Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: thanakorn ที่ มีนาคม 31, 2011, 11:44:36
-
:-\คลาสนี้ใครเกาะสุดใครนิ่มนวลที่สุดขอบคุณมากๆครับ
-
ถ้าเอาเกาะสุดรู้สึกจะเป็น Fiesta ครับ
-
ตามพี่เก่งเลยครับ fiesta ช่วงล่างดีที่สุดในกลุ่มครับ
-
สนใจคลาสนี้เหมือนกันครับช่วยเปรียบเทียบหลายๆตัวให้หน่อยครับ ขอบคุณครับ
-
แข็งสุด ไป นิ่มสุด ไม่หนีกันมาก
Yaris S-limited จะแข็งกันไปไหน อีกนิด ก็เกวียนแล้วนะ
Mazda 2 Sport maxx หรืออะไรก็ตามที่เป็นรุ่นท้อป
Fiesta
Jazz City Vios นิ่มหรือแข็งไล่เลี่ยกันมาก
Aveo
Swift
เข้าโค้งมั่นใจสุด...
Fiesta
Swift
Mazda 2 / City
Jazz
Aveo
Yaris Vios ไล่เลี่ยกัน
แต่ถ้ามองกันภาพรวม เอาทุกด้านมารวมกันแล้ว ส่วนตัว ผมให้
Fiesta
Swift
City
Mazda 2
Jazz
Aveo
Vios
Yaris
แก้ไขนิดหน่อยครับ ตอนพิมพ์ ลืมดูไปว่า Jazz ร่วง จริงๆ ไม่ใช่นะครับ ที่ถูกต้องตามนี้
-
ท่านจิมมี่ลืมซูซุกิสวิฟไปหรือเปล่าคร้าบบบบ :)
-
เย้ๆ Fiesta ;D
-
Jazz มันแย่เลยขนาดนั้นเลยหรอครับ ???
-
Mazda 2 ตัวที่มีช่วงล่าง sport อะไรนี่
แข็งจริง อะไรจริง
แต่ก็เกาะดี เมื่อเทียบกับ Jazz ครับ
(พอดีเคยขับแค่ 2 ตัว)
จริงๆ ผมก็ชอบ swift กับ fiesta แต่หนักใจเรื่องศูนย์บริกา่ร
เลยออก Mazda 2 แทน
-
jazz ที่โล่
-
นิ่มสุดคงจะเป็น Vios ส่วนเกาะถนน ผมชอบ Mazda2 ครับ
-
แต่ถ้ามองกันภาพรวม เอาทุกด้านมารวมกันแล้ว ส่วนตัว ผมให้
Fiesta
Swift
City
Mazda 2
Jazz
Aveo
Vios
Yaris
Jazz
พี่จิม 2 มาตรฐาน สงสัยจะเลียนแบบเว็บนู้น 5555+
น่าจะลองเอามาร์ชมาเทียบด้วยนะครับ
-
งั้นรวม มาช สวิฟ บริโอ พีคันโต้ ซาวี่ ฟาเบีย ดีเอสสาม คูเป้อร์ 206 207 c30 มีอาไรอิกน๊ะ ผมจำได้ไม่หมดจำได้แค่เนี้ยอ่ะ :D
-
แต่ถ้ามองกันภาพรวม เอาทุกด้านมารวมกันแล้ว ส่วนตัว ผมให้
Fiesta
Swift
City
Mazda 2
Jazz
Aveo
Vios
Yaris
Jazz
พี่จิม 2 มาตรฐาน สงสัยจะเลียนแบบเว็บนู้น 5555+
น่าจะลองเอามาร์ชมาเทียบด้วยนะครับ
เจองี้เป็นงงเลยครับ
::)
-
เฟียสต้าไม่เคยลอง แต่น้องสองเคยขับอยู่นิดหน่อย
ผมว่าอารมณ์มันน่าจะคนละแบบรึเปล่าครับ
หมายถึงเฟียสต้ากับสวิฟต์มันจะถูกเซ็ตออกมาอารมณ์ยุโรป เน้นความเฟิร์ม ความเสถียรของตัวรถ
ขับสบาย เป็นช่วงล่างที่กลางๆสำหรับทุกคน แต่มาสด้าจะเน้นเฉพาะกลุ่มไปเลย
และด้วยดีไซน์ของรถที่มันมีกลิ่นของRacing carมากกว่าคันอื่นๆในตลาด
ทำให้ส่วนตัวผมคิดว่าบางสถานการณ์มาสด้าอาจจะทำได้ดีกว่าสวิฟต์และเฟียสต้า
เช่น ถ้าเป็นการขับแบบสลาลอม หรือการเล่นจิมคาน่า หรืออะไรๆที่มันต้องใช้ความไวของพวงมาลัยกับการรับรู้อาการช่วงล่างของผู้ขับ
ตรงนี้น่าจะตรงจุดมากกว่า.. รึเปล่าครับ? อันนี้ผมเดาล้วนๆเลยนะ เพราะเคยลองขับแค่น้อง2คันเดียว
ปล. แต่ผมลองขับออโต้ 0-120มันก็ไม่ถึงกับแย่ซะทีเดียวนะครับ ผมว่าพอไปวัดไปวาได้เลยนะ
.-_-.
-
เฟียสต้าไม่เคยลอง แต่น้องสองเคยขับอยู่นิดหน่อย
ผมว่าอารมณ์มันน่าจะคนละแบบรึเปล่าครับ
หมายถึงเฟียสต้ากับสวิฟต์มันจะถูกเซ็ตออกมาอารมณ์ยุโรป เน้นความเฟิร์ม ความเสถียรของตัวรถ
ขับสบาย เป็นช่วงล่างที่กลางๆสำหรับทุกคน แต่มาสด้าจะเน้นเฉพาะกลุ่มไปเลย
และด้วยดีไซน์ของรถที่มันมีกลิ่นของRacing carมากกว่าคันอื่นๆในตลาด
ทำให้ส่วนตัวผมคิดว่าบางสถานการณ์มาสด้าอาจจะทำได้ดีกว่าสวิฟต์และเฟียสต้า
เช่น ถ้าเป็นการขับแบบสลาลอม หรือการเล่นจิมคาน่า หรืออะไรๆที่มันต้องใช้ความไวของพวงมาลัยกับการรับรู้อาการช่วงล่างของผู้ขับ
ตรงนี้น่าจะตรงจุดมากกว่า.. รึเปล่าครับ? อันนี้ผมเดาล้วนๆเลยนะ เพราะเคยลองขับแค่น้อง2คันเดียว
ปล. แต่ผมลองขับออโต้ 0-120มันก็ไม่ถึงกับแย่ซะทีเดียวนะครับ ผมว่าพอไปวัดไปวาได้เลยนะ
.-_-.
ก็ถูกครับ แต่ในการใช้งานจริง มันไม่มีสลาลอมให้ขับนี่ครับ น้อยคนนัก ที่จะคิดเอาตรงจุดนี้มาให้คะแนนครับ
ส่วนตัวผมก็ยังชอบความไวขอบพวงมาลัย และความเกาะแบบกระเทือนๆ ของ Mz 2 Maxx Sport มากกว่ารถทีี่ผมขับอยู่เสียอีกครับ
แต่ด้วยสภาพถนนเหมือนดวงจันทร์ในบ้านเรา ก็ทำให้ผมรู้สึกว่าช่วงล่างหนึบๆ แอบกระด้างในบางจังหวะ แต่ยังมีความนุ่มนวลเยอะกว่าชาวบ้านอย่าง Fiesta & Swift ดูดีในภาพรวมมากที่สุดครับ
ปล. พี่จิมมี่ น้องขอเอาลิ้งค์ไปวางในบอร์ดคลับหน่อยนะครับ มีคนถามกันมากเหลือเกิน เรื่องช่วงล่าง B Segment ขอบคุณคนถามด้วยครับ
-
จากที่เคยลองขับของคุณหมอที่โรงบาลดูนะครับ เฟียสต้าแน่นดี ไม่ค่อยนิ่มเท่าไร แต่หนึบมั่นใจดีครับ ส่วนแจสกะยาริส ผมว่าแจสยังให้ความมั่นใจที่ดีกว่า ยาริส วิ่งเร็วๆแล้วเหมือนลมมันตีใต้ท้องรถ หวิวๆท้องน้อยแปลกๆครับ
-
ขับ Mazda 2 Sedan ตัวล่าง ก็ยังเกาะถนนดี
ไม่สะบัด ไม่เหวี่ยง แต่ถ้าเจอหลุมละก็ สั่นเป็นเจ้าเข้าเลย 55555555