Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: patanin ที่ เมษายน 26, 2011, 11:06:49
-
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คุณพ่อได้ไปดูรถ Mpv Mazda5 ที่โชว์รูมหน้ารามมาครับ คุณพ่อสนใจมาก แต่ก็กลัวเรื่องอะหลั่ย เพราะโชว์รูม Mazda อื่นๆไม่เห็นมีโชว์เลย เลยอยากสอบถามพี่ๆหน่อยครับว่า
1 พี่ๆพอทราบไหมครับว่า อะหลั่ย mazda5 ในท้องตลาดทั่วๆไป(ของแท้) จะมีไหมครับ เพราะที่บ้านใช้รถทีก็เป็นสิบปีครับ
2 ตอนนี้ในตลาดรถยนต์บ้านเราหา Mpv คันเล็กๆยากจัง มีแต่ H1 ที่เค้านิยมกันอนาคต จะมี Mpv เข้ามาเมืองไทยไหมครับ อยากหายี่ห้อตลาดๆหน่อย เพราะที่บ้านเคยใช้ Mpv Chrysler Voyager มาก่อน เข็ดแล้วครับ อะหลั่ยแพงมาก แถมรออะหลั่ย นานอีกต่างหาก
ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ
ปล. ผมอ่านรีวิวพี่จิมมี่แล้วครับเกี่ยวกับรถที่จะเข้าตลาดเมืองไทยในอนาคตข้างหน้าไม่มี Mpv เข้ามาทำตลาดเลย เลยอยาก สอบถามเผื่อพี่อีกที่ครับ เผื่อว่าพี่มีข้อมูลเพิ่มเติมมากขึ้นครับ ขอบคุณครับ
-
รู้สึกว่า Mazda ประเทศไทย ไม่มีรุ่นนี้
จำหน่ายอย่างเป็นทางการนะครับ
อะไล่ก็คงหายากน่าดู
ที่จริงตลาด MPV น่าจะโตได้
Mazda 5 เองก็น่าใช้ น่าจะลองประกอบขายดูนะ...
-
หน้ารามที่เป็นสำนักแต่งหรือเปล่าครับ ที่ผมนึกอยู่คือ ข้างๆ FBT นะ ซึ่งที่นี่ดูแล้วไม่น่าขึ้นตรงกับมาสด้าไทย? แต่ถนนเส้นนี้มีมาสด้าเยอะครับอาจจะจำผิดก็ขออภัย
เคยเห็นรุ่นนี้แค่ในเมกาเองครับ ถ้ามาไทยก็คงสวยขึ้นอีกไม่น้อย
-
MPV ลองเปลี่ยนมาดู Estima ดูมั๊ยครับ ไม่ทราบว่าคุณพ่อซีเรียสเรื่องประตูสไลด์หรือเปล่า
-
MPV ลองเปลี่ยนมาดู Estima ดูมั๊ยครับ ไม่ทราบว่าคุณพ่อซีเรียสเรื่องประตูสไลด์หรือเปล่า
เจ้านี่ก็ประตูเลื่อนครับ
-
MPV ลองเปลี่ยนมาดู Estima ดูมั๊ยครับ ไม่ทราบว่าคุณพ่อซีเรียสเรื่องประตูสไลด์หรือเปล่า
เจ้านี่ก็ประตูเลื่อนครับ
ขอโทษด้วยครับ ผมอาจจะสื่อสารไม่ดีไปหน่อย ผมหมายถึงว่าหากไม่สนใจเรื่องประตูสไลด์จะมีตัวเลือกเพิ่มขึ้นครับ
-
ไม่สนใจ มิตซูสเปชวากอนหรอครับ ผมว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจนะ
-
MPV ลองเปลี่ยนมาดู Estima ดูมั๊ยครับ ไม่ทราบว่าคุณพ่อซีเรียสเรื่องประตูสไลด์หรือเปล่า
เจ้านี่ก็ประตูเลื่อนครับ
ขอโทษด้วยครับ ผมอาจจะสื่อสารไม่ดีไปหน่อย ผมหมายถึงว่าหากไม่สนใจเรื่องประตูสไลด์จะมีตัวเลือกเพิ่มขึ้นครับ
ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ คุณพ่อก็อยากได้ Estima เหมือนกันครับ แต่กลัวว่าเป็นเกรย์มาเก็ตครับ กลัวตั้งแต่ Chrysler voyager ครับ กระป๋องใส่น้ำที่ปัดน้ำฝนใบละ 2500 บาท แถมต้องรออะหลั่ย 3 เดือน เข็ดจริงๆครับ ส่วนเรื่องประตูยิ่งเป็นแบบสไลด์ยิ่งชอบครับ มีเพื่อนคุณพ่อบอกว่าทำไมไม่เอา H1 แล้วแต่งภายในใหม่หมดแบบ Alphard คุณพ่อก็สนใจอยู่เหมือนกัน แต่ก็กลัวเรื่องอะหลั่ยอีก เพราะที่บ้านใช้รถเป็นสิบปี แถม H1 ก็ใหญ่มากกลัวคุณพ่อขับไม่ได้ด้วย ขอบคุณครับ
-
ถ้าขนาดย่อมลงมาหน่อย ผมเชียร์ Kia Carnival กับ Mitsubishi Space Wagon นะครับ (แต่ Carnival อาจจะมีปัญหาเรื่องอะไหล่)
ว่าแต่ถ้าอยากได้ประตูสไลด์ แล้วขับง่ายๆ ไม่ไปดู Honda Freed เลยละครับ?
-
เหอๆ
-
ยิ่งใช้รถนาน ยังไงรถญี่ปุ่นก็ได้เปรียบครับ รถที่ต้องซ่อมจริงๆจะอยู่ในช่วงปีที่ 4 - 5 เป็นต้นไป อย่างนี้เข้าทาง Estima เลยครับ เอาตัวธรรมดานะ ( เลี่ยง Hybrid )
อย่างน้อย อะไหล่สิ้นเปลืองพอจะเทียบกับรุ่นอืนได้บ้าง หรือไม่ หาหัว-ท้าย ตัดมากองไว้หลังบ้านยังได้เลยเอ้า
-
แนะนำ spacewagon อีกเสียงครับ ใช้มาตั้งแต่เริ่มเข้าล๊อตแรกจนถึงตอนนี้
ขับดี นั่งสบาย ตัวรถแข็งแรง อุปกรณ์ครบ ราคาถูกที่สุดในรุ่นระดับเดียวกัน
เสียอย่างเดียว ทางไกลได้ไม่ถึง 10โล/ลิตรครับ จะอยู่ที่ 9ปลายๆ ในเมืองประมาณ7โล/ลิตร
-
ถ้า mpv ตอนนี้ที่เป็นรถตลาดก็ space wagon, Innova กับ Exora ครับ
ตอนนี้ผมหันมาใช้ Innova ตามท่าน Pwut อืดเหมือนกันแต่ขับง่าย นั่งสบายกว่าที่คิดมาก ๆ
เป็นตัวเลือกในราคาไม่เกิน 1,064,000 บ. ครับ
-
ขอบคุณพี่ๆทุกๆคนมากครับ ยังไงจะนำตำแนะนำพี่ๆไปปรึกษาคุณพ่ออีกทีนะครับ ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณพี่ๆทุกๆคนมากครับ ยังไงจะนำตำแนะนำพี่ๆไปปรึกษาคุณพ่ออีกทีนะครับ ขอบคุณครับ
ถ้าอยากเล่น MPVรถนำเข้าแนะนำ Estima อีกเสียงครับตัวธรรมดาเนี่ยแหละไม่ต้อง Hybrid อะไหล่ครบไม่จุกจิก spacewagon ก็ดีครับแต่อายุตลาดถือว่านานมากแล้วและขนาดห้องโดยสายจะเล็กกว่านิดหน่อยรวมทั้งช่วงศรีษะด้วยครับและกินน้ำมันกว่าด้วย
-
ถ้าอยากได้คันเล็กกว่านี้ ลองELYSIONไหมครับ คันจริงทำได้น่าใช้งานนะ แต่อายุตลาดนานมากแล้วครับ และก็ไม่รู้่ว่าฮอนด้าจะเอายังไงต่อไปกับเจ้านี่
-
แนะนำ spacewagon อีกเสียงครับ ใช้มาตั้งแต่เริ่มเข้าล๊อตแรกจนถึงตอนนี้
ขับดี นั่งสบาย ตัวรถแข็งแรง อุปกรณ์ครบ ราคาถูกที่สุดในรุ่นระดับเดียวกัน
เสียอย่างเดียว ทางไกลได้ไม่ถึง 10โล/ลิตรครับ จะอยู่ที่ 9ปลายๆ ในเมืองประมาณ7โล/ลิตร
สเปซวาก้อนนี่ติดตรงที่ถูกวิจารณ์จากเอกสารภายในของแคปติว่าว่ามีแค่ สี่เกียร์เดินหน้านั่นล่ะครับ
ซึ่งก็คาดว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้กินได้ขนาดนี้ ไม่งั้นอาจจะสูสีซีอาร์วี นอกนั้นถือว่าเป็นรถดีเยี่ยมครับ
-
รู้สึกว่า Mazda ประเทศไทย ไม่มีรุ่นนี้
จำหน่ายอย่างเป็นทางการนะครับ
อะไล่ก็คงหายากน่าดู
ที่จริงตลาด MPV น่าจะโตได้
Mazda 5 เองก็น่าใช้ น่าจะลองประกอบขายดูนะ...
สวสัดีครับคุณ Rtong
ขออนุญาติตอบในฐานะส่วนตัว แต่พอมีความรู้บ้างเนื่องจากที่เกี่ยวข้องกับบริษัทนี้น่ะครับ
รุ่นที่ท่านกล่าวถึงคือ Mazda Biante [Midsize MPV] เครื่อง2.0 พ่วงระบบ I-Stopมาด้วย
สำหรับอะไหล่ Biante รุ่นนี้ สามารถใช้อะไหล่ตัวเดียวกับ New Mazda3 และ Mx5 ครับ
และเนื่องจากเราเป็นหนึ่งในบริษัท มาสด้า ซิตี้ เพราะฉนั้นการบริการหลังการขายของคันนี้ หายห่วงได้ครับ
ถ้าผิดผลาดประการใด ขออภัย มา ณ ที่นี้
-
Mazda 5 = Premacy นะครับ
-
อ้าว เป็นงั้นไป....คุณ Sejiro
Biante ผมมองว่า เป็นมินิแวนที่ใช้ได้ ติดเรื่องเดียวคือทัศนวิสัยของเสาคู่หน้า ที่เมื่อรนั่งบนตำแหน่งคนขับแล้ว
อาจจะมองลำบากนิดนึงครับ
แต่ถ้ามีตัวเลือกที่ดีกว่าอย่าง Premacy ผมเลือก Premacy แน่ๆครับ น่าใช้กว่าเยอะ เว้นแต่ว่าต้องการพื้นที่เหนือศีรษะมากกว่าปกติ
-
ถ้า mpv ตอนนี้ที่เป็นรถตลาดก็ space wagon, Innova กับ Exora ครับ
ตอนนี้ผมหันมาใช้ Innova ตามท่าน Pwut อืดเหมือนกันแต่ขับง่าย นั่งสบายกว่าที่คิดมาก ๆ
เป็นตัวเลือกในราคาไม่เกิน 1,064,000 บ. ครับ
ว่าแต่ท่านpwutหลังจากประสบอุบัติเหตุแล้วหายไปเลยแหะ
-
Mazda 5 = Premacy นะครับ
สวัสดีครับ Iwata
ถูกต้องเลยครับ Mazda 5 = Premacy
แต่ความหมายผมคือ ที่ท่านเจ้าของกระทู้ไปเห็นรถตู้หน้ารามมา และเขาเข้าใจว่าเป็น Mazda 5
ผมเลยบอกว่า ที่ท่านเจ้าของกระทู้เห็นคันนั้น คือ Biante ไม่ใช่ Premacy :)
อ้าว เป็นงั้นไป....คุณ Sejiro
Biante ผมมองว่า เป็นมินิแวนที่ใช้ได้ ติดเรื่องเดียวคือทัศนวิสัยของเสาคู่หน้า ที่เมื่อรนั่งบนตำแหน่งคนขับแล้ว
อาจจะมองลำบากนิดนึงครับ
แต่ถ้ามีตัวเลือกที่ดีกว่าอย่าง Premacy ผมเลือก Premacy แน่ๆครับ น่าใช้กว่าเยอะ เว้นแต่ว่าต้องการพื้นที่เหนือศีรษะมากกว่าปกติ
สวัสดีครับพี่ J!MMY
เห็นด้วยเลยครับ กะพื้นที่หน้ายากหน่อย คอนโซลหน้าสูง ฝากระโปรงหน้าโค้งลง เสาเอหนานิดๆ ต้องรอความเคยชินนิดหนึ่ง ครับ
แต่ความชอบส่วนตัวที่เคยนั่งทั้งคู่ ชอบ Biante ครับ