Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Life is a Highway ที่ เมษายน 23, 2011, 12:34:40
-
First Drive: 2012 Honda Civic Sedan and Coupe
ตามลิ้งค์เลยครับ http://www.autoblog.com/2011/04/20/2012-honda-civic-sedan-and-coupe-first-drive-review/ (http://www.autoblog.com/2011/04/20/2012-honda-civic-sedan-and-coupe-first-drive-review/)
-
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะไปอ่านครับ
-
ว่าไปซีวิคตัวใหม่นี้ในรูปตอนท้ายของรถไฟท้ายเหมือนกับซิตี้รุ่นหม้อหุงข้าวอ่ะค่ะ (รุ่นก่อน ZX) อะ เหมือนยิ่งออกแบบยิ่งดูถอยๆกลับไปเป็นรุ่นเก่าๆนะ อันนี้ความเห็นส่วนตัว แต่คันจริงอาจจะสวยก็ได้เนาะ ^0^
-
จุดน่าสนใจที่เขาเขียนไว้
the new exterior is a logical progression from the eighth generation, and the 2012 Civic remains very attractive in coupe, sedan or hybrid guise. Likewise, the vehicle's cabin has been taken to the next level as well, though with mixed results. The dash has an even more driver-oriented pitch than before, and stacked layers of hard-plastic modules give the surface a disjointed, Picasso-like feel. The new design makes the eighth-generation dash seem calm by comparison.
Unlike many low-buck offerings, the Civic hasn't resorted to graining its plastic to appear soft-touch. Instead, the materials give off an almost recycled aesthetic. Strangely enough, the dash uses harder materials that are more difficult to scratch than the door panels, which can be marred by an errant thumbnail.
the cabin feels more open and offers more rear legroom than the Focus, Elantra or Cruze. The latter two of those fighters best the Civic in front legroom, however.
Still, we can't help but feel that the springs and dampers are a little on the soft side in sedan guise. In more aggressive driving, the four door serves up characteristic understeer with a good amount of body roll for the class.
When equipped with the optional five-speed automatic transmission, shifts are handled quickly and without any drama. The 2012 Civic never feels harried or flustered... For those familiar with the Civics of old, sliding into the saddle of the ninth-generation feels just like pulling on your favorite pair of jeans. It's a level of familiarity that hasn't been lost through the modest exterior updates and bizarre interior.
สรุปก็คือ
the 2012 Civic offers plenty of space, competitive fuel economy and a drive that's entertaining enough to keep you from going flat-line on your way to the office. It's a recipe that's kept Honda on the right side of history for years and it doesn't look to be failing any time soon.
-
ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวเข้าไปอ่าน
ดูรูปคร่าวๆ แล้ว รูปสุดท้ายที่ถ่ายท้าย ก็มีมุมสวยอยู่
ส่วนภายใน คอนโซลกลางตั้งแต่แผงแอร์ลงมาน่าจะทำได้ดีกว่านี้นะ
แถมหัวเกียร์จะห่างมือไปไหน FD นี่คนก็บ่นไม่น้อย มาตัวใหม่ก็ยังไม่แก้อีก
-
ดูเป็นผู้ใหญ่วัยทำงานมากขึ้น
ตัวก่อนเหมือนออกแนววัยรุ่นมาก อาจจะมาแย่งลูกค้าอายุมากกว่าเดิมอีกหน่อย
-
ผมว่ามันสวยกว่าที่คิดแฮะ ชอบพวงมาลัยมากๆ ขอให้เวอร์ชั่นไทยเอาแบบนี้เข้ามาด้วยนะ พวงมาลัยจอยสติ๊ก ;)
-
บางทีรถที่เรียบง่าย มันจะอยู่กับเราได้นานนะ ผมว่า
-
บางทีรถที่เรียบง่าย มันจะอยู่กับเราได้นานนะ ผมว่า
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
-
บางทีรถที่เรียบง่าย มันจะอยู่กับเราได้นานนะ ผมว่า
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
ผมเห็นด้วยครับแต่ถ้าเห็นตัวจริงน่าจะดูดีขึ้นอีกหน่อยเพราะมีเรื่องมิติเข้ามาช่วย
-
คำถามหนึ่งที่น่ากลัวครับ
คนไทยเรามีนิสัยบ้าเห่อของใหม่ FD นั้นแสดงถึงนวัตกรรมที่ล้ำหน้า แต่จากที่ผมอ่านจาก review รุ่นใหม่นี้ เขาสรุปทำนองว่าทั้งภายนอก ภายใน และการขับขี่ ใกล้เคียงรุ่นเดิม
แล้วคนทั่วไปที่ไม่สนใจเรื่องรถ เขาจะรู้หรือครับว่ามัน Full Modelchange แล้ว
ผมกลัวจะเป็นเหมือนสมัย AE101>AE111 น่ะสิครับ 111 ถูกมนต์ขลังของรุ่นพี่กลบ
-
(เป็นความเห็นส่วนบุคคลนะครับ) ผมไม่ชอบหน้าตา new Civic 2012 เลยครับ ผมชอบรุ่นปัจจุบันมากกว่า ผมอายุ 37 มีลูกแล้ว และผมไม่ได้ขับ Civic แต่ผมชอบมาก ผมน่าจะป็น target ของ New Civic 2012 ใช่มั๊ยครับ แต่ถ้าให้ผมเลือก ผมเลือกตัวปัจจุบันอยู่ดีครับ และถ้าเลือกให้เรื่องความประหยัด ผมเลือก Prius ครับ ยังคิดเลยว่าอยากได้ Civic FD ตอนตกรุ่น ราคาจะได้ถูกลงไปด้วย
ปล. ฝาครอบเกียร์ออโต้รุ่นใหม่นี้ออกแบบมาไม่ได้รับกับหัวเกียร์เลย แต่แผงคอนโซลสวยใช้ได้ จริงๆ น่าจะออกแบบมาก่อนตัว FD นะ เหมือนพัฒนาการถอยหลัง อย่างนี้ภายใน Mazda 3 ใหม่กินขาด
-
เทพ
-
ดูยังไงๆ FD ก็สวยกว่านะ ผมว่า FD ดูครบ สวยลงตัวกว่า ไม่รู้ว่าตัวใหม่ฐานล้อ 2700 หรือเปล่า