Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Severus Snape ที่ มีนาคม 27, 2011, 00:24:03
-
เพิ่งเปิดตัวได้ 3-4 เดือนเอง แต่มีชุดแต่ง TRD ออกมาขายแล้ว ทั้ง ๆ ที่ปกติโตโยต้า จะไม่ทำแบบนี้กับรถรุ่นใหม่ ๆ เลย
เลยอยากรู้ว่ามันขายไม่ค่อยเป็นไปตามเป้าหรือเปล่า แต่เท่าที่ดู ๆ ก็พอมีให้เห็นประปราย(ผมเห็นบ่อยกว่า Cruze ซะอีก) แต่ไม่เคยมีข่าวที่เปิดเผยถึงยอดขายเลย
-
ในฐานะที่ใช้อยู่ บอกตรงๆว่าแป้กครับ
คือพอขายได้เรื่อยๆ แต่เซลล์ก็คงต้องเข็นกันเหนื่อยหนักทีเดียว
-
รถ1.8ใส่แบตเพิ่ม ราคาล้านกว่าๆ คนที่ต้องการจะประหยัดจริงๆคงไม่ซื้อหรอก
ต้องรอรุ่นเสียบปลั๊กได้มายอดน่าจะดีขึ้นมั้งครับ
-
ไม่รู็นะครับ ผมว่าเครื่อง1.8แต่ใส่เทคโนโลยีเพิ่มขึ้นมาอีกนิด+ระบบไฮบริด แล้วตั้งราคาตั้ง1.2ล้านบาท แต่ภายในจะบอกว่ามันไม่คู่ควรกับรถราคา1ล้านกว่าบาทเลย ผมว่าดูแล้วไม่ค่อยชอบนะรวมถึงญาติผมหลายๆคนก็ไม่ชอบเพราะภายในนีั้แหละที่บอกว่าพลาสติกเยอะไป แต่แม่ผมชอบอยู่คนเดีียวเลยกะจะไปดูที่Motorshowสักหน่อยแต่ตัวผมๆกับมองว่าไม่ค่อยคุ้มเท่าไร ออกพวกFocus TDciยังดีซะกว่าเลยครับ แต่ถ้าถามว่าเห้นอะไรมากกว่ากันรู้สึกว่า ผมเห้นCruzeมากกว่านะในความคิดผมส่วนPriusเห็นไม่ึ่ค่อยเยอะเลยครับ แต่ก้ต้องรอดูกดันอีึกหน่อยถึงจะรู้ว่าpriusขายดีเท่าไหน อยากรู้็ยอดจำหนายเหมือนกันครับ :D
-
คหสต. นะครับ ถ้าขายดีจริง พี่โต แกคงเอาตัวเลขมาอวดแล้ว :)
-
ถ้า 7 ที่นั่ง ผมซื้อนะ
-
นั่นสิครับ ผมก็ว่ายอดคงไม่ได้ตามเป้า จึงไม่ได้ประกาศยอดออกมา
-
ผมก็คิดว่ายอดไม่มากเท่าไรเหมือนกันครับ
แต่ก็ยังเห็นเยอะกว่า Cruze อ่ะครับ
-
สาเหตุหลักคือราคาเลยครับ อิอิ
เค้าอัพอีกนิดเดียวได้คัมรี่แล้วครับ
-
ถ้า 7 ที่นั่ง ผมซื้อนะ
ใช่ครับ ถ้า 7 ผมก็ซื้อๆ
ปกติแล้วโตโยต้าก็ไม่ทำ TRD ออกมาเร็วขนาดนี้หรอกคับ
เว้นแต่ว่าจะมากระตุ้นตลาด
-
ถ้าจะบอกว่า ทุกวันนี้ Toyota ขาย prius คันนี้ ด้วยราคาตามป้ายแล้ว ได้กำไรแค่คันละ ไม่ถึง 6-7 หมื่นบาท (คือต่ำกว่านั้น)
จะเชื่อหรือไม่?
ราคาที่ตั้งมาหนะ มันสมเหตุผล แต่ออพชันที่ให้มาต่างหากครับ ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ามันแพงไป
วิธีแก้ ก็คือ พยายามทำตัว TRD Sportivo หนะถูกแล้ว
แต่หลังจากนี้ ต้องมีการปรับอุปกรณ์ และปรับ Minorchange กันอีกรอบ
Prius ยังไงๆ ก็เป็นรถที่มีอนาคตในไทย ผมไม่อยากให้ Toyota ถอดใจ
แต่ จะต้องหาทางแก้ไขปรับปรุง ให้โดนใจลูกค้าได้มากกว่านี้
ส่วนวัสดุนั้น Toyota ต้องเร่งพยายามทำความเข้าใจให้กับลูกค้าว่ามันคือวัสดุ รีไซเคิล
เพราะรถคันนี้แนวคิดที่ทำขึ้นมา ก็เพราะเน้นการช่วยโลก ในทุกวิถีทางเท่าที่ทำได้
อย่างไรก็ตาม เพราะ Toyota อ่อนการประชาสัมพันธ์ในเรื่องนี้ ไม่เก่งพอจะพลิกจุดอ่อนให้เป็นจุดดี
ทำให้ลูกค้า มองว่า มันห่วย
อีกเรื่องคือ Toyota ต้องศึกษาดุได้แล้วว่า ทำยังไง ให้วัสดุในห้องโดยสาร ของรถที่ตนทำ
ต้องดูดีกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ แต่ยังต้องรีไซเคิลได้ดีอีกด้วย
ถ้าคู่แข่งระดับโลกอย่าง Hyundai ทำได้ ทำไม Toyota จะทำไม่ได้??
-
นั่นสิไม่ค่อยมีคนใช้เลย ถ้าได้จอ nav มาจะดีมากเลย
-
ผมเห็นมันมากกว่าcruzeจิงๆคับ
-
ผมเองก็เคยอ่านคุณ mokorx ได้โพสเรื่องราคา prius กับ CT200 ที่มาเลย์ไว้ ที่ club
ไทย มาเลย์ (1RM = 10 บ)
prius 1,190,000 1,390,000
CT200h 2,190,000 1,670,000
ส่วนต่าง 1,000,000 280,000
แต่ผมไม่เองไม่ได้ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรืออะไรนะครับว่า option เหมือนหรือต่างอย่างไรบ้าง
แต่ส่วนต่างราคา แบบนี้ก็ทำให้ผมว่ามีประเด็นให้คิดอยู่
ตั้งแต่ใช้มาผมก็ชอบมันนะ prius โดยรวมๆ แม้จะมีบางจุดที่ควรจะปรับปรุง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรครับ
Edit : เพิ่มเติม spec ของที่มาเลย์ครับ http://www.toyota.com.my/prius/specs-and-price/ (http://www.toyota.com.my/prius/specs-and-price/)
-
ผมเห็นมันมากกว่าcruzeจิงๆคับ
ใช่ครับ จังหวัดผมไม่เห็นครุซที่เป็น ป้ายทะเบียนของจังหวัดผมเลย สักคัน จริงๆ เห็นแต่ พรีอุส
-
ผมก็คิดว่าราคานี้เหมาะสมแล้ว แต่ Option นี่สิ ไม่สมตัวเลย คล้า่ยๆกับ EX ตอนเปิดตัว ราคาก็โอเค แต่ Option หายเกลี้ยง ยอดขายเลยไม่ิ่วิ่ง สงสัยอีกไม่นาน Prius ต้อง relaunch อีกรอบเหมือน EX
-
ผมเคยเชียร์ prius ให้พี่ท่านนึง เงินเดือนระดับเป็นแสน
แกไม่สนใจเลย ไปออกอัลติสCNGซะงั้น บอกว่ากลัวเปลี่ยนแบตทีละเป็นแสน
แต่ตอนนี้วิ่งน้ำมันมาจะหมดถังแล้ว เพราะหาที่เติมแก็สไม่ได้
ช่วยวิเคราะห์ทีครับ ทำไมคนถึงกลัวไฮบริด แต่ยอมไปเข้าคิว1-2ชม.เพื่อรอเติมแก๊ส