Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: earth_e60 ที่ เมษายน 26, 2011, 21:57:25
-
E60 520D รถผมปี 2009 ตัวเครื่อง 177 แรงม้า มีปัญหาครับ เกียร์พังครับ วิ่งไปแล้วประมาณ 72, xxx โล ครับ งานเข้ามาก บางครั้ง ใส่เกียร์ไม่ติด เกียร์ไฟฟ้านะครับ บางครั้งช่วง เกียร์ 1 เกียร์ 2 ล่าสุด
เครม BSI เกียร์ลูกใหม่ไปแล้วรอ 15 วัน ไม่อยากจะคิดว่าถ้าไม่มี BSI นี้ ผมคงตายแน่ๆ ตอนนี้ศูนย์เช็คเจอ สิ่งผิดปกติแต่ยังไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ยังไง ใครมีปัญหา เกียร์ กระตุก หรือ โยกเกียร์ไม่ไป มาแชร์
กันหน่อยนะครับ ผมค่อนข้างเครียด
-
ผมไม่ได้ใช้ e60 นะครับใช้ e90 แต่ว่าอยากแนะนำให้ลองไปคุยที่ http://www.bmwsociety.com (http://www.bmwsociety.com) มีผู้ใช้e60เยอะมากครับ
ส่วนใหญ่เท่าที่อ่านมาตัวนี้เป็นน้อยนะแทบจะไม่มีใครเป็นครับBMWแปลกอย่างไม่ค่อยแนะนำให้ลูกค้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
เป็นผมจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก5หมื่นโลรวมทั้งความร้อนชื้นของสภาพอากาศเมืองไทย
แต่ไม่อยากให้เครียดนะครับอาจจะเป็นแค่1ในพันเลยก็ได้ครับอยู่ในBSIด้วยอย่าไปเครียดเลยครับบางทีเป็นเล็กน้อยเองแต่ศูนย์เค้าเคลมลูกใหม่ให้เลยเพื่อความสบายใจของลูกค้า
รวมทั้งBSIมันไม่มีซ่อมครับจับเปลี่ยนอย่างเดียวผมว่าคุ้มนะครับได้เกียร์ใหม่เลยทั้งที่รถเราวิ่งมาพอสมควรแล้วคราวนี้ใช้งานได้อีกนานเลยครับ ;D
-
ของคุณ earth_e60 ยังดีครับ ของผม e90 คันเก่า วิ่งได้ 20,000 กิโล ต้องเปลี่ยนเครื่องครับ เครื่องพัง
ส่วน e90 คันปัจจุบัน วิ่งไป 7,xxx ตอนนี้รอเคลมชุดสายพานลูกลอก + พูเล่ย์ครับ รอของ 15 วันเหมือนกัน
สงสัยอะไหล่ของผมกับของคุณ earth มาพร้อมกันแน่ๆ เลย ;D ;D
-
ผมว่า 15 วันเนี้ bmw thailand สั่งนอกให้แน่เลยครับเพราะปกติถ้ามีสต๊อกในประเทศจะไม่นานขนาดนี้
-
ใช่ครับ ถ้ารอ 15 วันคือต้องสั่งอะไหล่จากเมืองนอกครับ
-
เข้ามาเก็บความรู้ =)
อ่านแล้วเสียวสันหลัง บรึ๊ยยย
ขอให้ของผมอย่าเป็นๆ TT
-
ผมใช้ครับ แต่ตัวก่อนเกียร์ไฟฟ้า ยังไม่เป็นอะไร
-
ของคุณ earth_e60 ยังดีครับ ของผม e90 คันเก่า วิ่งได้ 20,000 กิโล ต้องเปลี่ยนเครื่องครับ เครื่องพัง
ส่วน e90 คันปัจจุบัน วิ่งไป 7,xxx ตอนนี้รอเคลมชุดสายพานลูกลอก + พูเล่ย์ครับ รอของ 15 วันเหมือนกัน
สงสัยอะไหล่ของผมกับของคุณ earth มาพร้อมกันแน่ๆ เลย ;D ;D
e90 เครื่องตัวไหนครับ ผมมี e90 เครื่อง n46 ครับ ใช้มา 42 xxx โล แล้ว ยังไม่มีปัญหาใดๆ
มีอย่างเดียวคือ อืดดดนรกก
-
ผมไม่ได้ใช้ e60 นะครับใช้ e90 แต่ว่าอยากแนะนำให้ลองไปคุยที่ http://www.bmwsociety.com (http://www.bmwsociety.com) มีผู้ใช้e60เยอะมากครับ
ส่วนใหญ่เท่าที่อ่านมาตัวนี้เป็นน้อยนะแทบจะไม่มีใครเป็นครับBMWแปลกอย่างไม่ค่อยแนะนำให้ลูกค้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
เป็นผมจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก5หมื่นโลรวมทั้งความร้อนชื้นของสภาพอากาศเมืองไทย
แต่ไม่อยากให้เครียดนะครับอาจจะเป็นแค่1ในพันเลยก็ได้ครับอยู่ในBSIด้วยอย่าไปเครียดเลยครับบางทีเป็นเล็กน้อยเองแต่ศูนย์เค้าเคลมลูกใหม่ให้เลยเพื่อความสบายใจของลูกค้า
รวมทั้งBSIมันไม่มีซ่อมครับจับเปลี่ยนอย่างเดียวผมว่าคุ้มนะครับได้เกียร์ใหม่เลยทั้งที่รถเราวิ่งมาพอสมควรแล้วคราวนี้ใช้งานได้อีกนานเลยครับ ;D
กำลังจะโพสเลยครับ เล่นอยู่ เข้าทุกเวลาเลยครับ พี่ใช้ user log in อะไรเอ่ย
-
ไม่ได้ใช้บีเอ็มด้วย แต่ขอตามมาให้กำลังใจว่าอย่าเครียด
ยุคนี้รถยุโรปรวนกันทั้งนั้นครับ ถือซะว่าได้สมรรถนะที่ดี ขับขี่ดี และแข็งแรง
CLS 350 ผมใช้ 18 เดือนต้องตัดใจขาย
ทุกระบบที่คิดได้มันรวนหมด ABS, SBC เสีย เกียร์เสียทั้งที่ยังไม่เคยอัดเลยโดยมีอาการคือพอเครื่องเริ่มมีอุณหภูมิทำงานแล้วจะถอยไม่ได้
สรุปว่าใช้ไป 1,500 โล ขาดทุนไป 2.4 ล้าน
ขอเน้นว่าซื้อจากเบ๊นซ์ประเทศไทยนะครับ
ตอนนี้เลยซื้อ Civic FD มาใช้ประจำวัน สบายใจไป ส่วนตราดาวที่เหลือก็แข็งแรงบ้าง เจ็บป่วยบ้าง
ส่วนเราทำใจ. ไม่งั้นคงป่วยตาม
-
ไม่ได้ใช้บีเอ็มด้วย แต่ขอตามมาให้กำลังใจว่าอย่าเครียด
ยุคนี้รถยุโรปรวนกันทั้งนั้นครับ ถือซะว่าได้สมรรถนะที่ดี ขับขี่ดี และแข็งแรง
CLS 350 ผมใช้ 18 เดือนต้องตัดใจขาย
ทุกระบบที่คิดได้มันรวนหมด ABS, SBC เสีย เกียร์เสียทั้งที่ยังไม่เคยอัดเลยโดยมีอาการคือพอเครื่องเริ่มมีอุณหภูมิทำงานแล้วจะถอยไม่ได้
สรุปว่าใช้ไป 1,500 โล ขาดทุนไป 2.4 ล้าน
ขอเน้นว่าซื้อจากเบ๊นซ์ประเทศไทยนะครับ
ตอนนี้เลยซื้อ Civic FD มาใช้ประจำวัน สบายใจไป ส่วนตราดาวที่เหลือก็แข็งแรงบ้าง เจ็บป่วยบ้าง
ส่วนเราทำใจ. ไม่งั้นคงป่วยตาม
CLSมันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอครับ? รวมทั้งตราดาวคันอื่นๆด้วย รุ่นไหนบ้างครับ? ที่บ้านผมก็มีตราดาวอยู่ทั้งหมด8คันก็ซ่อมแซมได้หมดทุกอย่างโดยไม่มีปัญหาใดๆครับ ลองช่วยบอกอาการป่วยของแต่ละคันมาหน่อยสิครับ ไม่ทราบว่าCLSซื้อมาในราคาเท่าใดครับ?
-
ผมใช้อยู่ครับรถออกปลายปี2009ครับ เท่าที่ใช้มายังไม่มีปัญหาแต่อยากให้มีปัญหาตอนอยู่ใน BSI บ้างจัง5 5 5 5 อย่าเปนอะไรตอนหมด BSI นะกลัว-..-
-
ของคุณ earth_e60 ยังดีครับ ของผม e90 คันเก่า วิ่งได้ 20,000 กิโล ต้องเปลี่ยนเครื่องครับ เครื่องพัง
ส่วน e90 คันปัจจุบัน วิ่งไป 7,xxx ตอนนี้รอเคลมชุดสายพานลูกลอก + พูเล่ย์ครับ รอของ 15 วันเหมือนกัน
สงสัยอะไหล่ของผมกับของคุณ earth มาพร้อมกันแน่ๆ เลย ;D ;D
e90 เครื่องตัวไหนครับ ผมมี e90 เครื่อง n46 ครับ ใช้มา 42 xxx โล แล้ว ยังไม่มีปัญหาใดๆ
มีอย่างเดียวคือ อืดดดนรกก
e90 คันเก่าของผมก็ n46 นี่แหละครับ เปลี่ยนเครื่องตอนประมาณ 20,000 กว่ากิโล แล้วก็ใช้ต่อจน 99,995 กิโล แล้วก็ออกคันใหม่ครับ ;D ;D
ปล. ผมว่า n46 มันก็แรงพอตัวในระดับเครื่อง 2,000 cc. กดไป 220 สบายๆ แต่อาจจะต้องลากนานหน่อย
-
ทำไมมันเสียกันง่ายขนาดนี้ล่ะครับเนี่ย
-
ทำไมบีเอ็มรุ่นใหม่ๆเสียง่ายจังครับ รถผมE46 จะครบ6ปีแล้วยังทนถึกอยู่เลย หรือว่ารถผมคงยังเป็นเทคโนโลยีโบราณๆอยู่มั้ง555+
ปล. สมัยรถผมยังไม่หมดBSI เครมแต่ละอย่างก็ราคาก็สูงครับ แต่พอหมดBSI ซ่อมอู่นอกก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิดครับ
-
E60 520D รถผมปี 2009 ตัวเครื่อง 177 แรงม้า มีปัญหาครับ เกียร์พังครับ วิ่งไปแล้วประมาณ 72, xxx โล ครับ งานเข้ามาก บางครั้ง ใส่เกียร์ไม่ติด เกียร์ไฟฟ้านะครับ บางครั้งช่วง เกียร์ 1 เกียร์ 2 ล่าสุด
เครม BSI เกียร์ลูกใหม่ไปแล้วรอ 15 วัน ไม่อยากจะคิดว่าถ้าไม่มี BSI นี้ ผมคงตายแน่ๆ ตอนนี้ศูนย์เช็คเจอ สิ่งผิดปกติแต่ยังไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ยังไง ใครมีปัญหา เกียร์ กระตุก หรือ โยกเกียร์ไม่ไป มาแชร์
กันหน่อยนะครับ ผมค่อนข้างเครียด
ต้องพยายาม เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 40,000 โล นะครับ
จะป้องกันอาการ เกียร์เสียก่อนวัยอันควรได้นะครับ เนื่องจาก BMW ไม่ยอมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้
ส่วนรถผม วิ่งไม่มาก ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกปี ครับ เปลี่ยนกรองเกียร์พร้อมแคลงเกียร์ด้วย ราคาศูนย์จำได้ว่า หมื่นกว่าบาท
ผมซื้อข้างนอก 6,500 บาทครับ
-
อู๊ย ฟังแล้วสยอง E60 จะครบปีอยู่เดือนสองเดือนนี้วิ่งไป 30,000 โลจะเป็นอะไรก็ขอให้อยู่ใน BSI ก็แล้วกันหลังจากนั้น ***** ไม่อยากคิด เอาใจช่วยครับไม่ต้องเครียดหรอกอยู่ใน BSI แค่ไม่มีรถใช้หลายวันหน่อยครับ
-
ของผม เป็น 520d e60 ปลายปี 2007 คับ ยังไม่คันเกียร์ไฟฟ้า
เข้าไปใ้ห้เค้าเชคเกียร์หลายทีละ (ประมาณ 3 รอบแล้วคับ) มีอาการเกียร์กระตุก เวลาเปลี่ยนจาก 1 > 2
เช่นเวลาขับรถขึ้นที่จอดในห้าง แล้วแตะคันเร่งขึ้นไปเบาๆ จนเปลี่ยนเกียร์ ถ้าผิดจังหวะ มันจะ ตึกๆ
ช่างเทคนิคบอกว่า แก้ด้วยการลงโปรแกรมใหม่ ทำมาก็หายไปประมาณ 3-4 เดือน
แล้วจะมีให้รู้สึกได้บ้างอีก จนรอบหลังสุด หลังจากแก้มา ยังไม่เป็นครับ
ตอนนี้ก็หวั่นๆ กลัว BSI หมด 55 (แต่ยังไงถ้าหมด ก็คงไปอู่ประจำ (แถวอ่อนนุช) เค้าว่าทำได้หมด)
ว่าแต่ถ้าไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เอง จะมีผลต่อ BSI รึเปล่าครับ?
ยังไงก็ขอให้รถหายไวๆ นะครับ
-
คุณ V221
ที่บ้านใช้มาตั้งแต่ 108, 123, 124, 140, 129, 211, 204 กับ CLS
ปัญหาที่เจอมักจะเป็นเบ๊นซ์ที่ออกหลังปี 1998 ที่โน่นนี่เสีย
สมัยแรกๆคือสายไฟ แต่ยุคหลังเล่นสั่นดับ บางทีดับกลางอากาศ ไปทั้งระบบ
S500 ใช้รักษา วิ่ง 90,000 โล อยู่ๆก็ดับตอนวิ่งอยู่ 120 บนโทลเวย์
คัน SL500 อยู่ๆก็เครื่องฮีท ดับ ฝาโก่ง ตอน 30,000 โล
204 ผมแอร์พังหลังจากซื้อ 3 วัน วิ่งได้ 80 โล
หลังจากนั้น10 วัน 211 เครื่องสะอึก พบว่าเกียร์รั่ว คันนี้วิ่ง 16,000 โล
รุ่น 211 นี้ผมพบว่าปัญหาเยอะ พี่ผม 2 คนใช้ 2.6 กับ 200 Kom ก็รวนจนขายทั้งคู่
คัน 204 กับ 211 ผมไปแจ้งตรงที่คุณฉัตรวิทัย ซึ่งก็เอาไปเคลมที่ศูนย์คลองตัน
ส่วน 108 กับ 124 ยังเก็บไว้ระลึกความหลังในวันที่เบ๊นซ์ยังมีคุณภาพดี!!!
-
อ้อ ลืมเรื่องราคา CLS
ซื้อเป็น AMG Package ได้ราคา 8.75 ล้าน
สีเงิน เบาะแดง บอดี้ AMG ล้อ 19 กับท่อ 4 ท่อ
ขับดีมาก แต่ไม่เอาละครับ เบื่อ
ยังเสียดายเงิน เอาส่วนต่างมาทำห้องสมุดให้โรงเรียนต่างจังหวัดดีกว่ามาเสียอารมณ์และเวลา
ตอนนั้นเลยถอย RX กับ Civic FD มาเพิ่ม ขายหนึ่งแตกเป็นสอง ก็ไม่เสียอีกเลย FD2.0 ก็มันสะใจดี ลุยนำ้ได้ เข้าบริการทีละพันสองถูกจนตกใจ
-
อู้ววว รวยจริงอะไรจริง :o
-
โชคดีนะที่ผมได้ E60 เครื่อง M54 มา เท่าที่ถามก็มีแค่ แล็ค กับ คอมแอร์ที่แพง เครื่องไม่จุกจิก
-
หุหุ ได้เพื่อเกียร์พังแล้วครับ ดีใจจังเล๊ยยย :'( :'( :'( แต่ของผม E39 ตัวแรก รถไม่ถึง 2 ปี ไม่เกิน 2 หมื่นกิโลเมตรครับ
520D ตัวแรกเวลาขับในเมือง ช่วงเปลี่ยนเกียร์บางอารมณ์ก็กระตุกครับ
ถ้ายังไงบอกราคาเกียร์รุ่นนี้ด้วยนะครับ อยากรู้จะแพงเหมือน E39 หรือไม่