Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Smooth Jazz ที่ เมษายน 08, 2011, 18:43:54
-
ผมเพิ่งออก City มาปลายเดือนที่แล้วครับ ตอนนี้วิ่งไปประมาณพันโลแล้ว โดยปกติรอบเดินเบาจะอยู่ที่ประมาณ 650-700 รอบ ที่นี้เวลาช่วงรถติด หรือติดไฟแดง ผมสังเกตเห็นว่าเข็มรอบเครื่องยนต์จะเร่งขึ้นมานิดหน่อย ผมกะเอาว่าอยู่แถวๆ 750 รอบ หลังจากเพิ่มขึ้นมาประมาณ 5 วินาที รอบเครื่องก็จะลดลงกลับไปที่เดิม พอผ่านไปอีกประมาณครึ่งนาทีรอบก็เพิ่มขึ้น แล้วก็ลดลงเหมือนเดิมอีก
อยากสอบถามทุกท่านว่า อาการดังกล่าวนั้นผิดปกติหรือไม่ครับ
-
คิดว่าน่าจะชดเชยรอบตอนคอมแอร์ทำงานครับ แต่ 5 วิเอง? เร็วจัง
-
คิดว่าน่าจะชดเชยรอบตอนคอมแอร์ทำงานครับ แต่ 5 วิเอง? เร็วจัง
ผมว่าปกตินะครับ น่าจะเป็น compressor แอร์ทำงาน ก็เลยดึงรอบเครื่องนิดหน่อย
ผมสังเกตุรถรุ่นใหม่ๆเดี๋วนี้ com ตัดต่อบ่อยมากครับ ไม่ทราบเหตุผลเช่นกัน อาจจะเป็นเพราะอยากให้ความเย็นของแอร์อุณหภูมิที่ได้คงที่ก็ไม่แน่ครับ
-
ปกติครับ คอมแอร์ทำงาน รถแฟนผมก็เป็น ไม่ได้ลองจับเวลาแต่ก็อยู่ราวๆนี้แหละ ถ้าเปิดไฟนี่มีไฟตกให้เห็นด้วย ;D ;D
-
รอบเครื่องขึ้น เพราะมันต้องไปปั่นแอร์ครับ แต่ 5 วิเองเหรอครับ เร็วไปมั๊ยเนี่ย
-
คอมเพรสเซอร์แอร์ครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ จะได้สบายใจซะหน่อย
-
ผมก็สังเกตเหมือนกัน
รถยนต์เดี๋ยวนี้ คอมแอร์ตัด/ต่อ บ่อยและสั้นมาก
ไม่ถึง 10 วินาที ;D
-
คิดว่าน่าจะชดเชยรอบตอนคอมแอร์ทำงานครับ แต่ 5 วิเอง? เร็วจัง
ผมว่าปกตินะครับ น่าจะเป็น compressor แอร์ทำงาน ก็เลยดึงรอบเครื่องนิดหน่อย
ผมสังเกตุรถรุ่นใหม่ๆเดี๋วนี้ com ตัดต่อบ่อยมากครับ ไม่ทราบเหตุผลเช่นกัน อาจจะเป็นเพราะอยากให้ความเย็นของแอร์อุณหภูมิที่ได้คงที่ก็ไม่แน่ครับ
จริงครับ สังเกตมาหลายคันแล้ว แปลก (น่าจะสิ้ันเปลืองน้ำมันมาก แอร์อายุน่าจะสั้น) เมื่อก่อนไม่เห็นเป็นเว้น
แต่ Pick-up ไม่ค่อยเป็น นาน ๆ ตัดทีครับ
(แถม Honda ตัดทีไฟวูบวาบดีครับ อิ อิ...)
-
ของผมก็ตัดถี่มากเลยครับ รถคันก่อนไม่เคยเห็นตัดเร็วเท่าคันนี้ แอร์ก็ไม่ได้เย็นมาก แถมเหม็นอีกต่างหาก 555+