Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Booboo ที่ เมษายน 16, 2011, 09:52:44
-
เห็นตอนนี้ยอดขายไม่ค่อยดี ทั้งที่มีของแถมส่วนลดมาก hondaประเทศไทยจะทำตลาดต่อหรือไม่
เมียผมไปดู motor show มาบอกผมว่า ตอบคำถามการใช้งานของเธอได้ แถมยังลดดอกเบี้ยและมีของแถมมากเลยอยากได้
ยังจะนำเข้ามาอีกหรือไม่หรือจะเลิกขายไปเลยเหมือนบางรุ่น
-
ก็คงจะทนขายกันต่อไปจนหมดอายุตลาด และคงต้องมีไมเนอร์เชนจ์ด้วยหนะครับ
-
อีกหนึ่งบทเรียนของฮอนด้า
ตาม Stearm ลงเหวไปอีกหนึ่งรุ่น :o
-
ผมว่า Honda freed นี้ น่าใช้เหมือนกันน่ะครับ
สำหรับรถครอบครัวแล้วผมว่า ก็เป็นแบบนี้แหละครับ ส่วนมากคนจะใช้รถแบบส่วนบุคคลมากกว่า
แต่ที่สำคัญ ช่วงสงกรานต์นี้ที่เชียงใหม่ - ลำพูน ผมเห็น Freed เยอะมาก และเจอบ่อยมาก มากกว่ายาริสด้วยซ้ำ
-
ก็คงยังตอบโจทย์คนไทยได้ไม่ครบครับอยู่ดีครับ สำหรับ freed ซึ่งโจทย์แบบคนไทยเนี้ย บริษัทรถจมน้าตายกันมาหลายรายแล้วครับ ถ้าฮอนด้า ยังไม่ลด อีโกต่างๆในแบนด์ลง คงจะมมีอีกหลายรุ่นที่ตาม stream ไปครับ
-
ตั้งแต่ Stream , Odyssey , และ Freed
มันเป็นรถแบบที่ช่วยเขาขายมากกว่าครับ
เราไม่ได้ผลิตเองแต่นำเข้ามา
ยิ่ง Freed นั้นอาศัยสิทธิประโยชน์ทางภาษีช่วย
เลยสามารถนำเข้ามาพอจะช่วยเขาขายได้บ้าง
ถามว่าถ้าอยากจะทำตลาดขายเองจริงๆ ทำไมไม่มาผลิตในประเทศไทย
ดังนั้น ก็เลยต้องพยายามช่วยเขาขายโดยที่รถมันไม่ได้เหมาะกับตลาดเมืองไทยซักเท่าไร
Freed นั้่นเป็นรถที่เหมาะกับใช้ในเมือง ไปรับส่งลูกไปโรงเรียน , จ่ายตลาด , พาคุณตา-ยาย ไปหาหมอ
แทบจะเป็นรถคันที่ 3-4 ของบ้านเลยก็ว่าได้
จึงไม่ต้องแปลกใจที่ทำไมมันจะขายไม่ดีครับ
(เว้นแต่ว่าจะกัดฟันไม่เอากำไรเลย ลดราคาลงมาหนักๆ ก็อาจจะพอช่วยได้บ้าง)
-
แพงไปหน่อย...ถ้าถูกลงก็อาจจะขายดี
-
ผมว่าหลักๆอยู่ที่ราคาครับ ตัวรถมันก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ราคานี้มันแพงไปมากครับบบ
คห.ส่วนตัวนะครับ
-
หวังว่าจะมีการลดราคานะ มิฉะนั้นขายไม่ออกเลย
(http://i231.photobucket.com/albums/ee183/IwataKana/Default%20Album%202/freed-lion.gif)
อาจจะเป็นแบบนี้ก็ได้
-
จริงๆ ช่วงก่อนที่รถจะเข้ามา มีคนสนใจมากเลยนะครับ ลองไปหากระทู้เก่าๆดู
แต่พอเปิดราคามาเท่านั้นแหละ พวกไปหา proton กันหมด
ปัจจุบันมันเลยมีสภาพเป็นแบบนี้
-
ถูกลงอีกซักแสนนึง พอเลย
-
สองแสนเลยดีกว่าครับ ประตูหลังเล็กมากไม่รู้จะสะดวกได้ไง ไปซื้อรถตู้ยังกว้างกว่าอีก
-
รถเขาเน้นตลาดญี่ปุ่นกับ Indonesia ประเทศไทยถือเป็นเฉพาะของแถมเฉยๆ ดังนั้นเรื่อง design คงจะยากที่จะตอบโจทย์คนไทย อีกทั้งเรื่องราคาด้วยครับ
แต่จริงๆ ถ้าพี่แกลงเครื่อง 1.7 แล้วก็ลดราคาลงมาอีก 1 แสน ผมว่าพอลุ้น เพราะเครื่องขนาดต่างกันแค่ 200 cc ไม่น่าจะต้นทุนต่างกันมาก (แต่เรื่องภาษีไม่แน่ใจครับ)
-
คงมาแค่ โมเดล เดียวเนี่ยแหละ
ไม่เดือดร้อนอยู่แล้วครับ ไม่ได้เปิดไลน์เองซะหน่อย
-
เห็นด้วยเรื่องราคาแพงเกินไป
น่าจะเพิ่ม cc ด้วย
-
เคยได้ยินมาราคาแพงเพราะภาษีนำเข้า 5 % ไช่ไหมครับ
-
ผมชอบนะ ตัวรถมีเนื้อที่ใช้สอยดีทีเดียว คันก็ไม่ใหญ่เทอะทะ
แต่ที่ไม่ได้ซื้อเพราะราคาสูงไป :) ถ้าประกอบในนี้ไม่รู้จะทำราคาได้หรือเปล่า
เพราะเห็นว่าต้องนำเข้าชิ้นส่วนจากญี่ปุ่นเยอะเหมือนกัน
-
คนไทยไม่ได้ต้องการรถถูกนะครับ
แต่ต้องการรถที่ราคาสมเหตุสมผลมากกว่า
ผมว่าถ้าลดราคามันยาก
เปลี่ยนมาเป็นเครื่อง 1.8 ของcivic ยอดขายผมว่า ดีกว่าเห็นๆ
(ความเห็นส่วนตัว)
-
มีเพื่อนหลายๆ คนสนใจจะซื้อนะครับ แต่สู้ราคาไม่ไหว
-
ผมเปลี่ยนไปซื้อ Exora SE
-
ผมว่าราคานี้บวกอีกแสนสองแสนไปซื้อcommuter ดีกว่านะ ถ้าอยากได้รถแนวนี้ แล้วไปแต่ง VIP คุ้มกว่าเยอะ
-
จากใจคนใช้มาปีกว่าๆ
เรื่องการตลาดเป็นเรื่องของฮอนด้า...
รู้ตั้งแต่ซื้อแล้ว ว่า ฟรีด ไปไม่รอดแน่....(ตั้งราคาซะขนาดนั้น)
คิดในแง่ดี ดีเสียอีก ถ้ายอดขาย จบลงแบบขายไม่ออกแบบที่ท่านๆว่า..
ดีเสียอีก เป็นรถหายาก ได้ขับเท่ห์อยู่กันไม่กี่คัน (แต่อะหลั่ยหาไม่ยาก เซียงกงญี่ปุ่นมากมาย)
เท่าที่ใช้เอง และถามกับเพื่อนๆที่ใช้อยู่...จริงๆแล้ว
นอกจากที่ ฮอนด้าไทย ตั้งราคาสูงมาก (แพงจริงๆ)
หลายๆอย่างที่ข้างบนพูดไม่เป็นความจริงเลย...
(ถามได้ความว่า ประกอปจากชิ้นส่วนนำเข้าญี่ปุ่น ไม่ใช่ผลิตเกือบทั้งคันมั้ง
ต่อให้ได้อาฟต้ามันก็ไม่ถูกกว่านี้มากมาย)
ส่วนท่านtoonzeที่บอกว่าประตูแคบมาก ลงลำบาก (ท่านพูดเล่นมั้ง)
ท่านลองยกTV 20นิ้วรุ่นเก่า เข้าทางประตูด้านหลังที่ว่า กับรถคันอื่นๆ
ทดลองจับเวลา เอาคนเข้าไปนั่งในรถได้เลย (ที่ไม่ใช่พวกรถตู้)
ขนาดเบาะที่เป็นเก้าอี้คนพิการแบบอัติโนมัติยังติดที่เบาะหลังได้เลยมันจะแคบได้งัย (ขอโทษที่พาดพิง)
ความเร็ว มันก็ไม่ได้อืดอะไรมากมาย ยอมรับว่าอืดกว่า 2.0ที่อยู่ในบอดี้ ตันครึ่งแน่ๆ
แต่สงกรานต์ที่ผ่านมา รถที่คลานๆอยู่ข้างซ้าย ผมก็กดD3 แซงขึ้นไปอยู่ข้างหน้าได้อย่างไม่ใจหายใจคว่ำ
(ที่ความเร็วมากกว่า 120)
ส่วนเรื่องที่จะเปลี่ยนไปใส่เครื่อง 1.8 ข้ามไลน์ที่ญี่ปุ่นผลิตอยู่ คงยาก ไม่เชื่อถามคุณจิมมี่ได้
ต้อองมีการพัฒนาช่วงล่าง ระบบเบรค และจิปาถะ รองรับเครื่องยนต์ใหม่
ไม่ใช่ทำแบบคนไทย ใส่เครื่องแรงแล้วคุมด้วยฝีมือคนขับ...
(และที่ผมซื้อก็เพราะ มัน 1.5 ภาษีถูก ประหยัดน้ำมัน)
และสุดท้ายนี้ ท่านผู้รู้ ช่วยตอบให้หน่อยครับว่า...
รถยนต์ 1.6 นน.ตัน4กว่า วิ่ง 120 กินรอบ 3500รอบ/นาที มาเลย์ทดสอบ 9ลิตร/100กม.
ภาษีปีละ 1970-บาท(ไทย)
กับ 1.5 นน.ตัน3กว่า วิ่ง 120 กินรอบ 2200รอบ/นาที สิงคโปร์ทดสอบ 7.3ลิตร/100กม
ภาษีปีละ1645-บาท(ไทย)
ถามว่า ราคารถ รวมค่าน้ำมัน 8ปี อะไรประหยัดกว่ากันครับ....
รถดี แต่ที่ไม่ดีคือ ราคาขาย
พยากรณ์ว่า .................
ยอดขายhonda freed ในไทย
คงถึงกาลอวสานแน่ เพราะเซลล์ก็ไม่เชียร์ คนส่วนใหญ่ก็ไม่ปลื้ม(ราคา)
คนลังเลใจจะซื้อไม่ซื้อ ก็โดนไซโค (จากคนรู้ไม่จริง)
แต่ในประเทศอื่น ขายดี๊....ดี...
-
ผมว่าทำการ minor อีกซักรอบ
เช่น เปลี่ยนกระจังหน้า
เปลี่ยนแผงประตูข้างให้ดูดีน่าใช้กว่านี้
รุ่นท็อปควรมี เบาะหนังให้ด้วย
เซ็นเซอร์ 4 จุด
ลดราคาอีกสัก 20,000-30,000 บาท
ทุกอย่างจะดีขึ้นครับ ผมรู้ว่าพูดง่ายอ่ะได้แต่ทำมันทำยาก ถ้าไม่ลองก็ไม่รู้นะครับ
-
ตราบใดที่เมืองไทย ยังสามารถอัดคนขึ้นท้ายรถ pick-up ได้ ยังไงๆ MPV ก็ไม่เกิดหรอกครับ เพราะในราคาเท่ากัน Pick-up อัดคนได้เยอะกว่า แถมยังดูแลง่ายกว่าด้วย
แต่การอัดคนบนกระบะหลัง มันก็อันตราย ผมจึงอยากเห็นคนไทยเลิกอัดคนบนรถกระบะ แล้วมาใช้ MPV เสียทีครับ
-
ตลาดไม่เยอะพอ ยอดไม่ค่อยเดิน
พ่อค้าอะไหล่เชียงกง ก็คงไม่เอาเงินไปจมเยอะนะครับ
-
ตลาดไม่เยอะพอ ยอดไม่ค่อยเดิน
พ่อค้าอะไหล่เชียงกง ก็คงไม่เอาเงินไปจมเยอะนะครับ
อยากได้อะไรก็บิดในยาฮู ครับ กันชน สเกริต์ข้างผมก็ได้มาจากยาฮู
และอะหลั่ยเครื่องยนต์ใช้กับซิตี้/แจ๊ซเกือบทั้งคัน
เอามาขายได้ทั้งฟรีดทั้งซิตี้/แจ๊ซ
-
คงจะตาม Odyssey กับ Stream ไป ;D
-
อยากกด Like ให้คุณ freedスプーン3300 มากเลย ตอบตรงใจผมมาก พวกรู้ไม่จริงนี่เยอะมาก
ส่วนตัวถ้าผมไม่รู้ ผมไม่ตอบนะ เพราะอาจทำให้คนสนใจรถรุ่นนี้อยู่เข้าใจผิดได้