Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mrshowtime ที่ เมษายน 24, 2011, 22:29:38
-
พอดีจะเปลี่ยนรถให้คุณแม่ครับ ท่านขับรถเก๋งอยู่อยากเปลี่ยนเป็นขับแบบสูงๆขึ้นหน่อย
เห็น Juke แล้วถูกใจ ถ้ามาจริงจะได้รอครับปีนี้หรือปีหน้าก็ได้ครับ
อยากทราบข่าวครับว่ามาหรือไม่มาแน่ เมื่อไหร่ ขอบคุณครับ
-
ลองไปดูตามโชว์รูมเกรย์ก่อนนะครับว่าชอบรึป่าว
ผมว่าคนซื้อ Juke มีเหตุผลหลักข้อเดียวคือทรงมันถูกใจ ไม่งั้นคุณแม่คุณคงไปซื้อ Suzuki SX4 แล้วล่ะ ;)
-
ทรงมันสวยมากครับในรูปถ่ายและแค็ตตาล็อก
แต่คันจริง ต้องให้คุณแม่ลองไปนั่ง ตามโชว์รูมของเกรย์ อย่างที่ ตาเบสบอกไว้นั่นละครับ
เพราะว่า เมื่อขึ้นไปนั่งกันจริงๆแล้ว มันอาจจะไม่ใช่สัมผัสที่ถูกใจคนส่วนใหญ่หนะครับ
รถคันนี้จะเหมาะกับคนที่ชอบรถแปลกใหม่ แนวทางคล้ายๆ MINI แต่ไม่คิดจะซื้อ MINI ขับหนะครับ
ถามว่าจะมาไหม ถึงวันนี้ ผมชักไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ แต่ยังเชื่ออยุ่ว่า จะมา เพียงแต่ว่า ราคาหนะจะแพงแค่ไหน
เพราะว่า C-Segment Compact Class ของ Nissan ที่จะเข้าเมืองไทย
ทั้ง TIIDA ใหม่ และ L12F นั้น น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งกว่า Juke เสียอีก!
-
ทรงมันสวยมากครับในรูปถ่ายและแค็ตตาล็อก
แต่คันจริง ต้องให้คุณแม่ลองไปนั่ง ตามโชว์รูมของเกรย์ อย่างที่ ตาเบสบอกไว้นั่นละครับ
เพราะว่า เมื่อขึ้นไปนั่งกันจริงๆแล้ว มันอาจจะไม่ใช่สัมผัสที่ถูกใจคนส่วนใหญ่หนะครับ
รถคันนี้จะเหมาะกับคนที่ชอบรถแปลกใหม่ แนวทางคล้ายๆ MINI แต่ไม่คิดจะซื้อ MINI ขับหนะครับ
ถามว่าจะมาไหม ถึงวันนี้ ผมชักไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ แต่ยังเชื่ออยุ่ว่า จะมา เพียงแต่ว่า ราคาหนะจะแพงแค่ไหน
เพราะว่า C-Segment Compact Class ของ Nissan ที่จะเข้าเมืองไทย
ทั้ง TIIDA ใหม่ และ L12F นั้น น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งกว่า Juke เสียอีก!
ขอบคุณครับ ;)
-
ถ้ามาจริงๆแวราคาป้วนเปี้ยนที่หกปลายๆ ถึงแปดต้นๆนี่น่าสนใจมากเลยนะครับ
-
จับตา L12F ครับ ได้ข่าวนิด ๆ ::)
-
เคยเห็นข่าวว่า Juke ที่จะประกอบที่อินโดนีเซียเป็นเครื่อง 1.5 ครับ ไม่ใช่ 1.6 turbo ทำให้ลดความน่าสนใจลงไปมาก
-
L12F ผมว่าหน้าตาที่ขายใน Asia น่าจะกลับไปในอารมณ์ของ Sunny Neo เพราะยังไงตลาดรถเก๋ง C-segment ตลาดหรู มักจะสำคัญกว่าตลาดวัยรุ่นครับ
-
L12F ผมว่าหน้าตาที่ขายใน Asia น่าจะกลับไปในอารมณ์ของ Sunny Neo เพราะยังไงตลาดรถเก๋ง C-segment ตลาดหรู มักจะสำคัญกว่าตลาดวัยรุ่นครับ
ทำไมคิดแบบนั้นล่ะครับ
-
juke เองผมก็เฝ้ารอคอยอยู่
เคยตัดสินใจจะซื้อกับเกรย์ เป็นเครื่อง 1.6 turbo ในราคา 1.999 ล้านบาท !!!
พอมานั่งทบทวนดูอีกที 1.999 ล้านบาทนั้น เราได้แค่ดีไซน์แปลกตาที่เราชอบเท่านั้นเอง
ซึ่งมันยังไม่ครบกับความต้องการในราคาที่เราต้องจ่าย
ก็เลยม้วนเสื่อเก็บเข้าลิ้นชักไป
-
สารภาพว่า ตอนนี้ผมปักหลักรอรถรุ่นนี้อยู่
ถ้าราคามาโดน ๆ ผมจะเป็นคนแรก ๆ ที่จองเลย
เคยเห็นข่าวว่า Juke ที่จะประกอบที่อินโดนีเซียเป็นเครื่อง 1.5 ครับ ไม่ใช่ 1.6 turbo ทำให้ลดความน่าสนใจลงไปมาก
ผมล่ะสนใจตัว 1.5 มากกว่าครับ เครื่อง 1.6 Turbo เอามาใช้งานบ้านเราคงไม่เหมาะ LPG น่ะครับ
-
ตอนผมเห็นครั้งแรกผมก้ชอบครับ เหลียวหลังเรยล่ะ แต่พอเข้าไปลองนั่งจริงๆแล้วรู้สึกว่ามันแคบโดยเฉพาะข้างหลัง ผมสูง180เศษๆนี่ยังต้องมุดเข้าไปเรยครับ และข้างในดูแปลกๆอยู่ซักหน่อย แต่ดีไซล์ข้างนอกนี่กินขาดคับ
-
L12F ผมว่าหน้าตาที่ขายใน Asia น่าจะกลับไปในอารมณ์ของ Sunny Neo เพราะยังไงตลาดรถเก๋ง C-segment ตลาดหรู มักจะสำคัญกว่าตลาดวัยรุ่นครับ
ทำไมคิดแบบนั้นล่ะครับ
เพราะคิดว่า สไตล์ Nissan หรือแม้แต่ Toyota มักจะไม่ค่อยมาเล่นแนว Mazda เสียมากกว่า แล้วยังไงเสีย Nissan ยังไงก็ต้องทำ Bluebird Sylphy รุ่นต่อไปอยู่แล้วแน่นอน เพราะหน้าตาแบบนั้นยังขายในญี่ปุ่น กับจีนได้ ผมเลยว่าแบบนั้นครับ อีกอย่าง ถ้า Tiida จะมาแนววัยรุ่นแล้ว จะทำรถแนววัยรุ่น 2 คันทำไม?
-
อาจจะมาแนวสปอร์ตหรูก็ได้นะครับ ;D
-
อาจจะมาแนวสปอร์ตหรูก็ได้นะครับ ;D
เออ เนาะ อาจจะมาแนว FD ก็ได้
แต่ผมเดาว่าทั้ง Sentra และ Bluebird Sylphy น่าจะมี body panel เหมือนกัน แต่ต่างกันที่พวกกระจัง ไฟหน้า ไฟท้าย อะไรแบบนี้น่ะครับ US Spec อาจจะออกแนววัยรุ่นสุดๆ เพราะรถ C-Segment ที่นู่นมักขายคนหนุ่มสาว ส่วน Asian Spec อาจจะออกแนวภูมิฐานนิดนึง เพราะส่วนใหญ่ลูกค้ากลุ่มนี้มักเป็นวัยทำงาน
เหมือน USDM FD กับ JDM FD
-
คำตอบที่ได้รับคือ ใช้ตัวถังและมีดีไซน์ร่วมกันทั่วโลกครับผม
บางที นิสสัน อาจจะต้องการยกระดับ C-Segment ของตนนอกเหนือจากการใช้งานได้ตรงจุดประสงค์แล้ว ต้องเร้าใจเล็ก ๆ บ้าง ก็ได้นะครับ
-
แม้แต่กระจังหน้าหรือครับ???
Nissan งานนี้มาแนวแปลกแฮะ ปกติตลาด Asia ชอบแต่จะส่งของน่าเบื่อมาขายนี่นา
นึกว่ามันจะนั่งไล่บี้ Altis ไปสุดของจักรวาลเสียอีก
-
ตลาด Asia ที่มันเน้นหรูจัด ๆ มีแต่ญี่ปุ่นเท่านั้น แต่มันก็น่าเบื่อมาก
ขอให้มีรสจัดจ้านบ้าง แต่ใช้งานได้ดี แบบนี้คงตอบโจทย์ได้
ไม่ใช่สปอร์ตทุกเม็ด วัยรุ่นเกิน แต่แคบ อืด กินน้ำมัน คงไม่ไหวน่ะครับ