Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: carlover ที่ เมษายน 19, 2011, 11:39:07
-
พอดีว่า ที่ออสเตรเลียมีรถสปาร์คขาย แต่ใช้ชื่อยี่ห้อ โฮลเดน
อยากซื้อใช้ที่นั่น เพราะชอบตั้งแต่ช่วงที่มีข่าวว่าอาจจะเข้าไทยแล้วครับ
แต่ตอนนี้ยังไม่ทราบว่ามันมีข้อดีข้อเสียอะไรรึเปล่าครับ
ตัวที่ขายที่นั่น ราคาประมาณ 450000 บาท เครื่อง1.2 ครับ
ขอท่านผู้รู้หรือท่านที่เคยใช้ช่วยให้ข้อมูลด้วยนะครับ
สไตล์การใช้ของผม ประมาณว่าขับในเมืองเรื่อยๆไม่รีบ นั่งสองคนกับแฟนครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
ผมจะบอกว่าเตรียมฝันสลายได้เลยนะครับ ถ้าจะซื้อรถคันนี้ในไทย
รถคันนี้ไม่มาไทยแน่นอนครับ
-
ผมอาจจะลืมบอกครับ ว่าจะซื้อใช้ที่ออสเตรเลียครับ แต่ตอนนี้ภาษายังไม่แน่น เข้าเวบนอกแล้วไม่ค่อยรู้เรื่องครับ
-
ครับ ไม่มาไทยแน่นอน
แต่ถ้าอยู่ออสเตรเลีย อยากซื้อรถคันนี้มาใช้ ก็น่าจะได้ครับ
เพียงแต่ว่า เครื่องยนต์ น่าจะให้สมรรถนะภาพรวมด้อยกว่าชาวบ้านเขานิดนึง
ไม่ถึงกับน่าเกลียดนัก ภาพรวม ก็โอเคครับ สมราคา
-
ครับ ไม่มาไทยแน่นอน
แต่ถ้าอยู่ออสเตรเลีย อยากซื้อรถคันนี้มาใช้ ก็น่าจะได้ครับ
เพียงแต่ว่า เครื่องยนต์ น่าจะให้สมรรถนะภาพรวมด้อยกว่าชาวบ้านเขานิดนึง
ไม่ถึงกับน่าเกลียดนัก ภาพรวม ก็โอเคครับ สมราคา
ขอบคุณครับ
-
อยากถามว่าทำไมคุณจิมมี่ว่าทำไมไม่นำรุ่นนี้มาผลิตขายในไทยครับ
เคยลองไปถามผู้บริหารดูหรือเปล่า
้ถ้าเข้ามา hatchback ยี่ห้อตลาดคงได้ยอดตกกันฮวบฮาบเป็นแน่
-
อยากถามว่าทำไมคุณจิมมี่ว่าทำไมไม่นำรุ่นนี้มาผลิตขายในไทยครับ
เคยลองไปถามผู้บริหารดูหรือเปล่า
้ถ้าเข้ามา hatchback ยี่ห้อตลาดคงได้ยอดตกกันฮวบฮาบเป็นแน่
ถ้าให้เกี่ยวข้องกับไทยเลยคือ
เชฟโรเลต ไม่อาจยอมรับเงื่อนไข Ecocar ของรัฐบาลไทยได้ ด้วยข้อกำหนดผลิตปีละ 1 แสนคัน ภายในปีที่ 5 นับวันที่เปิดตัว
ถ้าดูยอดขายในอาเซียนเราก็พบว่าแบรนด์เชฟฯ ถือว่าน้อยกว่าค่ายรถเอเชียมาก ๆ เลย อีกอย่าง GM คงไม่กำหนดยุทธศาสตร์ให้รถคันนี้บุกตลาดในกลุ่มอาเซียนจริง ๆ สักเท่าไรนัก
แต่ถ้าจะมาแล้วออกนอกกรอบอีโคคาร์ มันก็จะคิดภาษี 25% ก็ทำให้ราคาขายสู้ Ecocar แท้ไม่ได้
เท่านี้เองครับ
-
อยากถามว่าทำไมคุณจิมมี่ว่าทำไมไม่นำรุ่นนี้มาผลิตขายในไทยครับ
เคยลองไปถามผู้บริหารดูหรือเปล่า
้ถ้าเข้ามา hatchback ยี่ห้อตลาดคงได้ยอดตกกันฮวบฮาบเป็นแน่
ถ้าให้เกี่ยวข้องกับไทยเลยคือ
เชฟโรเลต ไม่อาจยอมรับเงื่อนไข Ecocar ของรัฐบาลไทยได้ ด้วยข้อกำหนดผลิตปีละ 1 แสนคัน ภายในปีที่ 5 นับวันที่เปิดตัว
ถ้าดูยอดขายในอาเซียนเราก็พบว่าแบรนด์เชฟฯ ถือว่าน้อยกว่าค่ายรถเอเชียมาก ๆ เลย อีกอย่าง GM คงไม่กำหนดยุทธศาสตร์ให้รถคันนี้บุกตลาดในกลุ่มอาเซียนจริง ๆ สักเท่าไรนัก
แต่ถ้าจะมาแล้วออกนอกกรอบอีโคคาร์ มันก็จะคิดภาษี 25% ก็ทำให้ราคาขายสู้ Ecocar แท้ไม่ได้
เท่านี้เองครับ
ขอถามพี่ homy และ พี่ Jimmy ครับว่ามีแนวโน้มที่ GM จะเอา Suzuki Eco car 2 รุ่น มาขายในตรา chevrolet ในไทยไหมครับ
-
พี่ว่าคงยากนะ เพราะ BOI เขากำหนดสิทธิ์ให้ 1 บริษัท ห้ามลักไก่ร่วมมือกัน
-
เอา Aveo 5 Door มาขายน่าจะดีกว่านะครับ รีบมาด้วยเจ้าอื่นเค้าขายกันจนจะ ไมเนอร์แล้ว ดู Fiesta สิเพิ่มยอดให้ Ford ได้ตั้งเยอะ