Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PKS8 ที่ มีนาคม 29, 2011, 22:13:18
-
หลังจาก กระทู้เก่าที่เคยถามมา ปรากฏผมไม่โดนอนุมัติให้ซื้อรถปีเก่ามากๆ
ตอนนี้ได้อนุมัติมา 1.5-1.7 ล้าน ซื้อรถประจำตำแหน่งอ่ะครับ
ที่คิดออกตอนนี้มี
1. BMW E60 525i แต่ลองหาข้อมูลแล้ว มือสองที่มีมันเครื่อง M54 ทั้งนั้นเลย ไม่รู้ว่าจะวิ่งแย่กว่าเครื่อง N54 หรือเปล่า
2. Benz W211 E220CDi ตัวนี้เกือบจะลงตัวแล้ว แต่ผมก้ไม่แน่ใจอีกว่าเครื่องมันมี Minorchange แบบ BMW หรือเปล่า
ใครมีประสบการณ์ หรือแนะนำรุ่นอื่นที่ให้สิ่งที่ สองรุ่นนี้ได้ใกล้เคียงแนะนำด้วยครับ ผมเลือกไม่ถูกจริงๆครับ
-
แนะนำเป็น e60 ครับ
-
ไม่ทราบความต้องการของเจ้าของกระทู้ว่าจะใช้รถยังไงนะครับ
แต่ไม่ลองมองรถใหม่บ้างเหรอครับ อย่างน้อยๆ 3-5 ปีก็ไม่ต้องเสียค่าซ่อม แต่รถมือสองต้องเผื่อเงินไว้ซ่อมอีกนะ
ถ้าสนมือหนึ่งก็ลองดู Hyundai Sonata, Volvo S40 และน้องใหม่จอมแย่งซีนอย่าง Skoda Superb ดูนะครับ ราคา 1.7-1.8 ล้าน
แต่ถ้าหากยึดติดยี่ห้อก็แนะนำเป็น E60 เครื่อง M54 นี่แหละ ทนทานสุดๆ แล้วล่ะ
-
ถ้างบ ราวๆนี้ ซื้อรถใหม่ป้ายแดงไปเลยเถอะครับ
Hyundai Sonata
Nissan Teana
Toyota Camry Hybrid
Honda Accord
Skoda Superb
เอาก๊วนนี้พอ
แต่ถ้ายังฝังใจจริงๆ กับ 2 ค่ายนี้...
E60 บอกก่อนว่า ยิ่งขับเร็ว หน้าจะยิ่งลอยนะครับ
แต่ W211 จะนิ่งกว่ากันนิดหน่อย...
ลองดูครับ
-
ขอบขอบคุณทุกความเห้นมากๆนะครับ
สิ่งที่ผมมองหาในการซื้อรถครั้งนี้คือ
1. สมรรถนะรถที่สามารถวิ่งความเร็วสูงได้แบบนิ่งๆ เพราะผมทำงานต้องขึ้นทางด่วนค่อนข้างไกล
2. ภาษีทางสังคม เวลาไปติดต่องานต้องดูน่าเชื่อถือ บางทีรับลุกค้าระดับสูงครับ
3. อัตราเร่งที่ขับสนุก พูดง่ายๆคือยิ่งแรงยิ่งดีครับ
ส่วนเรื่องซ่อม กับค่าน้ำมันผมไม่มีปัญหาเลยครับ เพราะมีรถสำรองให้ใช้อีกเยอะครับ
ใจจริงผมก็สนใจเทียน่าอยุ่ครับ แต่ยังกังวลกับข้อที่สองอยู่ครับ
ไม่ทราบว่า E60 ที่พี่จิมมี่ลองเป็นเครื่องตัวไหนครับที่ 0-100 ได้ 9วิปลายๆ ตัวที่ไม่ใช่ MinorChange อ่ะครับ
-
ผมเอา BMW E60 525i ครับ ;D
-
ผมชอบ Benz ครับ
-
1. BMW E60 525i แต่ลองหาข้อมูลแล้ว มือสองที่มีมันเครื่อง M54 ทั้งนั้นเลย ไม่รู้ว่าจะวิ่งแย่กว่าเครื่อง N54 หรือเปล่า
ใครมีประสบการณ์ หรือแนะนำรุ่นอื่นที่ให้สิ่งที่ สองรุ่นนี้ได้ใกล้เคียงแนะนำด้วยครับ ผมเลือกไม่ถูกจริงๆครับ
อยากจะบอกว่า เครื่องตัวนี้ ไม่ได้ดีมากมายอะไร
แต่ ซ่อมบำรุงถูกกว่า รุ่นใหม่มากมายนะครับ
แต่ถ้าเลือก BMW อย่าเลือกรุ่นที่เป็นพวงมาลัย Active นะครับ เพราะเวลาซ่อมศูนย์ แพงมากกกกกกกกกกกกกกก
เอาค่าซ่อมให้ดูเล่นๆ อย่าคิดมาก เพราะรถประมาณ 6 ปี หรือ วิ่งประมาณ แสนโล กระปุกพวงมาลัยจะเสีย
ดังนี้ครับ.
1. 3200590 ตรวจเช็คศูนย์ล้อ KDS จนถึงน้ำหนักบรรทุก >> 1,275.00
2. 3200630 ปรับช่วงล่างหลัง และช่วงล่างหน้า >> 825.00
3. 3213066 เปลี่ยนกระปุกพวงมาลัยเพาเวอร์, ระบบActive >> 3,150.00
4. 32 10 6 777 495 กระปุกพวงมาลัย >> 116,144.00
5. 32 41 1 093 596 แหวนอลูมิเนียม >> 20.00
6. 32 41 1 093 597 แหวนอลูมิเนียม >> 24.00
7. 83 29 0 429 576 น้ำมันไฮดรอลิกสังเคราะห์ >> 896.00
ยอดเงินรวม >> 122,334.00
ภาษีมูลค่าเพิ่ม >> 8,563.38
รวมยอดสุทธิ >> 130,897.38
แต่เป็นผม จะเลือกรถใหม่ ญี่ปุ่นแทนครับ
-
ผมว่า Teana ก็ดูดีนะครับหรือกลัวว่าจะดูภาพลักษณ์เป็นรถญี่ปุ่นมากเกินไป งั้น
Skoda ก็น่าสนนะครับ ได้รถใหม่ด้วย เเล้วก็ไม่ต้องมากังวลเรื่องจะเสียตอนไหน
เเต่ถ้าเป็นผมนะ Teana 2.5 ไปเลยครับ อิอิ(เเบบว่าชอบโดยส่วนตัวครับ)
:D :D
-
ถ้าไม่คุ้นเคยกับการใช้รถมือสอง รถใหม่ตามความคิดเห็นด้านบนๆผมว่าเหมาะที่สุดนะครับ
ผมเชียร์ Teana2.5 อีกเสียงครับ
-
ผมไม่เห็นพวกรถระดับแคมรี่ เทียน่า แอคคอร์ดจะดุแย่ตรงไหนเลยครับ ผมเห็นหัวหน้าผมยังใช้แคมรี่รุ่นตาเหยี่ยวเลย ทั้งที่ติดต่องานกับลูกค้าชาวต่างชาติบริหารระดับสูงบ่อยๆ ในขณะที่ลูกน้องผมใช้บีเอ็มตัวใหม่ป้ายแดงทั้งที่ไม่ได้พบปะลูกค้า้เลย
ของยังงี้มันความรู้สึกส่วนตัวคิดกันไปเองครับ
ส่วนตัวผมเชียร์ เทียน่าตัวท้อป(ถ้าให้ดีเอารุ่นมีซันรูฟเลยจะได้ดุแตกต่าง) ป้ายแดงดีกว่าครับ สบายใจกว่าเยอะทั้งซ่อมและค่าอะไหล่
ป.ล. ความคิดเห็นส่วนตัวผมนะ
-
ผมไม่เห็นพวกรถระดับแคมรี่ เทียน่า แอคคอร์ดจะดุแย่ตรงไหนเลยครับ ผมเห็นหัวหน้าผมยังใช้แคมรี่รุ่นตาเหยี่ยวเลย ทั้งที่ติดต่องานกับลูกค้าชาวต่างชาติบริหารระดับสูงบ่อยๆ ในขณะที่ลูกน้องผมใช้บีเอ็มตัวใหม่ป้ายแดงทั้งที่ไม่ได้พบปะลูกค้า้เลย
ของยังงี้มันความรู้สึกส่วนตัวคิดกันไปเองครับ
ส่วนตัวผมเชียร์ เทียน่าตัวท้อป(ถ้าให้ดีเอารุ่นมีซันรูฟเลยจะได้ดุแตกต่าง) ป้ายแดงดีกว่าครับ สบายใจกว่าเยอะทั้งซ่อมและค่าอะไหล่
ป.ล. ความคิดเห็นส่วนตัวผมนะ
ในเว็บธุรกิจแห่งหนึ่ง เทียน่าถึงกับสังกัด Japanese Luxury ครับ