Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: chakapun ที่ เมษายน 06, 2011, 18:08:31
-
ผมใช้ Camry 2.0G เวลาเร่งตอนออกตัว หรือ ชะลอรถแล้วเร่งใหม่
รถมันมีอาการกระตุกแรงมากเลยอะครับ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร
แล้วมีวิธีแก้ไขมั๊ยครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ
-
เพราะคันเร่งไฟฟ้าอ่ะป่าว มันหน่วงนิดนึงง่ะ camry ที่บ้านก้อเป็นเหยียบแร้วไม่ไปง่ะหน่วงไม่ถึงวิมั้ง แต่รุ้สึกได้
แล้วมันก้อไม่มีแรงต้านด้วย เรยทำให้อาจจะเหยียบลึกเกินที่ควรจะเหยียบรึป่าว พอดี มาสด้าสองที่บ้านที่พึ่งซื้อก้อเป็น
แคมรี่ห้าหกปีแล้ว ตอนซื้อมาตอนนั้นไม่ไได้ขับเพิ่งได้มาขับ
ไม่ชัว รอผู้รุ้มาตอบดีก่า แต่อยากได้วิธีแก้ด้วยถ้ามี
-
เพราะคันเร่งไฟฟ้าอ่ะป่าว มันหน่วงนิดนึงง่ะ camry ที่บ้านก้อเป็นเหยียบแร้วไม่ไปง่ะหน่วงไม่ถึงวิมั้ง แต่รุ้สึกได้
แล้วมันก้อไม่มีแรงต้านด้วย เรยทำให้อาจจะเหยียบลึกเกินที่ควรจะเหยียบรึป่าว พอดี มาสด้าสองที่บ้านที่พึ่งซื้อก้อเป็น
แคมรี่ห้าหกปีแล้ว ตอนซื้อมาตอนนั้นไม่ไได้ขับเพิ่งได้มาขับ
ไม่ชัว รอผู้รุ้มาตอบดีก่า แต่อยากได้วิธีแก้ด้วยถ้ามี
เขียนไทยชัดๆหน่อยครับ ภาษาจะวิบัติเอานะครับ
-
ถ้านานๆ เป็นทีผมว่าโอเค ไม่น่ากังวล
สาเหตุที่เป็น อาจจะเป็นเพราะเวลาถอนคันเร่ง จะมีการตัดการจ่ายน้ำมันบางส่วน
พอเหยียบเพิ่มเข้าไปใหม่ เลยทำให้จ่ายไม่ทัน
-
ที่ผมเคยใช้อยู่เป็นตัว 2.0G ปี 2008
เป็นเหมือนที่คุณว่าครับ คือ มีอาการกระตุก แต่จะเป็นแค่บางครั้ง
เคยสอบถามในคลับ ก็เป็นกันทุกคันนะครับ ผมเลยคิดว่ามันน่าจะเป็นอาการปกติครับ
-
รถที่บ้าน จะพบอาการนี้กับ 2.0 G (acv41) แต่ 2.4V (acv40) ไม่พบครับ ;D
-
คันเร่งหน่วงครับ ลองปรับตัวกับคันเร่งดูหน่อยนะครับ
ค่อยๆ เหยียบ แตะลงไปซักวินึง ให้รถเริ่มเร่งนุ่มๆ แล้วค่อยกดตามปกติครับ นี่สำหรับการออกตัว
การชะลอรถแล้วเร่งใหม่ ก็ต้องค่อยๆ เหยียบในตอนแรกครับ ดูว่าเกียร์เช้นจ์มั้ย ถ้ามันเช้นจ์ลง จะเกิดอาการดึงแรงดังกล่าว ถ้าเราเหยียบเบาๆ ไปก่อนเกียร์มันจะขึ้นให้เอง แล้วเราก็เหยียบส่งไปตามปกติครับ ถ้าเกียร์ไม่เช้นจ์ก็เหยียบตามปกติได้เลย
จากใจ ที่บ้านมียาริส
-
ิไม่มีวิิิธีแก้ให้หายขาดบ้างเหรอครับ รถค่ายอื่นก็ไม่เป็นนี่ครับ น่าจะมีวิธีครับ
;D ;D ;D
-
ใช่ครับคันเร่งหน่วง
...ถ้าขับคันนี้คันเดียว พยามปรับตัวใช้ชิน ขับทุกวันประมาณเดือนก็จะเริ่มจับจังหวะได้
...ถ้าไม่ไหวจริงๆ ตอนนี้มี สองแบบครับ
1. เอาแหวนรอง ค่าใช้จ่ายประมาณ 300 มีคนรับทำอยู่ แต่ไม่อยากแนะนำกลัว ถ้ามันเกิดหลุด(ถึงจะติดกาวไว้)เข้าไปคาแล้วจะยุ่ง
2. กล่องหลอกคันเร่งครับ ประมาณ 3500-5000 มันจะปรับได้หลายแบบ ตั้งแต่ eco ยัง sport ครับ
-
พอดีที่บ้านมีรถหลายคันอะึีครับ
พอมาขับคันนี้ชอบลืมเลี้ยงคันเร่งก่อนอยู่เรื่อยเลย
กลัวเกียร์จะพังอะครับ
ว่าแต่ กล่องปรับ eco/sport ช่วยได้เหรอครับ
เห็นมีขายในหนังสือแต่งรถ
-
พอดีที่บ้านมีรถหลายคันอะึีครับ
พอมาขับคันนี้ชอบลืมเลี้ยงคันเร่งก่อนอยู่เรื่อยเลย
กลัวเกียร์จะพังอะครับ
ว่าแต่ กล่องปรับ eco/sport ช่วยได้เหรอครับ
เห็นมีขายในหนังสือแต่งรถ
คือประเด็นเกียร์พังเนี่ยผมก็สงสัย ว่าโตโยต้าเขาออกแบบมาให้มันหน่วงเพื่ออะไร นุ่มนวลในความเร็วต่ำ(ตรงไหน)หรือ มันจะส่งสัญญาอะไรไปบอกเกียร์ก่อน
ถ้าเป็นแบบนั้นก็ไม่ควรแปลง
แต่ถ้ามันไม่มีระบบ+ไม่มีเหตุผล คือเป็นที่ชุดคันเร่งมันดีเลย์เอง อันนี้น่าจะแปลงครับ
บอกตรงๆครับผมก็แปลง ทำแบบวิธีแรกด้วย(รองแหวนติดกาว) ทำเองเพราะรถไม่ค่อยได้ใช้ขับคนเดียวคันเดียว
ส่วนกล่องไม่เคยลองครับ แต่ก็คนที่ติดเค้าก็ว่ามันแก้ได้นะ และพวกที่ขายทิ้งก็มี
เอางี้ครับ ไปลองแหวนก่อน 300 ไม่ชอบ กังวนเอาออกได้
เว็ป cammyculb cammythailand ในห้องซื้อขาย ลองดูครับ มีทั้งกล่องมีทั้ง รองแหวน
-
ิ่อ่อครับ จะลองดู
ขอบคุณมากครับ