Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: comet ที่ เมษายน 16, 2011, 11:24:05
-
สนใจmarchตัวต่ำสุด เคยขับยาริส m/tมาปีนึง ต้องเน้นช่วงออกตัวตลอดครับ ไม่งั้นดับ แถบจะต้องเลี้ยงคลัทตลอด
march set อัตราทดเกียร์1 กับเฟืองท้ายรวมทั้ง ระยะคลัทมาดี เพื่อให้ขับง่ายๆในเมืองมั้ยครับ
-
เออ.... อันนี้ผมไม่ทราบเหมือนกันนะครับแต่ผมเคยขับ vios mt แรกๆก็ไม่ค่อยชินขับซักพักก็ปกติครับ ขับในเมืองก็ไม่มีปัญหาอะไรครับรถเบนซินยังไงก็ต้องเลี้ยงครัชครับ
-
หาเวลาไปขับเทสไดร์ที่ ศูนย์เลยคับ
-
ผมเดาไม่ถูกครับว่าง่ายของคุณหมายถึงระยะคลัทช์ยาวๆเลี้ยงดับยากๆหรือเปล่า
เพราะระยะคลัทช์ของ March ยาวกว่า Yaris
แต่ผมว่า Yaris มันก็ไม่ได้ยากอะไรเลยนะครับ ขับสบายดีออก March ออกจะยาวๆยานๆ
ด้วยซ้ำ คนขับรถซิ่งแบบผมไม่ค่อยชิน
-
เครื่องเบนชินต้องเป็นแบบนี้หมดแหละ นอกจากเครื่องแรงจริงๆๆ
-
เรื่องคลัทช์ไม่รู้ แต่คันเร่งช่วยให้ประสานงานกับเท้าซ้ายได้ง่ายกว่าแน่นอนครับ
-
ยาริส กะ ออส
คันเร่งไฟฟ้ามันหน่วงมาก
ยกคลัชเร็วๆ ดับแน่นอน
ผมขับเกียร์ ธรรมดา นานๆซักครั้ง
แต่ขับเกียร์ออโต้บ่อยพอควร ยังรู้สึกหงุดหงิดทุกครั้ง ที่กดคันเร่ง แอบเอาแหวนรองก็แล้ว(รถคนอื่น) ก็ดีขึ้นนิดเดียว
6 ปีที่แล้วขับวีโก้ครั้งแรกก็ออกตัวดับ หลังๆ ชินแล้ว
แต่กะ ออส นี่ไม่ชินเสียที
ตกลงคันเร่งไฟฟ้ามันดีตรงไหน
-
ยารีสออกตัวยากเหรอครับ ผมว่าไม่ยากเลยนะ และก็ไม่ค่อยต่างจากมาร์ชเท่าไหร่นะ
แต่นี่คือความรู้สึกที่ผมเคยไปลองขับมานะครับ เอาที่สมเหตุสมผลที่สุดคือ
ไปลองขับเลยครับ จะได้รู้กันไปเลย เพราะจังหวะเท้าเราคงจะไม่เหมือนกัน
-
yaris ผมว่ามันก้ไม่ได้ยากเรยนะ แค่ช่วงครัชมันสั้นกว่า march แต่ถ้าถามคนชอบซิ่งเปงชีวิตจิตใจอย่างผมๆชอบ yaris มากกว่า march แน่นอนครับ
-
หาyaris vios M/T เทสไดร์ฟ ยากกว่าหา March อีกนะเนี่ย
ปล.ตอนผมซื้อรถนะ
ผมว่าไม่ต่างกันเท่าไรหรอกครับ แต่คันเร่งน่าจะต่าง มารช์จะหน่วยแค่แปปเดียวกดครั้งแรกอาจะหวอไป แต่ครั้งที่สองเหมือนมันจะเร็วขึ้น