Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ เมษายน 06, 2011, 19:22:34
-
ความจริงแล้วยอดจองใน Motorshow
ก็คือการ คีย์ยอดตัวเลขจากโชว์รูมทั่วประเทศ+ในงานนั่นแหล่ะ
เพราะมันเป็นไปไม่ได้เลยที่ คนมาจอง Toyota ในงาน 8000 คัน
โต๊ะพอซะที่ไหนเล่า เหอ ๆ
ดังนั้นยอดจองที่พวกเราได้ดูน่ะ คือยอดจองของคนทั้งประเทศ มิใช่ Motorshow ที่เดียว
เอาล่ะมาดูกัน
ยอด Brio 1190 คัน
ยอด March 2044 คัน
มีความคิดเห็นยังไงก็ว่ากันครับ
คุยกันสุภาพนะครับ
-
อุ้ย!! 854 คัน ;D
-
55555555555555555 เยสสสสสสสสสสสสสสส
March ไร้เทียมทานจริงๆ ถ้า Brio ทำบางจุดดีขึ้นคงเฉือนกันไม่ลง
-
55555555555555555 เยสสสสสสสสสสสสสสส
March ไร้เทียมทานจริงๆ ถ้า Brio ทำบางจุดดีขึ้นคงเฉือนกันไม่ลง
ฤทธิ์พี่เคนยังแรงต่อเนื่อง 555555+
-
เกือบครึ่งเลยนะเนี่ย ;D
-
ผมมองว่า Brio ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งเลยนะ
-
ก็สมควรแล้วละครับ
พี่ฮอนเล่นตัดอุปกรณ์มาตรฐานเยอะเกินนิ
ขอแนะนำให้ติดที่ปัดน้ำฝนด้านหลัง + ไล่ฝ้าหลังอย่างด่วนเลย
เพราะผมได้ยินหลายคนคุยมาว่าที่ไม่เอาก็เพราะไม่มีที่ปัดน้ำฝนด้านหลังนี่แหละ
ปล. ผมว่า Brio เตรียมโดนฝังได้เลยอะ เพราะรถคู่แข่งมีขนาดใหญ่กว่า แต่ราคาใกล้เคียงกันทั้งนั้น
-
พี่ Homy เอาทุกยี่ห้อเลย
แต่นะ Briooooooooooo ;D ;D ;D ;D ตอนนี้ยี่ห้ออย่างเดียวไม่ได้ช่วยอะไรมาก ส่วนน้อย ;D ;D ;D ;D
-
ตัวเลขออกมาแบบนี้ฮอนด้าคงต้องทำอะไร (หลายอย่าง) บางแล้ว :o
-
กระจกหลังบางขนาดนั้น เบาะหลังก็ชิดกระจกหลังมาก มีหวังโดนอัดท้าย คนนั่งหลัง ม้วยมรนาแน่นอน ไม่เอาเด็ดขาด
-
น้องมีนาไร้เทียมทาน ;D !!"
แต่บริโอได้ขนาดนี้ก็โหดพอสมควรล่ะครับ ~~~
-
งานนี้นิสสันยิ้มแก้มปริ แต่แอบสงสารฮอนด้าเหมือนกันนะเนี่ย
-
คุยกันสุภาพนะครับ
ผมชอบบรรทัดสุดท้ายครับ 555+ ;D
-
ล้มเหลว โดยสิ้นเชิง สำหรับ Brio ค่ะ........
อย่าถือว่าตัวเอง เป็นแบรนด์ขายได้นะคะ เพราะ ทั่วโลก ชื่อมันตกต่ำแล้วค่ะ
ฝ่ายตรงข้าม อย่างนิสสัน (คู่แข่งที่เหมาะที่สุด มากกว่าโตโยต้า) เขาเตรียมเสียบหลังแล้วค่ะ
ค้ากำไรเกินควร ก็ ไม่รู้จะว่าไง
อย่างที่บอกนะคะ สาวกที่ดีน่ะ รักมากก็ย่อม ด่ามากค่ะ เพราะเขาไม่อยากให้แบรนด์เขาเสียค่ะ
คงต้องทำอะไรสักอย่างแล้วค่ะ ก่อนที่มันจะดิ่งไปกว่านี้
-
ล้มเหลว โดยสิ้นเชิง สำหรับ Brio ค่ะ........
อย่าถือว่าตัวเอง เป็นแบรนด์ขายได้นะคะ เพราะ ทั่วโลก ชื่อมันตกต่ำแล้วค่ะ
ฝ่ายตรงข้าม อย่างนิสสัน (คู่แข่งที่เหมาะที่สุด มากกว่าโตโยต้า) เขาเตรียมเสียบหลังแล้วค่ะ
ค้ากำไรเกินควร ก็ ไม่รู้จะว่าไง
อย่างที่บอกนะคะ สาวกที่ดีน่ะ รักมากก็ย่อม ด่ามากค่ะ เพราะเขาไม่อยากให้แบรนด์เขาเสียค่ะ
คงต้องทำอะไรสักอย่างแล้วค่ะ ก่อนที่มันจะดิ่งไปกว่านี้
แล้วทีนี้พี่ฮอนจะแก้เกมส์ อย่างไรกันน๊า น่าเป็นห่วงพี่ฮอนจริงๆ ครับ
-
555555 ทำรถออกมาไม่ดีเอง นิสสันเค้ามุ่งไปทางที่ดีกว่าอยู่แล้วล่ะ ส่วนโตโยต้า สโลแกนบอกชัดเจนอยู่แล้วว่า มุ่งไปสู่ที่ดีกว่า 555
-
การให้แอร์เเบคคู่ กับเอบีเอสทุกรุ่น ไม่ได้ช่วยให้เหนือกว่าคู่เเข่ง
บอกเเล้ว ลูกค้าจะเลือกซื้อรถมักจะมองอะไรที่มันจับต้องได้ ไม่ใช่ไม่มีปัดน้ำฝนด้านหลัง กระจกหลังที่เเสนจะบอกบางพร้อมโช๊คค้ำด้านเดียว แผงข้างประตูที่เห็นถึงเหล็ก คอลโซลที่พื้นผิวหยาบๆ
-
ยังไม่มีรถทดลองขับ รถปล่อยให้สื่อทดลองก็ยังไม่มี ถ้าเทียบกับมาร์ชวันเปิดตัวก็มีรถให้สื่อขับเล่นได้นิดหน่อยมีบทความลงกันบาน มันได้ยอดขนาดนี้ผมว่าเยอะแล้วนะ
-
ดูยอดบริโอ้สู้น้องมีนาไม่ได้ แต่ผมสงสัยในการตัดสินใจของคนที่จองบริโอ้(ไม่ได้ว่าคนที่จองนะครับ) ที่มั่นใจในคุณภาพยอมรับกับบางเรื่องของบริโอ้หรือจองเพราะชื่อฮอนด้า
-
เห็นกระจกหลัง ผมก็กลัวตายแล้วครับ
โดนชนขึ้นมา อันตรายสุดๆ
เหลือบมามองไฟท้าย รับไม่ได้อย่างสุดๆ
แต่ชื่นชม ที่ใส่Airbag มาให้ทุกรุ่น และขอให้เป็นมาตราฐานแบบนี้ต่อๆไป
-
ดูยอดบริโอ้สู้น้องมีนาไม่ได้ แต่ผมสงสัยในการตัดสินใจของคนที่จองบริโอ้(ไม่ได้ว่าคนที่จองนะครับ) ที่มั่นใจในคุณภาพยอมรับกับบางเรื่องของบริโอ้หรือจองเพราะชื่อฮอนด้า
ริงโกะเชื่อว่า คนที่จอง อาจะเพราะว่า ตัวเขาเองหรือสมาชิคใช้ฮอนด้าก่อนค่ะ.........
ริงโกะไม่เชื่อว่า คนที่ระดับจะหารถคันแรก จะจับ บริโอ้แล้วจองเลย เพราะ ยุคอินเตอร์เนต คนส่วนใหญ่คงหาข้อมูลก่อนค่ะ..
-
เหนื่อยหน่อยน่ะ
-
ก็เข็นไม่ขึ้นล่ะหล่ะครับ ทำตัวเองเอง แก้ก็ยากแล้วด้วย :-\ ~~~
-
ได้ขนาดนี้ก็ เยอะนะครับ เอาใจช่วย ฮอนด้าๆ มันคนละเซกแต่ราคาเท่ากัน ลำบากน่าดู ;D
รอมีทดลองขับ รีวิวๆมาเยอะๆ และปรับปรุงรถนิดหน่อยๆคงจะดีขึ้นนะ ;D รอชุดแต่ง modulo mugen คงมี ปัดน้ำฝนหลังนะ 555
-
วันนี้ที่ลำพูนทำการเปิดตัว Brio เป็นวันแรกที่มีรถคันจริงมาโชว์ (แอบดีใจ เชียงใหม่ยังไม่มาเลย) (รึมาแล้ว แต่ผ่านโชว์รูมเห็นเงียบๆ)
คนมาดูกันเยอะครับ และจองเยอะเช่นกัน ทั้งๆที่ไม่มีรถให้ทดสอบ + กับของแถมที่ไม่น่าจะเรียกว่าของแถม :-\
เท่าที่ผมยืนแอบฟังคนที่เค้ามาดู เค้าไม่ค่อยพูดถึงวัสดุภายในเท่าไหร่ รวมถึงประเด็นที่ปัดน้ำฝนด้านหลัง แทบไม่เห็นใครพูดออกมา
จะพูดก็แค่ นั่งสบายไหม กว้างไหม ที่เก็บของเยอะไหม แค่นั้นแหละครับ
จนกระทั่ง ผมลองถ่ายรูปแบบนี้ ถึงจะมีกลุ่มนึงสังเกตุและซุบซิบกัน
เน็ตยึดกระจกบากหลังที่ว่าเล็กๆกัน
(http://image.ohozaa.com/i/7eb/dsc02659.jpg)
กระจกหลังที่ว่าบาง (ปิดแรงๆ ผมก็กลัวแตกเหมือนกัน)
(http://image.ohozaa.com/i/8fe/dsc02662.jpg)
จุดยึดโชคอัพที่หลายๆคนเป็นห่วง
(http://image.ohozaa.com/i/de4/dsc02661.jpg)
เสากลางที่มีคนบอกว่าเล็ก จะกันอะไรได้
(http://image.ohozaa.com/i/20e/dsc02660.jpg)
ยังไงผมเชื่อว่าใน ตจว. ขายได้แน่นอน ครับ
ขอดีข้อเสียอื่นๆ ก็ตามที่ได้ยินมา เอาเป็นว่าถ้ามันได้ลองขับเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน
ส่วนเรื่องสรีระตอนนั่งขับ สำหรับผมที่สูง 178 ที่ช่วงหลังยาว หนัก 77 โล เข้าไปนั่งขับ ดึงพวงมาลัยขึ้นสุด เหยียบคลัชสุด ปรับเบาะนั่งสบาย ข้อมือวางที่พวงมาลัย ok สบายดีครับ เหลือพื้นที่เยอะ สบายว่า City
แต่เวลามองหน้าปัด สอบตกครับ พวงมาลัยบังหน้าปัดซะงั้น
(http://image.ohozaa.com/i/573/dsc02647.jpg)
และเบาะหลัง ผมลองนั่งแล้วจากระดับเบาะที่ผมปรับนั่งขับ พื้นที่ขาเหลือพอดีๆ แต่พอมีผู้หญิงอีกคนมานั่ง แล้วปรับ พื้นที่เหลือเพียบเลย - -* ด้านบนเหลือ 1 ฝ่ามือตั้งฉาก แค่คิดว่าคนที่จะมานั่งด้านหลัง หากเป็นคนที่มีส่วนสูง 175 ขึ้นไป อยากนั่งพิงเบาะสบายๆ เมื่อยคอแน่ครับ เพราะพนักพิงมันโพล่จากเบาะมานิดเดียว ไม่เป็นอันต้องพิงกันพอดี
(http://image.ohozaa.com/i/5e6/dsc02663.jpg)
สรุปแล้ว ใน ตจว. ขายได้แน่นอน เพราะคนที่ผมลองคุย สาเหตุที่เค้าจองก็คือ มันคือ Honda ครับ
-
ตอนมาร์ชเปิดตัวสัปดาห์แรกมียอดจองกี่คันครับอยากรู้จัง
-
สงสารฮอนด้าจังแหะ...
สงสัยคราวนี้ ต้องมาดูกันว่า Honda จะทำยังไงกับ Eco Car สุดที่รักดี??
-
สงสารฮอนด้าจังแหะ...
สงสัยคราวนี้ ต้องมาดูกันว่า Honda จะทำยังไงกับ Eco Car สุดที่รักดี??
พี่ว่าฮฮนด้าต้องทำใจและอาจจะต้องไปปรับปรุงรถให้ดีกว่าเดิมแล้วล่ะ เห็นแบบนี้แล้ว civic จะเป็นยังไงเนี่ย
-
ได้ขนาดนี้ก้ถือว่าเยอะแล้วนะผมว่าสำหรับ Brio เน้นขายยี่ห้อเปงหลัก ต่อให้ทำออกมาเน่าบรมขนาดไหนก้ยังขายได้
-
ถ้าเอาน้องมีนามาติดตราพี่ฮอนคงจะขายดีกว่านี้อีกแน่เลย ;D
-
Brio อาจจะได้แนวทางใหม่ในอนาคตนะครับ ไม่ค่อยจะเป็นแนว Eco car นัก
แต่เป็นแนวนักซิ่ง
ผมมองได้จาก
Toyota iQ 1.33 ตัวแรง (ปกติ 1.0)
นำหนัก 940 (860ของรุ่นปกติ+80kg) -----> น้ำหนักพอๆ กับ Brio
เครื่องขนาด 1,329 cc = 94 PS / 118 Nm (CVT) สำหรับตลาดญี่ปุ่น หรือ 98 PS / 123 Nm (M/T) ตลาดยุโรป
ของ Brio เป็นไงบ้างล่ะ
น้ำหนัก 920 / 925
เครื่องขนาด 1,198 cc = 90 PS / 110 Nm (MT) (ปล.รุ่น Auto อย่าไปพูดถึงมันเลย)
ทำไม ตัวแรงของ iQ ถึงได้มีสเป็คใกล้เคียงกับ Brio มากมายขนาดนี้ล่ะ
ถ้าไม่ใช่ว่า designer ของ Honda ต้องการให้มันออกมาเป็น A segment sport racing car
เป็นเพราะ Honda ไทยต้องการลดต้นทุนมากเกินไป ตัดทุกอย่างออกจนหมดไม่เหลือของพอ
ที่จะสู้กับ March ได้ เลยทำให้ Brio ดูเป็น model ที่ดูแย่จนเกินไปรึเปล่า
ผมอยากลองรอดูสมรรถนะของรุ่นเกียร์ธรรมดาของ Brio มากครับ
-
honda ประกาศขาย brio ปีแรก 40000 คัน จะรอชม
ที่ฟังเพื่อนต่างจังหวัดที่จองมาคนส่วนใหญ่ซื้อเพราะไม่ได้หาข้อมูล และเปรียบเทียบ และไม่ได้เล่นเนต
เขาบอกซื้อรถเก่งก็ honda ซื้อกระบะก็ toyota เป็นอะไรที่ฝังหัวมานานแล้ว
-
ได้ยอดเท่านี้นับว่ามากแล้วนะ
ลองติดตราโปรตอนหรือทาทาสิ คงมียอดแค่หลักร้อย
-
กลัวชะตากรรมจะเหมือน Freed นะสิครับ
-
ยอดแค่นี้ ผมมองว่าล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงครับ Honda คงต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว
นี่ขนาดเปิดตัวใหม่ๆ ร้อนๆ ยังได้แค่นี้ ........ ต่อไปในอนาคตจะเป็นอย่างไร ในสภาวะที่มีคู่แข่ง เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
โดยเฉพาะ L02B กับ Eco Car จาก Mitsubishi
-
คงต้องเป็นบทเรียนที่ดีของ Honda
ไม่ใช่ว่า อะไรก้อขายได้สำหรับคนไทย
แต่ถ้าจะวัดกันให้ชัดเจนมากขึ้น ต้องดูหลังรถจริงส่งถึงมือลูกค้าแล้ว
ถึงตอนนั้นแหล่ะ คงรู้กัน :)
-
ความเห็นผมนะครับ ชอบบริโอเรื่องเครื่องยนต์เรื่องเดียว
นอกนั้น มาร์ชชนะหมด
-
ชอบความคิดคุณริงโกะ :)
-
งานนี้ HONDA คงเซ็งจิตไปเลยล่ะ ตายใจดีนัก สมน้ำหน้า ;D
แต่ผมอยากลองขับรุ่นเกียร์ธรรมดาจังแฮะ ว่าจะจี๊ดจ๊าดกว่า March แค่ไหน :D :D
-
honda คงต้องปรับปรุงอีกเยอะงานนี้
-
ผมว่าHondaคงต้องแก่เกมส์อีกเยอะนะครับดูแล้วยังไงส่วนตัวก็ยังชอบMArchมากกว่าครับถึงแม้เครื่องBRioจะดีกว่าแจารูปทรงกับภายในนี้ผมว่าBrioแพ้ไปไกลเลยครับ คือความรู้สึกส่วนตัวนะรู็สึกวว่าจากรูปทรงนะครับขับมาร์ชมันดูSmartกว่านะครับ แค่รูปทรงผมก็ให้MArchไปก่อนแล้วครับ :D
-
กลัวชะตากรรมจะเหมือน Freed นะสิครับ
อย่างน้อยก็ขอบคุณที่เขาหารถที่ตรงไลฟ์สไตล์ในราคาจับต้องได้มาขายคนไทย
ไม่ต้องซื้อจากเกรย์มาร์เก็ตในราคาเกือบ2ล้าน
ชั่วโมงนี้อย่างที่บอก ฮอนด้าจะขายฟรีดออกไม่ออก ไม่เกี่ยวกับเรา
แค่ขับมา1 ปีประหยัดค่าน้ำมันไปเป็นหมื่นถ้าเกิดดันไปออกคู่แข่งอีก 2-3รายที่ว่าคุ้มๆกัน
ขอบคุณประตูสไลด์ที่ทำไม่ให้ลูกๆถูกรถชน หน้าโรงเรียนด้วยครับ...
ขอบคุณที่เมื่อมันอยากจะเร็ว มันก็เร็วเกินกว่าคำว่าอืดที่คนไม่ได้ขับใน1000ทิฟพูดกัน
จิมมี่พูดถูกครับ ดีทุกอย่าง ยกเว้นราคา...
-
ก็ ยาย่า ชอบแบบนี้อ่ะ