Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ji.Cl. ที่ เมษายน 21, 2011, 20:40:24
-
พอดีกำลังจะไปประมูลรถมือสองครับ สภาพคร่าวๆ ดีมาก (เจ้าของเก่าเป็นบริษัทเอกชน ดูแลไว้ดีมาก อะไหล่แท้โตโยต้าทั้งหมด)
ราคาน่าเย้ายวน และที่บ้านต้องการซื้อรถพอดีครับ ขอความคิดเห็นจากทุกๆท่านครับ
พอดีเพิ่งสนใจเรื่องรถได้ 4 ปี ไม่ทันรุ่นนี้ แล้วคอมเมนต์เก่าๆ ก็อันตรธานไปเยอะแล้วครับ จึงขอรบกวนหน่วย
-- ช่วงล่าง ตัว40 โดนด่าเรื่องการทรงตัว แล้วรุ่น 30 เคยดีกว่านี้ หรือหนักกว่านี้
-- ความนิ่งของพวงมาลัยและตัวรถ ขณะ 150+
-- ความสามารถในการอัดเข้าโค้ง
-- ความสามารถในการขึ้นเขา หรือ การวิ่งบนถนนสู่ อ.ปาย มันย้วยจนคนที่ไม่เคยเมารถเวียนหัวไหม
-- การออกแบบภายใน
-- ข้อเสียใดๆ ที่เด่นชัด โดยเฉพาะระยะยาว (จะดูว่าผมรับได้ไหม)
-- [เกือบนอกเรื่อง] รุ่น 30 นี่ 2.0 กินน้ำมันกว่า 2.4 เหมือนรุ่นปัจจุบันหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับผม
ปล. จะงงไหมถ้าผมบอกว่า ความตั้งใจจะซื้อรถจริงๆ คือ Pajero Sport
ผมกับพ่อชอบ แต่แม่ไม่ชอบ แม่ชอบรถเก่ง กับ SUV/MPV พื้นฐานเก๋งอ่ะครับ แม้บอกเตี้ยดี ขึ้นลงง่าย ไม่ต้องก้าวสูง
ตอนนี้ตัวเลือกเลยกว้างคลุมเกือบทุกเซกเมนต์เลยครับ ยกเว้น B กับ C เซกเมนต์ และกระบะ
-
ขอตอบละกันนะครับ ในฐานะที่เคยเป็นเจ้าของ 30 และ ที่บ้านมี 40 เป็นรถน้อง
- ช่วงล่าง ตัว40 โดนด่าเรื่องการทรงตัว แล้วรุ่น 30 เคยดีกว่านี้ หรือหนักกว่านี้
นิ่มย้วยกว่า 40 ครับ
-- ความนิ่งของพวงมาลัยและตัวรถ ขณะ 150+
นิ่มย้วยกว่า 40 ครับ
-- ความสามารถในการอัดเข้าโค้ง
40 ดีกว่า
-- ความสามารถในการขึ้นเขา หรือ การวิ่งบนถนนสู่ อ.ปาย มันย้วยจนคนที่ไม่เคยเมารถเวียนหัวไหม
30 ออโต้ 4 สปีด 40 ออโต้ 5 สปีด
-- การออกแบบภายใน
ผมชอบแผงประตูของ 30 ที่ใช้วัสดุที่ดีกว่า
-- ข้อเสียใดๆ ที่เด่นชัด โดยเฉพาะระยะยาว (จะดูว่าผมรับได้ไหม)
1. โช้คที่ชอบพังคาฮอยท์
2. วิทยุฟูจิสึรุ่นถูก ขอให้ทำใจว่ามีความเสี่ยงที่จะเจ๊ง
3. แอร์เหม็น
4. เบาะเมื่อยต้นขา (40 ก็ยังแก้ไม่หาย)
5. คันเร่งไฟฟ้าตอบสนองช้า
6. ยางหิ้วเครื่องฉีกง่าย ตามน้ำหนักตีนคนขับ
7. จานเบรคคดง่าย ตามน้ำหนักตีนคนขับ
-- [เกือบนอกเรื่อง] รุ่น 30 นี่ 2.0 กินน้ำมันกว่า 2.4 เหมือนรุ่นปัจจุบันหรือเปล่าครับ
ไม่ทราบครับ
-
เท่าที่เคยนั่งของเพื่อนมานะครับ
-- ช่วงล่าง ตัว40 โดนด่าเรื่องการทรงตัว แล้วรุ่น 30 เคยดีกว่านี้ หรือหนักกว่านี้
เท่าที่ผมเคยนั่ง ผมว่า 40 ดีกว่า 30 นะครับ 30 ตัวแมก 17 มันออกจะเด้งเกินไป
-- ความนิ่งของพวงมาลัยและตัวรถ ขณะ 150+
ไม่เคยขับตัว 30 ครับ แต่ 40 ที่ใช้อยู่ ค่อยข้างมันใจได้ในย่านความเร็วนั้น พวงมาลัยน้ำหนักกำลังดี
-- ความสามารถในการอัดเข้าโค้ง
ไม่เคยอัดโค้งครับ
-- ความสามารถในการขึ้นเขา หรือ การวิ่งบนถนนสู่ อ.ปาย มันย้วยจนคนที่ไม่เคยเมารถเวียนหัวไหม
สำหรับผม ตัว 40 เฉยๆนะครับ
-- การออกแบบภายใน
ผมว่าพอใช้ได้ ตามฉบับรถยี่ปุ่นทั่วไป วัสดุต่างๆก็ตามราคาครับ ไม่ได้ดีมาก ก๊อกๆแก๊กๆ ( ตัว 40 จะประกอบดีกว่าหน่อยนึง )
-- ข้อเสียใดๆ ที่เด่นชัด โดยเฉพาะระยะยาว (จะดูว่าผมรับได้ไหม)
ตัว 30 เห็นมีคนบอกว่ามีปัญหาเรื่องโช้คนะครับ ส่วน ACV40 ผมยังไม่ได้เจอปัญอะไรที่กวนใจ
-- [เกือบนอกเรื่อง] รุ่น 30 นี่ 2.0 กินน้ำมันกว่า 2.4 เหมือนรุ่นปัจจุบันหรือเปล่าครับ
ในเมืองพอๆกัน ส่วนนอกเมือง 2.4 ประหยัดกว่า
โปรดใช้วิจารญาณในการอ่านนะครับ บางความเห็นเป็นความรู้สึกส่วนตัว :)
-
ผมว่า
รุ่นนี้ที่แย่ นะครับมีเบาะอะครับ นั่งไม่สบายเลยยยยยยยยย ทั้งหน้าและหลัง ครับ มีรุ่น acv30 2.4Q ครับ
เรื่อง อื่นไม่เคยขับแต่เคยนั้งรู้สึกว่าช่วงล่าง การเค้าโค้ง การทรงตัว การควบคุม สู็ accord 2002 g6 2.3 ไม่ได้นะครับ ac ดีกว่านะครับ
คห ส่วนตัวอะครับๆ ;D ;D
เรื่องอื่นๆตามข้างบนครับ
ไม่ได้เทียบกับ 40 เพราะไม่เคยนั่งหรือขับอะครับ
-
ไม่เคยขับนะครับ แต่เคยนั่งบ่อย เป็นรถพ่อเพื่อน
ช่วงล่างนุ่มนวลดีครับ นุ่มกว่า Teana ใหม่ด้วย แต่เวลาวิ่งเร็วๆ รู้สึกได้เลยว่ารถมันไหวๆ เลี้ยวโค้งแรงก็โยนตัวชัดเจน
สรุปคือถ้าขับไม่เร็วน่าจะดี แต่ขับเร็วมากๆ คงให้ความมั่นใจได้ไม่มากเท่าไหร่ครับ
-
150+ ระวังจะลอยทะลุไปสวรรค์ไม่รู้ตัวเลยนะครับ
ได้ขับคร่าวๆแค่ acv41 กับ 30 pre-mc ขอบอกว่าคันเร่งยังไม่ใช่ไฟฟ้านะครับ (แต่ mc แล้วเป็นไฟฟ้าหรือเปล่า??) เร่งติดเท้าดีทีเดียวครับ
แต่อย่างอื่นอย่าหวังมาก
-
โช้กกับเบาะห่วยแตกมากๆครับ เตือนไว้ก่อน
-
เคยใช้ ACV30 ก่อน Minor Change ตัวแรกๆครับ
-- ช่วงล่าง ตัว40 โดนด่าเรื่องการทรงตัว แล้วรุ่น 30 เคยดีกว่านี้ หรือหนักกว่านี้
แย่กว่าพอสมควร
-- ความนิ่งของพวงมาลัยและตัวรถ ขณะ 150+
พวงมาลัยมั่นใจได้ในแบบรถที่เซตมาสำหรับผู้ใหญ่(มากกก) แต่ตัวรถเต็มที่ไม่เกิน 140 เกินนั้นน่ากลัวมากกกก
-- ความสามารถในการอัดเข้าโค้ง
เหอะๆ หลุดไปไกลครับ หน้าแหกหลุดโค้งนะครับ มีคนที่บ้านขับหลุดโค้งลงไป ส่วนรายละเอียดผมไม่ทราบ
ตอนนั้นผมอยู่ที่อื่น แต่เส้นทางที่หลุดนั้นใช้ประจำ
-- ความสามารถในการขึ้นเขา หรือ การวิ่งบนถนนสู่ อ.ปาย มันย้วยจนคนที่ไม่เคยเมารถเวียนหัวไหม
แค่เขาใหญ่ผมก็เวียนหัวแล้วครับ
-- การออกแบบภายใน
มืดไปหน่อย แต่ก็ใช้งานง่ายอยู่(ตัวใหม่ล่ะสว่างซะ)
-- ข้อเสียใดๆ ที่เด่นชัด โดยเฉพาะระยะยาว (จะดูว่าผมรับได้ไหม)
ตามคุณ keanetona การ photoshop บอกเลยครับ
แต่ของผมไม่เจอเรื่องแอร์เหม็น กับ เรื่องยางรองแท่นเครื่องนะครับ
ส่วนเรื่องเบรคฟังที่บ้านบ่นเรื่องเบรคสั่น แก้แล้วก็กลับมาเป็นใหม่
-- [เกือบนอกเรื่อง] รุ่น 30 นี่ 2.0 กินน้ำมันกว่า 2.4 เหมือนรุ่นปัจจุบันหรือเปล่าครับ
ไม่เคยขับ ACV31 2.0 ครับ
Camry รุ่นนี้ ตัว 2.4 เป็นคันเร่งไฟฟ้าตั้งแต่แรกครับ แต่การตอบสนองในเมืองนั้น นรกชัดๆ ส่วน 2.0 ผมไม่ทราบครับ
-
หลายๆท่านตอบไปแล้วนะครับ
สำหรับผม คงขอเพิ่มคำเดียวว่า
"อย่าเล่นเลยครับ"
-
ที่บ้านผมก็ใช้รุ่นนี้อยู่เหมือนกันครับ เป็นรถของคุณพ่อ
-- ช่วงล่าง ตัว40 โดนด่าเรื่องการทรงตัว แล้วรุ่น 30 เคยดีกว่านี้ หรือหนักกว่านี้
ไม่เคยขับ 40 แต่จากความเห็นที่ผ่านมาก็คงจะแย่กว่า 40 ครับ
-- ความนิ่งของพวงมาลัยและตัวรถ ขณะ 150+
เกินร้อยผมก็ถอดใจแล้วครับ
-- ความสามารถในการอัดเข้าโค้ง
ไม่เคยลองครับแต่จากข่าวหลายปีก่อนก็ถึงกับพลิกคว่ำก็มี
-- ความสามารถในการขึ้นเขา หรือ การวิ่งบนถนนสู่ อ.ปาย มันย้วยจนคนที่ไม่เคยเมารถเวียนหัวไหม
ข้อนี้ก็ยังไม่เคยครับ
-- การออกแบบภายใน
เรียบง่ายดีครับ อุปกรณ์หลายๆอย่างก็มีรูปร่างเหมือนในโตโยต้าอีกหลายๆรุ่นโดยเฉพาะพวงมาลัยแบบเดียวกับวีโก้เลย
เพิ่มเติมครับ เป็นรถที่ตัวถังใหญ่แต่นั่งแล้วไม่รู้สึกสบายเท่าไหร่ครับ Legroom และ Headroom น้อยมาก (ผมสูง 186)
-
ไม่ตอบตามคำถาม แต่ขอจักซักชุด แค้นมากที่เสียเงิน 1.605 ล้านซื้อ 2.4Q Navi yr05'
เบาะห่วยนั่งไม่สบายทั้งผมตัวใหญ่ แม่ผมสูง155 หนัก 60 ผมสูง 177 หนัก 90 พ่อสูง 170 หนัก 67 ด่าทุกคน เบาะห่วยนรก
เก็บเสียงห่วยบรรลัย พ่น Sound Clad ก็เอาไม่อยู่ (ปล.ยางใหม่) บำรุงรักษาแบบ"ที่สุด" ฉนั้นเรื่องโทรมรถผมตัดออกไป / เกิน120โทรหาเพื่อนเพื่อนถามมรึงนั่งรถเมล์แดงอยู่เหรอ?????
VSC อย่าไปหวัง ห่วย!!!!! ผมแหกโค้งที่ ทางแยกขวากาญจนา---เข้าไปปิ่นเกล้า-นครชัยศรี โค้งๆนั่นแหละ คับ และก็ทางลงพระราม6 คว้างเลย
เครื่องสั่น จอดติดไฟแดงเข้าเกียร์ D หมอนรองหัวพิงไม่ได้ สั่นมากๆๆๆๆ ยางกิ้วเครื่องตัวบน ไม่รุศูนย์เรียกว่าอะไร เคลมไปรอบนึง
ออกมา1อาทิตย์ เคลมแร็คพวงมาลัย กลับรถแล้วไม่คืน ค้างอยู่ครึ่งรอบ
โช๊คตายคา ฮอยท์ 2รอบ ตายที่ร้านยางรอบนึง เอาคน(ร่างช้าง)มาขย่มจนใช้ได้ รอบ2(เจตนาให้พนักงาน0ทำให้ตาย)เพื่อเคลมก่อนหมดประกัน3ปี
เกาะถนน ห่วยบรม เกิน120 เข้าโค้ง พกหลวงพ่อดังๆใว้เถอะครับ ร่อน มากกกก
ขับ120 บนบูรพาวิถี โดนลมซัดเป๋ เป๋น่าเกลียดด้วย ผมผมไม่ไหว กระโดดไปนั่ง E46 ของเพื่อนที่ขับตามกันไม่มีอาการอะไรเลย กดได้ยัน 180 (E46 323iSE แร็คหลวม ลูกหมากปีกนกฉีก ยางหลังดอกเหี้ยน) ถ้าสภาพสมบูนกดยัน220 ก็ไม่ร่อนเท่าแคมรี่
วิ่งตามๆ หรือช่วงกำลังเลี้ยว ความเร็ว 15-20 กดคันเร่งไม่ว่าเบาแค่ไหน เกียร์จะลดมา1 แล้วกระชาก ไครว่ามันกระตุกใน ACV40 . ACV31 ก็ไม่เว้น
นึกออกแค่นี้แหละคับ ผมใช้3ปีขายทิ้ง ไปถอย E39 523i Sport มือสอง แฮปปี้กว่ามากกกกกกกกกกกก แต่ซ่อมหนักเหมือนกัน ;)
เด๋วผมมาปะคลิปแคมรี่ผมให้นะคับ อัดมาแล้ว เสี่ยงตายมากกกก นึกแล้วสยอง ที่ตอบเยอะขนาดนี้ ผมไม่อยากให้คุณผิดหวังเหมือนผม ไปถอย Accord G7 2.4 Teana 230JM ดีกว่าครับ ก่อนขาย แคมรี่ผมวิ่งไป 101,xxx กิโล ซื้อ 1.605ล้าน ขายไป 7.5 แสน
-
Camry 2.4Q Top Speed @ Buraphawithi Thailand (http://www.youtube.com/watch?v=22soFK1Yf5Q#)
Camry 2.4Q VVT-i 120-180 (http://www.youtube.com/watch?v=JEKyoUalOVc#)
อันนี้ให้เทียบเก็บเสียงภายในกับ E39 เหมือนมันราคาต่างกันเยอะตอนใหม่ๆ แต่ลองเทียบดูครับ แอคคอร์ดว่าดังๆ แต่ดังในส่วนที่มันควรจะดัง ไม่ใช่ดังมันทั้งคัน
BMW e39 acceleration (http://www.youtube.com/watch?v=51HsCrre8f8#)
-
Camry 2.4Q Top Speed @ Buraphawithi Thailand (http://www.youtube.com/watch?v=22soFK1Yf5Q#)
Camry 2.4Q VVT-i 120-180 (http://www.youtube.com/watch?v=JEKyoUalOVc#)
อันนี้ให้เทียบเก็บเสียงภายในกับ E39 เหมือนมันราคาต่างกันเยอะตอนใหม่ๆ แต่ลองเทียบดูครับ แอคคอร์ดว่าดังๆ แต่ดังในส่วนที่มันควรจะดัง ไม่ใช่ดังมันทั้งคัน
BMW e39 acceleration (http://www.youtube.com/watch?v=51HsCrre8f8#)
ผมขับรุ่นก่อนไมเนอร์เชนจ์ ก็ได้ประมาณนี้แหละครับ
อยากจะบอกว่า ผม แฮปปี้กับ แอกคอร์ด G8 มากกว่า ACV40 ซะอีก ขับสนุกกว่าแยะ
-
ผมนั่งแล้วเมาครับ เหมือนโช๊คแตก ยวบยาบย้วยโยงย้งโยงโย้ เกียร์เปลี่ยนนุ่มดีและมีดีที่แอร์เย็นฉ่ำครับ 55+
-
Camry ACV30 เคยขับทางไกล200กว่าโลเอง รถของเพื่อน โคตรเมื่อยเลยครับ มันเป็นรถใหญ่ที่นั่งไม่สบายจริงๆ
-
คุณป้าผมเคยใช้ก่อนเปลี่ยนเป็นตัว 40 แต่ก่อนใช้ตัว 2.4Q ก่อนMCนะครับ
-- ช่วงล่าง ตัว40 โดนด่าเรื่องการทรงตัว แล้วรุ่น 30 เคยดีกว่านี้ หรือหนักกว่านี้
ACV40 ดีกว่าครับ ผมว่าค่อนข้างนิ่งกว่าเพราะว่าACV30 เวลาลงคอสะพานคอบายครับไม่่ค่อยดีเท่าไรครับ กล้าพูดเลยครับว่าสู็พวกAccoardไม่ได้เลยครับ
-- ความนิ่งของพวงมาลัยและตัวรถ ขณะ 150+
ไม่okเท่าไรครับ ขับในเมืองokรับได้เพราะขับสบายครับเบาดี แต่ว่าถ้าขับความเร็วสูงเมื่อไรแล้วถนนที่โค้งเยอะๆนะครับอย่าเลยเพราะมันเบาไปหน่อยครับ ตัวACv40กดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดครับ แต่40จะ
บอกว่าเอาจริงๆก็ไม่ได้Perfect 100%หรอกครับ
-- ความสามารถในการอัดเข้าโค้ง
คาดว่าไม่ใช่เรื่องที่สมควรหรือเหมาะสมสำหรับเจ้านี่เท่าไรนะครับไมน่ารอดครับ ขนาด40 จะเอาไปอัดจริงๆก็สู้แอคคอร์ดไม่ได้ครับ
-- ความสามารถในการขึ้นเขา หรือ การวิ่งบนถนนสู่ อ.ปาย มันย้วยจนคนที่ไม่เคยเมารถเวียนหัวไหม
มันก็คงไม่ถึงกับเมารถหรอกมั้งครับขึ้นไปได้ครับบนเขา ขนาดMarchยังสบายๆเลยวิ่งขึ้นเขาแต่ความรื่นรมย์ตอนขึ้นของคนขับนี้อีกเรื่องนึงครับถ้าเอาเจ้านี่ขึ้นปายผมว่าคงจะไม่ค่อยมีความสุขสำหรับคน
ขับเท่าไรนะครับ
-- การออกแบบภายใน
สำหรับตัว30 ก็ไม่คอยมีอะไรครับเรียบๆ หรูยังไม่เท่าCefiroนะ พอดีที่บ้านใช้Cefiroอยู่ แต่optionพวกการเล่นสีที่น่าปัดหรืออะไรต่างๆรวมถึงแอร์หลังมีมาให้โดยรวมถือว่าธะรมดาครับไม่ได้หรูหราอะไรครับ
กลางๆ
-- ข้อเสียใดๆ ที่เด่นชัด โดยเฉพาะระยะยาว (จะดูว่าผมรับได้ไหม)
-ช่วงล่างที่ึค่อนข้างนิ่มไปหน่อยขับในเมืองไม่ค่อยรู็เท่าไรครับนอกจากผ่านทางที่เป้นลูกระนาดจะรู้สึกได้ชัดว่าซับเเรงสั่นสะเทือนไม่ค่อยอยู๋ครับ
-พวงมาลัย นน. ไม่ค่อยดีเทา่ไรครับผม ถ้าขับเร็วๆคงไม่ค่อยมีความสุขนะครับ
-เบาะแล้วแต่คนครับ ด้านหน้าผมนั่งได้ไม่มีปัญหาเท่าไร แต่ด้านหลังนี่ซิเคยลงไปนั่งตอนนั้นไประยอง จะบอกว่ารับไม่ค่อยได้ครับเมื่อยนรกเลยครับ
-- [เกือบนอกเรื่อง] รุ่น 30 นี่ 2.0 กินน้ำมันกว่า 2.4 เหมือนรุ่นปัจจุบันหรือเปล่าครับ
ไม่เคยขับตัว2.0 ครับ เลยไม่ทราบ
ป.ล.ลองไปขับเองก็ได้ครับ แต่สิ่งที่พูดเป็นความรู้สึกส่วนตัวที่เคยได้ลองขับและสัมผัสครับ :D
-
เคยนั่งของญาติตัว MC 2.0E ก่อนที่เขาจะเปลี่ยนไปเอาตัวปัจจุบัน MC 2.0G
สั้นๆ ครับ "เบาะมันไม่น่าเกิดมาเป็น D-segment เลย"
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ.....
แสดงว่า เป็นพี่น้องที่เชื้อไม่ทิ้งแถวกัน
พอดีโดนดึงดูดจากราคาที่น่าสนใจ เป็นงานประมูลภายในหน่วยงาน ให้พนักงานได้ซื้อรถมือสอง ราคาถูก สภาพดี เป็นสวัสดิการ
คันที่ผ่านๆ มา Camry จะประมูลได้ 300-350 k ครับ เลยหวั่นไหว ราคามันยั่ว.......
แต่อย่างนี้ คงต้องทบทวนใหม่
ขอบคุณครับ
-
เอ่อ มันแย่ขนาดนั้นเลยหรือครับ
กำลังเล็งๆ ขอซื้อจากคุณป้าอยู่
2.4Q MC ปี 2005 วิ่งไป 7 พันกว่าโลเอง
สงสัยต้องไปลองขับก่อนดีกว่า
-
เอ่อ มันแย่ขนาดนั้นเลยหรือครับ
กำลังเล็งๆ ขอซื้อจากคุณป้าอยู่
2.4Q MC ปี 2005 วิ่งไป 7 พันกว่าโลเอง
สงสัยต้องไปลองขับก่อนดีกว่า
ทุกอย่างสามารถปรับแต่งให้ดีขึ้นได้ครับ เห็นในแคมรี่คลับมีคนเอาไปเปลี่ยนโช้คเป็น monroe sensa trac แล้วเกาะขึ้น ส่วนคันเก่าผม เปลี่ยนผ้าเบรคเป็น bendix metalking เบรคมั่นใจขึ้นเยอะ ส่วนยางหิ้วเครื่องเห็นมีคนแก้ปัญหานี้ได้เหมือนกัน เหลือแค่ปัญหาเบาะที่แก้ยากหน่อย
-
อย่าเอาเลยครับ
ผมนั่งแล้วเวียนหัวมาก
รถร่อนมากๆ
เบาะลื่นครับ น่ารำคาญมาก
ช่วงล่างโยกเยก อย่างกะนั่งรถที่สวนสนุก
ตัวใหม่ ก็ไม่ต่างกันมาก ช่วงล่างนุ่มนิ่มกว่า แต่ย้วย
แต่เบาะนั่งสบายกว่าเยอะ เบาะหลังดีกว่าเดิม แต่ยังไม่ดีเท่าที่ควร
งบเท่านี้ผมว่า เล่น teana j31 ดีกว่าครับ
-
แล้วแต่ชอบ