Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YenChar ที่ เมษายน 05, 2011, 08:33:59
-
ขอตั้งประเด็นนิดนึงนะครับ
เพิ่งกลับมาจากเช็งเม้งเมื่อ 2 วันก่อน
ขาไปวิ่งเส้นบางนาตราด ไปรับญาติ แล้วขับออกกาญจนาภิเษกไปสระบุรี
ผมขับ Accord 2.4 วิ่งมากับยาริสสีฟ้าคันนึง
ดูๆแล้ว ยาริสไม่ได้แต่งอะไรเลย ล้อเดิม ท่อเดิม ทุกอย่างเดิมหมด
เห็นตั้งแต่ก่อนจ่ายค่าทางด่วนตรงบางนาตราด
เลยขอลองเล่นด้วยซักหน่อย โดยที่ผมจ่ายค่าทางด่วนก่อนเลยออกตัวไปก่อน
แต่แปปเดียว แปปเดียวจริงๆ ยาริสสีฟ้าคันนั้นก็ไล่ตามผมมาแล้ว
ผมกดต่อจนถึง 160 ก็ยังหนีไม่ออก งงมากๆครับ
แต่เค้าขับดีนะครับ ไม่จี้ท้ายผม เหมือนรู้ๆว่าลองกันขำๆ(เวลา ตี5 นิดๆ)
คุณอาผมงงเลย ไม่คิดว่าแอคคอดของแกจะหนียาริสไม่ออก
พอซัก 170 ผมก็ผ่อนล่ะครับ หลบซ้ายให้เค้าไป
จนไปเจอกันอีกที ตรงด่านจ่ายค่าทางด่วนเส้นกาญจนาภิเษก
คราวนี้ขอเป็นคนตามบ้าง เลยลองตามเค้าดูจนไปถึงเส้นพหลค่อยแยกกันไป
ไม่อยากเชื่อจริงๆ ขณะที่มีรถอยู่ขวา ยาริสคันนั้นก็ชลอลง
พอรถเลนขวาหลบให้ ยาริสคันนั้นก็กด ผมก็กดตาม แต่ระยะห่างกลับเท่าเิดิม
ไม่คิดว่าจะไล่ตามไม่ทัน เล่นเอาคุณอาผม ทึ่งในรถเล็กเครื่อง 1.5ไปเลย(รวมถึงผมด้วย)
แต่ดีนะครับที่เค้าไม่ปาดไปปาดมา ระหว่างทางพอมีรถบ้าง แต่ไม่อันตราย
อยากทราบจริงๆว่าม้าต่างกันตั้งหลายตัว แต่น้ำหนักต่างกันแค่ราวๆครึ่งตัน
รถคุณอาผมก็สดกว่า เพราะแอบเห็นทะเบียบยาริสคันนั้นขึ้นต้นด้วย ช.
น่าจะเป็นรถอายุ 4 ปีแล้ว(ทะเบียนเดียวกับรถผม 4ปี เหมือนกัน)
เหตุการณ์แบบนี้ คล้ายๆ เอาTeana2.5 มาวิ่งแข่งกับ Civic 2.0 หรือเปล่าครับ
ทั้งๆที่เึีครื่องใหญ่กว่า พลังเยอะกว่า แต่กลับวิ่งได้พอๆกัน?
ปล. แชร์ให้ฟังเฉยๆครับ เปลี่ยนทัศนคติของคนมีอายุไปเยอะเลย
ปล2 เข็มน้ำมันลดฮวบๆ
-
ลองดูอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักดูสิครับ ผมว่าน่าจะได้พอๆกัน
ตอนขับแจ๊สยังเคยเล่นกับฟอร์จูนเนอร์เลยครับ ไปสวนเค้าได้ตอนประมาณ 190 :D
-
ข้างนอกเดิมๆ แต่ข้างในวาง 1.8-2.0 Dual VVT-i เปล่าครับ ??? ???
แค่ลองเสนอความเป็นไปได้
-
Accord ท่านยังเหลืออีกตั้งเยอะนะครับ
Yaris เค้าใจถึงอะนะ 555+ ;D
-
พ่วงกล่อง , K&N 555
-
ผมคิดแบบนี้
1. รถคันนั้นอาจเป็นเกียร์ธรรมดา ซึ่งอัตราเร่ง 0-100, 80-120 รวมถึงควอเตอร์ไมล์ของมันนั้น
เทียบเท่าได้กับ Civic FD 2.0 เกียร์ออโต้ 5 สปีด จะแพ้ก็ช่วงหลัง 190 ไปเท่านั้น
คำถามก็คือ ถ้าสมมติว่าเปลี่ยนจาก Yaris คันนั้น เป็น Civic 2.0 คุณจะแปลกใจกับสิ่งที่มันทำได้หรือไม่?
เพราะ Accord 2.4 ก็ทราบกันอยู่ว่าอัตราเร่งต่างๆ ก็ไม่หนีกันกับ Civic 2.0 อาจจะช้ากว่าด้วยซ้ำเพราะตัวหนัก
ตัวถังใหญ่กินลมกว่า ล้อและยางโต หนัก กินแรงหมุนกว่า
2. หากเป็นเกียร์อัตโนมัติ แล้วกดกันซึ่งๆหน้าตรงๆ Accord กินขาดแน่ แต่อัตราเร่งต่างๆ อย่าง 0-100
ห่างกันอยู่ 1 วินาที ดังนั้นหากจังหวะลงคันเร่งห่างกันสัก 2 วินาที แค่นั้นก็มากพอจะทำให้ Yaris ดูเร็วและแรงแล้ว
-
พ่วงกล่อง , K&N 555
K&N ถ้าเป็นแบบสี่เหลี่ยม รอบปลายก็ต่างนิดเดียวครับ ประมาณวินาที แต่ถ้าเป็นแบบโคน คงได้มากกว่า ประมาณห้าม้า
แต่ว่าเจ้ารุ่นนี้มันมีปัญหาคันเร่งนี่ครับ
-
ผมว่ามาจากอัตราทดของเกียร์ ที่โตโยต้าจะทดให้เกียร์จัดจ้านกว่า ขณะที่ฮอนด้าจะทดเกียร์แรกๆไม่จัดนัก แต่จะปลายไหล
-
ผมว่า คุณไม่กล้ากด แบบเต็มๆมากกว่าครับ ....
เพราะ แค่ 170 คุณก็ถอน ..... ซึ่ง Accord รถเจ้านายผม ผมเคยกดที่ 190+ เลยนะครับ ยังนิ่งๆและทรงตัวดีอยู่
การที่คุณถอนที่ 170 แต่ ยาริสใจถึง กล้ากดสุด .... ก็ไม่แปลกหรอกครับ ....
---------------------------
วิธีการเล่นรถ แบบไม่อันตรายมาก ของผมคือ ถ้าคิดจะวัดกัน อย่าแช่ครับ กดครั้งเดียวให้จม เอาให้ขาด พอขาดแล้วรู้ว่าเค้าตามไม่ทันแล้ว เราค่อยถอน .... ชลอความเร็วลง ถ้าเค้าตามมาทัน และดูแล้วยังไม่เลิก ก็กดให้ ฉีกให้ขาดเป็นรอบที่ 2 เท่านี้ ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า รถเราเหนือกว่า โดยที่ไม่ต้องไปแช่ที่ความเร้วสูงขนาดนั้นนานๆครับ ....
คุณแช่กัน ตั้งแต่ บางนาที่ความเร้วขนาดนั้นจนถึง พหลฯ มันไกลมากเลยนะครับ ...
-
ยาริสมาคนเดียวส่วนคันของคุณสองคนใช่ไหมครับ? เอ้าหนึ่งแล้วนะเหตุผลด้านน้ำหนัก อย่างที่สองคือล้อของแอคคอร์ดเปลี่ยนไปใส่ขนาดที่ใหญ่ขึ้นรึเปล่า? ถ้าใช่ก็สองแล้วครับหน้าสัมผัสของยางที่มากกว่าทำให้ไต่ความเร็วได้มากกว่า ยาริสคันนั้นอาจจะล้อ 14นิ้วก็ได้ อย่างที่สามคือกรองอากาศรถของคุณตันหรือเปล่า?ไหนลองถอดออกมาดูสิว่ามันเป็นยังไง อายุของน้ำมันเครื่องอยู่ที่กี่เดือนแล้วและใช้ชนิดไหนอยู่ :)
ยาริสคันนั้นเห็นภายนอกธรรมดาแต่เครื่องของเค้าอาจไม่ธรรมดาก็ได้ ต้องทำความเข้าใจนิดหนึ่งนะครับว่ารถใช้งานทั่วไปทั้งคุ่ไม่ใช่รถบ้านกับรถสปอร์ตคุณเลยยังไม่เห้นถึงความแตกต่างที่มากมาย ถึงได้มีคำพูดไงว่ารถบ้านๆด้วยกันเหยียบคันเร่งช้ากว่ากันนิดเดียวก็ตามไม่ทันแล้ว เล่นกันนิดๆหน่อยๆพอประมาณแบบนี้ดีครับ ไม่ต้องถึงขนาดเอากันให้สุดความเร็วปลายเลย อันตรายเกินไป :-*
-
Accord รุ่นนี้อย่าขับเร็วเลยครับ จานเบรคคดบ่อย เหยียบเบรคทีสั่นสะท้านแทบทั้งคัน
-
ถ้าม้าเยอะแล้วจะได้เปรียบ มันก็ต้องเล่นกันยันตีนปลายครับ
อันนั้นม้าเยอะกว่า ก็ไหลเยอะกว่า
ถ้าผมจำไม่ผิด ยาริสใช้เครื่อง1NZ-FE ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นเครื่องรถบ้านพิกัด1.5ที่ประมาทไม่ได้เลย
ในวีออสตัวแรกเดิมๆมาอย่างนั้น ก็แว้นเค้าไปทั่วแล้วครับ
ไม่ต้องถึงกับทำกล่องหรอก ตีเฮดเดอร์ใหม่ แต่งกรองนิดหน่อย ก็ไล่กันเหงื่อตกกีบแล้ว
.-_-.
-
แต่ผมว่ายาริสไม่น่าสู้ได้นะ (จากคนเคยใช้ยาริส) แต่ก็ลองดูก็แล้วกัน มันววิ่งได้ประมาณนี้อะ เกียร์ธรรมดา YARIS ตอนแรง(1).3gp (http://www.youtube.com/watch?v=FkLGQ97Mo3k#)
-
ผมว่าเป็น Yaris เกียร์ธรรมดา ครับ
ถึงแม้จะไม่เคยผลทดสอบในเวปเรา แต่ว่า ถัดลำดับลงไปจาก Accord 2.4
ก็มี Impreza 2.0 M/T กับ Mazda 2 M/T จ่อก้นอยู่
ถ้าเดาไม่ผิด หาก Yaris เป็น M/T ก็น่าจะอยู่แถวๆ 2 M/T นี่แหล่ะ หรืออาจจะจ่อ
Accord 2.4 ได้เลย ดังนั้นถือเป็นเรื่องไม่แปลกครับ
รถบ้านๆ ถ้าขับเกียร์ M/T ได้คล่องๆ ผมว่าเป็นรุ่นที่คุ้มมากๆ เลย เพราะ
เครื่องเล็ก แต่ขับอัดกับเครื่องใหญ่ได้
-
ผมเห็นเป็นรุ่น S อ่าครับ ตอนช่วงจ่ายค่าทางด่วน
ตอนแรกก็สงสัยเหมือนกันว่าเป็นเกียรธรรมดาหรือเปล่า
น่าจะเป็น S อ่าครับ คงไม่ใช่เกียรธรรมดา - -''
-
คุณอาพี่อาจจะเหยียบไม่เต็ม รึเปล่า? เพราะผมว่าแอคคอร์ดปลายเกิน 200 แน่นอน
ถ้าจะฉีกเค้าจริงๆ ผมว่ายังไงก็ทำได้ แต่ใช้เวลาหน่อย
จากคนใช้ยาริสเช่นกัน ที่ความเร็วเดินทาง 100+ สามารถใช้ o/d off (เกียร์ 3) หากิน ได้จนถึงประมาณ 160 จากนั้นขึ้นเกียร์ 4 จะแผ่วแล้วครับ
-
ถ้ากดเต็มเท้าทั้งคู่ ยังไงก็ไล่ ACCORD 2.4 ไม่ทันครับ
-
อยู่ที่ใจครับ ผมว่ายังไงปลาย accord ก็กินอยู่แล้วล่ะ เครื่องใหญ่กว่าตั้งเยอะ แต่ตีนต้นไม่ทราบนะ
ถ้าใจถึงๆ กดไปยาริสน่าจะตามทันได้ยาก แต่จริงๆก็ไม่รุ้จะกดไปทำไมเนาะ เปลืองน้ำมัน 5555
มอเตอร์ไซค์ NSR ผมยังเคยบิดถึง 185 เลยครับ รู้เลยว่ารถลอยๆ มานั่งคิดตอนนี้ ไม่รู้ตอนนั้นจะบิดไปทำไม 55(จริงๆแล้วตอนนั้นรีบไปธนาคารครับ)
-
ตามข้างบนเลยครับไม่กล้ากดเต้มรึป่าว เทคนิคคนเราไม่เหมือนกันครับอย่าง
รถสองคัน คัน1ทำอีกคนไม่ทำ แต่คันไม่ทำใจถึงเป้นไงเป้นกัน เเค่นี้ในบางจังหวะที่มีรถก็จะเเห็นความต่างเเล้วครับ
กดหมดยังไงก็ฉีกครับ acc 2.4 แรงมากครับตีนปลาย
-
เกียร์ auto ผมลาก 3 ตามกระทู้ข้างบน สนุกสนาน กล่องตัดที่ 180 (ประมาณ) พอขึ้น 4 ปุ๊บ ก็จบ รอบตก ความเร็วลด... ยอมครับ เกิน 180 ผมก็ยอมละล่ะ มันหวิว 55
-
น้องมะนาวผม เคยแค่ 150 เองครับ แป๊บเดียวก็ถอนแล้ว ไม่ไหว
-
ผมเป็นคนขับเองครับ
เต็มทีนแน่นอนครับ
แต่ผมจำกัดความเร็วตัวเองที่ 180 พอ ครับ
-
ผมเป็นคนขับเองครับ
เต็มทีนแน่นอนครับ
แต่ผมจำกัดความเร็วตัวเองที่ 180 พอ ครับ
นั้นเเหละครับ ท่ากดหลังจากนีร้สิฉีก แน่ครับ ยังไงก็ฉีก
-
ยาริสก็ใช่ว่าจะกระจอก 180 เทียน่า200 ยังทำได้แค่รักษาระยะห่างเลย
ปล.แต่ยาริสที่ผมเจอนั่นท่าจะแต่งเต็ม ท่อนี่ดังมาเชียว
-
ผมเห็นเป็นรุ่น S อ่าครับ ตอนช่วงจ่ายค่าทางด่วน
ตอนแรกก็สงสัยเหมือนกันว่าเป็นเกียรธรรมดาหรือเปล่า
น่าจะเป็น S อ่าครับ คงไม่ใช่เกียรธรรมดา - -''
ถ้าเป็นรุ่น S เกียร์ Auto งั้นก็คงอยู่ที่ใจแล้วล่ะครับ
เว้นแต่ว่า ในรถคันนั้น มี supercharger หรือไม่ก็สลับเป็นเกียร์ธรรมดาแล้วด้วยอีกต่างหาก
-
น้ำหนักรถยาริสน้อยกว่าครับ เบากว่า สงสัยเป็นเกียร์ธรรมดา 0-160 กม./ชม. แอคคอร์ด 2.4 อาจจะไม่ได้ขึ้น และ ยาริสก็อาจจะไม่ได้ขึ้น(พอๆกัน)
พี่ชายผมเคยขับเครื่อง 1500 ซีซี D15B ลงใน EG 4D ครัชต์ทองแดง กรองเลส ท่อ เฮดเดอร์ แค่เนี่ย!จบ ฉีก ACCORD 2.4 ตั้งแต่ออกตัว จนถึง 180 ได้สบาย
-
ผมขับรถไปกลับ ตรัง กระบี่ หาดใหญ่ เจอจี้ประจำ หลบแล้วยังตามมาจี้อีก
ผมใช้วิธีเดียวกับพี่ apinui เลยครับ ทิ้งให้บานทุ้งซักครู่ แล้วค่อยผ่อนเค้าแซงไปครับ
-
ก็คงประมาณ Honda Dash แข่งกับฮาเล่ย์ละครับ
ตีนต้นคนละเรื่อง น้ำหนัก บลาๆๆๆ ทำให้รถเครื่องเล็กออกตัวได้ไว
-
ก็คงประมาณ Honda Dash แข่งกับฮาเล่ย์ละครับ
ตีนต้นคนละเรื่อง น้ำหนัก บลาๆๆๆ ทำให้รถเครื่องเล็กออกตัวได้ไว
ถูกใจอันนี้มาก เเล้วปลายละ Dash หายไปเลย ไม่แน่ อาจหูดับเลยก็เป้นได้
พูดกันตามตรงว่า ยาริสนั้นเป้นรถรอบต้นจัดมาก
ส่วนแอดคอด ต้นห้อย ต่อให้2.4ก็เถอะ ต้นมันก็ไม่ได้เเรงกว่า คู่เเข่งอะไรเลย
-
ก็คงประมาณ Honda Dash แข่งกับฮาเล่ย์ละครับ
ตีนต้นคนละเรื่อง น้ำหนัก บลาๆๆๆ ทำให้รถเครื่องเล็กออกตัวได้ไว
ถูกใจอันนี้มาก เเล้วปลายละ Dash หายไปเลย ไม่แน่ อาจหูดับเลยก็เป้นได้
พูดกันตามตรงว่า ยาริสนั้นเป้นรถรอบต้นจัดมาก
ส่วนแอดคอด ต้นห้อย ต่อให้2.4ก็เถอะ ต้นมันก็ไม่ได้เเรงกว่า คู่เเข่งอะไรเลย
ถูกใจเหมือนกันครับ.. ทำให้นึกถึงสมัยก่อน ตอนเป็นวัยรุ่น ขับโนวาส แดช นี่แหล่ะ..
แค่รถเดิมๆมันก็พาผมไปถึง 160-170 ได้สบาย.. แต่รถสองจังหวะต้นมันจะไม่ค่อยออกเท่าไหร่
-
แต่ทำไมแดชที่ผมได้มรดกมามันพาผมไปได้แค่120กว่าๆเอง
ปล.เคยเอาแดชแข่งกับ D-trackerน้องที่รร.ทีนึง กะว่าออกตัว เกียร์1ดูดตูดได้ก็ยังดีกลายเป็นว่า ออกตัวไม่ดีหน้าลอยสูงจัดเลยต้องผ่อน
-
เอาแดชแข่งกับ SRV สิครับ
ออกตัวปุบแดชนำไป 2 เสา กว่า SRV จะตามได้ เหนื่อยครับ
ปล. ไม่รู้สิครับแต่ H แดชกับ Kawa เซอปิ นี้ตำนานบิดเกิน 200 เลยนะ
-
ไม่แปลกหรอกครับ เฟียสต้าเอง คุณ j!mmy ยังเล่นไป 200 + เลย
ผมว่า ท๊อปสปีด รถเล็กรถใหญ่ที่เป็นรถบ้านไม่ต่างกันมากหรอกครับ
เพียงแต่ว่า เครื่องเล็กมันสุดกำลังแล้ว วิ่งระยะยาวๆ แบบ 160-180 เครื่องมันสุดกำลัง คงสึกหรอมากกว่ารถใหญ่
ถ้าถามว่า เอามาร์ช เครื่อง 1200 - 79 แรงม้า บรีโอ้ 90 ม้า เอามาวิ่ง 160-170 ได้มั้ย
ผมก็ว่า มันอัดถึงอยู่แล้วอะครับ เพียงแต่จะเรียกอัตราเร่งมาได้ทันใจหรือป่าว ที่สำคัญ ใจอะครับ
-
พูดถึง Yaris แล้วยังกระอักไม่หาย เจอ Yaris ยัดเทอร์โบเข้าไป E46 318i ผมยอมเลยครับ พี่แกสับเกียร์แต่ละที backfire กระจาย ได้แต่ตามไล่ ไม่ทันซักที -"-
-
ผมมองว่า คุณ YenChar น่าจะงงที่อัตราเร่ง Accord มันหนีไม่ออก
มากกว่าจะไปงงว่าทำไม Yaris วิ่งได้ 170 นะ ที่เรามานั่งคุยเรื่อง Top Speed อาจจะหลุดประเด็นไปนิดนึงครับ
เรื่องอัตราเร่งนี่ ถ้าลองกันบนถนนหลวงวัดกันยากครับ
เพราะจังหวะกดไม่เท่ากัน บางคันกดส่งยาวมาแต่ไกล ทั้งรอบเครื่อง เกียร์ และกำลังส่งมันพุ่งมาเต็มที่
เราอยู่ข้างหน้าปล่อยให้แซงแล้วจะกดตามก็เหนื่อยแล้ว กว่าจะเร่งเครื่องเพื่อรักษาระยะห่าง ไล่ตีตื้น แล้วก็แซงขึ้นหน้า ยาวครับ
ส่วนตอนที่รถคันหน้าหลบ แล้ว Yaris กดคันเร่งแซงขึ้นไป
แล้วเราได้แค่รักษาระยะห่าง อาจจะเป็นเพราะเค้ากดก่อนเรา หรือว่าเค้ากดเต็มกว่าก็ได้ครับ
ต้องดูรอบเครื่องด้วย เพราะรถเดี๋ยวนี้มันฉลาด บางทีลากยังไม่ทันสุดก็เปลี่ยนเกียร์แล้ว
แต่จะว่าไปก็ไม่แปลกนะ ผมขับโปรทีเจ วางเครื่อง Mazdaspeed แท้ทั้งตัวจากญี่ปุ่น 175 ม้า เกียร์อัตราทดชิด 1-2-3
วิ่งในเมือง โดน Jazz vtec ตัว GD ของเพื่อนไล่จิกท้ายแบบกัดไม่ปล่อยเลย เพราะเค้าอาศัยตัวเบากับ CVT มันพุ่งได้ต่อเนื่องกว่า
แต่ถ้าติดไฟแดงพร้อมกันเมื่อไหร่ แล้วกระโจนออกตัวไปพร้อมพร้อมกัน ถ้าผมไม่สับเกียร์พลาด หรือฟรีทิ้งมากเกิน
โปรทีเจจะยิงขึ้นนำ Jazz ไปหลายช่วงตัวครับ เพียงแต่ว่าถ้าในเมืองหรือบนไฮเวย์รถเยอะ ที่ต้องกดกดยกยกนี่ จังหวะรถใหญ่กว่า
มันจะช้ากว่ารถเล็ก เพราะเรื่องน้ำหนักตัวที่มาก Dynamic มันเลยสู้ไม่ได้ มันก็เหนื่อยหน่อยที่จะเอาให้ลง
กรณีกลับกัน สมัยก่อนเพื่อนผมจะเปลี่ยนมาใช้ Jazz vtec เจ้าตัวใช้ Cronos วาง V6 2500 200 แรงม้า เกียร์ออโต้
นั่นก็ถูกรถผมยืดซะตลอดทางตั้งแต่ออกตัว แต่พอมันไปเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ธรรมดา ตอนวิ่งควอเตอร์ไมล์กันรถผมถูกทิ้งกระจาย
แต่ถ้าวิ่งในเมือง ต้องกดยก เร่งเบรค ตลอดเวลานี่ จังหวะฉีกแล้วเร่งออกไป ก็ได้ประมาณรักษาระยะเหมือนกันครับ
ไม่ได้พุ่งขึ้นเป็นธนู หรือว่าถีบหัวส่งฉีกกันให้เห็นชัดเจนขนาดนั้น
-
ผมว่า 170-180km/h jazz yaris ไงก็ทำได้ ส่วนคุณไปแค่160-170 เค้าย่อมตามทันครับ ตอนเค้าเร่งเค้าอาจเค้นขยี้สุดๆ ส่วนอาจคุณแค่พอกดๆให้รู้ว่าเร่งแรงๆหน่อย อีกอย่างผมคิดว่าทั้งรถคุณกะyaris เมื่อเทียบสัดส่วนกันแล้ว มันมีอัตราเร่งในระดับพอตัวเท่าๆกัน อัตราเร่งต่างกันแค่1วิกว่าๆ- 2วินาที ถ้าสู้กันบนถนนอย่างงี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครกดก้อนหลังแล้วกดมิดหรือไม่มิดซะมากกว่า แต่ที่รถaccord ด้เปรียบก็คงเป็นที่ หรูกว่า ใหญ่กว่า เกาะกว่า มั่นคงกว่าไรงั้นครับ
-
accord ผมไม่เชื่อว่า อัตราเร่งช่วงปลายเท่ายาริส .....
ผมเชื่อว่า ถ้าความเร็ว 120+ ไปแล้ว ถ้ากดกันจริงๆ ผมว่า accord ฉีกกระจุย ....
0-100 เอาล่ะ อาจสูสี ..... แต่ 100 ไปแล้ว ยาริส จะไปตื้อที่ 150 แล้ว ซึ่งอาจจะไหลได้ถึง 170-180 ... แต่ขณะที่ Accord ช่วงล่างดีกว่า ทรงตัวดีกว่า และกำลังเครื่องเยอะกว่า จะดึงความเร็วได้แบบไม่ตื้อ จนถึง 180-200 เลย
ฉะนั้น ถ้ากด แบบตั้งใจให้ขาด แถมทางยาวขนาดนั้น ที่มีโอกาสเล่นความเร็วสูงสุดของรถได้ แค่คนขับไม่กด .....
ปัญหาคือ เจ้าของกระทู้บอกว่า กดแค่ 170 ...... ซึ่ง ยาริสอาจจะสุดแล้ว .... แล้วมาบอกว่า หนีไม่ออก ... ทั้งๆที่ accord มันไปได้ถึง 200
ป.ล. อันนี้ถ้าวัดกันที่รถล้วนๆ ยังไงยาริส ก็สู้ accord ไม่ได้ครับ ... ที่เหลือ ก็คือ คนขับครับ ....
-
accord 2.4 ตัวใหม่ น้ำมัน 95 ผมทำได้ 220 นะครับ แช่ค้างไว้เลย ตีนต้นมาเร็วมากๆ เพราะตอนเกียร์ 4 ก็ขึ้นไปถึง 180 แล้วครับ
ส่วน แคมรี่ 2.4V เติม แก๊สโซฮอล 91 นั่ง 6 คน ถุงกอล์ฟ 2 ใบ ผมทำได้ตามรูปครับ ที่เกียร์ 5 ถึงจะเติม 95 คาดว่ายังไง accord ก็แรงกว่า แบบน่าตกใจ แถมที่ paddle shift ให้กดด้วยครับ
แต่ถ้า civic 2.0 นี้ผมขอบายครับ ถ้าขับแอคคอร์ด อาจจะสู้ได้ด้วยความใจเพราะยังไฟแรง ถ้าก็ไม่ค่อยอยากเสี่ยงเท่าไหร่ พักนี้ขับประหยัดดีกว่าครับ น้ำมันแพง
-
ผมเคยขับ City ตัวเก่า เครื่องไม่ Vtec ยังกดไปได้ 160 แถมยังไหลได้ต่อ แต่พอมาขับ A32 โดน Fortuner ทิ้งกระจุ่ย เลยครับ เกี่ยวไหมเนี่ย อิๆ
-
เพราะยาริสมันวิ่งเกียร์สามตั้งแต่ร้อยยันท้อปสปีด (180) ได้ ไม่เสียเวลาเปลี่ยนเกียร์เลย (เกี่ยวมั้ย?) ละถ้าเป็นช่วงที่อากาศเย็นๆมันแรงนะ
แต่ล้อเดิมกล้าขับขนาดนั้น ใจถึงนะ ผมลงข้างทางไปตั้งแต่ร้อยสี่สิบละ ล้อเดิมมันอ่ะ
-
ขอต่อนิดนึง ในฐานะ คนเคยใช้ ยาริส ผมว่า สปีด ต้นดีมาก ปลายได้แค่ 180 เองครับ แต่ใจมาก รถผมล้อเดิม ทุกอย่างเดิม ขับตอนกลางคืนครับ
ถ้า พี่ขับ accord ใจถึงยังไงก็ชนะครับ
-
ผมว่าถ้าวัดกันจริงๆยังไงแอคคอร์ดก็ทิ้งขาดนะครับ มันอยู่ที่ใจคนขับมากกว่า(ไม่ได้ว่าพี่ใจไม่ถึงนะครับ)
ผมก็ขับaccordแต่ผมขับไม่เคยเกิน 120 เพราะผมใจไม่ถึงครับ เข้าใจว่ารถเกาะถนนได้แต่ผมมันป๊อด T.T
ปล.พ่อผมสอนว่า....จะขับเท่าไหร่ก็ได้แล้วแต่เอ็งแต่ต้องควบคุมรถให้อยู่ หยุดรถได้เมื่อมีเหตุฉุกเฉิน และห้ามทำให้คนที่ใช้ถนนด้วยเค้าเดือดร้อน (ถึง 120 รู้สึกว่าเร็วแล้วก็ต้องยกเท้าตามระเบียบครับ T.T)
-
ผมว่า ปัญหานี้ มีคำตอบที่คนขับ Yaris ใจเกิน 180+
ปกติคนขับเร็ว ไปขับรถคันไหน ก็คงใช้ความเร็วสูงสุดที่รถจะทำได้
แต่สำหรับผม เกิน 140+ เชิญแซงไปเลย สงสารรถครับ
-
ถ้าถนนใหญ่ Accord ลากรอบได้ที่ไปได้สบายครับ แต่ถ้าเกิดมีการผ่อนเร่งๆด้วยแล้วก็เอ่อ เหนื่อยหน่อยล่ะครับ
แต่ปกติเครื่อง Honda รอบสูงนี่พุ่งนะครับ แต่ถ้ารอบต่ำหรือไม่ได้รอบเนี่ยหงุดหงิดมากครับ
เมื่อเทียบกับ Nissan และ Toyota เอา 4 สูบธรรมดานะครับ ไม่นับ V6 V8
-
^
^
^
FD 1.8 ของพี่สาวผมถ้าขับแบบกดเบาๆ มันจะไม่ค่อยไปเลยละถ้าเทียบกับยาริส กดเบาๆ เป็นพุ่ง newวีออส ก็เป็นนะ ส่วน FD ถ้าจะให้พุ่ง จะต้องกดให้เกียร์มันลดลงมา 2 เกียร์เลยละ รอบก็จะดีดสูงเลย คุณแม่ผมไม่เคยนั่งตกใจ บอกให้ขับเบาๆ สะงั้น แกนึกว่าจะซิ่ง ^_^
-
yaris เขาสุดแล้ว 160-175 สุดแล้ว ของพี่ได้อีก 200+ ยังได้ แต่ไม่แนะนำให้ทำหรอกลองแค่นี้ก็ ok แล้ว พลาดนิดเดียว พลิกชีวิตได้ทั้งชีวิต (ผู้หวังดี)
-
ไม่ลากรอบสุดรึเปล่าครับ ยาริสคันนั้นคงลาก เกียร์ 3 สุดละมั้งครับ
เมื่อวานมีแจ๊สตัวใหม่ไล่หลังผม รอบแรกพอรถซ้ายหลบ ผมไม่ได้คิกดาวลงเกียร์ 3 สรุป แจ๊สจี้ติดตูดเลยครับ
พอรอบ 2 รถหลบมคิกดาวลงเกียร์ 3 ก็ค่อยๆยืดออกนะครับ แต่ไม่ไกลมาก พอ 170 ขึ้นเริ่มห่างละครับ
ปล.รถผม accord minor change 170 ม้า ตัวเก่านะครับไฟท้าย 3 เหลี่ยม
เมื่อต้นเดือนลองกด ยัน 220 รู้สึกหัวทิ่มเหมือนกล่องตัด รึเปล่า ไม่แน่ใจครับ
เพิ่งรู้สึกครั้งแรก
-
คุณเนยตรงประเด็นมากครับ
ไม่พูดถึง Top Speed ครับ
เพราะผมเองรู้อยู่แล้วว่าแอคคอดไปได้ทะลุ 210 แน่นอน(เพราะอ่านheadlightmag)
ปกติผมขับวีออสครับ เพียงแค่แต่งๆมาเท่านั้น
จำสมัยที่รถยังเดิมๆไม่ได้ เพราะตอนรถเดิมๆไม่เคยแข่งกับใครเลย(กลัว ช่วงล่าง)
ปกติคันที่ผมขับก็มีรถใหญ่ๆเครื่อง 2.4-2.5 มาเล่นด้วยบ้าง
หรือต้องบอกว่าผมไปเล่นกับเค้ามากกว่า
ซึ่ง เวลามุดๆ โค้งๆ หรือเร่งๆเบรคๆ ผมไล่จิกได้ตลอด
แต่พอเจอทางตรงยาวๆก็โดนครับ ช่วง140ขึ้นไป จะเริ่มโดนทิ้งระยะไปเรื่อยๆ
อย่างช่วง 0-140 ผมก็มั่นใจในเจ้า 1NZ ผมเหมือนกัน
ยิ่งช่วง 0-80 ยิ่งมั่นใจ
พอต้องมาแข่งกับเครื่องตัวเดียวกันเลยอยากลองจังหวะที่เครื่องตัวนี้พีคสุดๆน่ะครับ
ไม่พูดที่ว่า เลย180ขึ้นไป เพราะรถเล็ก อัตราทดหมดแล้ว
เลยไม่อยากวัดตรงจุดนี้
แต่อย่างที่คุณเนยบอกเลยครับคือ งง ที่อัตราเร่งสู้ไม่ได้
ช่วง 0-60 ผมยกให้รถเล็ก ไม่ว่าจะมารช์ จะแจ๊ส จะมาสด้า2
เวลาขับรถใหญ่ๆ ยอมรถเล็กหมดครับ
แต่พอเลย 80 ขึ้นไป น่าจะเป็นช่วงลอยลำแล้ว ซึ่งส่วนมากรถใหญ่ๆ จะทิ้งตรงช่วงนี้
แต่กลับทำได้แค่ไล่ตาม
บางทีอาจเป็นที่สัมภาระเยอะ(ไปเช้งเม้ง ของเต็มท้ายรถ) และมีคนนั่งไปด้วย 4คน
และ รถกำลังจะเข้าระยะ20,000กิโล(กำลังจะเข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง)
แต่ปกติ จะรถไหนๆ ผมก็ไม่เกิน 160 อยู่แล้วล่ะครับ(ถนนต้องโล่งและเป็นทางด่วนเท่านั้น)
ติดใจที่อัตราเร่งเฉยๆ
อย่างน้อยๆก็ทำให้คนมีอายุ(ญาติๆผม)เปลี่ยนทัศนคติของรถเล็กไปเลย
ความเร็วปลายผมไม่เอาด้วย กลัวจะต้องมีคนมาเช้งเม้งให้ตัวผมเองน่ะครับ
ยังไงก็ขอบคุณที่แชร์กันครับ
-
yaris เขาสุดแล้ว 160-175 สุดแล้ว ของพี่ได้อีก 200+ ยังได้ แต่ไม่แนะนำให้ทำหรอกลองแค่นี้ก็ ok แล้ว พลาดนิดเดียว พลิกชีวิตได้ทั้งชีวิต (ผู้หวังดี)
YARIS ตอนแรง(1).3gp (http://www.youtube.com/watch?v=FkLGQ97Mo3k#)
แต่ก็ยังยืนยันว่ายาริสสู้ไม่ได้ครับ
-
อยู่ที่ใจ และเท้าหน่ะแหละ ตามที่ท่ายอื่นๆพูดมา
ถ้าแอคคอร์ด คิกดาว แล้วเหยียบสุดก้อแซงอ่ะและ
แต่เหนด้วยกะอันนึง ขับไม่เกินร้อยยี่ ประหยัดดีนะ 55
เกินร้อยยี่แล้วรุ้สึกน้ำมันมันลงเร็งจัง ต่างกันไม่เกินห้านาที ถ้าบน
เส้นบางนาตราด ทางที่เสียตังง่ะข้างบนอ่ะ ชื่อไรมะรุ้ เทียบกับ ร้อยยี่ และร้อยหกสิบอ่ะนะ
แต่ค่าน้ำมันมันต่างกันเยอะมากๆง่ะ
-
ถ้าคุณกดเต็มเท้าจริง ยังไงยาริส A/T เดิมๆ ก็ตามไม่ทันครับ เว้นแต่ว่ายาริสคันนั้นเป็นเกียร์ธรรมดาที่ตั้งใจกดมิด
แต่ว่าก็ว่าเถอะ ช่วงที่คุณเริ่มผ่อน เป็นช่วงที่ยาริสเริ่มวิ่งไม่ออกแล้วครับ Acc คุณไปได้ไกลกว่าเค้าเยอะ ต่อให้ไต่ขึ้นแบบเรื่อยๆ ก็ตามที