Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: siamparadise ที่ เมษายน 02, 2011, 09:31:49
-
ที่ผ่านมาผมเห็นว่า รถกระบะเดี๋ยวนี้ มันดีกว่ารถเก๋ง ครับ ในหลายๆด้าน เช่น มีระบบควบคุมความเร็ว มีกล้องหน้า-หลัง ยิ่งรุ่นใหม่ เช่น ฟอร์ด แถมเครื่องแรงอีกต่างห่าง 200 แรงม้า 470 นิวตัน มันจะแรงเกินไปป่าว ครับ วันนั้นขับ fd ไปรับเด็กนั่งดริ้ง บอกว่าอยากนั่งกระบะ 4 ประตูสูงๆ ถามว่าทำไม บอกว่าเท่ดี ผมละงงเลย ที่สำคัญเก๋งการเข้าโค้งก็ดีกว่ากระบะ แต่อย่างว่าล่ะครับ ออกแบบคนละอย่าง ผมเห็นข้อดีตรงที่ว่าไปทุกที ที่มีทาง ครับ ที่เหลือเป็นพัฒนาการล้วนๆ ซื้อรถคันต่อไปคงต้องพิจราณาตัวเลือกเพิ่มแล้วสินะ เฮ้อ ใครคิดเหมือนผมบ้าง ครับ
-
เด็กว่าไง ว่าตามนั้นดีกว่าครับ (http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/onion078.gif)
-
น้องเขาคงชอบช่วงล่างกะบะนะครับ มันเด้งดี ;D
-
ถ้าในเมือง ผมว่าเก๋งก็ยังเหนือกว่าในเรื่องของความคล่องตัว
ที่สำคัญ ความนุ่มนวลของช่วงล่าง เก๋งก็ยังเหนือกว่า
อาจจะอยู่ที่การใช้ชีวิตของแต่ละคนด้วยล่ะครับ
ปีนี้กระบะมาแรงซะด้วย ;D
-
มันคือรถเอนกประสงค์แบบไทยๆครับ 5555+
-
ขายดีกว่ารถเก๋งครับ ผู้ผลิิตก็เลยแข่งกันเอาใจลูกค้า ใส่ออฟชั่นเยอะ เครื่องแรงครับ
-
บางครั้งของที่ดูมีขนาดใหญ่..มันดึงดูดใจมากกว่าครับ
พูดถึงรถนะ..อย่าคิดลึก
รถกระบะ ถ้าเล่นกันสุดติ่งจริงๆ Dynamic แพ้รถเก๋งอยู่ดีครับ อย่าง Navara เพื่อนผม
ช่วงล่างเดิมๆมันขับ มันก็บอกว่ามันชอบ ..ไอ้นี่เป็นคนขับรถเร็วมากนะครับ แต่พอใจกับช่วงล่างนี้เดิมๆ
แต่ถ้าให้ถามว่ามีขี้อจำกัดอะไรไหม? ก็คือขนาดตัวของมันนี่ล่ะ กับความสูงนี่ล่ะที่เวลาอยู่บนถนนอาจไม่รู้
แต่อัดเล่นในสนามก็จะรู้เลย ทีนี้คนอาจถามว่าแล้วทำไมเวลามีการแข่งในสนามรุ่นคอมมอนเรล ก็เห็นกระบะวิ่ง
ได้ดี มันก็ดี เพราะรถทั้งคันถูกปรับแต่งมาเพื่อการแข่งแล้ว เอาไปเทียบกับรถเก๋งบ้านเดิมๆก็สบายแหงม
แต่ถ้ารถเก๋งแต่งบ้างล่ะ?
รถกระบะมีอุปกรณ์เยอะ แต่ต้องดูด้วยว่าอะไรที่มันสามารถติดเพิ่มได้ กล้องหลังสมัยนี้ติดเพิ่มเองได้ไม่ยาก
ฉะนั้นการซื้อรถ ก็ควรดูเหตุผลว่ามีความจำเป็นใดต้องใช้กระบะ เพื่อนผมซื้อกระบะ เพราะรถคันนี้
พ่อมันเอาไปวิ่งดูแลกิจการเหมืองถึงประเทศลาว ซึ่งถนนในลาว วิ่งได้ไม่เร็ว ไม่ทำ time attack แต่สภาพพื้นผิวแย่
และคาดเดาได้ยาก แบบนี้รถเก๋งก็เหมาะกว่า
หรือบางคนที่บ้าน ครอบครัวก็มี กิจการก็มี และไม่ใช่คนรวยล้นฟ้า เขามีรถได้แค่คันเดียว รถกระบะสมัยนี้จึงพยายาม
ตอบโจทย์คนกลุ่มนั้น ให้คนใช้รถกระบะได้มีของเล่นที่ดีเท่าเทียมกัน มีถุงลมนิรภัยกับ ABS เหมือนกัน
ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีนี่ครับ
-
บางครั้งของที่ดูมีขนาดใหญ่..มันดึงดูดใจมากกว่าครับ
พูดถึงรถนะ..อย่าคิดลึก
รถกระบะ ถ้าเล่นกันสุดติ่งจริงๆ Dynamic แพ้รถเก๋งอยู่ดีครับ อย่าง Navara เพื่อนผม
ช่วงล่างเดิมๆมันขับ มันก็บอกว่ามันชอบ ..ไอ้นี่เป็นคนขับรถเร็วมากนะครับ แต่พอใจกับช่วงล่างนี้เดิมๆ
แต่ถ้าให้ถามว่ามีขี้อจำกัดอะไรไหม? ก็คือขนาดตัวของมันนี่ล่ะ กับความสูงนี่ล่ะที่เวลาอยู่บนถนนอาจไม่รู้
แต่อัดเล่นในสนามก็จะรู้เลย ทีนี้คนอาจถามว่าแล้วทำไมเวลามีการแข่งในสนามรุ่นคอมมอนเรล ก็เห็นกระบะวิ่ง
ได้ดี มันก็ดี เพราะรถทั้งคันถูกปรับแต่งมาเพื่อการแข่งแล้ว เอาไปเทียบกับรถเก๋งบ้านเดิมๆก็สบายแหงม
แต่ถ้ารถเก๋งแต่งบ้างล่ะ?
รถกระบะมีอุปกรณ์เยอะ แต่ต้องดูด้วยว่าอะไรที่มันสามารถติดเพิ่มได้ กล้องหลังสมัยนี้ติดเพิ่มเองได้ไม่ยาก
ฉะนั้นการซื้อรถ ก็ควรดูเหตุผลว่ามีความจำเป็นใดต้องใช้กระบะ เพื่อนผมซื้อกระบะ เพราะรถคันนี้
พ่อมันเอาไปวิ่งดูแลกิจการเหมืองถึงประเทศลาว ซึ่งถนนในลาว วิ่งได้ไม่เร็ว ไม่ทำ time attack แต่สภาพพื้นผิวแย่
และคาดเดาได้ยาก แบบนี้รถเก๋งก็เหมาะกว่า
หรือบางคนที่บ้าน ครอบครัวก็มี กิจการก็มี และไม่ใช่คนรวยล้นฟ้า เขามีรถได้แค่คันเดียว รถกระบะสมัยนี้จึงพยายาม
ตอบโจทย์คนกลุ่มนั้น ให้คนใช้รถกระบะได้มีของเล่นที่ดีเท่าเทียมกัน มีถุงลมนิรภัยกับ ABS เหมือนกัน
ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีนี่ครับ
ตอบได้เยี่ยมยอดมากครับพี่แพน จบข่าวเลยยย
-
บางครั้งของที่ดูมีขนาดใหญ่..มันดึงดูดใจมากกว่าครับ
พูดถึงรถนะ..อย่าคิดลึก
รถกระบะ ถ้าเล่นกันสุดติ่งจริงๆ Dynamic แพ้รถเก๋งอยู่ดีครับ อย่าง Navara เพื่อนผม
ช่วงล่างเดิมๆมันขับ มันก็บอกว่ามันชอบ ..ไอ้นี่เป็นคนขับรถเร็วมากนะครับ แต่พอใจกับช่วงล่างนี้เดิมๆ
แต่ถ้าให้ถามว่ามีขี้อจำกัดอะไรไหม? ก็คือขนาดตัวของมันนี่ล่ะ กับความสูงนี่ล่ะที่เวลาอยู่บนถนนอาจไม่รู้
แต่อัดเล่นในสนามก็จะรู้เลย ทีนี้คนอาจถามว่าแล้วทำไมเวลามีการแข่งในสนามรุ่นคอมมอนเรล ก็เห็นกระบะวิ่ง
ได้ดี มันก็ดี เพราะรถทั้งคันถูกปรับแต่งมาเพื่อการแข่งแล้ว เอาไปเทียบกับรถเก๋งบ้านเดิมๆก็สบายแหงม
แต่ถ้ารถเก๋งแต่งบ้างล่ะ?
รถกระบะมีอุปกรณ์เยอะ แต่ต้องดูด้วยว่าอะไรที่มันสามารถติดเพิ่มได้ กล้องหลังสมัยนี้ติดเพิ่มเองได้ไม่ยาก
ฉะนั้นการซื้อรถ ก็ควรดูเหตุผลว่ามีความจำเป็นใดต้องใช้กระบะ เพื่อนผมซื้อกระบะ เพราะรถคันนี้
พ่อมันเอาไปวิ่งดูแลกิจการเหมืองถึงประเทศลาว ซึ่งถนนในลาว วิ่งได้ไม่เร็ว ไม่ทำ time attack แต่สภาพพื้นผิวแย่
และคาดเดาได้ยาก แบบนี้รถเก๋งก็เหมาะกว่า
หรือบางคนที่บ้าน ครอบครัวก็มี กิจการก็มี และไม่ใช่คนรวยล้นฟ้า เขามีรถได้แค่คันเดียว รถกระบะสมัยนี้จึงพยายาม
ตอบโจทย์คนกลุ่มนั้น ให้คนใช้รถกระบะได้มีของเล่นที่ดีเท่าเทียมกัน มีถุงลมนิรภัยกับ ABS เหมือนกัน
ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีนี่ครับ
โดนเลยครับ ;Dคุณแพนตอบแต่ละที อยากให้มี ที่กดLike
-
ถ้าในเมือง ผมว่าเก๋งก็ยังเหนือกว่าในเรื่องของความคล่องตัว
ที่สำคัญ ความนุ่มนวลของช่วงล่าง เก๋งก็ยังเหนือกว่า
อาจจะอยู่ที่การใช้ชีวิตของแต่ละคนด้วยล่ะครับ
ปีนี้กระบะมาแรงซะด้วย ;D
ผมว่ากระบะคล่องตัวกว่านะครับ จะเปลี่ยนเลนที รถเก๋งทั้งหลายต้องยอม เพราะชนไปเสียหายหนักว่า อิอิ (ล้อเล่นน่ะครับ ขำๆ)
ส่วนเรื่องที่ว่าเก๋งเกาะถนนกว่า ผมว่า หลายคนเขาไม่ได้ขับเร็วมาก จนช่วงล่างเป็นปัจจัยสำคัญในการซื้อนะครับ มีแต่ตามคลับรถ คนบ้ารถทั้งหลายมากกว่า
-
แต่ก่อนบ้านผมก็มีแต่กระบะ
ช่วงหลังๆ ออกแต่รถเก๋งอย่างเดียวเลย
แต่ไม่รู้ทำไม เดี๋ยวนี้เห็นรถกระบะ แล้วอยากได้ๆ ;D
-
บางทีคนขับรถกระบะก็อยากมีอะไรที่เหมือนที่รถเก๋งมีไม่ด้อยกว่า
-
กระบะยกสูง สำหรับผมมันก็ดูหรูหราดีนะ แบบว่ามันเด่นมันใหญ่กว่าชาวบ้านรอบๆ
และสมัยนี้กระบะหน้าตาก็ภูมิฐานเอาเรื่องทั้งภายใน-ภายนอก
-
ว่าจะไม่ละ แต่ก็เอาซะหน่อย
เมื่อ3เดือนก่อนได้ลองขับรถเพื่อนซี้
เป้นวีโก้ สมาร์ทแค็ป รุ่นล้อเล็ก ยางเดิม
ขึ้นลูกระนาด สบายก้นกว่าแจ็สเยอะเลย อิอิ ;D
-
ขับเก๋งก็อยากขับกระบะยกสูง ;D
-
รถกระบะ ใช้ในเมือง บางคนว่าคล่องตัวสู้เก๋งไม่ได้ แต่ผมขอบอกเลยว่า กระบะคล่องตัวกว่ามากๆครับ ...
ถามว่าตรงไหน ...
ในขณะที่คุณจะเปลี่ยนเลน ตอนที่รถติดๆ ... รถเก๋งเปลี่ยนเลนยากกว่ากระบะครับ เพราะกระบะแค่หมุนล้อเปิดไฟเลี้ยว คันอื่นก็ให้ทางแล้วเพราะรถใหญ่และสุง .... แต่เป็นเก๋ง ต้องเอาหัวจิ้มออกไป ไม่งั้นอย่าหวังว่าจะมีใครให้ไป .... (อันนี้เจอมากับตัวครับ)
ส่วนเรื่องช่วงล่าง วิ่งในเมือง กระบะสบายใจกว่า ทั้งเวลาเจอน้ำ และ เวลาเจอหลุมเจอบ่อ ที่ในเมืองมันชอบขุดชอบเจาะกัน กระบะรูดสบาย ในขณะที่เก๋งไม่คลานก็ต้องจอด ....
ช่วงล่าง ถ้าเดิมๆ โรงงานทั้งคู่ ยอมรับว่าเก่งดีกว่า แต่ถ้ากระบะ เพิ่มเงินแค่ 1-2หมื่นบาท ก็ได้โช๊คอัพดีๆมาใส่ได้ แถมเกาะไม่แพ้เก๋ง ...ในขณะที่เก๋ง จะเปลี่ยนโช๊คดีๆ ต้องที 3-4หมื่นล่ะครับ
กระบะอาจดูเท่กว่า เวลาไปลุยป่าลุยเขาอะครับ จอดรถในป่าหญ้า บนเดิน หรือในหลุม มันดูเท่ดี
ป.ล.ผมเข้าข้างกระบะมากไปปะเนี่ย อิอิ ...
-
อุ้ย... เหมือนเจอคนคิดเหมือนเราเลย
เพิ่งตั้งกระืืทู้ไปไม่นาน
ผมกำลังจะเปลี่ยนจากเก๋งมาขับกระบะแล้วเหมือนกันครับ
ที่บ้านผมมีเก๋งแล้ว 2 เลยอยากลองกระบะดูบ้าง เพื่อใช้งานในวัตถุประสงค์ที่ต่างกัน
อย่างที่คุณแพนว่าแหละครับ สภาพถนนที่คาดเดายาก
เจอหลุมนี่ เจอทางขรุขระ จะเอาเก๋งไปวิ่งก็เสียดายรถ
ยิ่งปัจจุบันนี้ กระบะไม่ได้อืดแล้ว ออกจะแรงซะด้วยซ้ำ
ระบบความปลอดภัยครบ เสียงเครื่องเบาลงกว่าเดิม ขับง่ายขึ้น
เลยทำให้คนส่วนใหญ่ออกกระบะมากขึ้น
บ้านแฟนผมอยู่ตจว. เห็นระดับผู้บริหารแถวนั้นก็ออกกระบะ 4ประตูกันหมดครับ
แคมรี่ แอคคอดเห็นน้อยมาก ส่วนนึงคงเป็นเพราะค่านิยม
ถึงแม้ว่าจะรวยขึ้น ฐานะดีขึ้น
แต่แนวคิดเรื่องรถยังเหมือนเดิม เลยเห็นกระบะเยอะเหมือนเดิม
ปล. แต่ติดที่เรื่องโครงสร้างภาษีใหม่เนี้ยแหละครับ
อีกหน่อยกระบะเครื่อง 3พัน เสียภาษีเป็นหมื่นนะครับ
-
กระบะขายดีมากครับ เลยต้องแข่งขันพัฒนากันเยอะ
วันที่ผมไปออกรถคัมรี่ที่ศูนย์พี่โตก็เล่นเอางงเหมือนกันครับ รถเก๋งวันนั้นออกแค่ 4-5คัน
แต่กระบะจอดรอเตรียมออกกันเกือบ30คัน
เลยไม่แปลกใจที่ทำไมเอาใจคอกระบะกันเยอะเพราะมันขายได้ทีเป็นโหลๆ
-
นั่งข้างหน้าอะไม่รู้สึกต่างอะไรหลอก
ลองมานั่งเบาะหลังสิ เวลารถตกหลุมทีหัวโขกกระจกที ยังไงผมก็ไม่ชอบแหนบอะ
แต่ถ้าเบาะหน้าก็โอเคไม่รุ้สึกแตกต่างเท่าไหร่ยอมรับได้
-
ผมใช้รถเก๋งในเมืองและนอกเมือง
จะบอกว่าเมื่อก่อนผมก็คิดว่ารถเก๋งดีกว่า
แต่ตอนนี้ผมละอยากได้รถกะบะมากๆ
เหตุผลเหรอครับ 2 ขอเท่านั้นครับ
1. เวลาฝนตกน้ำท่วมอันนี้ผมเจอบ่อยเซ็งมากมาย
2. น้ำมันรู้สึกว่าไม่ว่าอย่างไงดีเซลก็ถูกกว่าอยู่วันยันค่ำ
พอยิ่งได้เห็นเชพโรเรดแล้วละอยากขายคันเก่าไปซื้อกะบะซะเหลือเกิน
-
ทำไมเพื่อนแฟนผมส่วนใหญ่จะบอกว่ารถกระบะ โคตรลูกทุ่งเลย
-
ทำไมเพื่อนแฟนผมส่วนใหญ่จะบอกว่ารถกระบะ โคตรลูกทุ่งเลย
คงแล้วแต่มุมมอง ที่คงไปห้ามไม่ให้คิดไม่ได้ ไม่ว่ากัน บ้านผมมีเก๋ง3 กระบะ1 ยกสูง ซึ่งผมชอบกระบะมากกว่า
ผมอยู่ ต่างจังหวัดด้วย(ลูกทุ่งนั่นแหละ) แต่ขับกระบะ สบายกว่าเยอะครับ ความเครียดด้านมุมมองการขับขี่
น้อยกว่าเก๋งเยอะ หลุมบ่อ ลูกรัง โคลน หิน เนิน เขา บอกได้เลย ไม่กลัวเกรงสำหรับกระบะคันใหญ่ๆ ก็ลูกทุ่งซะอย่าง ฮ่าๆ
บางทีก็นึกเท่ห์ด้วย ทางที่คนอื่นไปไม่ได้ แต่กระบะกลับพาไปได้สบายๆ เลยไม่แคร์ว่าใครจะว่าลูกทุ่ง อิ อิ
-
ทำไมเพื่อนแฟนผมส่วนใหญ่จะบอกว่ารถกระบะ โคตรลูกทุ่งเลย
แล้วแต่มุมมองจริงๆนะครับตอนนี้บ้านผมก็ยังชอบรถกระบะนะถึงจะไปได้ซื้อมาใช้มานานร่วม10ปี แต่พอได้สัมผัสTritopn plusแล้วคุณพ่อรู็สึกเลยว่าชอบจริงแบบว่าช่วงล่างก็ดี นั่งหลังผมว่าก็okนะไม่เหมื่อยเลยสบายดี คอนโซลก็รับได้สวยกว่ารถเก่งบ้างยี้่ห้อแหละครับ แต่สิ่งที่ดูเหมือนจะเป้นจุดเดนก็คืิอความคงทน+การที่สามารถบรรทุกของพร้อมกัยคนที่นั่งได้สบายๆสำหรับ4DRน่ะครับ ทำให้เป็นจุดเด่นของกระบะนะผมว่า
-
ไม่เหนือกว่าหรอครับพัฒนาให้เหมือนรถเก๋งมากกว่า
-
ขับเก๋ง สบายกาย แต่ไม่สบายใจ
ขับกระบะ สบายใจแต่ ไม่สบายกาย
ความหมายคือ ขับเก๋งมันเหนื่อยน้อยกว่าขับกระบะ ยิ่งในเมืองด้วยแล้วจะหาทีจอด จะกลับรถ ทำได้สบายกว่ากระบะ หรือจะเดินทางต่างจังหวัดความสั่นสะเทือนต่างๆ ผมว่ามันเบาบางกว่ากระบะครับ ขับแล้วเพลียน้อยกว่ากระบะ ส่วนกระบะเหนือกว่าเรื่องความแข็งแรง ขับแล้วสบายใจไปตรงไหนก็ได้ที่มีทาง
-
บางครั้งของที่ดูมีขนาดใหญ่..มันดึงดูดใจมากกว่าครับ
พูดถึงรถนะ..อย่าคิดลึก
รถกระบะ ถ้าเล่นกันสุดติ่งจริงๆ Dynamic แพ้รถเก๋งอยู่ดีครับ อย่าง Navara เพื่อนผม
ช่วงล่างเดิมๆมันขับ มันก็บอกว่ามันชอบ ..ไอ้นี่เป็นคนขับรถเร็วมากนะครับ แต่พอใจกับช่วงล่างนี้เดิมๆ
แต่ถ้าให้ถามว่ามีขี้อจำกัดอะไรไหม? ก็คือขนาดตัวของมันนี่ล่ะ กับความสูงนี่ล่ะที่เวลาอยู่บนถนนอาจไม่รู้
แต่อัดเล่นในสนามก็จะรู้เลย ทีนี้คนอาจถามว่าแล้วทำไมเวลามีการแข่งในสนามรุ่นคอมมอนเรล ก็เห็นกระบะวิ่ง
ได้ดี มันก็ดี เพราะรถทั้งคันถูกปรับแต่งมาเพื่อการแข่งแล้ว เอาไปเทียบกับรถเก๋งบ้านเดิมๆก็สบายแหงม
แต่ถ้ารถเก๋งแต่งบ้างล่ะ?
รถกระบะมีอุปกรณ์เยอะ แต่ต้องดูด้วยว่าอะไรที่มันสามารถติดเพิ่มได้ กล้องหลังสมัยนี้ติดเพิ่มเองได้ไม่ยาก
ฉะนั้นการซื้อรถ ก็ควรดูเหตุผลว่ามีความจำเป็นใดต้องใช้กระบะ เพื่อนผมซื้อกระบะ เพราะรถคันนี้
พ่อมันเอาไปวิ่งดูแลกิจการเหมืองถึงประเทศลาว ซึ่งถนนในลาว วิ่งได้ไม่เร็ว ไม่ทำ time attack แต่สภาพพื้นผิวแย่
และคาดเดาได้ยาก แบบนี้รถเก๋งก็เหมาะกว่า
หรือบางคนที่บ้าน ครอบครัวก็มี กิจการก็มี และไม่ใช่คนรวยล้นฟ้า เขามีรถได้แค่คันเดียว รถกระบะสมัยนี้จึงพยายาม
ตอบโจทย์คนกลุ่มนั้น ให้คนใช้รถกระบะได้มีของเล่นที่ดีเท่าเทียมกัน มีถุงลมนิรภัยกับ ABS เหมือนกัน
ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีนี่ครับ
ใช่แล้วครับ....(จะกดปุ่ม Like แต่หาไม่เจอ)
-
รถกระบะที่แรงขึ้น อัตราเร่งแซงที่ดีขึ้น ถ้าใช้ถูกวิธีจะปลอยภัยจะมากขึ้น
ส่วนเด็ก ก็คงชี้ไปเรื่อยอะครับ ถ้านั่งอยู่กระบะ ก็อาจจะชี้มา FD 55555
เคยเห็นคลิบvigoโยกหลบไพล่อน พอสบัดกลับลอยข้างหนึ่งทั้งคัน แค่ดูก็ใจหายวาบแล้วครับ ถ้าวิ่งเร้วหน่อยแล้วต้องหักหลบแบบนี้ก็กล้วยปิ้ง(พลิกไปพลิกมา)ล่ะครับ
-
ผมว่าถ้าเทียบกะเก๋งราคาพอๆกัน ของมันได้เยอะกว่าหรือเปล่าครับ เพราะภาษีมันถูกกว่าเยอะนิ
ถ้าจะเทียบให้สาวมองละก็ลองถามสาวสิว่า จะนั่ง corolado หรือ Italia ??? 55+
ไม่ก็ถามว่าอยากนั่งสูงๆ4ประตูเบาะใหญ่ๆแบบ Vigo หรือ2ประตู ที่ก็แคบๆ เตี้ยก็เตี้ย ลุยลูกระนาดก็ไม่ได้แบบ cayman
ผมว่าดีกว่าอ่ะ ต้องดูว่าดีกว่าด้านไหน ถ้าเอาเรื่องเงินมาเกี่ยว ดูพวกของเล่น เครื่อง ภาษีน้อยมันก็ได้เปรียบไปเยอะแล้วนิครับ หรือผมเข้าใจอะไรผิด
-
ในด้านไม่ต้องระวังหลุม ระวังบ่อ ระวังโน้นนี่ กระบะนี่ขับลุยๆ ไปได้เลยไม่ต้องคิดมากครับ
ส่วนรถเก๋งจะเด่นมากๆ ก็ตอนมุดๆๆ อยู่ในเมืองครับ
-
นานมาแล้ว เพื่อนผมเคยขับกระบะเข้ากรุงเทพ จอดที่เซ็นทรัลลาดพร้าว
จำไม่ผิิดเป็นช่วงเช้า อากาศไม่ร้อน รถก็ไม่ได้เยอะมาก ที่ว่างเหลือๆ
ผมลงไปโบกให้เพื่อน ซักพักมีรถเก๋งมาจอดรอแบบจี้แล้วก็ลดกระจก บอกว่า จอดไม่ได้หรอก ไปจอดที่อื่นเถอะ
นึกในใจ แล้วจะจอดจี้ขวางทำไมนี่ ที่จอดตรงอื่นก็มี ไปทางอื่นก็ได้ ทำให้เพื่อนผมเลี้ยวเข้ายากไปอีก
ผมก็บอกว่าจอดได้ครับ รอแป๊บนึง (จะรอทำไมนี่ ทำไมไม่เลี้ยวไปทางอื่น) แล้วก็ไปโบกรถให้เพื่อนต่อ แป๊บเดียวก็เข้าจอดเรียบร้อย
ที่ผมต้องลงมาโบกให้เพราะรถข้างๆจอดชิดมากครับ
หวังว่ากระบะรุ่นใหม่ๆน่าจะเอาระบบจอดอัตโนมัติมาก็ดีครับ เพราะแทบจะไม่มีรู้จะใส่อะไรแล้วทั้งกล้องหน้า กล้องหลังครับ
;D ;D ;D
-
ในด้านไม่ต้องระวังหลุม ระวังบ่อ ระวังโน้นนี่ กระบะนี่ขับลุยๆ ไปได้เลยไม่ต้องคิดมากครับ
ส่วนรถเก๋งจะเด่นมากๆ ก็ตอนมุดๆๆ อยู่ในเมืองครับ
ในเส้นที่ถนนไม่เรียบตลอดทาง กระบะเองก็ชิดขวา
ซึ่งเป็นโอกาสอันดี ซึ่งผมก็ไม่ได้ชอบนัก แซงซ้ายยาวหลายกิโลเมตรเลย
สงสัยจะกลัวช่วงล่างพังเหมือนกันนั่นแหละครับ และยิ่งลงหลุม คนนั่งจะเจ็บหนักกันเลยที่เดียวครับ กึกๆ กึกๆ
;D ;D ;D