Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Severus Snape ที่ เมษายน 27, 2011, 21:43:45
-
เห็นรถพวกนี้รุ่นเก่า ๆ มีอยู่ในไทยค่อนข้างเยอะ แสดงว่า ในอดีตน่าจะได้รับความนิยมพอกับรถญี่ปุ่น
และน่าจะเข้ามาทำตลาดในไทย ก่อนรถญี่ปุ่น ด้วยหรือเปล่า
อยากทราบครับว่าแต่ละแบรนด์มีจุดจบอย่างไร และเพราะอะไร ถึงได้หายไปจากตลาดไทย ไม่นับ Peugeot กับ VW ที่ทำตลาดแบบ niche โคตร ๆ ตอนนี้นะครับ เพราะจริง ๆ เมื่อก่อนผมว่ามันน่าจะเป็นแบรนด์ mass พอกับรถญี่ปุ่นน่ะแหละ มันเลยเหมือนว่า ไม่ได้ขายจริงจังแบบเมื่อก่อนแล้ว
-
ตอบ opel ให้นะครับ
เนื่องจาก เอาอะไหล่เทียมยัดกล่องGMมาขาย ซ่อมไม่จบช่างไม่เก่ง
สาเหตุ GMให้งบมาลงทุนต่อพี่แกเอาไปลงทุนกับฮุนไดต่อพอฮุนไดอยู่ตัว
ตอนนั้น fiatกับalfaกำลังจะเปลี่ยนมือเจ้าของแกได้ไปเช้งต่อ พอGMจับได้ก็ไม่สนับสนุนเงินทุน ทำให้พังเป็นลูกโซ่
ตอนนี้ยังทำอยู่แต่เป็นแต่ ดีลเลอร์ใหญ่ที่สุดที่ประเทศเท่านั้น
จาก วงในพระนครย.... ครับ
-
VW ไม่หายครับ เพราะยังใช้อยู่ บ้านผมก็สามคันแล้ว VW
-
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,1690.msg20301.html#msg20301 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,1690.msg20301.html#msg20301)
ลองอ่านดูครับ พร้อมเบื้องหลังที่แซ่บมาก
-
ว้ายยยย ริงโกะ ตกกระทู้นั้นได้อย่างไร ???
-
เอ้า ! ขนาดเข้ามาเปิดทุกวัน ยังพลาดกระทู้นี่หรอเนี้ยแม่เจ้า
-
พลาดกระทู้นั้นเหมือนกัน
-
พลาดกระทู้นั้นเหมือนกัน เพราะหัวกระทู้ไม่ตรงกับเนื้อหา (เซ็งคนตั้งกระทู้มากๆ)
รำลึกความหลังหน่อย
เฟียต บราโว่ กับ บราว่า ผมก็เคยเห็นจอดอยู่ที่โชว์รูมรัชโยธินนะ สีม่วงเข้ม
เรโนลต์ ยุคสุดท้ายนี่มีคลิโอกับเอสปาซ ร่วมขายด้วย แต่แพง และรูปแบบรถไม่โดนใจคนไทยสมัยนั้น
โฮลเด้น หลังจากไมเนอร์เชนจ์คอมโมดอร์ พระนครก็ลอยแพกันเลย
ฮุนไดรุ่นสุดท้ายเป็นซานตาเฟ่ นอกนั้นก็เป็นโมเดลเก่าลากขาย ดั๊มราคากันน่าดู
แดวู เอสเปอร์โรนี่ดั๊มราคาแรงมาก รุ่นสุดท้ายเหลือ 650,000 ถูกพอๆโคโรล่าสมัยนั้นอีก (แต่เกรดรถเดียวกับโคโรน่า)
ไดฮัทสุ มีมิร่ากระบะ และรถแวนอย่างมูฟ รถดีที่มาถูกที่ แต่ผิดเวลา
ลาด้า อันนี้ห่วยด้วยตัวสินค้าของมันเอง 5555+
เวนจูรี่ อันนี้ไม่รู้แฮะ...
-
กระทู้นี้เล่นเอาผมอ่านยาวเลย
ว่าแต่ จำได้ว่าตอนเข้ามาที่นี่ใหม่ๆ ผมก็เคยตั้งกระทู้แนวนี้เหมือนกัน
จริงๆ ผมก็มีญาติเคยอยู่แองโกล-ไทย (ผู้แทนจำหน่าย Ford สมัย Cortina) กับสวีเดนมอเตอร์ แต่ไม่ค่อยสนิทเท่าไร
-
หัวข้อกระทู้นี้ดี
แต่คำตอบ
ดันไปอยู่กระทู้เก่า
-
ได้ความรู้มาเยอะเลยครับโดยเฉพาะกระทู้ใน link อ่านสนุกดีจัง
-
;D ;D ;D.........ที่จริงแล้วรถยุโรปดังกล่าว ส่วนมากมีหลายรุ่นสมรรถนะดีมาก แต่แพ้ทางพวกบริษัทที่นำเข้าให้บริการไม่สมบูรณ์ ดังเช่นพวกค่ายญี่ปุ่น เลยทำให้บรรดารถยุโรปต้องลาโรงจากบ้านเรากลับไปดังอยู่แต่ในถิ่นเดิมของเขา อันนี้เป็นแค่ความเห็นส่วนตัวของผมเองเท่านั้นนะครับ 8)
yogibear
-
กระทู็นั้นไม่เคยอ่านเหมือนกันแฮะ ขอบคุณครับ ผมละเสียดาย opel มากๆๆๆ เอ้ออ
-
;D สรุป เข้ามาอ่านกระทู้นี้ เพราะตั่งคำถามดี
แต่ ชี้ไปอ่านกระทู้เก่าเพราะเนื้อหาครบและเยอะว่า
>:( ผมคนนี้ก็พลาดกระทู้นั้นเหมือนกัน (ใครล่ะไปอ่านชื่้อกระทู้แบบนั้น)
-
ตอบ opel ให้นะครับ
เนื่องจาก เอาอะไหล่เทียมยัดกล่องGMมาขาย ซ่อมไม่จบช่างไม่เก่ง
สาเหตุ GMให้งบมาลงทุนต่อพี่แกเอาไปลงทุนกับฮุนไดต่อพอฮุนไดอยู่ตัว
ตอนนั้น fiatกับalfaกำลังจะเปลี่ยนมือเจ้าของแกได้ไปเช้งต่อ พอGMจับได้ก็ไม่สนับสนุนเงินทุน ทำให้พังเป็นลูกโซ่
ตอนนี้ยังทำอยู่แต่เป็นแต่ ดีลเลอร์ใหญ่ที่สุดที่ประเทศเท่านั้น
จาก วงในพระนครย.... ครับ
OMG อะไหล่เทียม