Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pkdiamond ที่ เมษายน 29, 2011, 10:51:28
-
รัฐอนุมัติเตรียมปรับภาษีรถยนต์ใช้แก๊ส "แอลพีจี" เพิ่ม -ประกาศชัดลอยตัว LPG แบบขั้นบันไดปรับทุกไตรมาส ครั้งละ 3 บาท เริ่มเดือน ก.ค.นี้
นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ หรือกพช. เมื่อวานนี้ มีมติเห็นชอบให้กระทรวงคมนาคมกลับไปพิจารณาปรับเพิ่มภาษีรถยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเหลว หรือ LPG เนื่องจากปัจจุบันมีการนำเข้ามาและเป็นภาระให้รัฐบาลต้องเข้าชดเชย ซึ่งสาเหตุมาจากนำไปใช้ในภาคขนส่งอย่างกว้างขวาง ในที่ประชุมจึงมีแนวคิดให้ชะลอการใช้ลง โดยใช้มาตรการทางภาษี
นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า จากที่ประชุม กพช. มีมติให้เริ่มทยอยปรับราคาแก๊สแอลพีจีในภาคอุตสาหกรรมขึ้น ซึ่งจะเริ่มในเดือนกรกฏาคมนี้ โดยใช้วิธีการขึ้นแบบขั้นบันได เป็นรายไตรมาส ครั้งละ 3 บาท เพื่อให้สอดคล้องกับส่วนที่รัฐทำการชดเชยอยู่ในปัจจุบัน
ทั้งนี้ในส่วนราคาแก๊สภาคครัวเรือน-ขนส่ง นั้น รัฐจะมีการตรึงราคาไว้ก่อนจนถึงเดือนกันยายนนี้ ในขณะที่กลุ่มก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์หรือ NGV นั้นรัฐจะยังตรึงไว้ที่ 8.50 บาท แต่รัฐจ่ายชดเชย 2 บาท ต่อกิโลกรัมเท่านั้น โดยในตอนนี้ที่ประชุม ให้กระทรวงการคลังและกระทรวงคมนาคมไปพิจารณามาตรการทางด้านภาษีป้าย สำหรับรถยนต์ที่ดัดแปลงเครื่องยนต์มาใช้แอลพีจี เพื่อคุมการขยายตัวของปริมาณการใช้แอลพีจีในภาคขนส่ง
อย่างไรก็ดี ในการประชุมครั้งนี้ กพช. ได้วางกรอบแนวทาง ชดเชยราคาพลังงานฉุกเฉินในช่วงเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ เพื่อป้องกันกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงขาดสภาพคล่อง โดยให้สถาบันบริหารกองทุนน้ำมันพลังงาน องค์กร (มหาชน) หรือ สบพ. สามารถกู้เงินมาใช้พยุงฐานะกองทุนน้ำมันเป็นการชั่วคราว วงเงินเบื้องต้น 20,000 ล้านบาท ส่วนที่ไม่ขอจัดสรรงบประมาณกลางปีมาใช้ เนื่องจากงบกลางเหลือเพียงแค่ 1,000 ล้านบาทเท่านั้น
Sanook! Auto Comment
งานนี้ใครที่ใช้แก๊สหรือกำลังจะติดแก๊ส ควรคิดให้ดี เพราะนโยบายนี้เอาจริง และแรงมาก แม้การคิดภาษีใหม่สำหรับรถติดแก๊สจะยังไม่มีการเปิดเผยออกมา การที่ราคาแก๊สกำลังจะพุ่งขึ้นจนเหยียบ 20 กว่าบาท เลยทีเดียว (ราคาปัจจุบัน + 12 บาท) ในอนาคตคงต้องคิดให้ดี
ที่มา http://auto.sanook.com/item/2239-คนติดแก๊สอ่วม-รัฐเอาจริงเพิ่มภาษีรถใช้แก๊ส-ปล่อยลอยตัวขั้นบันไดค.html
สำหรับชาว HLM ที่ใช้ LPG มีความคิดเห็นยังไงกันบ้างครับ มาแชร์ข้อมูลกัน
-
คิดว่าคงชะลอตัวการติด LPG ในรถได้พอควรครับ และคิดว่าถ้าราคา 23-27 บาทจริง คนก็ยังคงต้องใช้ เพราะถูกกว่าน้ำมัน
-
เค้าจะขึ้น 12 บาท/กก. ครับส่วนเป็นลิตรคำนวนออกมาได้ว่าขึ้นประมาณ 6.49 บาท/ลิตร
เท่ากับว่าประมาณ 18 บาท(11.5+6.5) ซึ่งจะทยอยขึ้นทุกๆไตรมาส ยังไงก็ยังถูกกว่าน้ำมันมากครับ
แก๊สโซฮอลล์ 95 ราคาลิตรละ 38.84(ตีว่า 39) ผมว่าก็ยังต่างกันเกินครึ่ง ผมอยากทราบว่า
ยังจะติดแก๊สกันมั๊ยครับในเมื่อส่วนต่างน้อยลงจริงแต่ยังห่างกับน้ำมันเกินครึ่งนะครับ
-
กำลังจะเปิดร้านติดแก๊ส LPG กะ NGV เอาไงดีเนี๊ย จะไปรอดมั๊ยน๊อ
-
ที่ขึ้นตอนนี้คือภาคอุตสาหกรรม ส่วนภาคขนส่งคิดว่ายังไงก็ไม่ขึ้นครับ รออยู่ว่าจะมีใครใจเด็ดขึ้นจรืงๆสักที จะจะอยู่หลายรอบละ
แต่อาจจะมีการเก็บภาษีซึ่งต้องเก็บหนักจริงๆ และต้องจับปรับให้มากสำหรับรถติดแต่ไม่แจ้ง จึงจะสามารถชะลอการติดแก๊สภาคขนส่งได้
ส่วนตัวคิดว่าลอยตัว LPG ภาคขนส่งโดยไม่ต้องอุ้มไว้ก็เพียงพอแล้ว คนใช้ LPG พร้อมที่จะจ่ายแน่นอน อุ้มกันไป อุ้มกันมามีแต่ผลเสีย
-
เค้าจะขึ้น 12 บาท/กก. ครับส่วนเป็นลิตรคำนวนออกมาได้ว่าขึ้นประมาณ 6.49 บาท/ลิตร
เท่ากับว่าประมาณ 18 บาท(11.5+6.5) ซึ่งจะทยอยขึ้นทุกๆไตรมาส ยังไงก็ยังถูกกว่าน้ำมันมากครับ
แก๊สโซฮอลล์ 95 ราคาลิตรละ 38.84(ตีว่า 39) ผมว่าก็ยังต่างกันเกินครึ่ง ผมอยากทราบว่า
ยังจะติดแก๊สกันมั๊ยครับในเมื่อส่วนต่างน้อยลงจริงแต่ยังห่างกับน้ำมันเกินครึ่งนะครับ
ถ้าไม่ขึ้นเต็มขั้นแล้วยังไม่เกิน20บาท อยู่แบบที่คุณบอกไว้
ยังไงตอนไปอยู่มหาลัยอีกไม่กี่เดือนนี้ก็ยังอยากติดอก้สอยู่ครับ
ไม่งั้นเวลาไปรับส่งสาวๆทีนึงเดี๋ยวคิดหนัก 555+
-
แต่คนที่ปัจจุบันใช้แก้ส แต่รถเป็นเครื่อง CC สูง เช่น Jeep cheloke 4.0L หรือ Fortuner 2.7 ผมว่า
กลุ่มคนเหล่านี้ต้องเริ่มหวั่นไหวบ้างแหละ เพราะเมื่อเทียบอัตราส่วนการใช้งานของ รถเล็กติดแก้ส
กับรถใหญ่ติดแก้ส ในระยะทางที่เท่ากัน ผมว่ากันก็เยอะอยู่นะ
-
ให้มันได้อย่างนี้สิ อุตส่าไปหารถมาติดแก้สและเพิ่งมั่นใจว่ารถไม่พังยังใช้งานได้ปรกติ เลยเอาไปติด LPG ยังคาอู่อยู่เลย ประกาศลอยตัวซะงั้น !!!!
-
ยังไงก็ได้ครับ เพราะผมไม่เดือนร้อน ผมใช้น้ำมัน ;D
และไม่คิดจะติด LPG ด้วย
-
เห็นด้วยครับ คนพวกนี้เอาเปรียบและเบียดเบียนเงินภาษีของคนใช้น้ำมันมานานแล้ว
จากใจคนใช้รถเครื่องใหญ่และเครื่องไม่ใหญ่หลายคันที่ยังเลือกเติม95ไม่ได้ใช้โซฮอลและไม่ได้ติดแก๊สด้วย
-
จากที่อ่านในหลายๆเวป กระแสของเรื่องนี้มีทั้งด้าน + ด้าน - มีทั้งด่าทั้งชม ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย
ส่วนตัวผมคิดว่า ควรจะปรับราคาของพลังงานทุกชนิดให้เป็นไปตามกลไกที่มันควรจะเป็น จะอุดหนุนไม่อุดหนุนมันไม่ใช่ประเด็นสำคัญ
เมื่อก่อนประเทศเราเคยเป็นผู้ส่งออกแก๊ส LPG แต่ตอนนี้ต้องนำเข้าและอุดหนุนเงินส่วนหนึ่งเพื่อชดเชย และถ้ามองในมุมคนที่เขาไม่ได้ใช้ดูบ้างครับ?
ประเด็นอยู่ที่ว่า ถ้าปรับไปแล้ว ราคาเท่าไหร่ ผู้บริโภคในภาคขนส่งนั้นแหละควรจะเลือกเอง จะไปใช้พลังงานแบบไหนชนิดใด คุ้มค่าหรือไม่
ถ้าคิดว่าแพงเติมไม่ไหวก็จอดรถไว้ที่บ้านหันมาใช้ ขนส่งมวลชลสาธรณะ ถ้าพูดว่าลำบากเดือดร้อน ไม่สะดวกบลาๆ ในประเทศนี้ ในโลกนี้มีคนเดือดร้อนมากกว่าคุณๆเยอะครับ
ควรจะเลือกรถที่ประหยัดพลังงาน ใช้และรถในแบบที่ประหยัดพลังงาน ช่วยกันประหยัดจะดีกว่าไหมครับ รุ่นๆเราคงได้เห็นน้ำมันหมดโลก สงครามแย่งแหล่งน้ำมัน ในอนาคตอันใกล้นี้แน่ๆครับ
-
ลอยตัวเพราะ NGV ขายไม่ค่อยได้มากกว่ามั้งครับ ;)
ตอนนี้ก็ไปบังคับให้ Taxi ติด แถมทำตลาดให้คนหวาดกลัว LPG กันเข้าไปอีก ถ้าไม่ได้ Taxi NGV คงขายไม่ค่อยออกแหละครับ
ปั้มข้างๆออฟฟิสผมต่อแถวกันหูดับตับไหม้ รู้สึกดีที่ติด LPG ในทันที :-* :-*
ผมไม่แคร์อะไรนะ จากคนใช้ LPG มา 20 ปี+ (รถคันเก่าติด LPG ตั้งแต่น้ำมันลิตรละ 10+ บาท ร่วม 20 ปีได้ละ คันใหม่ติดได้ประมาณ 5 เดือน)
เกินครึ่งเมื่อไหร่ ค่อยดอยออกครับ เสียภาษีและตรวจสภาพถูกต้องทุกอย่าง ไม่แคร์ครับ
ขึ้นภาษีหรือจะทำอะไร ผมไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่ ขอให้โปร่งใสและไม่เอาเปรียบคนใช้ให้มากเกินไปก็พอแล้วครับ ;D
-
เห็นด้วยครับ คนพวกนี้เอาเปรียบและเบียดเบียนเงินภาษีของคนใช้น้ำมันมานานแล้ว
จากใจคนใช้รถเครื่องใหญ่และเครื่องไม่ใหญ่หลายคันที่ยังเลือกเติม95ไม่ได้ใช้โซฮอลและไม่ได้ติดแก๊สด้วย
พูดเหมือนคนใช้ lpg ชั่วมากเลยนะครับ
เห็นอะไรถูกกว่า ก็ใช้อันนั้น สิทธิเสรีนะครับ
ปล.ผมใช้แก๊สวันละ 1 ถัง
แต่ใช้ดีเซลวันละ 300 ลิตรนะ
-
ขึ้นมาเลยครับ เบื่อคนว่าเอาเปรียบมานานแล้ว
ขึ้นเต็มที่ก้อไม่เกินลิตรละ 20 บาท
ตามราคาตลาดโลกตอนนี้ก้อน่าจะแค่ ลิตรละ 16 บาท
เอาเปรียบรึเปล่าไม่รู้ รู้แต่รัฐฯเค้าหนุนเอง ผมไม่ได้บังคับให้รัฐหนุน
รถผมเก่าเติมโซออล์ไม่ได้ หา95 เติมไม่ไหว แถมลิตรละ 50 บาท
ถ้าคนติดLPG เอาเปรียบ
คนที่ใช้รถเก๋งหรือกระบะเครื่องดีเซลก้อเอาเปรียบทุกคนเหมือนกันสิ เพราะรัฐก้ออุ้มดีเซล
คำถามคือผมผิดหรือที่ใช้รถเก่า
ผมผิดหรือที่ซื้อรถดีเซล
ผมผิดหรือที่รถผมเติมโซฮอลไม่ได้
????????????
-
เห็นด้วยครับ คนพวกนี้เอาเปรียบและเบียดเบียนเงินภาษีของคนใช้น้ำมันมานานแล้ว
จากใจคนใช้รถเครื่องใหญ่และเครื่องไม่ใหญ่หลายคันที่ยังเลือกเติม95ไม่ได้ใช้โซฮอลและไม่ได้ติดแก๊สด้วย
พูดเหมือนคนใช้ lpg ชั่วมากเลยนะครับ
เห็นอะไรถูกกว่า ก็ใช้อันนั้น สิทธิเสรีนะครับ
ปล.ผมใช้แก๊สวันละ 1 ถัง
แต่ใช้ดีเซลวันละ 300 ลิตรนะ
ใจเย็นๆครับ ผมคิดว่าถ้าทำให้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น lpg, ngv, diesel, หรือน้ำมัน ให้เป็นไปตามกลไกตลาด ให้ผู้บริโภคเลือกกันเองจะดีที่สุด รัฐก็ไม่ต้องใช้เงินภาษีมาชดเชย ถึงตอนนั้นก็จะไม่มีใครมาว่าได้แล้ว
-
ลอยตัวเพราะ NGV ขายไม่ค่อยได้มากกว่ามั้งครับ ;)
ตอนนี้ก็ไปบังคับให้ Taxi ติด แถมทำตลาดให้คนหวาดกลัว LPG กันเข้าไปอีก ถ้าไม่ได้ Taxi NGV คงขายไม่ค่อยออกแหละครับ
ปั้มข้างๆออฟฟิสผมต่อแถวกันหูดับตับไหม้ รู้สึกดีที่ติด LPG ในทันที :-* :-*
ผมไม่แคร์อะไรนะ จากคนใช้ LPG มา 20 ปี+ (รถคันเก่าติด LPG ตั้งแต่น้ำมันลิตรละ 10+ บาท ร่วม 20 ปีได้ละ คันใหม่ติดได้ประมาณ 5 เดือน)
เกินครึ่งเมื่อไหร่ ค่อยดอยออกครับ เสียภาษีและตรวจสภาพถูกต้องทุกอย่าง ไม่แคร์ครับ
ขึ้นภาษีหรือจะทำอะไร ผมไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่ ขอให้โปร่งใสและไม่เอาเปรียบคนใช้ให้มากเกินไปก็พอแล้วครับ ;D
จำได้ว่าเราถกกันเรื่องรถใช้แก๊สกันมาตั้งแต่เรียนแล้วเนอะ ;D
-
เห็นด้วยครับ คนพวกนี้เอาเปรียบและเบียดเบียนเงินภาษีของคนใช้น้ำมันมานานแล้ว
จากใจคนใช้รถเครื่องใหญ่และเครื่องไม่ใหญ่หลายคันที่ยังเลือกเติม95ไม่ได้ใช้โซฮอลและไม่ได้ติดแก๊สด้วย
พูดเหมือนคนใช้ lpg ชั่วมากเลยนะครับ
เห็นอะไรถูกกว่า ก็ใช้อันนั้น สิทธิเสรีนะครับ
ปล.ผมใช้แก๊สวันละ 1 ถัง
แต่ใช้ดีเซลวันละ 300 ลิตรนะ
เรื่องความคิดการตัดสินใจไม่มีใครถูกใครผิดหรอกครับ :)
-
มีทางเลือกให้เลือกเราก็เลือกท่านไม่เลือกไม่ได้เตือนแล้วยังว่าอนิจจาดันมาว่าแล้วไม่เลือก
จริงๆ แล้วผมว่าการติดแก๊สก็เหมือนกินข้าวละครับ จะเลือกก๋วยเตี๋ยว หรือจะเลือกข้าวแกง หรือจะไปเสต็กมันก็กินได้เหมือนกัน
ถ้าบอกว่าภาษีมาอุดหนุน ผมก็จ่ายเหมือนกัน รถผมก็ใช้ ดีเซล เพียวๆ 1 คัน b5 1 คัน e20 95 โซฮอลอีก1 ในเมื่อนน้ำมันมันแพง
ก็ต้องเปลี่ยนวิถีการดำรงชีวิตให้อยู่รอด เพราะผมก็ไม่ได้ว่าจะรวยล้ำ มาแต่ต้นตระกูล
ยังงั้นผมว่าคนที่ใช้แก๊สหุงต้มทำอาหารก็คงเอาเปรียบกันหมดทั้งประเทศแล้วละครับ
ปล. ยังงัยพวกเค้าก็ไม่มีทางขึ้นหรอก ภาษีขึ้นมาเลย อยากรู้จริงว่าจะขึ้นได้เท่าไร ยังไงๆ ก็ต้องทนก้มหน้ารับกรรมต่อไป
เลือกแมร่งมาแล้วยังจะมาใช้แส่ เฆียนตีกรูอีก ไม่น่าเลือกมาเลย
ปล2. เห็นไม่เหมาะสม ลบได้เลยครับ
ขออภัยอาจจะดูเป็นคำตอบที่กระทบกระทั่งมากกว่าแสดงความคิดเห็น
-
ขึ้นมาเลย มีหวังผู้ประกอบการเก๊งระนาวแน่
-
เห็นด้วย จะขึ้นก็ขึ้นไป ถ้า lpg มันดีจริงๆ ต่อให้ลิตรละ 18 บ. ผมว่าคนก็ยังติดนะ เพราะเติมสะดวก+ค่าติดตั้งถูก
เพราะผมถ้าจำเป็นก็ยังติด Lpg แน่นอน
ส่วนภาษีป้าย ก็เอาแบบมีเหตุผลหน่อยละกันครับ จะเก็บเท่าไรก็บอกมาให้ชัดเจน จะได้วางแผนถูก
-
รัฐอนุมัติเตรียมปรับภาษีรถยนต์ใช้แก๊ส "แอลพีจี" เพิ่ม -ประกาศชัดลอยตัว LPG แบบขั้นบันไดปรับทุกไตรมาส ครั้งละ 3 บาท เริ่มเดือน ก.ค.นี้
นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ หรือกพช. เมื่อวานนี้ มีมติเห็นชอบให้กระทรวงคมนาคมกลับไปพิจารณาปรับเพิ่มภาษีรถยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเหลว หรือ LPG เนื่องจากปัจจุบันมีการนำเข้ามาและเป็นภาระให้รัฐบาลต้องเข้าชดเชย ซึ่งสาเหตุมาจากนำไปใช้ในภาคขนส่งอย่างกว้างขวาง ในที่ประชุมจึงมีแนวคิดให้ชะลอการใช้ลง โดยใช้มาตรการทางภาษี
นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า จากที่ประชุม กพช. มีมติให้เริ่มทยอยปรับราคาแก๊สแอลพีจีในภาคอุตสาหกรรมขึ้น ซึ่งจะเริ่มในเดือนกรกฏาคมนี้ โดยใช้วิธีการขึ้นแบบขั้นบันได เป็นรายไตรมาส ครั้งละ 3 บาท เพื่อให้สอดคล้องกับส่วนที่รัฐทำการชดเชยอยู่ในปัจจุบัน
ทั้งนี้ในส่วนราคาแก๊สภาคครัวเรือน-ขนส่ง นั้น รัฐจะมีการตรึงราคาไว้ก่อนจนถึงเดือนกันยายนนี้ ในขณะที่กลุ่มก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์หรือ NGV นั้นรัฐจะยังตรึงไว้ที่ 8.50 บาท แต่รัฐจ่ายชดเชย 2 บาท ต่อกิโลกรัมเท่านั้น โดยในตอนนี้ที่ประชุม ให้กระทรวงการคลังและกระทรวงคมนาคมไปพิจารณามาตรการทางด้านภาษีป้าย สำหรับรถยนต์ที่ดัดแปลงเครื่องยนต์มาใช้แอลพีจี เพื่อคุมการขยายตัวของปริมาณการใช้แอลพีจีในภาคขนส่ง
อย่างไรก็ดี ในการประชุมครั้งนี้ กพช. ได้วางกรอบแนวทาง ชดเชยราคาพลังงานฉุกเฉินในช่วงเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ เพื่อป้องกันกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงขาดสภาพคล่อง โดยให้สถาบันบริหารกองทุนน้ำมันพลังงาน องค์กร (มหาชน) หรือ สบพ. สามารถกู้เงินมาใช้พยุงฐานะกองทุนน้ำมันเป็นการชั่วคราว วงเงินเบื้องต้น 20,000 ล้านบาท ส่วนที่ไม่ขอจัดสรรงบประมาณกลางปีมาใช้ เนื่องจากงบกลางเหลือเพียงแค่ 1,000 ล้านบาทเท่านั้น
Sanook! Auto Comment
งานนี้ใครที่ใช้แก๊สหรือกำลังจะติดแก๊ส ควรคิดให้ดี เพราะนโยบายนี้เอาจริง และแรงมาก แม้การคิดภาษีใหม่สำหรับรถติดแก๊สจะยังไม่มีการเปิดเผยออกมา การที่ราคาแก๊สกำลังจะพุ่งขึ้นจนเหยียบ 20 กว่าบาท เลยทีเดียว (ราคาปัจจุบัน + 12 บาท) ในอนาคตคงต้องคิดให้ดี
ที่มา http://auto.sanook.com/item/2239-คนติดแก๊สอ่วม-รัฐเอาจริงเพิ่มภาษีรถใช้แก๊ส-ปล่อยลอยตัวขั้นบันไดค.html
สำหรับชาว HLM ที่ใช้ LPG มีความคิดเห็นยังไงกันบ้างครับ มาแชร์ข้อมูลกัน
เริ่ม กค แต่เอะ ไหนออกมาว่า จะยุบ เดือนหน้าแล้ว .... สรุปกะอยู่ยาวต่ออีกเหอะ แก้อะไรยังกะลิงแก้แหไปเรื่อย
-
ลบละ
-
ขึ้นมาเลยครับ เบื่อคนว่าเอาเปรียบมานานแล้ว
ขึ้นเต็มที่ก้อไม่เกินลิตรละ 20 บาท
ตามราคาตลาดโลกตอนนี้ก้อน่าจะแค่ ลิตรละ 16 บาท
เอาเปรียบรึเปล่าไม่รู้ รู้แต่รัฐฯเค้าหนุนเอง ผมไม่ได้บังคับให้รัฐหนุน
รถผมเก่าเติมโซออล์ไม่ได้ หา95 เติมไม่ไหว แถมลิตรละ 50 บาท
ถ้าคนติดLPG เอาเปรียบ
คนที่ใช้รถเก๋งหรือกระบะเครื่องดีเซลก้อเอาเปรียบทุกคนเหมือนกันสิ เพราะรัฐก้ออุ้มดีเซล
คำถามคือผมผิดหรือที่ใช้รถเก่า
ผมผิดหรือที่ซื้อรถดีเซล
ผมผิดหรือที่รถผมเติมโซฮอลไม่ได้
????????????
แก็สโซฮอล์ที่ผิด !! ;D ;D
-
เริ่ม กค แต่เอะ ไหนออกมาว่า จะยุบ เดือนหน้าแล้ว .... สรุปกะอยู่ยาวต่ออีกเหอะ แก้อะไรยังกะลิงแก้แหไปเรื่อย
ก็ทิ้งไว้ให้ รบ.หน้าไปแก้กรรมกันไงครับ ลอยตัวกันไป :-* :-*
สรุปง่ายๆก็คือ ขี้แล้วให้คนอื่นเช็ดตูด ตามเคยใช่หรือไม่ พอ เช็ดล้างสะอาดแล้ว ก็ ค่อยแย่งห้องน้ำ มาขี้ใหม่
-
เห็นด้วยครับ คนพวกนี้เอาเปรียบและเบียดเบียนเงินภาษีของคนใช้น้ำมันมานานแล้ว
จากใจคนใช้รถเครื่องใหญ่และเครื่องไม่ใหญ่หลายคันที่ยังเลือกเติม95ไม่ได้ใช้โซฮอลและไม่ได้ติดแก๊สด้วย
จริงๆ ผมก็คิดแบบคุณในหลายๆแง่นะ
แต่ว่า อันนี้มันไม่ใช่นี่สิ
เพราะ
เค้าให้ทุกคันไปติดเองได้ แค่บางคนเลือกไม่ติด ต้วยเหตุที่การใช้แก๊สมีข้อดีข้อเดียว ข้อเดียวจริงๆเลยคือ ถูก
แต่ปัญหา+ข้อเสียน่ะเพียบ คงไม่ต้องสาธยายใดๆ
พวกนั้นแลดมาครับ แลกข้อเสียทุกๆอย่าง รวมไปถึงตัวรถเอง เพื่อ ราคาค่าใช้ที่ถูกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก.....!
จะว่าไปก็เป็นการแลกเปลี่ยนสิ่งที่เท่าทียมนะครับ คุณเองก็ใช้แก๊สได้ ถ้าอยากเสี่ยง
เรื่องนี้คงไปว่าเค้าไม่ได้หรอกครับ
คนเบียดเบียนสุดๆเลยน่ะ ก็ไอ้พวกใช้ดีเซลแต่รถไม่ได้เอาไว้ใช้เพื่อพาณิชย์ต่างหาก
เพราะดีเซลเค้าอุ้มราคา เพื่อไม่ให้ข้าวของแพง ดันเอามาใช้ในรถบ้านซะนี่
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ส่วนเรื่องรัฐลองตัวค่าแก๊ส
ความเห็นผม ง่ายๆ ข้อเดียวเลย
คราวหน้า ผมจะ ขึ้นเป็นนายก ลดภาษีนำเข้ารถยนต์+ลดภาษี น้ำมัน+ลดภาษีบุหรี่+ไล่ฝรั่งออกจากไทย
(โอเคแล้วนะ)
-
เริ่ม กค แต่เอะ ไหนออกมาว่า จะยุบ เดือนหน้าแล้ว .... สรุปกะอยู่ยาวต่ออีกเหอะ แก้อะไรยังกะลิงแก้แหไปเรื่อย
ก็ทิ้งไว้ให้ รบ.หน้าไปแก้กรรมกันไงครับ ลอยตัวกันไป :-* :-*
(http://img.youtube.com/vi/dUSNhDposVg/0.jpg)
แม่พูดได้ไหม??
-
รบกวนช่วยงดก่อดราม่า และ ไม่พูดถึงพรรคการเมืองใดๆด้วยครับ เนื่องจากเวปบอร์ดของเราเป็นเวปบอร์ดของผู้เจริญด้วย กาย ปัญญา และ ใจ ใครเขียนเชียร์หรือด่าพรรคการเมืองใด รบกวนช่วยลบด้วยครับ
หวังว่าคงจะได้รับความร่วมมือนะครับ
-
คุณ Zardus เตือนครั้งที่ 1
ในฐานะที่คุณ พยายามโยงเข้าเรื่องการเมือง ซึ่งเป็นกฎข้อห้ามของบอร์ดนี้
และสิ่งที่ทำให้โดนคือ เอ่ยถึงชื่อพรรคการเมืองใด พรรคการเมืองหนึ่ง ในเชิงชี้นำ
แม้ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม
ถ้ามีการเตือนครั้งที่ 2 นั่นคือ แบนแล้วนะครับ กฎย่อมต้องเป็นกฎ ครับ
2 คนที่เหลือ ก็เกือบจะหมิ่นเหม่แล้วนะครับ คุณ Night Angel กับ น้องบอมของเราเองก็เถอะ
เกือบเลยเส้นแล้วนะครับ ระมัดระวังนิดนึง หลีกเลี่ยงเรื่องการเมืองในบอร์ดเราด้วยครับ
จะสีไหน เสื้อ อะไร ผมจะจัดการทั้งหมดไม่ไว้หน้าทั้งสิ้น
-
เอออ ไม่เกี่ยวกับการเมืองนะคับ ตอนนี้ถ้าจะเปิดปั๊ม gas LPG คิดว่ายังจะคุ้มทุนอยู่มั้ยครับ บังเอิญมีแผนว่าจะเปิด (อีกไม่กี่อาทิตย์จะโอนเงินค่าที่ดินแล้ว แง้ แง้่)
-
ถ้าคิดจะติด LPG ตอนนี้ยังคุ้มอยู่มั้ยครับ ส่วนต่าง กม.ละ 2บาท ช่างเย้ายวนใจ
แต่คิดแล้วยังไงก็คงราคาถูกกว่าน้ำมัน ที่ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลงเลย
นอกจากนี้ผมยังงงอยู่ครับ สรุปว่ามติออกมาใหม่นี้จะลอยตัวแน่ๆในอีกสองสามเดือน หรือว่าต้องพิจารณาอีกครับ
ส่วนเรื่องของนโยบายนั้น การอุ้มหรือชดเชยส่วนต่าง มันมีข้อดีของมันครับ
เท่าที่ทราบเมื่อนโยบายอุ้มค่าน้ำมันออกมาแรกๆ ก็เพื่อหยุดค่าน้ำมันไม่ให้ขึ้น ในช่วงที่ราคาผันผวน
เพราะถ้าน้ำมันขึ้นก็หมายถึงต้นทุนสูงขึ้นสินค้าอุปโภค บริโภคก็จะขึ้นราคา แต่พอน้ำมันลงค่าราคาสินค้าไม่ลงแล้ว เดือดร้อนกันถ้วนหน้า
ความคิดเห็นส่วนตัวตอนนี้คือ มีการอุ้มค่าน้ำมันและชดเชยกันวุ่นวายมากเกินไปแล้ว (เช่น คนจ่ายเบนซิน95จ่ายแพงมาก เพื่อเอาเงินไปชดเชยให้คนใช้ E20)
ในฐานะผู้บริโภคผมก็ทำได้แค่ใช้ทางเลือกที่คุ้มค่าที่สุด (ที่รัฐจัดสรรมา?)
อีกเรื่องก็คือเรื่องแก๊สผมว่ามันไม่ค่อยโปรงใสเพราะ มีการผูกขาดCNGนี่แหละ ดูมีการพยายามจะหนุนCNGแต่ไปกดLPGมากๆ ทั้งๆที่LPGมีข้อดีกว่ามาก
-
ใช้ Hybrid จบ5555555555555
เมื่อก่อนก็ดม LPG
-
เห็นด้วยครับ คนพวกนี้เอาเปรียบและเบียดเบียนเงินภาษีของคนใช้น้ำมันมานานแล้ว
จากใจคนใช้รถเครื่องใหญ่และเครื่องไม่ใหญ่หลายคันที่ยังเลือกเติม95ไม่ได้ใช้โซฮอลและไม่ได้ติดแก๊สด้วย
พูดเหมือนคนใช้ lpg ชั่วมากเลยนะครับ
เห็นอะไรถูกกว่า ก็ใช้อันนั้น สิทธิเสรีนะครับ
ปล.ผมใช้แก๊สวันละ 1 ถัง
แต่ใช้ดีเซลวันละ 300 ลิตรนะ
ใจเย็นๆครับ ผมคิดว่าถ้าทำให้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น lpg, ngv, diesel, หรือน้ำมัน ให้เป็นไปตามกลไกตลาด ให้ผู้บริโภคเลือกกันเองจะดีที่สุด รัฐก็ไม่ต้องใช้เงินภาษีมาชดเชย ถึงตอนนั้นก็จะไม่มีใครมาว่าได้แล้ว
ตรงประเด็นมากๆครับเห็นด้วนอย่างยิ่งทุกคนต้องช่วยกันครับไม่ใช่หน้าที่แค่บางคนเป็นหน้าที่ของทุกคนและเป็นสภาพความเป้นจริงที่เราต้องรับครับ
-
ใช้ Hybrid จบ5555555555555
เมื่อก่อนก็ดม LPG
เห็นด้วย ใช้ Eco car หรือ Tata Nano ก็จบเช่นกัน
(http://image.ohozaa.com/i3/p1050463.jpg)
CRD : k.seng web เรา :D
-
เขาคงจะบีบให้พวกเราหันมาใช้ Ngv กันมากๆๆ
-
โอม.....
Nissan Leaf จงมา
Mitsu i-Mev จงมา
Chevy Volt จงมา
-
ผมใช้ LPG เพราะมันราคาถูก
รัฐเก็บภาษีน้ำมันแพงๆ เพื่อมาอุ้ม LPG
ถ้าจะด่าว่าใครเอาเปรียบ ช่วยไปด่าคนเก็บภาษีแก๊สโน่น ไม่ใช่มาด่าผู้ใช้แก๊ส !!
แต่ถ้าอยากดราม่า ก็จงว่าต่อปาย.. ::)
-
ปล่อยไปตามกลไกตลาดนั่นแหละครับ แล้วค่อยให้ผู้บริโภคเลือกเอา ว่าจะใช้อันไหน มัวแต่อุ้มอันนั้นแล้วก็วางมาอุ้มอันนี้
งงกับภาครัฐจริงๆ
-
ผมใช้ LPG เพราะมันราคาถูก
รัฐเก็บภาษีน้ำมันแพงๆ เพื่อมาอุ้ม LPG
ถ้าจะด่าว่าใครเอาเปรียบ ช่วยไปด่าคนเก็บภาษีแก๊สโน่น ไม่ใช่มาด่าผู้ใช้แก๊ส !!
แต่ถ้าอยากดราม่า ก็จงว่าต่อปาย.. ::)
เห็นด้วย ทั้ง LPG และ ดีเซล นะ ผมเชื่อว่าหลายๆคนก็คงพูดว่า ปล่อยไปสิ ผมมีปัญญาจ่ายนะ :D อย่ามานั่งว่าผมเลย ;)
-
ผมใช้แก๊สเหมือนกัน อยากให้ขึ้นเหมือนกันครับ
ซักลิตรละ 15 บาทกำลังดี
ทุกวันนี้ลิตรละ 11 บาท เติมเต็มถัง 400 แถมน้ำอีก 4 ขวด ถูกเกิ๊นนนนนน
แต่จะให้ผมทำยังงัยได้ล่ะครับ ในเมื่อเค้าขายลิตรละ 11 บาท อยู่ ???
มาด่าคนที่ใช้ก็ไม่ถูก ไปด่าคนกำหนดราคา หรือ คนกำหนดนโยบายครับ
คนใช้รถดีเซลก็เช่นกัน เค้าไม่ได้ทำอะไรผิด
เค้าเติมน้ำมันลิตรละ 29 บาท เค้าก็จ่าย 29 บาท แล้วเค้าผิดตรงไหนครับ ??
-
โดยส่วนตัว ลอยตัวไปเลย เพราะยังไงให้รัฐเอาเงินมาทำอย่างอื่นดีกว่า อนาคตราคามันไม่ใช่แค่นี้แน่ๆ จะเอาเงินที่ไหนไปพัฒนาประเทศ
ไปอุดหนุนดีเซลภาคขนส่งดีกว่า
-
ใช้ Hybrid จบ5555555555555
เมื่อก่อนก็ดม LPG
เห็นด้วย ใช้ Eco car หรือ Tata Nano ก็จบเช่นกัน
(http://image.ohozaa.com/i3/p1050463.jpg)
CRD : k.seng web เรา :D
ภาพนี้ถ่าย The Tide ใช่หรือเปล่าครับ
เห็นที่จอดรถแล้วคล้ายๆ
-
ถ้าผมใช้แก๊สจะขึ้นผมก็ไม่สนใจครับ ผมยังขับรถเร็วเหมือนเดิม แต่ผมจะใช้วิธีลดการขับรถแทนครับ
-
ผมก็เติม LPG เพราะมันถูก และผมวิ่งเยอะ
รัฐบาลกำหนดให้อะไรถูก ผมก็เติมอันนั้นแหละ ถ้าใช้ข้อกำหนดของรัฐให้เป็นประโยชน์ไม่ได้ ก็เท่ากับเสียเปรียบทางการแข่งขันครับ
-
ทุกวันนี้ก็อุ้มดีเซล หลายบาท รถบ้านเครื่องดีเซลงี้วิ่งหูดับตับไหม้ ไม่รู้จะรีบเผาน้ำมันไปไหน ยังไงๆรัฐเขาช่วยอุ้มอยู่ก็ใช้ให้คุ้มค่าทีเถิด
แล้วรถกระบะคันโตๆโดยเฉพาะวีโก้ วิ่งเร็วๆช่วยระวังชาวบ้านเขาจะเดือดร้อนทีนะ เวลาหมุนเสียหลักอยู่กลางถนนน่ะ เห็นแล้วอเน็จอนาถมาก
-
ทุกวันนี้ก็อุ้มดีเซล หลายบาท รถบ้านเครื่องดีเซลงี้วิ่งหูดับตับไหม้ ไม่รู้จะรีบเผาน้ำมันไปไหน ยังไงๆรัฐเขาช่วยอุ้มอยู่ก็ใช้ให้คุ้มค่าทีเถิด
แล้วรถกระบะคันโตๆโดยเฉพาะวีโก้ วิ่งเร็วๆช่วยระวังชาวบ้านเขาจะเดือดร้อนทีนะ เวลาหมุนเสียหลักอยู่กลางถนนน่ะ เห็นแล้วอเน็จอนาถมาก
ผมเห็นด้วยมากๆกับความเห็นนี้
ทุกวันนี้บางทีมานั่งๆคิด เห็นไอพวกขับกระบะที่มอเตอร์เวย์ ผมวิ่งเกือบ 120 พี่แกแซงไปแบบไม่เห็นฝุ่น แม่มโคตรเกลียดเลยไอ้พวกเนี้ย
ไม่รุ้ตอนนี้บ้านเราตกลงซื้อกระบะเพื่อเอามาทำมาหากินกันกี่เปอร์เซนต์ กลายเป็นว่ารถมันภาษีถูก น้ำมันก็ถูกอุ้มอยู่ คนรายได้ไม่มากก็เลยซื้อรถพวกนี้มาใช้ แล้วขับซิ่งกันอุตลุด (ดูจากพนักงานบริ๋ษัทผมก็รู้แล้ว เป็นกระบะซะ 90 เปอร์เซนต์ ขับออกจากบริษัทได้แม่มเหยียบกันเป็น100 ในถนนชุมชนด้วยนะ เหอๆ)
กลายเป็นว่าทุกวันนี้บ้านเราอุ้มน้ำมันดีเซลให้ไอ้คนพวกนี้มาเผาเล่นกันหรือไง
ผมเองก็ไม่ค่อยเห็นด้วยนะที่จะอุ้มทั้งหมด แต่จะให้แบ่งเป็นภาคขนส่งกับผู้ใช้ปกติก็คงยากอีก
-
ปล่อยลอยตัวราคาแอลพีจี
แต่ยังไงซะ ก็ยังถูกกว่าวิ่งด้วยน้ำมันอยู่ดี
ลอยตัวไปเถอะครับ ยังไง คนที่คิดจะใช้แก๊สก็คงคิดแล้ว
ว่าตรงไหนคุ้ม ตรงไหนไม่คุ้ม
ถ้าเค้าวิ่งน้อย เจอราคาแก๊สขึ้น
เค้าก็เลือกที่จะไม่ติดเอง
ส่วนดีเซล ผมก็อยากให้ลอยตัวเหมือนกัน
มันไม่ยุติธรรมครัย
ผมก็หาเช้ากินค่ำเหมือนกัน ใครๆก็อยากประหยัด อยากลดรายจ่ายทั้งนั้น
ขอความเท่าเทียมเลยดีกว่า จะได้แฟร์ๆ เป็นไปตามกลไลตลาด
-
ส่วนดีเซล ผมก็อยากให้ลอยตัวเหมือนกัน
มันไม่ยุติธรรมครัย
ผมก็หาเช้ากินค่ำเหมือนกัน ใครๆก็อยากประหยัด อยากลดรายจ่ายทั้งนั้น
ขอความเท่าเทียมเลยดีกว่า จะได้แฟร์ๆ เป็นไปตามกลไลตลาด
เผื่อทุกคนจะได้ทราบกันไว้บ้าง
อันที่จริง เหตุที่รัฐอุ้มราคาดีเซลน่ะ ก็เพื่อ ไม่ให้ราคาข้าวของแพงขึ้นนะ
แต่ถ้าลอยตัวดีเซล = ราคาข้าวของจะแพงทุกอย่าง อันเนื่องมาจากตค่าขนส่งที่มากขึ้น
เคยคิดไหม๊ ว่า ถ้าน้ำมันราคาเท่าเบนซิน คือประมาณ 2 เท่ากว่าๆ ของดีเซล
ราคาก๋วยเตี๋ยว 1 ชาม ก็จะขึ้นตามเป็น 45 x 2 = 90 บาท ต่อ ชาม
อันนี้ รับได้ไหม๊ล่ะ ลองคิดซะหน่อย
ผมเอง ไม่ได้ติที่อุ้มราคาดีเซล แต่ติที่พวกเอาดีเซลมาวิ่งเป็นรถบ้าน เพราะมันไม่ถูกจุดประสงค์
-
อีกเรื่องก็คือเรื่องแก๊สผมว่ามันไม่ค่อยโปรงใสเพราะ มีการผูกขาดCNGนี่แหละ ดูมีการพยายามจะหนุนCNGแต่ไปกดLPGมากๆ ทั้งๆที่LPGมีข้อดีกว่ามาก
ลองศึกษาข้อมูลได้ครับ เหตุผลที่เขาไม่อยากให้เอา LPG มาใช้ในรถ ในราคาถูกๆ เพราะจริงๆแล้ว LPG มีค่ามากกว่านั้นมหาศาลถ้านำไปแปรรูป เพิ่มมูลค่าครับ แต่ CNG ประเทศไทยไม่มีอุตสาหกรรมอะไรเลย ที่จะแปรรูปให้มันมีค่าขึ้นมา อย่างเช่นการทำ V-Power แบบปิโตรนาสของมาเล ส่งให้เชลล์มาขาย อะไรทำนองนั้นครับ
ความเห็นส่วนตัวผมว่า LPG มีข้อดีอย่างเดียวคือมันเติมเร็วกว่าอ่ะครับ - - เรื่องความปลอดภัยอื่นๆ ถ้าทำให้ได้มาตรฐานคงไม่มีปัญหาอะไรครับ
-
อยากจะเล่าประสบการณ์ตรงจาก LPG ให้ฟังครับผม
เมื่อประมาณเดือนที่แล้วผมขับรถไปที่จังหวัดสุรินทร์มา ผ่านไปเจออุบัติเหตุเข้า เป็นรถเก๋งติด LPG ชนกับสิบล้อครับ ชนไม่แรง คนขับสิบล้อไม่เป็นอะไรเลย
คนขับเก๋งบาดเจ็บ เล็กน้อย เพียงแต่ออกจากรถไม่ได้เพราะติดประตุที่ผิดรูป ผมก็เลยลงไปครับ พยายามจะไปช่วยพร้อมๆกับพลเมืองดีหลายๆคน
...สักพักได้กลิ่นแปลกๆครับ... ใช่แล้วครับ แก๊สรั่ว เท่านั้นละครับ ทุกคนวิ่งออกจากบริเวณนั้นทันทีครับ โดยที่คนขับรถยังติดอยู่ในรถนั่นเอง ไม่ถึง 2 นาทีต่อมาครับ ไฟก็ติด และเผาคนขับตายไปทั้งเป็น ต่อหน้าต่อตาผมนี่ละครับ เสียงร้องของเขายังติดหูเรยครับ มาพร้อมกับกลิ่นเนื้อย่าง....
...ตอนนี้ยังหลอนๆอยู่เลยครับ
ที่เล่าให้ฟังมิใช่จะบอกว่า LPG ไม่ดีนะครับ เพียงแต่อยากจะบอกว่า เหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้นได้ครับผม ถ้าผมเห็นน้ำมันรั่วเนี่ย ยังพอไหวครับ เพราะเรายังพอเห็นที่มาที่ไป แต่แก๊สรั่วเนี่ย มันกระจายมาในอากาศครับ ไม่รู้ว่าจะป้องกัน หรือไปปิดตรงไหนได้เลย น่ากลัวมาก
เหตึเกิดที่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ครับ จำชื่อแยกไม่ได้แล้ว
-
...สักพักได้กลิ่นแปลกๆครับ... ใช่แล้วครับ แก๊สรั่ว เท่านั้นละครับ ทุกคนวิ่งออกจากบริเวณนั้นทันทีครับ โดยที่คนขับรถยังติดอยู่ในรถนั่นเอง
ถ้าเป็นก๊าซ N ก็ตายยกกองล่ะครับ มันไม่มีกลิ่น
-
ขึ้นก็ขึ้นไปซะทีเลยสิครับ ขู่อยู่นั่นว่าจะขึ้นไม่ขึ้นสักที แล้วก็มากระแหน๊ะกระแหนว่าคนเติมแก๊ส เอาเปรียบคนอื่น ทำอย่างนี้เหมือนตุ๊ดเลยครับ
-
...สักพักได้กลิ่นแปลกๆครับ... ใช่แล้วครับ แก๊สรั่ว เท่านั้นละครับ ทุกคนวิ่งออกจากบริเวณนั้นทันทีครับ โดยที่คนขับรถยังติดอยู่ในรถนั่นเอง
ถ้าเป็นก๊าซ N ก็ตายยกกองล่ะครับ มันไม่มีกลิ่น
ใช่แล้วครับผม
ป.ล. LPG มันเป็นผลพลอยได้จากการกลั่นน้ำมันไม่ใช่เหรอ
ขายเท่านี้ก็กำไรมหาศาลแล้วนะ ผมว่า............................
-
ใช้ๆ ไปเถอะคับ
ส่วนตัวมองว่า ติด LPG ก็ดีนะ
และก็คิดว่า อีกนานละกว่าจะได้ปรับ
ซึ่งพอถึงเวลานั้นทุกคน็ต้องปรับตัวกันบ้างนะครับ
ตอนนี้ข่าวเพิ่งออกทุกคนก็เลย โหวกเหวก โวยวาย
แต่พอเวลาผ่านไป เราก็ลืมไปเองละคับ
ตอนนี้ผมเซ็งกับ เบนซินโซฮอ 95 มาก เกือบ 40 บาทละ
เฮ้อ...................................
สามัคคีคือพลัง
-
อย่าว่าใครเอาเปรียบใครเรื่องทางเลือกเรื่องเชื้อเพลิงเลยครับ ถ้าเป็นสิทธิ์ของทุกท่านและไม่ผิดกฎหมายด้วย
ไม่อย่างนั้น คนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ใช้รถ เค้าก็คงจะว่าคนที่ใช้รถเอาเปรียบพวกเค้าเหมือนกันครับ ถนนหนทางในเมืองไทยก็ภาษีคนไทยทั้งประเทศเหมือนกันครับ ^ ^
-
การใช้ดีเซลกับภาคขนส่งนั้นไม่ work เลย อย่างน้อยอยากเห็นรัฐส่งเสริมการขนส่งระบบรางคู่ หรือรถที่ใช้ขนส่งหันมาใช้ NGV กันให้มากๆเพราะราคามันถูกกว่าดีเซลมากๆ ผมก็เห็นๆรถบรรทุกหลายๆ บริษัทเขาใช้กันอยู่ รถกระบะบรรทุกก็มี TATA บุกเบิกให้เห็นแล้ว ถ้ารัฐส่งเสริมจริงจัง NGV ก็ไปได้ในภาคการขนส่งแน่ๆแล้ว work กว่ามาส่งเสริมรถยนต์นั่งติด NGV กว่าเยอะ