Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: porkee ที่ เมษายน 25, 2011, 20:17:32

หัวข้อ: tiger d4d 2.5E
เริ่มหัวข้อโดย: porkee ที่ เมษายน 25, 2011, 20:17:32
tiger d4d เครื่องสั่น ควันขาว ล่าสุดเดินทางไกล เริ่มมีอาการหนัก ขากลับมีเสียงเขกดังมาก ขับดูรู้เลยว่าแรงตก ให้ศูนย์เช็คดูบอกว่าสูบแรกหัวฉีดจ่ายน้ำมันผิดปกติ  ต้องเปลี่ยนสถานเดียว  ราคาหัวฉีดใหม่ 8พัน ไม่รวมค่าแรง ใครทราบราคาเบากว่านี้มั้ยครับ รถวิ่งเกือบ4แสนโลแล้ว เผื่องบไว้เปลี่ยนแหวนรองหัวฉีดด้วย ช่วยดูให้หน่อยครับ ตอนนี้เสียงเขกหายไปแล้วแต่รอบต่ำเรียกกำลังไม่ค่อยมา
หัวข้อ: Re: tiger d4d 2.5E
เริ่มหัวข้อโดย: CN16888 ที่ เมษายน 25, 2011, 23:25:28
tiger d4d 2.5E คันที่บ้านผมวิ่งมา 2แสนโล มีอาการอยู่ๆก็สตาร์ทไม่ติดไปดื้อๆ พอลากเข้าศูนย์ตรวจเช็คแล้วปรากฏว่าหัวฉีดตาย

เคยไปถามนอกศูนย์เหมือนกัน แต่เขาว่ารุ่นนี้อะไหล่หายาก ถ้าหาได้ก็หัวละ6พันกว่าๆ

ผมเลยเปลี่ยนของศูนย์ไป4หัวโดนไปเกือบ4หมื่น เดินตัวเบาไปทั้งเดือนเลยครับ
หัวข้อ: Re: tiger d4d 2.5E
เริ่มหัวข้อโดย: porkee ที่ เมษายน 26, 2011, 11:16:33
tiger d4d 2.5E คันที่บ้านผมวิ่งมา 2แสนโล มีอาการอยู่ๆก็สตาร์ทไม่ติดไปดื้อๆ พอลากเข้าศูนย์ตรวจเช็คแล้วปรากฏว่าหัวฉีดตาย

เคยไปถามนอกศูนย์เหมือนกัน แต่เขาว่ารุ่นนี้อะไหล่หายาก ถ้าหาได้ก็หัวละ6พันกว่าๆ

ผมเลยเปลี่ยนของศูนย์ไป4หัวโดนไปเกือบ4หมื่น เดินตัวเบาไปทั้งเดือนเลยครับ

นอกศูนย์6พันกว่าเป็นของแท้หรอครับ ถ้าใช่ผมจะลองหานอกศูนย์ดีกว่า ไม่งัั้นก็หัวฉีดมือ2 คงเบาได้เยอะ
พระเจ้า 2แสนโลเปลี่ยน4หัว ใช้B5รึป่าวครับ พังพร้อมกันได้ไง
หัวข้อ: Re: tiger d4d 2.5E
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ เมษายน 26, 2011, 14:22:09
รถถ้าหมดประกันศูนย์แล้ว  เข้าอู่นอกจะได้ของแท้ที่ราคาถูกกว่าไปซื้อที่ศูนย์เยอะครับ แล้วแต่ว่าเจอช่างดีแค่ไหน
อู่หลายๆที่ หาของแท้ ของเทียม ได้ในราคาไม่แพงครับ ขึ้นอยู่กับว่าเรา สนิทกับช่างรึเปล่า
หัวข้อ: Re: tiger d4d 2.5E
เริ่มหัวข้อโดย: power2002 ที่ เมษายน 26, 2011, 15:31:07
ลองเข้าไปร้านเทสท์ปั๊มหัวฉีดคอมมอนเรลดูบ้างหรือยังครับ  ;)
หัวข้อ: Re: tiger d4d 2.5E
เริ่มหัวข้อโดย: porkee ที่ เมษายน 27, 2011, 16:39:18
ตอนนี้ดูอู่แถวหลักสี่ไว้ครับ มีหัวฉีดมือ2ขายตัวละ4พัน

วันนี้เอารถไปเทสหัวฉีดมาอีกรอบ

ค่าที่อ่านได้คือ
หัวฉีดที่1: 5
หัวฉีดที่2: -2..
หัวฉีดที่3: 0
หัวฉีดที่4: -3...
หัวแรกนี่ไปแล้วครับวัดค่าได้ไปถึง5โน่น แต่ช่างที่ศูนย์โตโยต้าแนะนำให้เปลี่ยนไปเลย3หัว เหลือหัวที่3ยังปกติ
หัวละ8,500 x3 + แหวนรอง 2,300 +ค่าแรง 660 + น็อตไรไม่รู้ 70 =28,530 เป็นราคาที่ศูนย์เช็คให้

บอกตรงๆว่า ราคาศูนย์รับไม่ได้เลย คงต้องหานอกศูนย์จริงๆครับ ปัญหาตอนนี้คือหัวที่2กับหัวที่4ควรเปลี่ยนเลยดีมั้ย ถ้าไม่เปลี่ยนจะใช้ได้นานแค่ไหน
ช่วงหลังๆผมเติมเชลล์ v power เชื่อว่าจะช่วยได้บ้าง 




หัวข้อ: Re: tiger d4d 2.5E
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ เมษายน 28, 2011, 13:41:11
มันเป็นขนาดนั้น ผมว่า วีพาวเวอร์ช่วยอะไรไม่ได้แล้วล่ะครับ ไว้ค่อยเติมตอนซ่อมเสร็จดีกว่า ลองเชคราคาของใหม่อู่นอกดูก่อนดีกว่าครับ เอามาบอกกันบ้างนะครับ >_<
หรือถ้าไม่รู้จะไปที่ไหน ผมพอมีที่จะแนะนำ อู่ไม่ใหญ่มาก แต่ถ้าหาในเนตก็มีคนรู้จักเยอะอยู่ น่าจะหาได้เหมือนกัน หลังไมค์ก็ได้ครับ

หัวข้อ: Re: tiger d4d 2.5E
เริ่มหัวข้อโดย: porkee ที่ พฤษภาคม 01, 2011, 11:45:41
เรียบร้อยครับ พอดีผมไม่ว่าง พ่อผมก็เอาไปซ่อมเองเลย อู่แถวมีนบุรี ทั้งหมดโดนไป7,400-เข็มหัวฉีดเปลี่ยนของมือ2ครับ เปลี่ยนเข็มหัวฉีดที่1กับเข็มหัวฉีดที่ 4 ส่วนปลอกหัวฉีดกับแหวนรองเปลี่ยนไป4หัว ตอนถอดขึ้นมาแหวนรองหัวฉีดที่1ละลายเลยครับ ราคารวมปลอก แหวนรองหัวฉีด เข็มหัวฉีด ทั้งหมด 4,700.- อีกรายการที่ไม่ได้ตั้งใจจะเปลี่ยนคือแอร์โฟลครับ ช่างบอกว่าเสีย เปลี่ยนของใหม่ ตัวนี้โดนไป2,700- ตอนนี้เหมือนได้รถใหม่เลยครับ ออกตัวเกียร์สองเปลี่ยนเกียร์สูงในรอบต่ำมาทันใจ แตกต่างอย่างเห็นได้ชัด เครื่องยนต์เดินเรียบไม่มีสั่น ไม่เห็นควันขาวเลย ที่ตลกก็คือเสียงเทอร์โบทำงานครับ มันกลับมาแล้ว เกือบลืมไปเลยว่ารถผมมีเทอร์โบ ตอนนี้พอใจมากครับ ถ้าอุดEGRอีกคงแจ่มแน่นอน ส่วนหัวฉีดใหม่ฝากพ่อถามราคาแต่พ่อก็ลืมเหมือนกัน เหอๆ โทษทีครับ