Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: loading ที่ เมษายน 10, 2011, 09:44:10
-
Toyota Hilux fails the Moose test (http://www.youtube.com/watch?v=aZF8N9NItHI#)
-
แต่ถามว่าผ่านมาตรฐานมัย ผมว่าคงผ่านหมดเพียงแค่ตัวไหน ดีกว่ากันเท่านั้นเอง
-
ผมใช้ VIGO 2009 อยู่ คงไม่ต้องแสดงความเห็นแย้งเรื่อง VDO ตัวนี้
แต่ต้องบอกว่า ใช้งานจริง ไม่ได้ขับแบบนี้หรอกครับ แถมตัวใหม่
ปรับปรุงเบรคมาแล้ว แล้วผมใช้ตัวท็อปติดตั้งระบบ VSC TRC มาให้
แบบในคลิปนี้ ไม่กลัวเลยครับ
-
ปาดไปทางนึงแล้วก็ชักกลับกระทันหันเพื่อหลบสิ่งกีดขวาง
มีคว่ำเพราะแบบนี้มาแล้ว เมื่อ 2 ปีก่อน
แถววิภาหน้าไอทีสแควร์ รถติดหนักเลยตอนนั้น เหอๆๆๆๆ
-
ไม่แปลกใจเลยครับ เวลาผมขับ vigo 4x4 cab แล้วต้องเปลี่ยนเลนหรือหักหลบไรงี้รูสึกได้เลยว่ามันไม่เฟริม ถ้าหักหลบแรงๆมีสิทธิคว่ำได้ไม่ยากเลย(ถ้าเทียบกับหลายๆยี่ห้อในความเร็วไล่เลี่ยกัน)
-
เมื่อก่อนใช้ Prerunner 3.0 อยู่ครับ แต่รู้ลิมิตของรถครับ ตรงไหนควรช้า ตรงไหนควรเร็ว
มันก็ไม่เกิดแบบนี้ครับ
อิอิ
-
ผมใช้ VIGO 2009 อยู่ คงไม่ต้องแสดงความเห็นแย้งเรื่อง VDO ตัวนี้
แต่ต้องบอกว่า ใช้งานจริง ไม่ได้ขับแบบนี้หรอกครับ แถมตัวใหม่
ปรับปรุงเบรคมาแล้ว แล้วผมใช้ตัวท็อปติดตั้งระบบ VSC TRC มาให้
แบบในคลิปนี้ ไม่กลัวเลยครับ
VSC นั้นมันใช้เวลาโค้งเหยียบเบรคด้วยมันจะกระจายแรงเบรคแต่แบบนี้ เขาโค้งให้เห็นถึงการทรงตัวเวลาโค้งแรงๆ
เปิดใจหน่อยครับว่า Vigo ช่วงล่างไม่ดีจริง บนถนนอยู่หน้าผมเจอสบัดต่อหน้าบ่อยๆ
-
เป็นความจริงครับ ผมใช้อยู่ก็รู้สึกว่ามันไม่ค่อยเกาะถนนสักเท่าไหร่
แต่ผมก็จะใช้ความเร็วระดับเดินทางทั่วไปแทนครับ เพื่อลดความเสี่ยงเวลาเจอเหตุที่ไม่คาดฝัน
-
ผมใช้ VIGO 2009 อยู่ คงไม่ต้องแสดงความเห็นแย้งเรื่อง VDO ตัวนี้
แต่ต้องบอกว่า ใช้งานจริง ไม่ได้ขับแบบนี้หรอกครับ แถมตัวใหม่
ปรับปรุงเบรคมาแล้ว แล้วผมใช้ตัวท็อปติดตั้งระบบ VSC TRC มาให้
แบบในคลิปนี้ ไม่กลัวเลยครับ
VSC นั้นมันใช้เวลาโค้งเหยียบเบรคด้วยมันจะกระจายแรงเบรคแต่แบบนี้ เขาโค้งให้เห็นถึงการทรงตัวเวลาโค้งแรงๆ
เปิดใจหน่อยครับว่า Vigo ช่วงล่างไม่ดีจริง บนถนนอยู่หน้าผมเจอสบัดต่อหน้าบ่อยๆ
VSC ระบบควบคุมการทรงตัวครับ กระจายแรงเบรคคือ EBD
-
ที่บ้านผมขับรถปิคอัพเป็นหลักเลย มากกว่ารถเก๋งซะอีก เพราะทำอาชีพค้าขาย โดยเฉพาะปิคอัพรุ่นส่งของ ที่แทบไม่มีความปลอดภัยอะไรให้เลย...
ก็เคยออก Vigo 3.0E มา1คัน ตอนที่เค้าเปิดตัวใหม่ๆ น่ะครับ
ไม่ว่าจะพ่อผม หรือญาติๆ ผม ที่เคยขับ
พูดเหมือนกันว่า
"ไม่เหมือนทุกคันที่เคยขับ เครื่องน่ะOKเลย แต่เบรค ช่วงล่าง พวงมายัง ไม่มั่นใจ"
รถส่งของทุกคันที่บ้าน เวลาขึ้นทางด่วน ก็ทำTop Speed กันแล้วทั้งนั้น (หลังคาอลูมิเนียม+บรรทุกเกือบ2ตัน ช่วงล่าง+ล้อ+ยางเดิมๆ กะเครื่อง2.5เดิมๆ Top Speed ก็ได้150+ทั้งนั้น)
แต่สำหรับVigo รถเปล่าๆ ไม่เคยขับเกิน 120เลย
ส่วนเรื่องMoose Test แบบในVideo
สำหรับคนขับรถส่งของบ่อยๆ ขอบอกว่า "โค+ตร บ่อย" ครับ
บางทีขับมาเป็นร้อยๆ แล้วต้องเบรคกระทันหัน หักหลบรถข้างหน้า หรือเบี่ยงเข้าเลนอื่นแบบกระทันหัน
ABS, VSC อะไร ไม่มี!!!.... สมรรถนะรถ+ฝีมือ+ดวง ล้วนๆ ครับ
-
ABS, VSC อะไร ไม่มี!!!.... สมรรถนะรถ+ฝีมือ+ดวง ล้วนๆ ครับ
ผมชอบตรงนี้ครับ 555+
ผมเห็นด้วยกับหัวข้อกระทู้นะครับ แต่........
ฝากถึงท่านเจ้าของกระทู้นิดนึงนะครับ
การตั้งกระทู้แบบนี้ นอกจากจะไม่ค่อยมีรายละเอียดอะไรแล้ว
ยังเป็นการเปิดประเด็น ให้คนทะเลาะกันนะครับ
ยังไงครั้งต่อไป ก็ขอให้มีสาระ ความรู้ รายละเอียด
ที่เป็นประโยชน์ แก่เพื่อนสมาชิกมากกว่าลักษณะโจมตี นะครับ
ก็เข้าใจนะครับ ว่าตอนท่านตั้ง อาจจะไม่ได้คิดอะไร
แต่ผู้อ่าน มีหลายแบบครับ ทั้งรัก ทั้งชัง ปนๆ กันไป
ยังไงต่อไป ก็ขอให้มีความรอบคอบมากกว่านี้นะครับ
ด้วยความหวังดีครับ (http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/50.gif)
-
ABS, VSC อะไร ไม่มี!!!.... สมรรถนะรถ+ฝีมือ+ดวง ล้วนๆ ครับ
ผมชอบตรงนี้ครับ 555+
ผมเห็นด้วยกับหัวข้อกระทู้นะครับ แต่........
ฝากถึงท่านเจ้าของกระทู้นิดนึงนะครับ
การตั้งกระทู้แบบนี้ นอกจากจะไม่ค่อยมีรายละเอียดอะไรแล้ว
ยังเป็นการเปิดประเด็น ให้คนทะเลาะกันนะครับ
ยังไงครั้งต่อไป ก็ขอให้มีสาระ ความรู้ รายละเอียด
ที่เป็นประโยชน์ แก่เพื่อนสมาชิกมากกว่าลักษณะโจมตี นะครับ
ก็เข้าใจนะครับ ว่าตอนท่านตั้ง อาจจะไม่ได้คิดอะไร
แต่ผู้อ่าน มีหลายแบบครับ ทั้งรัก ทั้งชัง ปนๆ กันไป
ยังไงต่อไป ก็ขอให้มีความรอบคอบมากกว่านี้นะครับ
ด้วยความหวังดีครับ (http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/50.gif)
คิดเหมือนเห็นกันครับ
อุบัติเหตุมันเกิดกับดวงเหมือนกันครับ
ขับอย่างไรก็ได้ ที่ไม่ให้เราเป็นคนก่อให้เกิดอุบัติเหตุครับ
ถ้าคนอื่นพลาดมาหาเรา ก็ถืิอว่าโชคร้าย ดวงไม่ดี ก็แล้วกันครับ
ยิ่งถ้าเห็นจากคลิ๊บวีดีโอแล้ว ก็ไม่ต้องไปลองแบบนั้นแล้วกันนะครับ
ถ้าจะลอง ขอเป็นสนามทดสอบรถนะ คนอื่นจะได้ไม่เดือนร้อน
ด้วยความหวังดี เหมือนกันครับ
-
ถึงจะบอกว่ารู้ลิมิตหรือขับอยู่ในความเร็วที่ควบคุมได้
แต่อย่าลืมนะครับว่าไอ้เหตุการณ์ที่ต้องกระทืบเบรคแล้วหักหลบเนี่ย
มันเป็นเหตุการณ์ที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของคนขับนะครับ
ดังนั้น...ดูไว้ไม่เสียหลายครับ เผื่อจะได้คิดวิธีแก้ไขสถานการณ์ได้ล่วงหน้า
-
ผมใช้ VIGO 2009 อยู่ คงไม่ต้องแสดงความเห็นแย้งเรื่อง VDO ตัวนี้
แต่ต้องบอกว่า ใช้งานจริง ไม่ได้ขับแบบนี้หรอกครับ แถมตัวใหม่
ปรับปรุงเบรคมาแล้ว แล้วผมใช้ตัวท็อปติดตั้งระบบ VSC TRC มาให้
แบบในคลิปนี้ ไม่กลัวเลยครับ
VSC นั้นมันใช้เวลาโค้งเหยียบเบรคด้วยมันจะกระจายแรงเบรคแต่แบบนี้ เขาโค้งให้เห็นถึงการทรงตัวเวลาโค้งแรงๆ
เปิดใจหน่อยครับว่า Vigo ช่วงล่างไม่ดีจริง บนถนนอยู่หน้าผมเจอสบัดต่อหน้าบ่อยๆ
VSC ระบบควบคุมการทรงตัวครับ กระจายแรงเบรคคือ EBD
VSC ผมหมายถึง กระจายน้ำหนักการเบรคเวลาเข้าโค้งเหมือนจะหลุด
ระบบ VSC จะสั่งให้ปั๊ม ABS สร้างแรงดันน้ำมันเบรกที่เหมาะสมไปยังล้อข้างนั้นเพื่อลดความเร็วในการหมุนของล้อนั้น
-
ผมใช้ VIGO 2009 อยู่ คงไม่ต้องแสดงความเห็นแย้งเรื่อง VDO ตัวนี้
แต่ต้องบอกว่า ใช้งานจริง ไม่ได้ขับแบบนี้หรอกครับ แถมตัวใหม่
ปรับปรุงเบรคมาแล้ว แล้วผมใช้ตัวท็อปติดตั้งระบบ VSC TRC มาให้
แบบในคลิปนี้ ไม่กลัวเลยครับ
VSC นั้นมันใช้เวลาโค้งเหยียบเบรคด้วยมันจะกระจายแรงเบรคแต่แบบนี้ เขาโค้งให้เห็นถึงการทรงตัวเวลาโค้งแรงๆ
เปิดใจหน่อยครับว่า Vigo ช่วงล่างไม่ดีจริง บนถนนอยู่หน้าผมเจอสบัดต่อหน้าบ่อยๆ
VSC ระบบควบคุมการทรงตัวครับ กระจายแรงเบรคคือ EBD
VSC ผมหมายถึง กระจายน้ำหนักการเบรคเวลาเข้าโค้งเหมือนจะหลุด
ระบบ VSC จะสั่งให้ปั๊ม ABS สร้างแรงดันน้ำมันเบรกที่เหมาะสมไปยังล้อข้างนั้นเพื่อลดความเร็วในการหมุนของล้อนั้น
ท่านคงเข้าใจคลาดเคลื่อนแล้วครับ
VSC -TRC ไม่ได้ทำงานโดยที่เราสั่งเบรคขอรับท่าน ผมไม่รู้ว่าท่านเข้าใจถูกต้องหรือไม่ VSC จะทำงานอัตโนมัติ
และสั่งเบรคเอง เพื่อควบคุมทิศทางการทรงตัวโดยวัดจาก องศาหมุนเลี้ยวของเซนเซอร์พวงมาลัย และจากค่าแรงเหวี่ยงจาก
กล่อง Yaw rate sensor ประกอบกับ Speed Sensor ของระบบเบรค ABS วัดค่าการหมุนสลิปของแต่ละล้อ เพื่อนำไป
เป็นคำสั่งแก้ไขเสถียรภาพ และทำการสั่งระบบเบรคโดยอัตโนมัติ
เมื่อ VSC-TRC ทำงาน มันไม่ใช่แค่การลดความเร็วการหมุนล้อโดยแรงดันน้ำมันเบรคอย่างเดียว แต่จะสั่งตั้งแต่การลด
รอบกำลังเครื่องยนต์ และสั่งเบรคในล้อที่เกิดการสลิปทันทีเมื่อเราต้องการเบี่ยงทิศทาง แล้วแต่สถานการณ์
-
มี vsc มา น่าจะช่วยได้เยอะแล้วครับ
-
ใช้รุ่นนี้อยู่ ;D ;D ;D
-
แบบนี้รอบคอบที่สุดแล้ว ไม่ได้กะโจมตีไม่ได้ว่า VIGO ไม่ดี การทดสอบนี้เขาน่าจะประมาณว่าเผื่อหักหลบกระทันหัน หรือการเปลี่ยนเลนกระทันหัน ที่เอามาให้ดูแค่หวังดี แค่อยากให้เป็นภาพอุทาหรณ์ในใจ จะได้ระมัดระวังตัวไม่ให้ไว้ใจช่วงล่างรถตัวเองมากจนเกินไป ก่อนที่จะตีนผี เผื่อนึกภาพนี้ออก แต่ถ้าทุกคนมีสติ รถห่วยขนาดไหนก็คงไม่เกิดอุบัติเหตุแน่ๆ คุณว่าจริงไหม คุณผู้อ่าน ?
-
ผมชอบช่วงล่าง Mighty - Tiger มากกว่าครับ
มันนุ่ม...นั่งสบายกว่าเยอะ :)
VIGO นี่ยอมรับว่าแหนบมันแข็งเวอร์ไป
ของผมถอดทิ้งไปข้างละ 3 แผ่น เหลืออยู่ 2
นิ่มกำลังดีเลย ขนาดเติมลม 40 ทั้ง 4 ล้อ ยังไม่ดีด
-
ถ้ามาขับใหม่ๆ ก็คงจะเป็นแบบนี้ล่ะครับ ผมหมุนครั้งแรกตอนกลับรถก็ Vigo 3.0 Auto นี่ล่ะครับ
แต่ถ้าขับบ่อยๆก็ไม่เป็นไรครับ รู้ลิมิตของรถแล้วก็สบาย
-
ส่วนตัวผมไม่เห็นว่ามันเป็นการโจมตีตรงไหน
ในเมื่อมันเป็นผลการทดสอบจริงที่ต่างประเทศทดสอบมา แถมมียี่ห้ออื่นๆเปรียบเทียบให้ดูด้วยไม่ได้ยกมาแต่วีโก้
จะได้รู้ไว้ครับว่าจุดอ่อนของรถมันอยู่ตรงไหน
-
ที่บ้านผมขับรถปิคอัพเป็นหลักเลย มากกว่ารถเก๋งซะอีก เพราะทำอาชีพค้าขาย โดยเฉพาะปิคอัพรุ่นส่งของ ที่แทบไม่มีความปลอดภัยอะไรให้เลย...
ก็เคยออก Vigo 3.0E มา1คัน ตอนที่เค้าเปิดตัวใหม่ๆ น่ะครับ
ไม่ว่าจะพ่อผม หรือญาติๆ ผม ที่เคยขับ
พูดเหมือนกันว่า
"ไม่เหมือนทุกคันที่เคยขับ เครื่องน่ะOKเลย แต่เบรค ช่วงล่าง พวงมายัง ไม่มั่นใจ"
รถส่งของทุกคันที่บ้าน เวลาขึ้นทางด่วน ก็ทำTop Speed กันแล้วทั้งนั้น (หลังคาอลูมิเนียม+บรรทุกเกือบ2ตัน ช่วงล่าง+ล้อ+ยางเดิมๆ กะเครื่อง2.5เดิมๆ Top Speed ก็ได้150+ทั้งนั้น)
แต่สำหรับVigo รถเปล่าๆ ไม่เคยขับเกิน 120เลย
ส่วนเรื่องMoose Test แบบในVideo
สำหรับคนขับรถส่งของบ่อยๆ ขอบอกว่า "โค+ตร บ่อย" ครับ
บางทีขับมาเป็นร้อยๆ แล้วต้องเบรคกระทันหัน หักหลบรถข้างหน้า หรือเบี่ยงเข้าเลนอื่นแบบกระทันหัน
ABS, VSC อะไร ไม่มี!!!.... สมรรถนะรถ+ฝีมือ+ดวง ล้วนๆ ครับ
ผมเห็นด้วยนะครับ ขับมาแล้วหักหลบแรงแบบนี้ สมรรถนะรถ+ฝีมือ+ดวง ล้วนๆ ครับ vsc ที่ไหนก็เอาไม่อยู่หรอกครับ vsc ก็ไม่ได้วิเศษอะไรขนาดนั้น ถ้ามาแรงจริงๆมันก็เอาไม่อยู่ ไม่ประมาท ดีที่สุด แต่ถ้ารถรุ่นเดียวกัน ย้ำว่ารุ่นดีกัน มี vsc กับ ไม่มี ที่มันมี มันก็ดีกว่า แต่ถ้าไปเทียบ รถยี้ห้อ อื่นที่มีพื้นฐานของช่วงล่างที่ดีอยู่แล้ว แต่ไม่มี vsc ในเหตุการณ์เดียว ก็อาจจะไม่กว่าดีกว่าก็ได้นะครับ เพราะรถไม่ได้เสียอาการ vsc ก็ไม่จำเป็น
-
ตามไปดูข่าวนี้ "โตโยต้าเวียดเรียกคืน Camry อินโนวา-ฟอร์จูนเนอร์ จ่อคิวเช็กมาตรฐาน" ที่
http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9540000044928 (http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9540000044928)
เท่าที่ได้ดูหนังสือพิมพ์เวียตนาม กลุ่มคุ้มครองผู้บริโภค ค่อนข้างเข้มแข็ง เรียกร้องปัญหา นี้ออกมาและทาง โตโยต้าโดยผู้จัดการฝ่านผลิดก็ได้ออกมายอมรับผิดว่ามีข้อผิดพลาดจริง แต่ก็มีการปล่อยขายเพราะเห็นว่า ไม่มีผลต่อความปลอดภัย ที่ นสพ.ผจก. บอกว่าอาจเบรค ไม่อยู่ คือค่าแรงเบรคมากกว่า ที่ โตโยต้าญี่ปุ่น กำหนด มาตรฐาน ส่วน ที่เหลือเป็นน็อตเบาะนั่ง ขันไม่แน่น ขับไปมีเสียง เนื่าองจากช่วงผลิตเครื่องมือที่ใช้เข้าน็อต ยังไม่มีเลยใช้เครื่องมืออื่นมาขันแทน
-
ผมว่าระบบคุมการทรงตัวอะไรเนี่ยมันเอาไม่อยู่หรอกครับ กว่ามันจะทำงานก็หลุดไปเป็นเมตรแล้ว
-
VSC ??? ABS ??? VIGO ???
รู้แต่ว่าคลิปนี้น่าจะลงเป็นรอบที่แปดสิบแปดแล้วมั้งครับ..
และเชื่อว่าคนที่ดู HLM ประมาณ 70% ดูหมดแล้ว..
-
อาการแบบในvdo ต่อให้มี VSC กับ TRCก็ควบคุมไม่ได้ แต่จะแก้ได้ด้วยการหักพวงมาลัยซึ่งเกี่ยวกับ weight transfer เท่านั้น
-
ยี่ห้ออื่นก็มีเรียกคืนน้า ผมว่ามองให้มันแคบลงมาหน่อยดีกว่าไหมครับเอาเฉพาะการทดสอบแบบนี้ เพราะเดี่ยวก็จะโทษดวงบ้าง คนบ้าง
สมมุติไม่ต้องมีระบบอีเล็คโทรนิกส์ช่วย ช่วงล่างพื้นฐานของรถ ก็ควรจะออกอาการเหมือนเพื่อนๆก็น่าจะโอเคนะ
ส่วน vsc อาจจะทำให้เปลี่ยนอาการจากพลิกเป็นแถ แทนเป็นไปได้ไหมครับ เพราะมันน่าจะจับได้ตั้งแต่เลี้ยวครั้งแรกแล้วนะ หรือว่าตัวที่เทสมันก็ติด vsc
รถคันอื่นมันเป็นตัวยกสูงเหมือนกันหรือเปล่าครับ ถ้าไม่ใช่ตัวยกสูง ผมว่าก็ไม่แฟร์นะ
-
คนทดสอบเป็นใครเหรอ ?
จากหน่วยอะไร ?
เชื่อถือได้เปล่า ?
ถ้าเป็นนักขับทดสอบทั่วไป เขาจะขับให้ผลออกมาแบบใหน ก็ได้
แค่หักพวงมาลัยต่างกันนิดหน่อย ผลก็ออกมาต่างกันได้มากแล้ว
-
ยังไงรถกระบะก็ต้องขับแบบระวังอยู่แล้ว เขาออกแบบมาเพื่อบรรทุก
-
ผมไม่ได้เข้าข้างใครนะครับเพราะไม่มีรถกระบะสักคันแต่ชอบ Amarok
แต่ส่วนตัวคิดว่าทำไมตอนหักรถ Vigo มันสะบัดแรงกว่า Ttriton ละครับเหมือนจะจงใจเลยแล้วดูมาหลายคลิปมีหลายอันที่ใช้แผนโจมตีเจ้าตลาดอย่างตอน Audi Q5 ออกใหม่ๆก็มี dealer ที่ยุโรปที่นึงเอามาแข่งทดสอบระบบขับ 4 ล้อกันแต่แอบโกงแล้วมีคนจับได้ว่าไม่ได้เปิดระบบของ BMWX3 เหอๆ
ผมว่านะรายละเอียดรถออฟชั่นที่เค้าทดสอบเราก็ไม่รู้ว่าเป็นตัวไหนบ้างอย่าไปเสียเวลาเถียงกันเลยฝรั่งอาจกำลังสนุกกับการแหกตาก็ได้ครับ ;D
-
ผมว่าที่เรากำลังดูกันอยู่เนี่ยไม่เกี่ยวกับพวกระบบช่วยเหลือเลยนะครับ
รถมันตะแคง ไม่ได้หมุน ล้อไม่ได้ฟรี ไม่ใช่เพราะเบรคไม่อยู่หรือเบรคแล้วล้อลอย แต่เป็นเพราะช่วงล่างมันถ่ายเทน้ำหนักได้ไม่สมดุลมากกว่าละมั้งครับ
อาการแบบนี้คงต้องหักพวงมาลัยคืนอย่างเดียวแล้วแหละ - -"
-
เท่าที่ผมรู้มา เคยมีคนบอกว่าคลิปนี้มิตซูฯเป็นคนทำ สังเกตุได้จากตอนท้ายๆมี L200 Triton จอดเรียงอยู่ประมาณนี้ครับ
รอผู้ที่รู้มาตอบครับ ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยครับ
-
อาการแบบในvdo ต่อให้มี VSC กับ TRCก็ควบคุมไม่ได้ แต่จะแก้ได้ด้วยการหักพวงมาลัยซึ่งเกี่ยวกับ weight transfer เท่านั้น
ถูกต้อง มันคือการถ่ายเทน้ำหนักที่ไม่สมดุลย์ครับ ไม่ได้เกี่ยวกับไอ้ระบบที่เถียงๆกันเลยให้ตายเหอะ
พยายามศึกษาเบสิกของรถก่อนที่จะมาเถียงกันในบอร์ดก็ดีนะครับ เบสิกก็คือการเวทน้ำหนัก การถ่ายเทน้ำหนักเป็นหลัก
อาการที่เกิดขึ้นคือเบรกดีแต่การเวทน้ำหนักไม่ได้ น้ำหนักตกหน้ามากเกินไป ไม่กระจายน้ำหนักไปด้านหลังผมเข้าใจว่าเบรกจนล๊อคเลย
ทำให้ประสิทธิภาพพวงมาลัยมันเสียด้วย ทำให้การควบคุมมันทำไม่ได้ อาจจะเกิดจากซัดมาเต็มที่ก็ได้ คือมันเกิดได้หลายสาเหตุมากๆ
อย่าเพิ่งโทษที่รถอย่างเดียว คนขับก็มีส่วนมากๆ แค่ความเร็วเข้าเส้นก็เกี่ยวด้วย การบาลานซ์รถก็เกี่ยว การขับขี่ก็เกี่ยว
ดูไว้สนุกๆ ดีกว่าจะเถียงกันเพื่อเอาชนะ
-
อย่าทะเลาะกันครับ แค่เอามาให้ดูเป็นภาพตัวอย่างในการขับแผลงๆ รถทุกคันมีโอกาสเป็นแบบนี้หมดนั่นแหละครับ ถ้าไม่ระมัดระวัง
-
คนทดสอบเป็นใครเหรอ ?
จากหน่วยอะไร ?
เชื่อถือได้เปล่า ?
ถ้าเป็นนักขับทดสอบทั่วไป เขาจะขับให้ผลออกมาแบบใหน ก็ได้
แค่หักพวงมาลัยต่างกันนิดหน่อย ผลก็ออกมาต่างกันได้มากแล้ว
คลิปนี้ หลายๆคนคงดูกันมาจนเบื่อแล้ว
หน่วยงานที่ทดสอบนั้น เป็นสื่อมวลชนในต่างประเทศ และเขาก็ทำการทดสอบแบบนี้
กับรถหลายรุ่น หลายคัน มาแล้ว มีมาตรฐาน ถือว่า ให้การเชื่อถือยอมรบได้
ถ้าลองเช็คใน google ว่า Vigo elk test เดี๋ยวก็จะเจอเองละว่าใครทดสอบ
เห็นด้วยกับคุณ IncarUs และ ตาอาร์ต Signifer ว่า ประเด็นนี้ ลักษณะการตั้งกระทู้
แบบนี้ มันเป็นการชวนหาเรื่อง และก่อให้เกิดเรื่องราว ไม่ต่างอะไรกับกระทู้ในพันทิบเลย
ถ้าในเมื่อ คุณจะมาเล่นในเว็บบอร์ดของเรา อยากจะขอฝากไว้ว่า อะไรก้ตามที่เคยใช้
หรือเคยทำ เคยเห็น ในพันทิบ ขอความกรุณา อย่านำมาใช้กับเว็บของเราครับ
ถ้าต้องการนำคลิปนี้มาเสนอ เป็นผม ผมจะตั้งกระทู้ว่า
"คลิปนี้ หลายๆคนอาจจะเคยเห็นมาแล้ว เป็นเรื่องของ การทดสอบในเมืองนอก
ที่ Vigo ....(บลา บลา บลา อะไรก็ว่าไป แล้วลงท้ายว่า) อยากจะขอเตือนผู้ขับขี่
Vigo และรถกระบะคันอื่นๆ ให้ระมัดระวังในการเปลี่ยนเลน เพราะรถกระบะนั้น
มีข้อเสียอย่างนึงคือ ยิ่งตัวถังยกสูง จุดศูนย์ถ่วงก็สูงตาม น้ำหนักตัวก็เยอะ
โมเมนตัม ก็เยอะ ถ้ามีปัญหาที เสียการทรงตัว จะแก้คืนกลับมา มันยากครับ
ฝากระมัดระวังในช่วงเทสกาลสงกรานต์กันไว้ด้วย"
แบบนี้ผมว่า น่าจะเป็นกระทู้ในเชิงสร้างสรรค์กว่าครับ
เพราะ Toyota หนะ เค้ารุ้เรื่องนี้ดีอยู่แล้ว ตั้งแต่ในวันที่คลิปนี้ คลอดออกมา
ซึ่งนั่นก็หลายปีมาแล้ว และได้แต่รอดูว่า เขาจะหาทางแก้ปัญหานี้อย่างไร
ในรถรุ่นต่อไป ที่จะคลอดอีกทีก็โน่น 2014...
ถ้ารถไมไ่ด้รับการแก้ไขไปในทางที่ดีขึ้น คุณรับได้ไหม ถ้ารับได้ก้ซื้อ
รับไม่ได้ ก็ไม่ต้องซื้อ มีแค่นั้นครับ
สร้างสรรค์ หรือไม่ เราเลือกได้ แค่ปลายนิ้ว
-
โดนใจครับ พี่จิม :D
-
ไม่เป็นไร เมืองไทยเราไม่มีมู๊สครับ แต่มีวัวกับควาย :-\ :-\
อ่านเกี่ยวกับการขับขี่มา เขาบอกว่าอย่าบีบแตรเดี๋ยวมันจะขวิด
-
ยังไงรถกระบะก็ต้องขับแบบระวังอยู่แล้ว เขาออกแบบมาเพื่อบรรทุก
ตามนี้เลยครับ ไม่ต้องเถียงกันให้วุ่นวาย อยากได้ช่วงล่างขับดีๆ ก็ไปซื้อเก๋งเถอะครับ
-
อันนี้ตั้งข้อสังเกตุเฉยๆนะครับ นาทีที่ 1.04 อาคารด้านหลังมันเป็นของ..
ส่วนความเป็นจริงก็รู้ๆกันอยู่เนอะ :D ยี่ห้อไหนก็อย่าขับเกินลิมิตของรถก็แล้วกัน
-
คุณข้างบนครับ
มันจะโรงงานไหนในเมืองไทยได้ยังไงละครับ ถ้าภาพนี้มันถูดถ่ายทำในต่างประเทศมาเนี่ย?
-
ผมไม่ได้เข้าข้างใครนะครับเพราะไม่มีรถกระบะสักคันแต่ชอบ Amarok
แต่ส่วนตัวคิดว่าทำไมตอนหักรถ Vigo มันสะบัดแรงกว่า Ttriton ละครับเหมือนจะจงใจเลยแล้วดูมาหลายคลิปมีหลายอันที่ใช้แผนโจมตีเจ้าตลาดอย่างตอน Audi Q5 ออกใหม่ๆก็มี dealer ที่ยุโรปที่นึงเอามาแข่งทดสอบระบบขับ 4 ล้อกันแต่แอบโกงแล้วมีคนจับได้ว่าไม่ได้เปิดระบบของ BMWX3 เหอๆ
ผมว่านะรายละเอียดรถออฟชั่นที่เค้าทดสอบเราก็ไม่รู้ว่าเป็นตัวไหนบ้างอย่าไปเสียเวลาเถียงกันเลยฝรั่งอาจกำลังสนุกกับการแหกตาก็ได้ครับ ;D
เขาขับพอๆๆกันแหละครับ ดูหลายๆๆรอบจะเข้าใจเข้าใน รถมันเสียการทรงตัวจริงๆๆครับ
-
งั้นคำล่ำลือก็จริง อะดิ นักทดสอบ มืออาชีพ นะเนี่ย แล้วถ้า คนใช้รถ อย่างเราๆ ล่ะ ลงข้างทางแน่นอน ข่าวตอนแรกนึกว่า โจมตีกัน ระหว่างค่ายรถ เห็น งี้เชื่อ และ อยากให้ลองคิดดูนะว่า ถ้าเป็น สภาพการจราจร ปกติ เนี่ย คงชน เละ ขนาดนักทดสอบ ยังเอาแทบไม่อยู่เลย จริงๆแล้ว รถเนี่ยเวลาเกิดเหตุ ฉุกเฉิน เบรค แล้วหลบกระทันหัน มันน่า ช่วยเซฟ ไว้บ้างนะ ไม่ใช่เสียอาการ อย่างนี้ คนขับมันก็ ตกใจ แล้วจังหวะอย่างนี้นะถ้าไม่มืออาชีพหรือมีประสบการณ์น้อยโดยเฉพาะ ผู้หญิง ถ้าเหยียบเบรค แล้ว+ ตกใจ เพราะรถเสียอาการ ถ้าไม่ยกเท้าออกจากเบรค มีแต่คว่ำ ครับพี่น้อง
-
รถปิคอัพโดยทั่วไปก็เสียหลักง่ายอยู่แล้วครับ ส่วนVigoก็ยิ่งมีโอกาสมากขึ้นไปอีกครับ