Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nonpatan ที่ มิถุนายน 09, 2009, 09:35:32

หัวข้อ: เรื่องความแรง Focus TDCi VS Civic 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: nonpatan ที่ มิถุนายน 09, 2009, 09:35:32
ผมเห็นที่เว็บ BMW นะครับเขาเถียงกันเรื่องความแรง ระหว่าง Focus TDCi กับ Civic 2.0 ครับ และมีคลิปให้ดูด้วย
-ของฟอร์ดเขาว่า 0-180 ได้ 40วิ
http://www.youtube.com/watch?v=JMsiZyRsEP0&eurl=http%3A%2F%2Fwww%2Efordfocusclub%2Ecom%2Fforum%2Findex%2Ephp%2Ftopic%2C1923%2E180%2Ehtml&feature=player_embedded
 (http://www.youtube.com/watch?v=JMsiZyRsEP0&eurl=http%3A%2F%2Fwww%2Efordfocusclub%2Ecom%2Fforum%2Findex%2Ephp%2Ftopic%2C1923%2E180%2Ehtml&feature=player_embedded)

-ของ civic 2.0 0-180 ได้ 30 วิ
http://www.youtube.com/watch?v=pgJb0I2Dg24  (http://www.youtube.com/watch?v=pgJb0I2Dg24)

จริงป่าวครับเนี่ย แต่ผมยังไม่ได้ดูคลิปของ civic นะครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องความแรง Focus TDCi VS Civic 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ มิถุนายน 09, 2009, 10:05:06
เราเองก็มีคลิปนี่นา...

เข้าไปใน Youtube นะคร้บ

พิมพ์ว่า konnaimairu เดี๋ยวก็จะมีคลิป Focus TDCi ครับ

ส่วน Civic 2.0 นั้น หาคลิปของ น้อง ถัง ดูเอาก็ได้นะ

เอาเข้าจริงแล้ว ถ้าในช่วงเร่งตีนต้น ผมว่า TDCi จะขึ้นนำไปนิดๆ
แต่พอช่วงปลาย ยังไง ซีวิค ก็จะนำขึ้นไปในท้ายที่สุด

ในคลิปนั้น  ลองหานาฬิกามาเทียบจับเวลากันดูได้ครับ อาจจะเพี้ยนไปบ้าง แต่ก็คงไม่เยอะนัก
หัวข้อ: Re: เรื่องความแรง Focus TDCi VS Civic 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: boyddii ที่ มิถุนายน 09, 2009, 10:29:12
เราเองก็มีคลิปนี่นา...

เข้าไปใน Youtube นะคร้บ

พิมพ์ว่า konnaimairu เดี๋ยวก็จะมีคลิป Focus TDCi ครับ

ส่วน Civic 2.0 นั้น หาคลิปของ น้อง ถัง ดูเอาก็ได้นะ

เอาเข้าจริงแล้ว ถ้าในช่วงเร่งตีนต้น ผมว่า TDCi จะขึ้นนำไปนิดๆ
แต่พอช่วงปลาย ยังไง ซีวิค ก็จะนำขึ้นไปในท้ายที่สุด

ในคลิปนั้น  ลองหานาฬิกามาเทียบจับเวลากันดูได้ครับ อาจจะเพี้ยนไปบ้าง แต่ก็คงไม่เยอะนัก


พิมพ์แล้วหาไม่เจออ่าพี่  ::)
หัวข้อ: Re: เรื่องความแรง Focus TDCi VS Civic 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มิถุนายน 09, 2009, 10:47:55
ต้องพิมพ์ว่า
konnaimairoo

ลงท้ายด้วย oo
ไม่ใช่ u
หัวข้อ: Re: เรื่องความแรง Focus TDCi VS Civic 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: Bluedoft ที่ มิถุนายน 09, 2009, 10:48:39
ถามหน่อยครับว่า คลิปน้องกัส ตอนทดสอบนี่ มีคนนั่งในรถกี่คนครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องความแรง Focus TDCi VS Civic 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มิถุนายน 09, 2009, 11:38:40
หน้าแรกของทุกคลิปจะมีบอกน้ำหนักที่บรรทุกอยู่ครับ ของ Ford นี่ 280ก.ก.

เทียบกับ Civic 2.0 ที่บรรทุกตาถังคนเดียว จะเห็นได้ว่า TDCi สู้ถึง 100ได้สบาย
แต่หลัง 100 ไปหา 150 จะตามหลังอยู่นิดหน่อย

ผมเดาว่าถ้าน้ำหนักบรรทุกเท่ากัน เงื่อนไขทุกอย่างเหมือนกัน 0-100
Ford น่าจะนำหน้าอยู่เป็นคัน ช่วง 100-150 จะเป็นช่วงที่ Civic เริ่มตีคืน ส่วนช่วงปลาย เป็นของ Civic
ถ้าให้พูดคือ 0-110 เป็นของ Ford , 110-220 เป็นของ Honda

หัวข้อ: Re: เรื่องความแรง Focus TDCi VS Civic 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ มิถุนายน 09, 2009, 14:30:17
ที่เค้าถกกันในเว็บ BMW นั้นคลิปของฟอร์ดเค้าจั้วหัวไว้วว่าบรรทุกน้ำหนัก 280 กิโลกรัม ส่วนของซีวิคมีพะไว้ว่าFD2 0STD ECUไม่รู้แปลว่าเค้าได้ทำการปรับปรุงECUเรื่องอัตราเร่งอะไรไหม แต่ที่แน่ๆคือฟอร์ดเร่งขึ้นได้ช้าเพราะแบกน้ำหนักเพิ่มจากตัวรถเปล่าหลายร้อยกิโลในขณะที่ซีวิคอาจจะมีคนขับเพียงคนเดียวหรือไม่ก็มีไม่เกิน2คน(คงไม่มีใครแบกเพื่อนฝูงเยอะแยะถ่ายคลิปความเร็วใช่ไหม?) น้องในกระทู้นั้นหลับหูหลับตาเชื่อมั่นมากไปนะครับ  :P 


จากที่ใช้ฟอร์ดมากับตัวผมเชื่อว่าตั้งแต่ต้นจนปลาย200เนี่ยฟอร์ดนำซีวิคได้ไม่น่าจะน้อยกว่า2ช่วงคันรถ แต่พอเลย200ไปแล้วก็โดนแซงไปปริยายเพราะแรงม้าน้อยกว่า   :P


คิดว่าถ้าอยู่ในสถานะการณ์ที่ต้องมุดไปมุดมา(แน่นอนว่าอันตรายมากๆไม่ควรทำ) หรืออยู่ในสนามแข่งที่มีโค้งฟอร์ดจะได้เปรียบกว่าเพราะกำลังเครื่องที่เรียกมาใช้ได้ตลอดเวลาทุกย่านความเร็ว รวมถึงช่วงล่างที่ดีกว่าจะส่งผลให้ทำเวลาได้ดีกว่า แต่ถ้าทางโล่งๆตรงอย่างเดียวฟอร์ดรอตามหลังทีความเร็วหลัง 200 ขึ้นไปครับ  ถ้าจะให้นำตั้งแต่ต้นชนปลายเลยตองรอรุ่นใหม่ที่ใส่เทอร์โบ2ตัวมาให้   :o
หัวข้อ: Re: เรื่องความแรง Focus TDCi VS Civic 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ มิถุนายน 09, 2009, 16:20:05
มีคลิปของCity ตัวใหม่มั้ยอ่ะคับ
หัวข้อ: Re: เรื่องความแรง Focus TDCi VS Civic 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: nonpatan ที่ มิถุนายน 09, 2009, 19:37:32
ถ้าเป็น TDCi ของคุณ Jimmy ก็ลิ้งค์ที่ผม post นั่นแหละครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องความแรง Focus TDCi VS Civic 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: nonpatan ที่ มิถุนายน 09, 2009, 19:42:52
ที่เค้าถกกันในเว็บ BMW นั้นคลิปของฟอร์ดเค้าจั้วหัวไว้วว่าบรรทุกน้ำหนัก 280 กิโลกรัม ส่วนของซีวิคมีพะไว้ว่าFD2 0STD ECUไม่รู้แปลว่าเค้าได้ทำการปรับปรุงECUเรื่องอัตราเร่งอะไรไหม แต่ที่แน่ๆคือฟอร์ดเร่งขึ้นได้ช้าเพราะแบกน้ำหนักเพิ่มจากตัวรถเปล่าหลายร้อยกิโลในขณะที่ซีวิคอาจจะมีคนขับเพียงคนเดียวหรือไม่ก็มีไม่เกิน2คน(คงไม่มีใครแบกเพื่อนฝูงเยอะแยะถ่ายคลิปความเร็วใช่ไหม?) น้องในกระทู้นั้นหลับหูหลับตาเชื่อมั่นมากไปนะครับ  :P 


จากที่ใช้ฟอร์ดมากับตัวผมเชื่อว่าตั้งแต่ต้นจนปลาย200เนี่ยฟอร์ดนำซีวิคได้ไม่น่าจะน้อยกว่า2ช่วงคันรถ แต่พอเลย200ไปแล้วก็โดนแซงไปปริยายเพราะแรงม้าน้อยกว่า   :P


คิดว่าถ้าอยู่ในสถานะการณ์ที่ต้องมุดไปมุดมา(แน่นอนว่าอันตรายมากๆไม่ควรทำ) หรืออยู่ในสนามแข่งที่มีโค้งฟอร์ดจะได้เปรียบกว่าเพราะกำลังเครื่องที่เรียกมาใช้ได้ตลอดเวลาทุกย่านความเร็ว รวมถึงช่วงล่างที่ดีกว่าจะส่งผลให้ทำเวลาได้ดีกว่า แต่ถ้าทางโล่งๆตรงอย่างเดียวฟอร์ดรอตามหลังทีความเร็วหลัง 200 ขึ้นไปครับ  ถ้าจะให้นำตั้งแต่ต้นชนปลายเลยตองรอรุ่นใหม่ที่ใส่เทอร์โบ2ตัวมาให้   :o


คุณ 2k มั่นใจว่าตั้งแต่ 0-200 ford จะนำเหรอครับ ถ้ามีเวลามาให้ดูก็จะดีนะครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องความแรง Focus TDCi VS Civic 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ มิถุนายน 10, 2009, 01:44:52
ที่เค้าถกกันในเว็บ BMW นั้นคลิปของฟอร์ดเค้าจั้วหัวไว้วว่าบรรทุกน้ำหนัก 280 กิโลกรัม ส่วนของซีวิคมีพะไว้ว่าFD2 0STD ECUไม่รู้แปลว่าเค้าได้ทำการปรับปรุงECUเรื่องอัตราเร่งอะไรไหม แต่ที่แน่ๆคือฟอร์ดเร่งขึ้นได้ช้าเพราะแบกน้ำหนักเพิ่มจากตัวรถเปล่าหลายร้อยกิโลในขณะที่ซีวิคอาจจะมีคนขับเพียงคนเดียวหรือไม่ก็มีไม่เกิน2คน(คงไม่มีใครแบกเพื่อนฝูงเยอะแยะถ่ายคลิปความเร็วใช่ไหม?) น้องในกระทู้นั้นหลับหูหลับตาเชื่อมั่นมากไปนะครับ  :P 


จากที่ใช้ฟอร์ดมากับตัวผมเชื่อว่าตั้งแต่ต้นจนปลาย200เนี่ยฟอร์ดนำซีวิคได้ไม่น่าจะน้อยกว่า2ช่วงคันรถ แต่พอเลย200ไปแล้วก็โดนแซงไปปริยายเพราะแรงม้าน้อยกว่า   :P


คิดว่าถ้าอยู่ในสถานะการณ์ที่ต้องมุดไปมุดมา(แน่นอนว่าอันตรายมากๆไม่ควรทำ) หรืออยู่ในสนามแข่งที่มีโค้งฟอร์ดจะได้เปรียบกว่าเพราะกำลังเครื่องที่เรียกมาใช้ได้ตลอดเวลาทุกย่านความเร็ว รวมถึงช่วงล่างที่ดีกว่าจะส่งผลให้ทำเวลาได้ดีกว่า แต่ถ้าทางโล่งๆตรงอย่างเดียวฟอร์ดรอตามหลังทีความเร็วหลัง 200 ขึ้นไปครับ  ถ้าจะให้นำตั้งแต่ต้นชนปลายเลยตองรอรุ่นใหม่ที่ใส่เทอร์โบ2ตัวมาให้   :o

จะมั่นใจในฟอร์ดมากเกินไปมั้ยเนี่ยพี่ เครื่องดีเซลกะเครื่องเบนซินนะครับ
คนที่ใช้ฟอร์ดก็ย่อมเชียร์ฟอร์ดเป็นธรรมดา
พี่บอกว่าฟอร์ด แต่ต้นจนปลาย200ฟอร์ดจะนำ แล้วพี่ได้ไปขับซีวิคมาแล้วหรอคับ อาศัยความรู้สึกส่วนตัวโดยที่ยังไม่ได้ลองอีกคัน ???
ถ้ามี เวลาอ้างอิงมาให้ดูก็ดีคับ
หัวข้อ: Re: เรื่องความแรง Focus TDCi VS Civic 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: gateaux ที่ มิถุนายน 10, 2009, 06:58:31
จะมั่นใจในฟอร์ดมากเกินไปมั้ยเนี่ยพี่ เครื่องดีเซลกะเครื่องเบนซินนะครับ


  นั่นแน่  ไม่รู้จัก กระบะบ้าพลังซะแล้ว   555
หัวข้อ: Re: เรื่องความแรง Focus TDCi VS Civic 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ มิถุนายน 10, 2009, 09:04:35
เรื่องจะให้ไปลองแข่งวัดความเร็วกับคันอื่นผมไม่เอาด้วยครับ อยากรู้จริงแต่ไม่คิดจะลองเป็นเจ้าถนน ไร้สาระน่ะ  แต่ยอมรับตรงๆเลยว่ายังไม่เคยที่ขับขี่เกิน 160 เลยสักครั้งเพราะยังไม่มีความจำเป็นอันใดที่จะไปเร็วขนาดนั้น กลัวคว่ำตายด้วยครับ  :P


ผมมีใช้ทุกวันทำไมจะไม่รู้ถึงพลกำลังของมันล่ะครับ? เมื่อวันเสาร์ที่แล้วเอาขนของย้ายอพาร์ทเมนท์มา น้ำหนักบรรทุกไม่น้อยกว่าที่คุณจิมมี่พาเพื่อนๆไปลองรถด้วยแน่ๆ เครื่องดีเซลก็ยังมีกำลังให้ใช้ทุกช่วงความเร็วเลย จะเร่งแซงเมื่อไหร่ไม่มีต้องรอ


เคยอ่านมาไหมล่ะครับกรณีที่ซีวิคเห็นมาสด้า3ที่ใครๆก็ว่ากันว่าอืดอาดนักหนากำลังวิ่งมาเร็วๆแล้วซีวิคอยากจะแซงหน้าเค้าปาดออกมานำหน้าเลยทันที ผลก็คือซีวิคหนีรถที่ว่าอืดอาดไม่ออกที่ช่วง 160-180 จนต้องหลบให้มาสด้าไปเพราะยังไม่ถึงในช่วงที่เรียกกำลังออกมาเต็มที่ แต่กับฟอร์ดดีเซลเรื่องนี้ผมยังไม่มีให้เห็นเลย การจะถีบตัวเองเพื่อไล่ให้ทันกับความเร็วรถคันอื่นดีเซลใช้เวลาน้อยมาก ยิ่งลักษณะของเครื่องที่แรงบิดมาในรอบต่ำ ยิ่งกดคันเร่งลึกๆยิ่งเรียกแรงบิดออกมาได้มากกว่าเดิมอีก 20 นิวตันเมตรมันก็พอเพียงแล้ว   :-*


ที่กล้ายืนยันเพราะเวลาใช้ถนนบนทวงด่วนเนี่ยแทบจะทุกครั้งเลยที่ผมเปิดไฟขอทางออกเลนขวาดดยที่รถคันหลังยังห่างออกไปอีกไกลมาก(มากว่า4-5ช่วงคันรถเสียอีก)  แต่พอเจอไฟเลี้ยวพี่แกเร่งเหมือนคนบ้ากระพริบไฟขึ้นมาปิดทางเฉยเลย ผมก็ใช้แรงบิดของมันนี่แหละเปลี่ยนเลนออกมา ปรับความเร็วของตัวเองให้เท่ากับรถที่กำลังจะมาปิดเลน   แล้วก็เร่งความเร็วให้เหนือกว่าได้ง่ายดาย   :P



อย่าเพิ่งดูถูกรถดีเซลจะดีกว่านะครับ แรงม้ามันน้อยแต่แรงบิดมันเหมือนกล้ามน่องมัดโตๆ ใครที่ชอบเรื่องของความเร็วก็น่าจะเคยได้ยินมาบ้างว่าวีโก้และฟอร์จูนเนอร์ รถบ้าพลังความเร็วต้นอย่าไปเล่นด้วยให้สวนตอนความเร็วปลาย นั่นก็เป้นเพราะว่าลักษณะกายภาพของวีโก้ไม่เอื้ออำนวยที่ความเร็วสูง ด้วยความที่เป็นรถกระบะช่วงล่างไม่เกาะถนนเท่ารถเก๋ง รูปทรงที่ต้านลมมาก ระบบเบรคที่ไม่เหมาะสมกับความเร็วสูง และอื่นๆอีกมากมาย แต่กับฟอร์ดแล้วเปรียบเสมือนว่ามันได้แรงบิดมาแนวเดียวกับวีโก้ที่จะทำให้บ้าคลั่งเมื่อไหร่ก็ได้ แต่กับความเร็วปลายมันไม่ต้านลมเท่าอีก2คันนั้น ไหนจะช่วงล่างที่เกาะถนนกว่ารถรุ่นอื่นๆในตลาดทั่วๆไปอีก มันอุดช่องว่างของกระบะบ้าพลังที่ขาดหายไปได้หมดแล้ว ยกเว้นอยู่เรื่องเดียวคือที่ความเร็ว 200  ไปแล้วก็หมดแรงเพราะแรงม้าด้อยกว่าเค้า  :P


ผมใช้ทุกวันก็เลยมั่นใจว่าตั้งแต่ต้นยันปลายฟอร์ดดีเซลไม่โดนซีวิคนำหรอก แต่ถ้ามีใครมีหลักฐานมาให้ดูแบบที่ไม่มีข้อกังขาอันใด ผมก็ยอมรับได้เหมือนกัน อยากเห็นแบบที่บอกรายละเอียดรถมาแบบชัดเจนว่าไม่มีการปรับปรุงใดๆกับตัวรถเลย และมีเพียงคนขับคนเดียวจริงๆ วีดีโอในยูทูปทั้งหลายของฟอร์ดผมยังไม่เชื่อเลย บางอันเอาให้ดูว่าความเร็วปลายไปได้ถึง 225 แต่ในความเป็นจริงไม่ว่าเว็บบอร์ดฟอร์ดของประเทศไหนๆยังไม่มีใครลากให้มันเกิน 205 ได้สักคน ยกเว้นว่าจะเอาไปใส่กล่องเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ ลงวีดีโอแบบหมกรายละเอียดอย่างนี้ก็อวยกันเกินไป ซึ่งอันนี้ไม่นับเพราะดัดแปลงให้แรงเองไม่ใช่มาจากโรงงาน ถ้าจะให้ผมไปนั่งจับเวลาเอง 0-200 ไม่เอาด้วยละครับขอตัว อยากรู้แต่ไม่อยากลอง ถนนบ้านเราไม่เห็นมีที่ไหนที่มันเหมาะจะมาทดสอบได้สักเส้น ถ้าไม่เจอถนนขรุขระปูดโปนก็เจอรถแล่นเต็มถนน ไอ้ที่มันโล่งๆบนถนนทางยกระดับก็ลมแรงตีเสียยังกับพายุ ขอเก็บชีวิตไว้หาความสำราญด้านอื่นๆดีกว่า ฮ่ะๆๆๆ   ;D

หัวข้อ: Re: เรื่องความแรง Focus TDCi VS Civic 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มิถุนายน 10, 2009, 10:42:54
ผมว่านะครับ
อยากรู้ว่าชีวิตจริงใครจะไปไวกว่าใคร ผมให้โจทย์ไว้ว่า Civic 2.0 วิ่งคลองห้าได้ 17.2 วิถ้าไม่โมดิฟายอะไรทั้งสิ้นและเป็นสเป็คล็อตแรกที่ใช้ล้อ 16 นิ้ว

ก็ลองเอา TDCi ไปวิ่งสิว่าได้กี่วิ ถ้าให้ผมเดา น่าจะ 16.9วิ-17.1 วิ ในสนามแบบนี้คุณทำความเร็วได้ประมาณ 135-140ตอนเข้าเส้น ซึ่งนั่นก็คือความเร็วที่ใช้ในโลกปกติมากที่สุดอยู่แล้ว

ส่วนถ้าอยากลองหลัง 140 ..คงจัดให้ไม่ได้ แต่จากที่ดูเรื่องแรงบิด ผมควรตั้งคำถามด้วยว่าดีเซลแรงบิดสูงอยู่แล้ว แต่ ณ ที่ความเร็วจุดนั้นๆ  รอบเครื่องอยู่เท่าไหร่ แรงบิด ณ จุดนั้นมีเท่าไหร่ และแรงบิดเท่านั้นมันไปขับเคลื่อนอัตราทดเกียร์กับเฟืองท้ายเท่าไหร่ เรื่องความต้านลมของตัวรถ ขนาดมันใกล้เคียงกัน คงต่างกันไม่มากอยู่แล้วล่ะครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องความแรง Focus TDCi VS Civic 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มิถุนายน 10, 2009, 12:44:05
โพสท์ใดๆก็ตามที่จะมาต่อจากนี้

ขอให้ไปในเชิงสร้างสรรค์นะครับ
อย่าขอแค่เพียงให้ได้เสียดสีเอามันส์
หัวข้อ: Re: เรื่องความแรง Focus TDCi VS Civic 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: +^ M o N ™ ^+ ที่ มิถุนายน 10, 2009, 13:09:39
โอ้!!!!! ประเทศไทยเมื่อไหร่จะเจริญล่ะเนี่ย

เอาแบบสร้างสรรค์จรรโลงโลกเถอะนะคราบบบ

อย่าให้เหมือนอุเทนกับปทุมวัน ตีกันเลยนะครับ

 ;D สาธุๆๆๆ
หัวข้อ: Re: เรื่องความแรง Focus TDCi VS Civic 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: jib ที่ มิถุนายน 10, 2009, 13:41:28
  อดภูมิใจกับ เจ้าของแบรนด์ ทั้ง 2 ยี่ห้อไม่ได้ ที่มีคนมาเถียงแทนโดยไม่ต้องจ้าง ซักบาท..
ไปเวปไหน ก็เถียงกันจนนั่งนึก ภาพว่า เอ็นมันคงขึ้นคอเป็นสายแน่แท้ งานนี้ญี่ปุ่นนั่งยิ้ม.. ฝรั่งนังฮา..
อดสู กะคนไทยด้วยกันจัง เหมือนการเมือง มันเสี่ยมให้คนทะเลาะกันเอง ส่วนอีกพวกนั่งหัวเราะสบาย
เพราะมันปกครองง่ายดี
หัวข้อ: Re: เรื่องความแรง Focus TDCi VS Civic 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ มิถุนายน 10, 2009, 13:56:15
สบายใจรึยังครับ?  ปอดผมยังอยู่ปกติดีใช้การได้ 100 % เต็มเพราะไม่นิยมดูดบุหรี่ครับฮ่ะๆๆๆ  ;D


คุณคงเก็บเงินแลกด้วยเลือดมาทั้งชีวิคเลยนะครับ พอมีคนแย้งว่าซีวิคสู้ไม่ได้ในบางช่วงก็ต้องใส่อารณ์ซะรุนแรงขนาดนี้ ศักศรีสูงจริงๆนะครับ ผมยอมรับถ้ามีหลักฐานอย่างเช่นวีดีโอที่พร้อมระบุสถาณการณ์เงื่อนไขมาให้พร้อม ถ้าตัวรถมันสู้ไม่ได้แล้วจะไปยึกติดทำไม ยังไม่ตายก็มีปัญญาหาเงินซื้อรถที่มันดีกว่านี้ เกาะถนนกว่านี้ และแรงกว่านี้ได้ ฮ่ะๆๆๆ   ;D


ฟอร์ดมันมีเรี่ยวแรงเยอะก็จริงแต่ถ้าเทียบกับรุ่นอื่นๆที่มีวางขายในโลกน้อยมันก็ยังเป็นแค่ไอ้เด็กน้อยเท่านั้น แต่กับตลาดในประเทศไทยมันก็ถือว่าเกินพอในการใช้ชีวิคประจำวันแล้ว  ผมมีความสุขในการขับขี่ของผมที่ไม่ต้องบ้าบอเร่งเครื่องให้มันเสี่ยงตายกับรถระดับบ้านๆหรอก  :-*


ขอรอดูหลักฐานต่อก็แล้วกัน  เพราะเว็บนี้ยังมีอะไรดีๆน่าค้นหาอีกเยอะ   ;)
หัวข้อ: Re: เรื่องความแรง Focus TDCi VS Civic 2.0
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ มิถุนายน 10, 2009, 17:28:38

คุณ abba ได้เริ่มต้น ทำผิดกฎของบอร์ด ในข้อ กฎพึงปฏิบัติ ข้อ 1


กฏพึงปฏิบัติ

1.   ห้ามนำเสนอข้อความที่มีเนื้อความส่อไปในทาง โจมตีสมาชิกผู้ใช้งานท่านอื่นและคณะปกครอง ห้ามแสดงข้อความที่ส่อความหมายไปในทางการชวนทะเลาะวิวาท  การท้าทายผู้อื่น  การให้ร้ายผู้อื่น หรือหน้ามืดตามัวทำลายภาพพจน์ชื่อเสียงของผู้อื่นโดยไม่มีเหตุผลอันควรอย่าง ไม่หยุดหย่อน ไม่ว่าจะใช้ภาษาใด หรือความรุนแรงของภาษาในระดับใดก็ตาม

ยกมาจาก http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=11.0


------------------------------------

ขอความกรุณา เถอะนะครับ

เรา เปิดเว็บบอร์ด มาเพื่อให้ ทุกท่านได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันดีๆ
แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้กัน แชร์ในสิ่งที่อยากจะแชร์ เปิดมาเพื่อ ให้คุณๆ มาพบเจอมิตรภาพจากผู้อื่น

แต่ เราไม่สนับสนุน ให้คุณ หรือใครก็ตาม ใช้บอร์ดนี้
เพื่อการ ทะเลาะเบาะแว้ง หรือเหน็บแนม สร้างความขุ่นข้องเคืองใจ ให้กับใครหน้าไหนทั้งสิ้น

ขอย้ำ ที่นี่ ไม่ใช่พันทิบดอทคอม ไม่ใช่เว็บบอร์ดอื่นๆ ที่คุณอาจจะเคยไปแจมมา

ขอความกรุณาเถอะครับ
คุณเอง ก็เบื่อบอร์ด แบบนั้น มิใช่หรือ ถึงได้เข้ามาพูดคุยกันที่นี่
ดังนั้น โปรดอย่าทำให้บรรยากาศดีๆ มันกลายเป็นบอร์ดน้ำเน่า เหมือนอย่างที่บอร์ดอื่นๆ เขาเจอ กันเลยครับ