Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: auuuu ที่ เมษายน 21, 2011, 22:05:45
-
รถกระบะ จะมีความปลอดภัย ในการปกป้องห้องโดยสารได้มากกว่า รถเก๋งคันเล็ก
เพราะว่ามีตัวถังที่ใหญ่โตกว่า ....เข้าใจถูกไหมครับ :o
-
ไม่ถูกต้องเสมอไปครับ
ถ้าอยากทำความเข้าใจในเรื่องนี้ ลองเข้าไปเดินเล่นใน www.euroncap.com (http://www.euroncap.com) ดูนะครับ
ถ้าเห็นอะไรแล้ว แปลกตา แปลกใจ แปลกใหม่ ไม่ต้องนำมาโพสต์นะครับ
เพราะส่วนใหญ่ที่นี่ หลายท่านจะเคยเห็นกันมาแล้ว มีให้ดูเป็นกรณีศึกษาครบ
ตั้งแต่รถเล็ก จนถึงรถกระบะ Made in Thailand ก็มีให้ดูครับ
-
เจ้าของเว็บมาเอง มาไว้ซะด้วย
-
เห็นด้วยว่าถ้าดูจากผลการทดลองอันเป็นมาตรฐานเดียวจะชัดเจนที่สุดครับ
-
เข้าไปดูไมไม่มี new city อ่ะคร้าบ
-
เข้าไปดูไมไม่มี new city อ่ะคร้าบ
ไม่แน่ใจว่าใช้ชื่อ Fit รวมกับแจ๊สหรือเปล่านะครับ
คล้ายๆกับยาริสในเมกาที่ไม่มีแบ่งแยกนั้นล่ะ
-
แหงสิคร้าบ
City มันไม่ได้ถูกส่งไปขายในยุโรป
EURO NCAP เขาจะต้องทดลองกับเฉพาะรถที่จะถูกส่งไปขายในเขตยุโรปทั้งหมดเท่านั้นครับ
ถ้าจะเอาที่ใกล้เคียงกับบ้านเรา ก็คงเป็น ANCAP หรือ Australia New Car Assesment Program นั่นละครับ
ลองหาเว็บดูครับ มี City Vigo ฯลฯ ที่ขนไปจากโรงงานในเมืองไทยเยอะครับ มาตรฐานเขาโหดในระดับหนึ่ง
แต่สำหรับผม ก็ยังไม่เท่า Euro NCAP นะครับ
ไว้เป็นข้อมูลอ้างอิงได้เฉยๆนะครับ
-
ขอบคุณครับ
พี่จิมมี่มาตอบเองเลย ชัดๆ อิอิ
-
ถามนิดนึง ผลการทดสอบเนี่ย นอกจากโครงสร้างตัวถังแล้ว ยังต้องอ้างอิงพวก option อย่าง airbag ด้วยใช่ไหมครับ
แสดงว่าถ้าผมได้ข้อมูล EuroNCAP มา สมมุติรถ A ได้ 4 ดาว แต่ spec ในยุโรปมีถุงลมหน้ามาให้ แต่ใน spec บ้านเราไม่มี ก็ไม่สามารถเปรียบเทียบได้ใช่ไหมครับ
-
ใช่ครับ... นั้นแหละที่ผมช้ำใจ น้อยคันนักจะใส่ถุงลมข้างมาขายในแบบที่เขาทดสอบ
-
คล้ายๆกันอิอิ