^
^
^
บริโอ้กว้างกว่าแค่เซ็นครึ่งเอง ใช้ความรู้สึกแยกไม่ออกหรอกครับ
ถึงคุณ ned - ผมว่าน่าจะใช้วิธีดูมิติตัวเลขผสมกับดูแพลทฟอร์มในการพัฒนานะครับ
ยกเว้นบางกรณีแปลกๆ เช่น บริโอ กับ มาร์ช ตีตั๋วเป็นอีโคคาร์ทั้งคู่ ดูเหมือนเซกเม้นต์เดียวกัน แต่พอดูมิติตัวเลขแล้ว มาร์ชขนาดใหญ่กว่า
หรืออีกกรณีที่ ซันนี่ใหม่ ที่มีขนาดใหญ่โตเท่า C-segment แต่พอดูพื้นฐานกลับใช้ของมาร์ชใน B-Segment
มันก็เหมือนไทยเอายาริส มาขายแข่งกับ แจ๊ซ
ทั้งๆที่ในญี่ปุ่น รถที่เค้าเอามาเปรียบรุ่นกันคือ
ฮอนด้าFIT 1.5 โตโยต้า IST 1.5 มาสด้าDEMIO 1.5(2) นิสสันTiida 1.5
คะแนนสูงสุดคือ DEMIO
ส่วนVitz (ยาริส) คนละรุ่นเลยไม่เอามาเปรียบมวย