Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: teaykung31 ที่ มีนาคม 30, 2011, 15:19:29
-
คืออยากถามอะครับกำลังไป Test Drive ไม่ทราบว่าเคื่อง 2.0 พอที่จะลากรถไปได้แบบรวดเร็วหรือป่าวครับ
หรือว่าอืดพอสมควร
-
ลองอ่านรีวิวดูคร่าวๆน่ะครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=469:-nissan-teana-j32-20-a-25-cvt-&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=469:-nissan-teana-j32-20-a-25-cvt-&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75)
พอดีผมขับตัว 2.5 อยู่ เลยตอบลำบากนิดนึงครับ :)
-
ลองอ่านรีวิวดูคร่าวๆน่ะครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=469:-nissan-teana-j32-20-a-25-cvt-&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=469:-nissan-teana-j32-20-a-25-cvt-&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75)
พอดีผมขับตัว 2.5 อยู่ เลยตอบลำบากนิดนึงครับ :)
ความจริงก็ลังเลนะหว่าง 2.0 กับ 2.5 อยู่ครับ
ไม่ทราบว่า 2.5 เป็นไงบ้าง เอารถออก 14 นี้แล้วครับ
-
2.5 กำลังเหลือครับ ขับแบบชิวๆ
เกียร์มีกระตุกบ้างในช่วงความเร็วต่ำ แบบไหลๆรถติดก็อาจจะมีบ้างครับ
ยาง Michelin ตัวนี้ไม่ค่อยดีครับ แข็งจริงๆ เสียงดังด้วย
ที่น่าบ่นคือ กินน้ำมันมากๆครับ ยิ่งขับในเมืองนี่มี 7-9 กิโลลิตรเลยครับ
-
แนะนำว่าจะซื้อ 2.5 ถ้าซื้อแล้วต้องไปเปลี่ยนยางครับ ยางนี้สุดๆเสียงดังมาก บดถนนไม่ค่อยดีเลย เพราะว่าเคยใช้อยู่ใน accord เห็นผลเลยครับ
-
แนะนำว่าจะซื้อ 2.5 ถ้าซื้อแล้วต้องไปเปลี่ยนยางครับ ยางนี้สุดๆเสียงดังมาก บดถนนไม่ค่อยดีเลย เพราะว่าเคยใช้อยู่ใน accord เห็นผลเลยครับ
ยางไรดีครับ แนะนำที ;D
-
2.0 ก็ดีครับแต่ 2.5 ดีกว่า ส่วนยางก็ GR-90 ครับนุ่ม-เงียบ
-
ใช่เลยครับ แทน ยางนี้ออกมาใส่กับ new accord แล้วเงียบและนุ่มมากครับพี่ แนะนำเลยครับ
-
ถ้าขับในเมือง 2.0 ก็พอแล้วครับ
-
ผมว่าถ้าไม่ได้เท้าหนักอะไร 2.0ก็เพียงพอแล้วละคับ
-
2.0ก็ไม่ได้อืดมากมายครับ วิ่งๆอยู่ไหลไป140แบบไม่รู้ตัว
-
GR-90 ดีสุดๆครับ แนะนำเลย
-
Teana 2.0 อัตราเร่งออกตัวกับเร่งแซงก็อยู่ประมาณรถ C-Segment เครื่อง 1.8 ลิตร
ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่ผู้คนมากมายบนท้องถนนขับกัน ดังนั้นมันพอสำหรับถนนเมืองไทยแล้ว
ผมขับ Tiida 1.6 เร่งช้ากว่า Teana2.0 แต่ก็ไปมารอบประเทศ ไม่มีปัญหา
-
2.0 กำลังพอเพียงครับ ไม่อืด แต่ก็ไม่ได้แรงสะใจ
-
ใช่ครับ ผมว่าออก2.0ก็เพียงพอแล้วนะครับเคยลองขับอยู๋ ก็ขับได้สบายๆครับเร่งแซงดีไม่มีปัญหาแต่2.5อาจจะมันส์กว่านิดนึงครับ อย่างผมใช้2.5xvอยู่ผมว่าเรี่ยวแรงใช้จริงๆผมว่า2.0ก็พอแล้วนะครับ :D
-
ถ้าไม่ได้ซีเรียสกับอัตราเร่งที่หวือหวามาก เอา 2.0 น่าจะพอครับ ประหยัดน้ำมัน
500 CC Option นิดหน่อย กับราคา แตะ 300K
แต่ลองขับก่อนนะ เผื่อนไม่ชอบไม่ทันใจ ก็เอา 2.5 เลยจ้า
-
ถ้าเท้าขวาไม่หนักมากน่าจะพอนะ
-
แนะนำให้ไปอ่านรีวิวคุณจิ่มมี่ที่มีเพื่อนด้านบนลงลิงคืไว้แล้วจะเข้าใจอะไรได้อีกเยอะ ส่วนอัตราเร่งที่ผมสัมผัสมาขอบอกไม่อืดเลย แต่ออกตัวอาจจะออกตัวนุ่มนวลหน่อยหลังจากนั้น จะเกินไปถึง140โดยไม่รู้ตัว เพราะรถนิ่งและเงียบมาก
-
ผมก็ว่า 2.0 มันเหลือเฟือแล้วหละครับ คนใช้รถแบบนี้ ไม่ค่อยเอามาซิ่งกันเท่าไรนะครับ ส่วนใหญ่ก็จะอายุ 25+ไปแล้ว
-
เคยแต่2.5XVครับ ประทับใจเรื่องแรง แต่ปวดใจตอนเติมน้ำมัน และตอนนี้เริ่มไม่มั่นใจกับเกียร์เท่าไหร่ อัดแปปเดียวเกียร์หอนซะแล้ว (นะจะตัดเป็นเซฟโหมด) และเรื่องยางติดรถอย่างหลายๆท่านบอก โค้งหนักๆหรือยูเทิร์นที มีอายบ้างเหมือนกัน แต่ก็ทนใช้ถึงห้าหมื่นกิโลแล้วเปลี่ยนเป็น GR90 โอ้!! หนังคนละม้วนเลยครับ แต่อาทิตย์ก่อนเอา G8ไปใส่ Primary LC ก็ไม่แตกต่างเลยครับ เยี่ยมทั้งคู่
ส่วน2.0เคยแต่นั่งรถเพื่อน ผมว่า Option น้อยไปนิดเรื่องเบาะปรับไฟฟ้าเฉพาะคนขับ และไม่มีครูซคอนโทรล(ถ้าปรับอุปกรณ์แล้วต้องขออภัย) แต่ถ้าใช้แต่ในเมืองส่วนใหญ่ใช้คนเดียวแบบเท้าไม่หนักใจไม่ร้อรผมว่า รถล่างก็ทำให้คุณรื่นรมณ์ได้จากความนิ่มนวลของตัวรถแล้วนะครับ ชอบปุ่มสตารท์กับSmart Entry และการตกแต่งภายในครับ
ปล. เหมือนไมเนอร์เชนจ์จะมาปลายปี-ต้นปีหน้าครับ แต่หลายคนบอกว่าชอบตัวปัจจุบันมากกว่า สุดท้าย Test Drive ทั้ง2รุ่นน่าจะตอบคุณได้ดีที่สุดครับ ถ้ามีเวลาเหลือพอๆก็อย่าลืมหันไปลองเพื่อนพ้องร่วมรุ่นก็ดีครับ Camry Accord Sonata Sport
-
เคยแต่2.5XVครับ ประทับใจเรื่องแรง แต่ปวดใจตอนเติมน้ำมัน และตอนนี้เริ่มไม่มั่นใจกับเกียร์เท่าไหร่ อัดแปปเดียวเกียร์หอนซะแล้ว (นะจะตัดเป็นเซฟโหมด) และเรื่องยางติดรถอย่างหลายๆท่านบอก โค้งหนักๆหรือยูเทิร์นที มีอายบ้างเหมือนกัน แต่ก็ทนใช้ถึงห้าหมื่นกิโลแล้วเปลี่ยนเป็น GR90 โอ้!! หนังคนละม้วนเลยครับ แต่อาทิตย์ก่อนเอา G8ไปใส่ Primary LC ก็ไม่แตกต่างเลยครับ เยี่ยมทั้งคู่
ส่วน2.0เคยแต่นั่งรถเพื่อน ผมว่า Option น้อยไปนิดเรื่องเบาะปรับไฟฟ้าเฉพาะคนขับ และไม่มีครูซคอนโทรล(ถ้าปรับอุปกรณ์แล้วต้องขออภัย) แต่ถ้าใช้แต่ในเมืองส่วนใหญ่ใช้คนเดียวแบบเท้าไม่หนักใจไม่ร้อรผมว่า รถล่างก็ทำให้คุณรื่นรมณ์ได้จากความนิ่มนวลของตัวรถแล้วนะครับ ชอบปุ่มสตารท์กับSmart Entry และการตกแต่งภายในครับ
ปล. เหมือนไมเนอร์เชนจ์จะมาปลายปี-ต้นปีหน้าครับ แต่หลายคนบอกว่าชอบตัวปัจจุบันมากกว่า สุดท้าย Test Drive ทั้ง2รุ่นน่าจะตอบคุณได้ดีที่สุดครับ ถ้ามีเวลาเหลือพอๆก็อย่าลืมหันไปลองเพื่อนพ้องร่วมรุ่นก็ดีครับ Camry Accord Sonata Sport
แนะนำไปหาช่างอนันต์ ในศูนย์ที่พี่จิ่มมี่รีวิวไว้ตามลิงค์นี้ รับรองอาการเกียร์ต่างๆหายชัวร์(ในคลับเทียน่าแนะนำต่อมา) ลองดู
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1349:-nissan-4&catid=87:q-q-&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1349:-nissan-4&catid=87:q-q-&Itemid=55)
-
ใช้ 2.0 อยู่นะครับ อัตราเร่งผมว่าก็โอเคนะ ถ้าเหยียบหนักก็ยังพอได้ครับ แต่ออฟชั่นผมชอบของ 2.5 มากกว่า มันครบดีครับ
-
ตัว 2.0 ไม่อืดครับ เร่งแซงสบายๆ แต่อาจจะไม่ได้หวือหวาอะไร แต่ถ้าตัว 2.0 มี 3 อย่างนี้ จะรักมากกว่านี้ครับ
- เบาะไฟฟ้าสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า
- Cruise Control
- เครื่องเสียงที่ดีกว่านี้