Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ เมษายน 19, 2011, 12:10:53
-
วันนี้เราได้เห็นหน้ากันชัด ๆ แล้วครับ
รายละเอียดข้อมูลและรูปภาพทั้งหมดอยู่ข้างในครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2529:all-new-nissan-tiida-global-c-segment-&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2529:all-new-nissan-tiida-global-c-segment-&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=55)
-
เชคอีกที กลายเป็นว่า HLM ลงภาพและข้อมูล ตัวนี้เร็วลำดับต้น ๆ ของโลกทันทีที่เผย Press release ออกมาแล้วนะเนี่ย บังเอิญจัง
-
ภายในน่าใช้มากครับ ว่าแต่ทำไมต้องรอนานมากขนาดนั้นอ่ะครับกว่าจะมาไทย
-
อยากได้เลย T^T
-
สวยเรียบดูดี ผมชอบทรงของมันมากกว่า Mazda 3 ครับ
-
ชอบทั้งด้านนอกและด้านใน ว่าแต่จะกว้างกว่าตัวปัจจุบันหรือเปล่า
-
แม่ใช้ รุ่นแรกอยู่ ภายในกว้างมาก
เห็นตัวนี้แล้ว Mazda3 คงมีคู่แข่งแล้วน่ะ
;D แต่มาเร็วหน่อยก็ดี น่ะ
และขอ Option เต็มๆหน่อยน่ะ อย่างไฟXenon ที่รุ่น MC ตัดทิ้ง
ครุยฯ กับปรับเครื่องเสียง พวงมาลัย มาตั่งแต่แรก ไม่ต้องรอ MC น่ะ
วิทยุ CD MP3 แบบ จัดมาเต็ม รุ่นท็อปถ้ามี LED 7" ด้วยจะดี
ส่วนที่ปรับเบาะ ขออยู่ ที่เดิม น่ะ สะดวกดี ครับ
-
ตัวรถน่าสนใจมาก หน้าตาไม่จืดเหมือนเดิม ภายในดูมีระดับขึ้น ถ้าเคลมว่ากว้างกว่ารุ่นปัจจุบันด้วยก็หายห่วง
หวังว่าจะขับดี ประหยัดน้ำมัน และฟีเจอร์เทคโนโลยีใหม่ๆ มาให้ด้วย
แต่ว่ามาตั้ง 2013 นานไปมั้ยครับ
บ้านผมมีโครงการเปลี่ยนรถอีกแล้ว คราวนี้ต้องการ hatchback C-seg
ผมว่าคงรอไม่ไหวเสร็จ Focus 2012 ไปก่อนแหงแซะ
-
ถ้าเมืองไทยได้เครื่องTurboมาด้วยนะจะเป็นอะไรที่ดีมาก ;)
-
คงเป็นอีกรุ่นของ nissan ที่ได้ยอดขายแซงรถตลาด new civic โดนแน่ๆ
-
ดูดีขึ้นเยอะเลย ชักอยากได้แล้ว
อาจจะเป็นนิสสันคันแรกของผมก็ได้นะ อิอิอิ
-
เท่าที่ได้ยินคือ แผนเดิม Tiida จะออกหลัง L12F ทั้งไทยและตลาดโลก
แต่นิสสัน Global เปลี่ยนแผนเร่งพัฒนา Tiida ให้เปิดตัวแซงหน้าไปก่อน ซึ่งเราไม่ทราบเหตุผล
แถมจีนยังได้ใช้ก่อนญี่ปุ่นหลายเดือนด้วย ก็น่าแปลกเหมือนกัน
-
สวยอ่ะๆ ;D
-
ถ้าเมืองไทยได้เครื่องTurboมาด้วยนะจะเป็นอะไรที่ดีมาก ;)
อยากเห็นเครื่องยนต์บล๊อก 1.6 ลิตรเทอร์โบ จังเลย
-
แอร๊ยยยยย!! แจ่มมว้ากกกกก
..ฝันต่อไป...
-
เปลี่ยนจากไอ้ติ๋มใส่ทักซิโด เป็นณเดชน์ทันที !!
แต่ภายในตรงวิทยุมันดูขัดๆ ยังไม่รู้ แต่ยังดีที่มี High Gloss มาช่วย ไม่งั้นคงดูไม่จืด...
-
ดูดีกว่าของเดิมครับ
แต่ผมชอบแค่ด้านหน้ามันนะ
ส่วนอื่นผมว่ายังไม่ค่อยสวยเท่าไหร่
-
มาตรวัดความร้อนกลับมาแล้ว
-
ถ้าเมืองไทยได้เครื่องTurboมาด้วยนะจะเป็นอะไรที่ดีมาก ;)
อยากเห็นเครื่องยนต์บล๊อก 1.6 ลิตรเทอร์โบ จังเลย
มาอยากเห็นด้วยอีกคนครับ ::)
-
Volvo c30 ;D ;D ;D
-
สวยมาก ถ้ามาตอนนี้จะอุดหนุนเพิ่มอีกคัน เอาเครื่องเดิม + โฉมแบบนี้ ก็โอเค
-
ดูจากสเปคจีน เครื่อง 1.6 เทอร์โบ มาแทนที่ 1.8 ลิตรตัวเดิม
ในไทยไม่น่าจะได้เทอร์โบมั้ง แต่อยากให้มาอ่ะ
แต่ MR18DE ยังไม่เห็นบล๊อกติดตั้งหัวฉีดคู่กับ Dual CVTC เลยนะ
เหมือนกับว่าเน้น HR16DE ตัวใหม่กับ MR16DDT
-
ส่วนที่ปรับเบาะ ขออยู่ ที่เดิม น่ะ สะดวกดี ครับ
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ มันย้ายมาริมประตูแล้ว
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/spyshot/Nissan_Tiida/2011_04_12_Nissan_Tiida_2.jpg)
-
สวยครับๆ
-
เท่าที่ได้ยินคือ แผนเดิม Tiida จะออกหลัง L12F ทั้งไทยและตลาดโลก
แต่นิสสัน Global เปลี่ยนแผนเร่งพัฒนา Tiida ให้เปิดตัวแซงหน้าไปก่อน ซึ่งเราไม่ทราบเหตุผล
แถมจีนยังได้ใช้ก่อนญี่ปุ่นหลายเดือนด้วย ก็น่าแปลกเหมือนกัน
เพิ่งกับจากเมืองจีน ผมเห็น Tiida เยอะมากครับ
-
เท่าที่ได้ยินคือ แผนเดิม Tiida จะออกหลัง L12F ทั้งไทยและตลาดโลก
แต่นิสสัน Global เปลี่ยนแผนเร่งพัฒนา Tiida ให้เปิดตัวแซงหน้าไปก่อน ซึ่งเราไม่ทราบเหตุผล
แถมจีนยังได้ใช้ก่อนญี่ปุ่นหลายเดือนด้วย ก็น่าแปลกเหมือนกัน
เพิ่งกับจากเมืองจีน ผมเห็น Tiida เยอะมากครับ
ตามนั้นล่ะครับ เพราะที่นั่นขายดี
-
อยากให้มา2012 จัง จะได้เป็นรถคันแรกของผม
ถ้ามา2013 ผมคงได้เสียกับ fiesta แน่เลย. :o
-
ยังไงซะ ก็จืดไปอยู่ดี น้อยรุ่นมากๆ ที่ผมชอบการออกแบบ ของ นิสสัน
-
2013 อีก 2 สงกรานต์ แน่ะ
-
เอารูปมาฝากครับ จาก http://auto.ifeng.com/buycar/special/2011/20110419/594602.shtml (http://auto.ifeng.com/buycar/special/2011/20110419/594602.shtml)
(http://res5.auto.ifeng.com//upload/images/2011/0419/114303/139_594602_2e6456dbaf9a2c626a81b37a0ee2df12.jpg)
(http://res4.auto.ifeng.com//upload/images/2011/0419/114303/139_594602_0ff8b18c3b43220c60ff7f6c889a2057.jpg)
(http://res2.auto.ifeng.com//upload/images/2011/0419/114303/139_594602_e2601312422057030f1a3a88116dfe3e.jpg)
(http://res2.auto.ifeng.com//upload/images/2011/0419/114303/139_594602_47f908e5f88cb66fefc3df0fc5f054eb.jpg)
(http://res3.auto.ifeng.com//upload/images/2011/0419/114303/139_594602_0a0980570cf29e87b9e2938bccf56148.jpg)
(http://res4.auto.ifeng.com//upload/images/2011/0419/114303/139_594602_166c87f1f3132e4004f09b9329b635b9.jpg)
แต่ดูเหมือนด้านหลังจะไม่มีแอร์ให้นะครับ เท่าที่สังเกตเป็นเพียงช่องเล็กๆไว้ใส่ของเท่านั้น(คล้ายๆกับตัวปัจจุบัน)
และโดยส่วนตัวแอบไม่ชอบพวงมาลัยน่ะครับ ส่วนพื้นที่เบาะหลังมีเนื้อที่วางขาเยอะมากๆๆ แต่เสียดายไม่มีพนักพึงศีรษะตรงกลางมาให้
ในภาพรวมเป็นรถคันนึงที่น่าสนใจไม่น้อยเลย อยากให้มาเร็วๆจัง
-
สวยลงตัวมากครับรุ่นนี้....
-
ภายในสีดำสวยดี
-
ดูแล้วตั้งใจจะเป็น japanese VW golf มากไปมั้ย อิอิ
มาแนวเดียวกัยเลย เรียบๆ แอบสปอร์ทหน่อยๆ ภายในก็เรียบร้อยๆเหมือนกัน
แต่ก็ดูดีกว่าตัวปัจจุบันมากเลย ด้านหน้า ด้านหลัง ล้อแม็กสวยมาก แต่ด้านข้างดูมันเรียบๆไปหน่อย
ภายในถึงจะมา theme เรียบหรูดูดี แต่มันเรียบไปมั้ยครับ ดูทื่อๆ ไม่ดึงดูดเรยอ่ะ
นึกถึงคำพูดริงโกะ ภายใน civic 2HC ที่ว่าถอยหลังลงคลองแล้วก็ยังดูสวยกว่า tiida ใหม่ซะอีก
ถ้านิสสันรัก theme นี้มากนัก ก็อยากจะให้มันดูหรูน่าตื่นตาตื่นใจกว่านี้หน่อย ย่อส่วน teana ลงมาบ้าง
ไม่ต้องขนาด mazda3 หรือ civic แต่เอาให้ได้ประมาณ altis ตัวปัจจุบัน(ต้องรุ่น 1.8 หรือไม่ก็ 2.0 ด้วยนะ)
ผมว่า user friendly และก็ดูตื่นตาน่าใช้ไปพร้อมๆกันดี
และอีกอย่าง
อยากได้ชื่อใหม่ด้วย
ชาวบ้านตาดำๆแบบผม ฟังชื่อ tiida แล้วก็ยังนึกถึงรถอารมณ์จืดๆชืดๆเอาใจญี่ปุ่นจ๋า
โตกว่า yaris นิดหน่อย แต่เล็กกว่า c-segment ทั่วไปมาก
ดูแล้วไม่เข้ากับบุคลิกรถใหม่คันนี้เท่าไหร่นะผมว่า
-
ดูแล้วตั้งใจจะเป็น japanese VW golf มากไปมั้ย อิอิ
มาแนวเดียวกัยเลย เรียบๆ แอบสปอร์ทหน่อยๆ ภายในก็เรียบร้อยๆเหมือนกัน
แต่ก็ดูดีกว่าตัวปัจจุบันมากเลย ด้านหน้า ด้านหลัง ล้อแม็กสวยมาก แต่ด้านข้างดูมันเรียบๆไปหน่อย
ภายในถึงจะมา theme เรียบหรูดูดี แต่มันเรียบไปมั้ยครับ ดูทื่อๆ ไม่ดึงดูดเรยอ่ะ
นึกถึงคำพูดริงโกะ ภายใน civic 2HC ที่ว่าถอยหลังลงคลองแล้วก็ยังดูสวยกว่า tiida ใหม่ซะอีก
ถ้านิสสันรัก theme นี้มากนัก ก็อยากจะให้มันดูหรูน่าตื่นตาตื่นใจกว่านี้หน่อย ย่อส่วน teana ลงมาบ้าง
ไม่ต้องขนาด mazda3 หรือ civic แต่เอาให้ได้ประมาณ altis ตัวปัจจุบัน(ต้องรุ่น 1.8 หรือไม่ก็ 2.0 ด้วยนะ)
ผมว่า user friendly และก็ดูตื่นตาน่าใช้ไปพร้อมๆกันดี
และอีกอย่าง
อยากได้ชื่อใหม่ด้วย
ชาวบ้านตาดำๆแบบผม ฟังชื่อ tiida แล้วก็ยังนึกถึงรถอารมณ์จืดๆชืดๆเอาใจญี่ปุ่นจ๋า
โตกว่า yaris นิดหน่อย แต่เล็กกว่า c-segment ทั่วไปมาก
ดูแล้วไม่เข้ากับบุคลิกรถใหม่คันนี้เท่าไหร่นะผมว่า
โอกาส ชื่อในบ้านเราจะเป็น Pulsar มีสูงนะคะ
ส่วน ภายในริงโกะว่า ก็ด๊ดีในระดับนึง แถมภายนอก ฉีกในความรู้สึกริงโกะไปเยอะ เลย โดยเฉพาะ ด้านหน้า และสะเอวบ่าข้าง ดูแล้ว เลอค่ามาก
กลายเป็นว่า งามค่ะ
แต่ถ้าทำตลาดบ้านเราช้า คิดว่ามันจะจืดไวสิคะ??
อารมณ์ เดิมที Nissan ภาพลักษณืที่ดูแก่ มาคราวนี้ื ฉีดโบท๊อกก ระชับหน้า ให้เต่งตึง ในตลาดโลก แต่พอมาบ้านเรา ระวัง นะคะ โบท๊อก หมดฤษธิ์ ขี้นมาล่ะยุ่ง ??
-
Update สเปคเครื่อง HR16DE แล้วครับ
เห็นอย่างนี้แล้วก็ปรับปรุงกว่ารุ่นเดิมพอควรเลยนะ
-
สเปคเครื่องยนต์บล๊อก HR16DE นอกจากจะติดตั้งเทคโนโลยีหัวฉีดคู่แล้วยังติดตั้งวาล์วแปรผันคู่ Dual CVTC ส่งผลให้มีพละกำลังถึง 125 แรงม้าที่ 5,600 รอบต่อนาที (บล๊อกเก่า 109 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที) แรงบิดสูงสุด 154 นิวตันเมตรหรือ 15.7 กิโลกรัมเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที (บล๊อกเก่า 15.6 กิโลกรัมเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที) ตัวเลขแรงม้ามากกว่า และใช้รอบต่ำกว่าเมื่อเปรียบเทียบเครื่องบล๊อกเก่า
เทียบกับตัวเดิม Tiida 1.6 ถ้ามาไทย ปีนี้ ก็จะแรงและประหยัดที่สุด
-
แวะไปดูหน้า Download มา
http://tiida.dongfeng-nissan.com.cn/download.php (http://tiida.dongfeng-nissan.com.cn/download.php)
ตรงด้านซ้ายที่ให้โหลด Wallpaper คันสีแดงนั่นมัน MZ3 นี่นา
-
ผมอาจจะเป็นคนจืดๆ แต่ไม่ค่อยชอบรูปร่างมันเท่าไหร่ โดยเฉพาะกระจังหน้า มันเหมือนกันตั้งแต่ eco car ยัน teana เลย
-
ดูดี มีสกุลรุนชาติขึ้นมา มากมายเลย.. :D
-
ชาวบ้านตาดำๆแบบผม ฟังชื่อ tiida แล้วก็ยังนึกถึงรถอารมณ์จืดๆชืดๆเอาใจญี่ปุ่นจ๋า
โตกว่า yaris นิดหน่อย แต่เล็กกว่า c-segment ทั่วไปมาก
ดูแล้วไม่เข้ากับบุคลิกรถใหม่คันนี้เท่าไหร่นะผมว่า
อันนี้ คิดได้ไงครับ ใหญ่กว่า Yaris นิดหน่อย (มันน่าจะเป็น MZ2 น่ะครับ) แต่ถ้า มันใหญ่กว่า Jazz น่าจะถูกว่าครับ
Yaris มันเล็กมากกก ครับ พอๆกับ Brio เลยครับ ส่วน Tiida นี้ มันใหญ่ แต่เล็กว่า ALTIS น่าจะได้ครับ
-
ก็เหมือนรุ่นเดิม เติมพริก+ น้ำปลาหน่อย ก็แค่นั้น
แต่ภายในผมว่า basic มากๆ ครับ ไม่ค่อยชอบนะ จืดไป
-
1.6 NA มี 125แรงม้า เท่า 2012 New Focus 1.6 เลย
แถมทั้งคู่มี 1.6 Turbo เหมือนกัน
(แต่แรงม้าระดับ 190แรงม้าของ Tiida ไม่รู้จะมีสิทธิมาไทยได้รึปล่าว หรือจะมีรุ่นที่มีการจูนกำลังลง ไปแถวๆ 150แรงม้าเหมือน Focus หรือไม่)
ถ้าทั้ง Nissan และ Ford เข็น 1.6 Turbo มาด้วยกันแล้ว ทั้งคู่ก็ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญของวงการรถบ้านเราเลย
และไม่ใช่แค่เครื่องเท่านั้น ยังมีระบบส่งกำลังซึ่ง Tiida มากับ CVT และ Focus มากับ ครัชต์คู่ PowerShift ที่จะมาให้ตั้งแต่ 1.6 NA ตัวล่างๆกันเลย
-
หุหุหุหุหุ
-
หุหุหุหุหุ
มีเลศนัย