Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: FelLoW ที่ เมษายน 27, 2011, 19:00:37
-
พอดีมีพี่สาวขับ JAZZ ปี 2010 อยู่ แต่พี่เค้ารับภาระค่าน้ำมันไม่ไหว จึงอยากนำไปติดแก๊ส LPG เพราะไม่อยากต้องขายรถเพื่อเปลี่ยนเป็นรถ CNG ออกมา เค้าเสียดายราคาขายต่อที่ขาดทุน ผมจึงมาขอความรู้จากเพื่อนๆ พี่ๆทุกคนว่า JAZZ ติด LPG จะมีปัญหาไรมั้ยครับ แล้วถ้าติดแบบถังโดนัทจะมีอันตรายอะไรหรือเปล่าวครับ เนื่องจากไม่อยากต้องเอามาไว้ในห้องสัมภาระเพราะทำให้ดูเกะกะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับสำหรับทุกความคิดเห็นครับ
-
;D ;D ;D.........หลังติด LPG 3-4 หมื่นกิโลเมตรพบว่า O2s มักจะไหม้ทั้งตัวหน้าและหลัง ทำให้เครื่องยนต์สั่นขณะเดินเบาแทบทุกคัน จนกว่าจะเปลี่ยนอะไหล่ใหม่หลายสตางค์อยู่ ก็จะไปได้อีกหนึ่งรอบ และต้องเข้าอู่ตั้งวาล์วทุกหมื่นกิโลฯ ถ้าคุณพอรับได้กับสิ่งที่ต้องดูแลเพิ่มขึ้นมาได้ ก็ไม่มีอะไรอย่างอื่นน่ากวนใจครับ 8)
yogibear
-
ถังโดนัทตอนนี้ติดตั้งได้ถูกต้องแล้วครับ
ดูแลเหมือนรถติดแก๊สทั่วไป หมั่นใส่ใจกับน้ำและน้ำมันเครื่อง
แล้วก็หาอู่ที่ชื่อดีๆ ไว้ใจได้หน่อย ;D
-
;D ;D ;D.........หลังติด LPG 3-4 หมื่นกิโลเมตรพบว่า O2s มักจะไหม้ทั้งตัวหน้าและหลัง ทำให้เครื่องยนต์สั่นขณะเดินเบาแทบทุกคัน จนกว่าจะเปลี่ยนอะไหล่ใหม่หลายสตางค์อยู่ ก็จะไปได้อีกหนึ่งรอบ และต้องเข้าอู่ตั้งวาล์วทุกหมื่นกิโลฯ ถ้าคุณพอรับได้กับสิ่งที่ต้องดูแลเพิ่มขึ้นมาได้ ก็ไม่มีอะไรอย่างอื่นน่ากวนใจครับ 8)
yogibear
ของผม Jazz รุ่นเดี่ยวกับ จขกท นะครับ ผมวิ่งมา 100,000 โลแล้ว ยังไม่พบว่า O2sมันเสีย (แต่มันคืออะไรอะครับ ออกซิเจนเซ็นเซอร์หรอ)
ของผมมันไม่เคยเสียครับ และตั้งวาลไม่ใช่ทำทุกๆ 10,000โลนะครับ อันนี้บ่อยเกินครับ เพราะตั้งวาล์ที ก็ เกือบ1,000 บาทนะครับ
ผมไม่เห็นความจำเป็นต้องตั้งบ่อยอะไร แต่สัก 40,000-50,000 ก็ควรตั้งได้แล้วครับ วาล์วมียันแน่นอน แต่ไม่มากครับ แค่นิดหน่อย
แนะนำให้หาอุ๋ติดตั้งดีๆ และถังโดนัท ติดได้ไม่มีปัญหาครับตอนเห็นว่า จดทะเบียนได้แล้วด้วย แต่ทำใจนิดนะครับ ช่วงนี้ถังโดนัทเห็นว่าขาดตลาดเสียแล้ว
-
ติดอยู่ครับ
ถังโดนัท only อันตรายไม่มีครับ ถ้าเจอร้านติดตั้งดี
และเราเข้าใจการใช้เชื้อเพลิง LPG
ต้องดูแลเพิ่มขึ้นจากปกติ
เพราะเนื่องจากว่าอุปกรณ์จะเสื่อมเร็วขึ้น
อาทิ หัวเทียน และจะแสดงอาการอย่างชัดเจน
เมื่อมีอุปกรณ์ใดที่กำลังจะเสื่อมสภาพหรือเสื่อมสภาพไปแล้ว
ก็ต้องเปลี่ยน
และอีกอย่างนึง การรับประกันจากศูนย์หมดทันทีครับ รับตรงนี้ได้หรือเปล่า
แทบจะหมดทุกส่วนของรถ เครื่องเกียร์ ระบบไฟ ช่วงล่าง เบรค
-
ติดไปเถอะคับ
เลือกชุดอุปกรณ์หัวฉีด แก๊สดีๆ
ร้านทำดีๆ
ดูแลให้ถึง
รับรองไม่มีปัญหา คับ
ของผมวิ่งแต่ แก็สเพียวๆใน Jazz วิ่ง 170-180 แก็ส ตลอด มาหลายหมื่นกิโล แล้วไม่เห็นมันจะเป็นอะไรเร้ยยยย ปกติดี
-
ปัญหาของคนติดแก๊สคือ แต่ละเดือนเงินไม่ค่อยเหลือครับเที่ยวตลอด ;D
-
;D ;D ;D.........หลังติด LPG 3-4 หมื่นกิโลเมตรพบว่า O2s มักจะไหม้ทั้งตัวหน้าและหลัง ทำให้เครื่องยนต์สั่นขณะเดินเบาแทบทุกคัน จนกว่าจะเปลี่ยนอะไหล่ใหม่หลายสตางค์อยู่ ก็จะไปได้อีกหนึ่งรอบ และต้องเข้าอู่ตั้งวาล์วทุกหมื่นกิโลฯ ถ้าคุณพอรับได้กับสิ่งที่ต้องดูแลเพิ่มขึ้นมาได้ ก็ไม่มีอะไรอย่างอื่นน่ากวนใจครับ 8)
yogibear
ผมเห็นแจ๊ซหลายคันติดแก๊ซ วิ่งมา3-4หมื่น ยังปกติ ไม่ถึงขั้นต้องตั้งวา์ล์วทุกหมื่นกิโลเลยครับ
-
Jazz ผม ติดมา 7 หมื่นโลแล้วครับ
วิ่งฉิว ใช้น้ำมันเครื่องดีๆ 4 หมื่น เปลี่ยนหัวเทียน ตั้งวาวล์ แค่นี้ครับที่ทำ
-
;D ;D ;D.........หลังติด LPG 3-4 หมื่นกิโลเมตรพบว่า O2s มักจะไหม้ทั้งตัวหน้าและหลัง ทำให้เครื่องยนต์สั่นขณะเดินเบาแทบทุกคัน จนกว่าจะเปลี่ยนอะไหล่ใหม่หลายสตางค์อยู่ ก็จะไปได้อีกหนึ่งรอบ และต้องเข้าอู่ตั้งวาล์วทุกหมื่นกิโลฯ ถ้าคุณพอรับได้กับสิ่งที่ต้องดูแลเพิ่มขึ้นมาได้ ก็ไม่มีอะไรอย่างอื่นน่ากวนใจครับ 8)
yogibear
เรื่องตั้งวาล์วทุก 10,000 โล ผมว่า ไม่น่าจะเป็นแบบนั้นนะครับ
รถคุณผิดปกติอะไรหรือเปล่าครับ
ผมติดรถยุโรปด้วยซ้ำ 70,000 โลแล้ว ยังไม่ได้ทำอะไรเลย
ส่วนการดูแล เหมือนการดูแลรถปกติ แต่ต้องใส่ใจเกี่ยวกับระบบแก๊ส หน่อยครับ
หาอู่ดีๆติด ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ครับ อย่ากลัวที่จะเปลี่ยน เปลี่ยนแล้วจะติดใจ(ถ้าวิ่งรถมากนะครับ)
-
;D ;D ;D.........หลังติด LPG 3-4 หมื่นกิโลเมตรพบว่า O2s มักจะไหม้ทั้งตัวหน้าและหลัง ทำให้เครื่องยนต์สั่นขณะเดินเบาแทบทุกคัน จนกว่าจะเปลี่ยนอะไหล่ใหม่หลายสตางค์อยู่ ก็จะไปได้อีกหนึ่งรอบ และต้องเข้าอู่ตั้งวาล์วทุกหมื่นกิโลฯ ถ้าคุณพอรับได้กับสิ่งที่ต้องดูแลเพิ่มขึ้นมาได้ ก็ไม่มีอะไรอย่างอื่นน่ากวนใจครับ 8)
yogibear
สงสัยใช้เป็นระบบMix ป่าวครับ
ถ้าเป็นระบบหัวฉีด มันจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับO2sensor หรือครับ (เรื่องนี้ไม่แน่ใจ ผู้รู้รบกวนด้วยนะครับ)