Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: volvolover ที่ เมษายน 02, 2011, 22:47:30
-
ตอนนี้น้าผมจะเปลี่ยนจาก dmax 2.5 ดีเซล ยังไม่คอมมอนเรล เพราะใช้มาเยอะ
เลยมองไปที่ กระบะ พลังงานทางเลือก CNG อ่ะครับ
ระหว่าง VIGO 2.7 E 701000 vs TRITON PLUS 2.4 CNG 787000
VIGO ต้องไปติดตั้ง CNG เอง ประมาณ 90000 ครับ ถังอยู่ใต้กระบะ 2 ถัง 60X2
ส่วน TRITON CNG จากโรงงาน ประกัน 3 ปี 100000
ใครเคยลองขับ หรือ ใช้งาน 2 ตัวนี้อยู่ ขอคำแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
ไม่รอเรนเจอร์หรอครับ มีเบนซิล 2.5 ทำมาเพื่อแก๊สเลยนะ ;) ;) ;)
-
ผมใช้ Vigo 2.7 Smart cab มา 6x,xxx KM ติดแก๊ส LPG ตั้งแต่ 1,000 KM
ไม่มีปัญหาครับ ใช้ดี อัตราเร่งอืดไปบ้าง แต่ก็พอรับได้ครับ
เครื่องตัวนี้ค่อนข้างทนมากๆ เห็นมีคนใช้ประมาณ 300,000 KM ยังไม่ต้องตั้งวาล์วเลยครับ
แต่ถ้ามีโอกาสเลือกได้ อยากเลือก Triton ครับ เพราะช่วงล่าง Vigo ไม่ค่อยประทับใจเลยครับ
-
ไม่รอเรนเจอร์หรอครับ มีเบนซิล 2.5 ทำมาเพื่อแก๊สเลยนะ ;) ;) ;)
สเปกเป็นอย่างไรบ้างครับพี่
ผมไม่มีข้อมูลเครื่องตัวใหม่ของ ฟอร์ดเลย
-
triton cng อืดครับ
ถ้า ออกไตรตัน ต้องหาตัวเบนซิล ครับมาติดlpg ดีกว่าครับ ;D ;D ;D :D
ตัวเบนซิล 722,000 { ตัวplus เบนซิล } ติด lpg หัวฉีดเต็มที่ก็ ไม่เกิน35000 ครับ
หาเติมง่ายกว่าครับไม่ต้องรอนาน คนรุ้จักใช้อยุ่ครับ เติม cng ที 1ชั่วโมงครึ่ง =="
-
TRITON PLUS 2.4 CNG ภายในครบ ออฟชั่นเยอะ มี DVD มีถุงลมนิรภัย ให้ด้วย
VIGO 2.7 ไม่ยกสูงนิครับ มีแต่ ABS ไม่มีถุงลมนิรภัย
VIGO ถูกกว่า 7หมื่น ลองคิดดูครับ หลายแง่ หลายมุมมอง
-
ไม่รอเรนเจอร์หรอครับ มีเบนซิล 2.5 ทำมาเพื่อแก๊สเลยนะ ;) ;) ;)
สเปกเป็นอย่างไรบ้างครับพี่
ผมไม่มีข้อมูลเครื่องตัวใหม่ของ ฟอร์ดเลย
2.5 เบนซิล 166 เเรงม้า แรงบิด 250 รองรับ น้ำมัน E100 และ CNG,LPG
ปล ผม 20 เอง คร้าบ อิอิ
-
TRITON PLUS 2.4 CNG ภายในครบ ออฟชั่นเยอะ มี DVD มีถุงลมนิรภัย ให้ด้วย
VIGO 2.7 ไม่ยกสูงนิครับ มีแต่ ABS ไม่มีถุงลมนิรภัย
VIGO ถูกกว่า 7หมื่น ลองคิดดูครับ หลายแง่ หลายมุมมอง
VIGO ABS ก็ไม่มีอ่ะครับ
ส่วนเรื่อง อืด มันพอจะมีแรงขนคน 5 คน ของท้ายกระบะ อีกไม่เยอะ ได้ไหมอ่ะครับ
เพราะ น้าผมใช้แต่ในเมือง
ออก ต่างจังหวัดก็นานๆที
-
เพื่อนผมออก triton plus มาติด lpg เองตั้งแต่ป้ายแดงเลยครับ (วิ่งดีกว่า cng เยอะ) น่าประทับใจดีจริงๆ วิ่งฉุย ทนดี มี DVD มี ABS airbag ด้วย
ส่วนตัวผม ออก triton ตอนเดียว CNG มาไว้ขนของครับ ประหยัดดี วิ่งโล 70ตัง (ใช้งานจริง) ขนาดรถตอนเดียวเปล่าๆผมวิ่ง 160 สบายเลย ดีกว่าวีโก้เยอะมากๆ จากโรงงานไม่รู้คันอื่นเป็นไหมนะครับ แต่ของผม มันอืดช่วงรอบต่ำๆ แต่รอบสูงๆวิ่งดีเลยล่ะ
ถ้าให้เลือกระหว่าง vigo กับ triton ผมเลือก triton ครับ
ผมว่า viog ก้น่าสนใจดี (ถ้าราคาไม่แพงกว่าชาวบ้านเยอะ และมีระบบความปลอดภัยที่ดีหน่อย)
-
ไม่รอเรนเจอร์หรอครับ มีเบนซิล 2.5 ทำมาเพื่อแก๊สเลยนะ ;) ;) ;)
สเปกเป็นอย่างไรบ้างครับพี่
ผมไม่มีข้อมูลเครื่องตัวใหม่ของ ฟอร์ดเลย
2.5 เบนซิล 166 เเรงม้า แรงบิด 250 รองรับ น้ำมัน E100 และ CNG,LPG
ปล ผม 20 เอง คร้าบ อิอิ
เรียกพี่อ่ะถูกแล้วครับ ผม เพิ่ง 19 เมื่อวานนี้ 555
-
แก๊สประหยัดมากครับ
และท้ายรถกระบะมีพื้นที่มาก ชนยังไงก็ไม่น่าจะถึงตัวถัง
ดังนั้น ถ้าไม่สนว่ามันจะกินที่ตรงท้ายกระบะล่ะก็
ใช้ไปเลยครับ
-
เผอิญดิฉันเพิ่งจอง Triton Plus4ประตู2.4 เตรียมจะติดLPG
หัวฉีดAutronic วางถังใต้ท้องรถ ไม่กินพื้นที่ ลองเทียบดูแล้วคุ้มสุด
เอาไว้ขนของ ไม่เลือกCNGจากโรงงานเพราะวิ่งได้150-180KM.ก็ต้องเติมอีกแล้ว
ในคลับTritonเขาคุยกัน เลยคบกับLPGสบายใจกว่าค่ะ
ตอนนี้รอรถมา2สัปดาห์แล้วยังไม่ได้ น่ากลัวจะขายดี ได้ส่วนลดเยอะพอควร
เลยยอมรอค่ะ
-
ผมรอดู Ranger T6 ครับ ;D
นึกว่างานนี้ จะเข้าไปดูภายในได้
ปรากฏว่า ไม่ได้ซะงั้น >:(
(http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/1-SAM_0545.jpg)
-
Vigo ตอนนี้ถ้าจำไม่ผิด ไม่มีรุ่น 2.7G แล้ว เพราะฉะนั้นไม่น่าซื้ออย่างมากครับ
ดู Triton ไม่ก็ Ranger แบบคุณ 옴 크라비 บอกก็ดีนะครับ
-
แนะนำแบบ บ้านๆก็วีโก้ ติด CNG ครับ เพราะดูท่าทางน้าคุณไม่ได้ขับรถเร็วมากมาย ช่วงล่างไม่ใช่ปัจจัยสำคัญมากอยู่แล้ว
ได้เครื่องแรงกว่าพอสมควรเลยด้วย เงินส่วนต่างนั่น อยากได้ DVD จริงๆ ไปติดข้างนอก ฟังก์ชัน กับ เสียง ดีกว่าของโรงงานเยอะ แถมถูกกว่าด้วยครับ เห็นว่าจะวางสองถัง ระยะทางคงไม่ใช่ปัญหาอีกเช่นกันด้วยครับ
-
มีกระบะสามมิตรอ่ะครับ
ลองดู ผมเพิ่งจองแบบสมาร์ทแคปไป 739,000 เอาไว้ขนของอ่ะ
-
เผอิญดิฉันเพิ่งจอง Triton Plus4ประตู2.4 เตรียมจะติดLPG
หัวฉีดAutronic วางถังใต้ท้องรถ ไม่กินพื้นที่ ลองเทียบดูแล้วคุ้มสุด
เอาไว้ขนของ ไม่เลือกCNGจากโรงงานเพราะวิ่งได้150-180KM.ก็ต้องเติมอีกแล้ว
ในคลับTritonเขาคุยกัน เลยคบกับLPGสบายใจกว่าค่ะ
ตอนนี้รอรถมา2สัปดาห์แล้วยังไม่ได้ น่ากลัวจะขายดี ได้ส่วนลดเยอะพอควร
เลยยอมรอค่ะ
ผมก็อยู่ในคลับไตรตัน ครับ ;D ;D
-
ได้รถแล้วจะไปสมัครเป็นสมาชิกTriton clubนะค่ะคุณPlus
-
แนะนำ triton ครับพี่
-
ขอแหวกแนวหน่อยได้ปะ ....
รถผมก็ D-max Hi-lender แค็บ เครื่อง 3.0 เหมือนกัน .....
เมื่อ3ปีก่อน ตอนน้ำมันแพงยุคแรก ผมยกเครื่องเดิมทิ้ง ไปลง 2JZ GTE แล้วติดแก็ส LPG หัวฉีด ใช้งบไป 80000บาท (รวมขายเครื่องเดิมแล้ว)
ผลที่ได้ ......
ได้กระบะ 280แรงม้ามาใช้งาน ออกตัวฟรีทิ้งยาวๆ แถมประหยัดเชื่อเพลิง กิโลละ 1.9 บาท (ถ้าอัดมากก็ 2บาท+นิดๆ)
ปลาย 200+ได้ง่ายๆ 0-100 ทำได้ดีกว่ารถราคาหลายล้านหลายเท่าตัว (รถยุโรปเครื่องดีเซลยังร้อง)
ดูแลรักษาง่าย เพราะอะไหล่หาได้ทั่วไป(อะไหล่หาซื้อได้ตามร้านอะไหล่ทั่วไป)
เล่าให้อ่านเป็นทางเลือกครับ ผมใช้มา 3 ปีแล้วกับเครื่องตัวนี้ ทั้งในเมือง ทั้งต่างจังหวัด ลุยมาหมดแล้ว