Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ เมษายน 05, 2011, 11:58:08
-
เมื่อวานได้ฟังข่าวจากใน ทีวี บอกว่า มิตซูบิชิ จะขาย eco car ราคาถูกกว่าทุกๆ เจ้า คิดว่าจะเป็นไปได้ไหมครับ
เพราะอะไรและเพื่อนๆพี่ๆน้องๆคิดว่า ราคาถูกกว่าควรจะประมาณเท่าไรครับ
ขอบคุณครับ :)
ปล. ราคาถูกก็ดีนะ จะได้กลับมาแจ้งเกิดแบบสมัย lancer champ และ e-car
ถ้าให้ดีราคาในระดับ civic 3D สมัยก่อนละเยี่ยมเลยครับ เอาแบบ low option ในรุ่นต่ำสุดครับ
-
คิดว่าเป็นไปได้นะ
เพราะ e-compact ตัวนี้เขาขายทั่วโลกและเน้นให้ไทยส่งออกจำนวนมากช่วงแรก
Volume ต่าง ๆ ก็ดูคุ้มทุนไม่ยาก เป็นโปรเจคท์ความหวังสำคัญเลย
แล้วก็มีบทเรียนจาก Honda Brio ในเรื่องการตั้งราคาและจัดอุปกรณ์
ซึ่งตรงนี้โชคดีไป
คิดว่า Mitsubishi น่าจะทำได้แหล่ะ แต่คงไม่ถูกกว่าแบบขาดกระจุยขนาดนั้นนะ
คงถูกกว่าหลักพันมากกว่า ไม่งั้นไม่มีกำไรเลย
-
คิดว่าเป็นไปได้นะ
เพราะ e-compact ตัวนี้เขาขายทั่วโลกและเน้นให้ไทยส่งออกจำนวนมากช่วงแรก
Volume ต่าง ๆ ก็ดูคุ้มทุนไม่ยาก เป็นโปรเจคท์ความหวังสำคัญเลย
แล้วก็มีบทเรียนจาก Honda Brio ในเรื่องการตั้งราคาและจัดอุปกรณ์
ซึ่งตรงนี้โชคดีไป
คิดว่า Mitsubishi น่าจะทำได้แหล่ะ แต่คงไม่ถูกกว่าแบบขาดกระจุยขนาดนั้นนะ
คงถูกกว่าหลักพันมากกว่า ไม่งั้นไม่มีกำไรเลย
พี่ homy ครับ ตกลงคันนี้เป็น A หรือ B-segment ครับ :D
-
ถ้าติดตามข่าวของพี่มาตลอด
จะรู้ได้เลยว่าเป็น B-segment ครับ
-
อย่าบอกนะว่าจะรออีก?
-
มีลางว่าเป็น All New Colt
-
คิดว่าน่าจะเป็น B segment นะครับ แต่อาจจะถูกเรียกเป็น sub-B segment ในบางตลาด
ซึ่งขนาดใกล้เคียง Colt มากๆ ซึ่งสำหรับผม มันก็คือ B segment น่ะครับ
ตามที่ Mitsubishi ประกาศ ราคาเริ่มต้นน่าจะเริ่มที่ประมาณ 4 แสนบาทเหมือนๆ กับ Brio
แต่หวังว่า ราคารุ่นเกียร์อัตโนมัติจะพอๆ กับรุ่นเริ่มต้นของ March CVT ได้นะครับ
สรุปแล้ว March S M/T 375,000 ยังคงเป็นรถ eco car ที่ถูกที่สุดอันดับหนึ่งอยู่ต่อไป
-
อย่าบอกนะว่าจะรออีก?
รอต่อไปดีกว่าครับ :D
-
คิดว่าเป็นไปได้ครับ
และดูราคาจากรุ่นอื่นๆก็น่าจะตั้งราคาถูกไม่น่าจะเกิน 1 หมื่นบาทครับ
หวังว่า Option คงมาครบแบบ EX ตัว MC แล้วนะครับ มีบทเรียนแล้วนะครับ
รถดีทำเสียของหมดเลยครับ
และผมอยากให้รุ่นนี้เกิดมากๆครับ เพราะเห็นว่าออกแบบมารองรับระบบไฟฟ้าด้วย
รถไฟฟ้าขนาดเล็กจะได้จับต้องง่ายกันหน่อยครับ ราคาไม่แรงเกินไปครับ
รถเล็ก ขายได้ปริมาณมาก ฐานอะไหล่ก็เยอะตามไปด้วย เป็นการปูทางรถไฟฟ้าที่ดีทีเดียวครับ
;D ;D ;D
-
มีลางว่าเป็น All New Colt
คิดเหมือนกันเลยครับ :) ~
-
ขอย้ำ!
1. B-Segment แน่นอน คอนเฟิร์ม ไม่บิดเบี้ยว ไม่บิดพริ้ว ประธานญี่ปุ่นแถลงเองในเมืองไทยไปแล้ว
2. ราคา อย่าไปคาดหวังว่าจะถูกครับ แลพะอย่าคาดหวังว่าจะสวย เพราะมีลางส่อเค้าให้่ได้ยินแล้วว่า
น่าจะไม่สวยเท่ารถต้นแบบ แต่ยังไม่อาจยืนยันอะไรได้ทั้งสิ้น ต้องรอต่อไป
-
ขอราคาแบบไม่ฉีกมากนัก
แต่ไม่้เอาแบบลดต้นทุนจนอยากร้องไห้ตายคาล้อเลยนะ
บางทีคนบางกลุ่มเขาก็มีเงินก้อนหน่อยๆเพียงแค่อยากได้รถคันเล็กๆประหยัดน้ำมันไว้ขับบ้าง ไม่ใช่รถเล็กๆโครงเหล็กทั้งนั้น แบบนั้นม่ายอาว
-
จะถูกกว่าอยู่รึ??
รอกันต่อไป ;D
-
ขอย้ำ!
1. B-Segment แน่นอน คอนเฟิร์ม ไม่บิดเบี้ยว ไม่บิดพริ้ว ประธานญี่ปุ่นแถลงเองในเมืองไทยไปแล้ว
2. ราคา อย่าไปคาดหวังว่าจะถูกครับ แลพะอย่าคาดหวังว่าจะสวย เพราะมีลางส่อเค้าให้่ได้ยินแล้วว่า
น่าจะไม่สวยเท่ารถต้นแบบ แต่ยังไม่อาจยืนยันอะไรได้ทั้งสิ้น ต้องรอต่อไป
น่าผิดหวัง หากไม่สวยเท่ารถต้นแบบนะครับ
เพราะดูดีกว่ายี่ห้ออื่นทีเดียว
-
ผมก็สงสัยอยู่ว่ารถต้นแบบรูปร่างสวย ทำไมตัวจริงไม่เอาให้ใกล้เคียงหน่อย
การทำสวยกับไม่สวย ต้นทุนต่างกันมากไหม...
เหล็กก็ใช้เท่ากันเพราะรถขนาดพอ ๆ กัน
แม่แบบ มันก็ไม่ได้ใหญ่กว่าในรถที่สวยกว่า....
แต่...ทำไม ??
-
ผมก็สงสัยอยู่ว่ารถต้นแบบรูปร่างสวย ทำไมตัวจริงไม่เอาให้ใกล้เคียงหน่อย
การทำสวยกับไม่สวย ต้นทุนต่างกันมากไหม...
เหล็กก็ใช้เท่ากันเพราะรถขนาดพอ ๆ กัน
แม่แบบ มันก็ไม่ได้ใหญ่กว่าในรถที่สวยกว่า....
แต่...ทำไม ??
นั่นสิครับ เปลี่ยนใส่ไฟหน้าไฟท้ายธรรมดา แล้วก็ใส่กระจกข้างธรรมดา ก็จบล่ะ
ทำไมต้องไปปรับเส้นสาย ขนาดอีกรอบให้วุ่นวาย น่าเบื่อตลอดครับกับรถต้นแบบครับ
;D ;D ;D