Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TonGGy ที่ เมษายน 02, 2011, 16:14:06
-
สวัสดีครับ ผมแอบสิงค์อยู่ในบอร์ดนี้มาระยะนึงแล้ว แต่ไม่เคยโพสเลย
วันนี้มีเรื่องต้องตัดสินใจชิ้นใหญ่ เลยอยากมาปรึกษา พี่ๆครับ
คือ ตอนนี้ผมหารถ อีกคันมาใช้ เป็นรถใหญ่ครับ ตั้งใจเอามาติดแก๊ซ วิ่งทางไกล (มีรถหลักอยู่แล้ว 2 คัน)
ส่วนตัว ชอบ Passat B5 แต่ที่บ้านกะ คนรอบๆตัวไม่ค่อยสนับสนุนครับ.............
สาเหตุที่อยากได้ Passat เพราะว่าตัวเองมีรถญี่ปุ่นอยู่แล้วสองคัน
แล้วก็ชอบ รูปร่าง กะ ภายใน ของ Passat มันดูใหญ่ดี ^^;
แต่ก็ ไม่รู้ประวัติของรถรุ่นนี้ แล้วก็ไม่รู้ว่ามันซ่อมยากไหม มีปัญหาจุกจิกเยอะไหม ปัญหาหลักๆรุ่นนี้มีอะไรบ้าง อะไหล่ยังมีอยู่หรือเปล่า.......
ยังไงช่วยแนะนำหน่อยนะครับ ว่า Passat B5 จัดไปได้ไหม จะช้ำใจภายหลังหรือเปล่าคับ ^^;
-
รอผู้รู้เหมือนกันครับ
รู้ว่าเคยเห็นPassat B5 วางEJ20คอแดง..
โคตรโหดเรย ;D
.-_-.
-
แรงส์
ผมใช้เช่นกันครับ Passat ฺ5 เนี่ย
เรื่องแก๊ส ผมไม่รู้สิ แต่ว่ามันจะทำให้รถพังเร็วแน่นอนนะครับ รุ่นนี้ก็ไม่ได้ใหม่อะไร เครื่องยิ่งพังเร็วกว่าเดิม
ข้อดี
- ช่วงล่าง ไม่มีปัญหาแน่นอน มั่นใจได้สูงสุด
- เครื่องยนต์ Block V5 ครับ ไม่อืดมากนัก แต่อย่าใช้รุ่น 1.8 ละกัน
- ความทนทานสูงส่ง
- ปลอดภัยเป็นเลิศ
- ใช้หลายชิ้นส่วนร่วมกับ AUDI (ซึ่งเป็นรถที่ ระดับ และ ราคา สูงกว่า)
- ซ่อมอู่ไม่แพงนัก (ใช้อะหลั่ย AUDI ได้หลายอย่าง)
- ภายในใหญ่ (ใหญ่กว่า E Class อีก)
- ท้ายรถใหญ่ มากกกกกกกกกกกกกกกก
- ภายในเป็น Digital ทั้งหมด
- คนใช้น้อย ไม่โหล
- เหล็กหนามากกกกกกก
ข้อเสีย
- ซ่อมศูนย์แพง (มาก)
- กินน้ำมันพอสมควร
- เติมเฉพาะ เบนซิน95 แก๊สโซฮอลไม่ได้ (แต่ผมเติม91ก็ไม่มีปัญหานะ)
- ราคาขายต่อตกมากกก มหาโหดเลย
- Option น้อย
- แต่งยาก (ส่วนมากใส่กันแต่ Ottinger นะ แต่ไม่แต่งก็เยอะ มันสวยอยู่แล้ว ดูเผินๆคล้าย Audi)
ลองคิดดูครับ แลก Option ทุกอย่างมา เพื่อความปลอดภัยที่เป็นเลิศ
**ปล**(เรื่องจริงนะ)
มีเรื่องจะเล่าให้ฟัง หลายๆปีที่แล้วญาติผมใช้ Passat B4 ซัดกับ10ล้อครับ ไถไปไกลมากบนทางด่วนเลย
รถแหลกเละเทะ ขนาดที่ว่า ต้องขายเป็นซากรถ ได้ราคา 6พันบาท
แต่
ญาติผมเดินลงมาจากรถนะ โดยที่ไม่มีอะไรหักเลย ถลอกนิดหน่อยจากเศษกระจก
แต่ไม่เป็นอะไรเลย
สรุป
เค้าซื้อ Passat B5 คันใหม่มาใช้แทน เพราะเค้าบอกว่า ถ้าเป็นรถญี่ปุ่น กูตายไปนานแล้ว
-
ขอบคุณ Zardus มากครับ
แต่ขอ ถามข้อมูลเพิ่มนิดนึงครับ คือ ตอนแรก ในใจก็อยากได้ A6 กะว่ากัดฟันซื้อ หมดตูด ปิดบัตรทุกใบ กินมาม่า 555555+
แต่ว่า เข้าไปดูในคลับ Audi มา รวมถึงเพื่อนใช้อยู่ เค้าบอกว่า อย่างน้อย ต้องมียกเกียร์ แถมราคาเล่นเอาหลอน.......
อยากรู้ว่า Passat B5 ซึ่งแชร์หลายๆอย่างกะ Audi จะมีปัญหาหนักขนาดนั้นไหมครับ
-
ของผมตอนนี้ 13ปี 130,000 กว่าโลนะครับ
เอ่อ........ ก็ยังไม่เจอปัญหาที่เกียร์เลยนะครับ
แต่เค้าว่า โอเวอร์ฮอลได้ ถ้าหากเสียขึ้นมา
ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจว่ามันคืออะไรครับ
ปล. เอ้อ ของผมเป็นตัว 1.8 ที่นำเข้าทั้งคันนะครับ ไม่ได้ประกอบในนี้ เลยไม่มีปัญหาเรื่องการประกอบของยนตรกิจ
-
ขอบคุณครับ เพิ่งทราบว่ามันมีนำเข้า กะ ประกอบในนี้ด้วย
เราจะสังเกตุได้ไงครับ ว่าคันไหนนำเข้า หรือ ประกอบในนี้ครับ
-
เล่น A6 หรือ S6ดีกว่าครับ
-
ถ้านำเข้าจะเป็นลอตแรกสุดนะครับ
ที่ท้ายจะเขียนว่า 1.8
แต่ประกอบไทยจะเป็น HIGHLINE
นำเข้าใช้กะทะล้อมีฝาครอบ
ประกอบไทยเป็นล้อแม็ก
นำเข้ามีแต่เครื่องเบนซิน
ประกอบไทยมีมุกเครื่อง ทุกรุ่น ทุกขนาด
ทะเบียนผม ประมาณ พอ-xxxx
-
ถ้าเป็นตัว TDI 1.9 น่าใช้มั้ย ครับ พอดีผมสนใจมือสอง อยู่ครับ