Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: adobe ที่ เมษายน 26, 2011, 22:03:44
-
ข่าวล่า!!! Ford Focus 2.0 เบนซิน +PowerShift 6-speed
เค้าว่าไม่เกิน 4 เดือน Ford Focus 2.0 จะเปลี่ยน Minor Change อีกรอบ
เหตุที่ Ford Focus 2.0 เบนซิน Sport+ ลดราคามา 849,000 บาท เพราะจะรีบเคลียร์ Stock เกียร์ AT 4-speed
และจะวางเกียร์ AT PowerShift 6-speed
(คิดว่าเป็น Clutch แห้ง เพราะไม่ต้องการแรงบิดมาก ตัวเดียวกับ Fiesta รึเปล่าไม่แน่ใจ)
เพื่อที่จะได้แข่งขันในตลาดกับคู่แข่ง และได้ต่อลมหาใจก่อน New Model Change 2012 จะมา
แต่ราคาก็คงไม่ใช่ 849,000 บาท เหมือนเดิมนะครับ ค่าเกียร์มันแพง...
รอดูต่อไป นะครับ...
ปล.ฟังมาจากรายการ TV หนึ่งใน True Vision ครับ
-
มิหน่า ตอนแรกก็งงๆอยู่ว่าทำไมฟอร์ดถึงใจดีลดราคาขนาดนี้
ปล.ฟังมาจากรายการ TV หนึ่งใน True Vision ครับ
ใช่ช่องที่มีรายการ Sexy Wash หรือเปล่าครับ(ผมไม่ได้ดูรายการนี้นะ) ถ้าเป็นช่องนั้นผมเชื่อประมาณ 75% ครับ
-
สงสัยเพิ่มความประหยัดของเครื่องเบนซินด้วยมั้ง
ถ้า model change มาก เรื่อง option ช่วงล่าง แล้วยิ่ง ecoboost มาคู่แข่งสลบตายแน่
-
แต่ผมกลับคิดว่าคงไม่ไมเนอร์เช้นจ์ต่ออีกรอบ เพราะตอนนี้คงใกล้เวลาเตรียมการ All New ไปแล้วครับ คงทำได้เพียงต่ออายุไปให้ถึงโมเดลใหม่
-
สงสัยอย่างนึงครับในเมื่อ S40ก็ใช้เครื่องเดียวกัน แต่ได้PowerShiftนานแล้ว แต่ทำไมโฟกัสเพิ่งได้อ่ะครับ หรือว่าฟอร์ดไทยเพิ่งจะเอามาลงเป็นไ้ม้ตายสุดท้ายอ่ะครับ
-
ถ้าตัว TDCI มาพร้อมกับ ไฟ projector ชุดแต่ง ST เบาะแบบ ST ในราคาเดิม ผมว่าน่าสนมากๆๆๆๆๆๆๆๆ ;D
-
ถ้าเครื่อง 2.0 เดิม + เกียร์ PowerShift (ครัชต์เปียก) ก็กลายเป็นสเปกเดียวกับ Volvo S40 เลย
หรือจะเป็นอีกแนวทาง ใช้สเปกแบบโฉมใหม่ในอเมกา
โดยใช้เครื่อง 2.0 Ti-VCT 160แรงม้า + เกียร์ PowerShift (ครัชต์แห้ง)
ซึ่งทั้งกำลัง และ อัตราบริโภคเชื้อเพลิงที่ 40MPG (17กม./ลิตร) ก็ใกล้เคียง Mazda3 2.0 Skyactiv เลย
ถ้าเป็นสเปกแรก ก็คงมี 9แสน up
ถ้าสเปกหลัง คงดันขึ้นเป็น 1ล้านเศษ เหมือนกลุ่ม 2.0 ของคู่แข่งในตลาด
และไม่ว่าแนวทางไหน ถ้าเป็นจริงจะเป็น Focus Mk.2 ชุดเดียวในโลก ที่เบนซินใช้สเปกแบบนี้
-
ถ้าเครื่อง 2.0 เดิม + เกียร์ PowerShift (ครัชต์เปียก) ก็กลายเป็นสเปกเดียวกับ Volvo S40 เลย
หรือจะเป็นอีกแนวทาง ใช้สเปกแบบโฉมใหม่ในอเมกา
โดยใช้เครื่อง 2.0 Ti-VCT 160แรงม้า + เกียร์ PowerShift (ครัชต์แห้ง)
ซึ่งทั้งกำลัง และ อัตราบริโภคเชื้อเพลิงที่ 40MPG (17กม./ลิตร) ก็ใกล้เคียง Mazda3 2.0 Skyactiv เลย
ถ้าเป็นสเปกแรก ก็คงมี 9แสน up
ถ้าสเปกหลัง คงดันขึ้นเป็น 1ล้านเศษ เหมือนกลุ่ม 2.0 ของคู่แข่งในตลาด
และไม่ว่าแนวทางไหน ถ้าเป็นจริงจะเป็น Focus Mk.2 ชุดเดียวในโลก ที่เบนซินใช้สเปกแบบนี้
เป็นไปได้ทั้งนั้นเลยครับ
แต่อย่าเอาแค่ AT 5-speed เหมือน Mazda 3 ก้พอ ;D ;D ;D
-
ต่อให้มาจริงๆ ผมก็คงไม่ซื้อ เพราะการออกแบบภายนอกภายในของรุ่นปัจจุบันมันล้าสมัยมากแล้ว
สิ่งที่ต้องการในตอนนี้คือรุ่นใหม่!!
และรุ่นใหม่แล้ว ก็ขอ 1.6 Ecoboost ไม่เอา 2.0 นะ
-
เท่าที่วิเคราะห์ดู เป็นไปได้มากเลย ว่าลดราคาเพื่อระบายสต็อคเกียร์ 4AT ลูกนี้ แล้วยัด Powershift แทน อย่างน้อยๆแม้เครื่องจะไม่ดีเท่าคู่แข่ง แต่เกียร์คงช่วยเรื่องการส่งกำลังที่ไวและต่อเนื่องขึ้น รวมถึงอัตราประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้นอีกนิด ราคานั่น ผมยังคาดเดาได้ยาก ว่าจะทะลุล้านไหม หรือว่ายังคงที่เก้าแสนอยู่ (9xx,000 VS 10xx,000) และคราวนี้ก็น่าจะเป็นการ minor ครั้งสุดท้ายจริงๆก่อนตัวใหม่มา...
-
ก็ว่าทำไมถึงตั้งใจขายราคาต่ำครับ
อย่างนี้คนที่ซื้อทีหลังก็ได้ของดีกว่า
แต่ก็แพงกว่าเป็นอันว่าหายกันครับ
-
อาจจะเป็น power shift ครัทแห้งก็ได้ เพราะมีประสบการณ์จาก fiesta แล้ว ช่างเริ่มจับทางได้ + ได้ประหยัดอีกนิด
ราคาน่าจะ 9 แสนกลางๆ แล้วคงเป็น minor ครั้งสุดท้ายแล้วจริงๆ
-
เป็นข่าวดีครับ สำหรับคนสนใจเครื่อง เบนซิล 2.0liter ที่มาจับกับเกียร์ลูกนี้
ราคาอาจจะ + ขึ้นแต่ก็คงไม่มากนักหรอกครับ ขับสนุก เกียร์ดี ทำ Bi-Fuel อิอิ
-
ตัวผมเองพึ่งจะได้รับรถมา 4 วัน เป็นตัวที่ปรับราคาลงมา
แต่ก็กะทีแรกแล้วว่ามันต้องมีอะไรมาอุดช่องโหว่ 300,000 นี้
ในความเห็นผม คิดว่าเป็นไปได้นะครับ เพราะตอนนี้ทั้งเครื่อง และเกียร์มันล้าหลังสุดในกลุ่มเลย
แต่กำลังคิดว่า แล้วมันจะใช้ชื่อรุ่นอะไร เหลือแต่ titanium เครื่องผมว่าน่าจะ 2.0 เหมือนเดิม
เพราะตัว mk3 มันแพลตฟอร์มใหม่ คิดว่าจะเปลี่ยนเฉพาะเกียร์ ตามนโยบาย Ford
แต่ลองเทียบจาก review volvo s40 ของพี่จิมมี่ ผมว่ามันไม่ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ
คิดว่า ford น่าจะโละชุดแต่ง mk2 มาใส่เพิ่ม หวังให้มี แม็ก y-design ขอบ 18 ก็พอแล้ว
ส่วนราคา ผมว่าคงประมาณ 949000 ถ้าเกินนี้คงขายยาก
ที่สำคัญอยากให้เซลล์มีข้อมูล update ด้วย เพราะตอนซื้อตัว sport plus เซลล์ไม่รู้เรื่องเลย
ผมต้อง print จาก web ไปให้เซลล์ดู
สุดท้าย อยากให้ ford เอา focus mk3 เข้ามาเร็ว ๆ เพราะตอนนี้มีคนรอซื้ออยู่อย่างน้อยก็ 2 คันแล้วครับ
-
ตอนนี้ผมเซ็งมากกกก
คือต้องการเปลีั่ยนรถใหม่ในช่วง2เดือนนี้ ซึ่งfocusดีเซลผมก็ต้องการ
แต่ก็รู้ว่าอีกไม่นานก็ก็คาดว่าต้นปีหน้าจะมีmodelใหม่มาแล้ว T T
-
แก้ไขครับ ตอบผิดกระทู้ ;D
-
โอ้ ถึงว่าสิ ทำไมถูกขนาดนี้ ผมคิดไว้ในใจตั้งแต่แรกแล้วว่า ฟอร์ดต้องมีการเปลี่ยนแปลงอีกรอบแน่ๆ และมันก็เปลี่ยนไปจริงๆ เปลี่ยนเกียร์ก็ดีครับ จะได้ไม่ต้องใช้เกียร์เก่าที่อืดอีก ;D
-
โหหห มิน่าล่ะ ไมถึงต้องลดตัวนี้ลงขนาดนี้ ก่อนลดนี่ก็ถือว่าเป็น 2.0 เบนซินที่ราคาถูกที่สุดในตลาดอยู่แล้วนะนั่น
พอลดลงมานี่ น่าสนใจขึ้นเป็นกอง
แต่ไม่คิดว่า จะน่าสนใจกว่าตรงที่จะเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่
ยังไงก็ขอให้เป็นจริงๆ นะครับ และราคา อย่าเกิน 9.6 แสนแล้วกัน
-
ต่อให้มาจริงๆ ผมก็คงไม่ซื้อ เพราะการออกแบบภายนอกภายในของรุ่นปัจจุบันมันล้าสมัยมากแล้ว
สิ่งที่ต้องการในตอนนี้คือรุ่นใหม่!!
และรุ่นใหม่แล้ว ก็ขอ 1.6 Ecoboost ไม่เอา 2.0 นะ
มีโอกาสเป็น 1.6L EcoBoost I-4 ได้ด้วย
เพราะเอาตัวเครื่อง Model มาโชว์ในงาน Motor Show 2011 ที่ผ่านมา รึเปล่า หรือเครื่องนั้นมันของ Ford Ranger หว่า