Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: U9WS ที่ เมษายน 07, 2011, 01:15:08
-
Ford shows off 67-mpg Focus Econetic ahead of Amsterdam debut
(http://i355.photobucket.com/albums/r453/U9WS/01-2012-ford-focus-econetic630opt.jpg)
We may have the 40-mile-per-gallon SFE trim on the 2012 Ford Focus here in the States, (อเมริกามีแต่ตัว 2.0 Ti-VCT) but European eco-warriors will soon be able to sink their teeth into the new Focus Econetic, designed purely with efficiency in mind. Ford claims that the Focus Econetic can achieve up to 80 mpg on the
European testing cycle, or about 67 mpg here in the U.S.
Ford's road to super-efficiency starts with the automaker's 103-horsepower, 1.6-liter Duratorq diesel engine. That, combined with start-stop, smart regenerative charging, Eco mode and a revised final drive ratio allow this engine to perform as efficiently as possible at all times. For reference, the standard Euro-spec Focus equipped with the 1.6-liter diesel four is good for about 55 mpg (U.S.).
Aerodynamic enhancements consist of active grille shutters on the front fascia, as well as special low-drag wheel covers. We're all for added efficiency, but it might be nice if these plastic wheel caps didn't look like they were ripped straight from a 1992 Honda Accord.
The Focus Econetic makes its official debut next week at the Amsterdam Motor Show, with the first examples hitting the streets in early 2012. Both four- and five-door body styles will be available. Follow the jump for the full details.
http://www.autoblog.com/2011/04/06/ford-shows-off-66-mpg-focus-econetic-ahead-of-amsterdam-debut/ (http://www.autoblog.com/2011/04/06/ford-shows-off-66-mpg-focus-econetic-ahead-of-amsterdam-debut/)
-
ในไทยคงไม่มีแน่ๆ :P :P :P
-
ในไทยคงไม่มีแน่ๆ :P :P :P
หนึ่งในนั้น อยู่ที่ภาษีใหม่ของรัฐบาล
ว่า 30% ของเก๋งดีเซล ที่ปล่อย Co2 เพียง แถวๆ 100กรัม และประหยัดเกิน 20กม./ลิตร จะเปลี่ยนแปลงหรือไม่
เมื่อเทียบกับ E20 ที่ ปล่อย Co2 100กลางๆ และก็ประหยัดกันไม่เกิน 20กม./ลิตร แต่เสียแค่ 25%
Ecocar ที่ปล่อย Co2 100ต้นๆ และก็ประหยัดตามมาตราฐาน 20กม./ลิตร แต่เสียแค่ 17%
และ Hybrid ที่ปล่อย Co2 100ต้นๆ และประหยัดตามาตราฐานเกิน 20กม./ลิตร แต่เสียแค่ 10% !!!!!!!!!!!!
ส่วน EV ปล่อย Co2 เป็น 0 และใช้น้ำมันเป็น 0 ยังคุยไม่ลงตัว (เบื้องต้นให้ 10% เท่า Hybrid ) !!!!!!!!!!!!!!
-
มีนิตยสารบางเล่มบอกว่า เครื่อง TDCi แค่ 1.4 ก็เป็นอะไรที่ขับสนุกและประหยัดสุดยอดแล้ว
แต่ประเทศไทย...อด
-
ในไทยคงไม่มีแน่ๆ :P :P :P
หนึ่งในนั้น อยู่ที่ภาษีใหม่ของรัฐบาล
ว่า 30% ของเก๋งดีเซล ที่ปล่อย Co2 เพียง แถวๆ 100กรัม และประหยัดเกิน 20กม./ลิตร จะเปลี่ยนแปลงหรือไม่
เมื่อเทียบกับ E20 ที่ ปล่อย Co2 100กลางๆ และก็ประหยัดกันไม่เกิน 20กม./ลิตร แต่เสียแค่ 25%
Ecocar ที่ปล่อย Co2 100ต้นๆ และก็ประหยัดตามมาตราฐาน 20กม./ลิตร แต่เสียแค่ 17%
และ Hybrid ที่ปล่อย Co2 100ต้นๆ และประหยัดตามาตราฐานเกิน 20กม./ลิตร แต่เสียแค่ 10% !!!!!!!!!!!!
ส่วน EV ปล่อย Co2 เป็น 0 และใช้น้ำมันเป็น 0 ยังคุยไม่ลงตัว (เบื้องต้นให้ 10% เท่า Hybrid ) !!!!!!!!!!!!!!
งั้นมีลุ้นครับน้าตั้ม ดีเซลเล็ก น่าจะเท่มากเพราะเครื่อง 1.6TDCi ก็ยัดเฟียสต้าอยู่ด้วย เอามายัดโฟกัสคงดี
-
Focus ตัวใหม่นี้ มีจับ Power Shift คู่กับ TDCi หรือยังครับ :-\
ผมยังไม่ได้ยินข่าวเลย :-X
-
ถ้าเข้ามาไทยเมื่อไหร่จะไปสู้ขอนะต่ะเอง ;D
-
คงประหยัดแรงเทียบชั้นhybrid
-
ให้เลือก ดีเซลหรือ ไฮบริด ผมก็เลือกดีเซลนะครับ ^^
-
หวัดดีคุณตั้ม ขอบคุณสำหรับกระดู้ดีๆที่เอามาให้อ่านกัน เกิดกิเลส จนได้ แหะๆ :o
-
อยากได้เช่นกันครับ ทั้งขับสนุก ประหยัดน้ำมัน หวังว่าฟอร์ดจะกล้านำมาขายน๊ะครับ ผู้บริโภคจะได้มีทางเลือกกันเยอะๆ
-
28 เชียวหรอครับ :o
-
โหห ประหยัดพอๆ กับมอไซค์เลยอ่ะ :o
-
เอามาขับใน กทม มันจะเหลือกี่โล/ลิตร ;D ติดๆๆเร่งๆๆ
-
Focus ตัวใหม่นี้ มีจับ Power Shift คู่กับ TDCi หรือยังครับ :-\
ผมยังไม่ได้ยินข่าวเลย :-X
ยังเลยครับ
ในตัว 1.6 TDCi ทั้ง Focus และ Fiesta ยังมีแต่เกียร์ MT ครับ
-
ช่วงนี้รู้สึก ฟอร์ดมาแรงนะครับเนี่ยทั้งRangerทั้งFocus ถ้าเข้ามาในไทยได้นะผมว่าFordรับทรัพย์แน่ๆ :D
-
นั่นสิครับ แล้ว product แต่ละตัวก็พัฒนาได้แบบก้าวกระโดดจนค่ายอื่นๆมองค้อนกันเลยทีเดียว