Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jee ที่ เมษายน 30, 2011, 02:56:58
-
เพิ่งได้รับรถมาครับ lancer ex 1.8 GLS ตัว MC จากที่เคยปรึกษามาก่อนหน้านี้
วันรับรถก็มีเหวี่ยงกับเซลล์เลยครับ เพราะสปอยเลอร์ และเสกิร์ตหน้าที่สัญญาไว้ (อยู่ในส่วนลด) ไม่ได้ติดตั้งมา เธอบอกว่าของขาดตลาด กำลังเร่งสั่งต้องรอมาติดอีกอาทิตย์นึง (ซึ่งจะได้ไหมก็ไม่รู้) คือเล่นมาหักคอเอาตอนวันรับรถ ไม่เจอกับตัวก็ไม่รู้นะครับ ว่ามันน่าหงุดหงิดแค่ไหน ส่วนฟิลม์ที่ติดรถ ก็ติดตรงบานข้างผิดเบอร์ ต้องรอให้ช่างมาติดใหม่อีก ของแถมจุกจิกบางอย่างที่บอกจะให้ ก็หายไปจากท้ายรถเอาดื้อๆ เฮ้อ แต่งกันวันแรก ยังไม่ทันจะเข้าเรือนหอ มิตซูฯ ก็เล่นผมซะแล้ว ศูนย์ไหนขอไม่บอกนะครับ เพราะว่าคงต้องให้โอกาสพิจารณากันมากกว่านี้ เพราะดูแล้วเบื้องต้นน่าจะเป็นความผิดพลาดส่วนบุคคลของเซลล์มากกว่า
รับรถแล้วก็เอาไปลองขับเลยครับ เติมโซฮอลล์ 91 ไปเต็มถัง (น้ำมันเดิมมีอยู่นิดเดียว ไม่รู้ว่าเป็นน้ำมันอะไรด้วย) โดนไป 1600 บาทครับ จากที่ลองขับ ขอยืนยันว่าเสียงภายในห้องโดยสารของตัว MC เงียบกว่าตัวก่อนหน้านี้จริงๆ ครับ (เพราะตอนไปเทสไดร์ฟได้ขับตัวเก่า) แต่เสียงปิดประตูก็ยังดูไม่หนักแน่นเท่าไหร่ แต่ว่าก็ดีขึ้นกว่าเดิมที่เสียงไม่แหลมแบบแปลกๆ วัสดุภายในที่ตกแต่งใหม่ชวนให้ความรู้สึกดีขึ้นมากจริงๆ กระจกข้างพับเก็บอัตโนมัติเมื่อล็อครถที่หลายคนรอคอยก็มากันในวันนี้แล้วนะครับ ส่วนตัวมองว่ามันช่วยยกระดับรถให้ดูดีขึ้นนะ สะดวกขึ้นแน่นอน ตัวกุญแจ kos วัสดุก็ใช้ได้เลยนะครับ ดูดีมีน้ำหนักกว่าที่ิคิดไว้เยอะ มาตรวัดสีใหม่ก็ช่วยให้การมองตอนกลางคืินชัดเจนขึ้น สีก็สวยกว่าด้วย แต่ชุดเครื่องเสียงจากที่ลองเปิดซีดีหลายๆ แผ่นฟัง อืมมม ผมคาดหวังว่าคุณภาพเสียงมันน่าจะดีกว่านี้สักหน่อย แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ครับ
สมรรถนะในการทรงตัวของรถ ผมลองไปสาดโค้งมาบ้างก็ไว้ใจได้เลยครับ แน่นหนึบ พวงมาลัยก็หนืดกำลังดี เพียงแต่สงสัยว่าอัตราเร่งค่อนข้างช้าไปนิดไหม หรือผมคิดไปเอง (เพราะก่อนหน้านี้ขับแต่แจ้ส เหยียบแล้วไปไวกว่า) คือเหยียบเจ้า ex แล้วมันออกตัวหน่วงๆ ไปหน่อย เหมือนว่าต้่องเหยียบลึกกว่าปกติ พยายามคิดว่าคงเป็นช่วงรันอิน และรถกำลังเรียนรู้นิสัยการขับของเรา หวังว่าต่อไปคงดีกว่านี้ ใครพอทราบก็๋ชี้แจงให้ความรู้ผมด้วยนะครับ ส่วนเรื่องน้ำมันก็ค่อนข้างซดตามที่หลายท่านเล่าขานกันมาจริงๆ ด้วย T T
สรุปแล้วค่อนข้างพอใจมากครับกับเจ้า ex ตัว mc มากครับ ก็คงขับหน้าตา่ประมาณนี้ไปเรื่อยๆ ครับ เพราะไม่ค่อยสนใจแนว EVO นัก (และไม่ใช่ขาซิ่งด้วย) ใครที่ยังลังเลอยู่ ตอนนี้มีรถตัว MC ให้ลองเทสแล้วนะครับ ไว้พ้นช่วงรันอินกิโลเมื่อไหร่ คงมีเรื่องให้เอามาเล่ากันอีก
ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ :D
-
สวยมากครับ
-
สวยครับ ;D
-
ยินดีด้วยครับ
เดี๋ยวจะตามด้วยครับ
ตอนนี้รอคนรับช่วงน้องนิวอยู่ ว่าใครจะรับไป หรือเอาไปเทิร์นดี แต่ยังเสียดายอยู่ (เสียดายตังค์)
ยังคิดไม่ตก รถยังใหม่อยู่ 555
-
ยินดีกับรถใหม่ครับ ;D
-
ยินดีด้วยครับ สีขาวสวยมาก :)
-
ยินดีกับรถใหม่ด้วยนะครับ
-
งามมากครับ
-
ตัว MC นี่น่าใช้ขึ้นเยอะเลยครับ
แต่ผมไม่ค่อยชอบลายล้อสักเท่าไหร่เลย
ยินดีกับรถใหม่นะครับ :)
-
ยินดีด้วยนะครับ :)
EX ตัว MC น่าใช้มากๆ ครับ ผมเองก็อยากได้ แต่เสียดายงบไม่ถึง เลยต้องไปมองหารุ่นอื่นแทน
-
ดีใจด้วยคนครับ
เป็นรถที่ผมอยากได้มากๆ แต่งบไม่ถึง
-
ยินดีกับรถใหม่ด้วยอีกคนครับ :D
EX สีขาว เห็นทีไรแล้วต้องมองทุกทีเลยครับ มันเด่นจริงๆ ;D
-
ตอนไป motor show ผมก็ลังเลมี น้อง 3 ,EX , Teana
EX นี้ไม่ต้องพูดเลยครับ เสียงเปิดปิดประตู ดัง " แปะ " อันนี้จริงๆครับ ความรู้สึก เห้ยไมประตูมันดูไม่แน่นหนาจังเลยวะ
ต่างกับน้อง 3 และ Teana โดนสิ้นเชิง รายนั้นเสียง " ตุบ " ดูแน่นหน้ามาก
เรื่องความเร็วอาจจะคิดไปเอง ตอนผมนั้ง Teana แล้วพี่ผมขับ 120 ในใจไมมันช้าจังวะ เหมือนเหยียบ Jazzz คันเก่าผมประมาณ 80-90 เอง คนในรถผมก็งง สรุปว่าเกิดจากการที่รถมันคันใหญ่ขึ้นนะครับ
-
ยินดีด้วยครับ ขอบคุณสำหรับมินิรีวิวด้วยครับ อย่าลืมมาเล่าให้ฟังกันอีกทีหลังรันอินนะคร้าบ ^^
-
ยินดีด้วยกับรถใหม่นะครับ รถคุณสวยดี
แต่เท่าที่ได้ยินมา 1.8 มันออกจะอึดนิดๆ หรือเปล่าครับ
เหมือนกับความเห็นด้านบนนะครับ รถใหญ่ขึ้น บุคลิกก็เปลี่ยน
-
ยินดีด้วยครับ สำหรับรถใหม่
ส่วนตัวผมชอบมันมาก ๆ ยิ่งตัว GT ผมว่ามัน Work สุด ๆ
ตอนไป Motor Show พาแม่และน้องสาวไปดู ไม่มีใครชอบเลย บอกว่ามันเหลี่ยมไป
ตอนนี้ยังเสียดายอยู่เลยครับ
-
รถสวยมากๆครับ
-
ยินดีกับรถใหม่ด้วยคนครับ สีขาวสวยมาก "ฉลามบก" ของจริง
-
ยินดีด้วยครับกับรถคันใหม่ แอบอิจฉาออพชั่นใหม่ของ EX ;D
-
;D ยินดีด้วยครับ รถสวยดี
สำหรับเรื่องรถอืด ก็คงเป็นความรู้สึกตามบุคคลิกของเครื่องและเกียร์แหละครับ เน้นการขับขี่ที่นุ่มนวล แต่มันไหลเรื่อยๆนะ
ไปลองหาดูในคลับเค้าสิครับ มีคนรับจูนECUอยู่ น่าจะทำให้เวลาขับสนุกขึ้นได้นะ ;D
-
สวยมากครับ อยากถอยสักคัน แต่ดูเหมือนผู้หญิงจะไม่ค่อยชอบ EX กันนะครับ แม่, แฟน และ พี่สาว ไม่มีใครชอบเลย
โครงการที่จะ Turn รถประจำบ้านเป็นคันนี้เลยจบไป
ผมว่าเรื่องของแถมนี่เป็นแทบทุกค่ายนะครับ ทางที่ดีขอเป็นส่วนลดเงินสดอย่างเดียวดีกว่า (หรืออาจจะเพิ่มประกันอีกสักรายการ) ที่เหลือจัดการเอง
-
พี่ืที่ทำงานก็สนใจอยู่ครับ แต่ก็ได้ยินมาว่าวันซดน้ำมันเหลือเกิน
พอจะมีข้อมูลอัตราการใช้น้ำมันจากผู้ใช้ในสภาวะใช้งานจริงบ้างมั๊ยครับ
รบกวนท่านที่ใช้อยู่ด้วยครับ
-
รถสวยครับ ออฟชั่นเพิ่มเยอะจนผมเกือบอิจฉา ^_^ มี EX เพิ่มอีกคัน
ส่วนเรื่องอืดๆ ความรู้สึกของผมก็เป็น (2.0 GT) เดิมขับยาริส แตะคันเร่งเป็นพุ่ง แต่ Ex จะหน่วงๆ แต่ถ้าจะให้พุ่งต้องกดให้ลึกไปเลย หรือเบิ้ลคันเร่งนิดหนึ่ง รอบเครื่องจะฟาดเลย แต่ก็ซดน้ำมันตามทันที ถ้าจะซิ่งก็ไม่เป็นรองใครหรอกครับ เคยโดนวีโก้จี้ผมก็มุดไปมุดมา มองความเร็วไป 180km/h ละ วีโก้หายไปแล้ว ตอนมุดนี้ มั่นใจสุดๆ
-
พี่ืที่ทำงานก็สนใจอยู่ครับ แต่ก็ได้ยินมาว่าวันซดน้ำมันเหลือเกิน
พอจะมีข้อมูลอัตราการใช้น้ำมันจากผู้ใช้ในสภาวะใช้งานจริงบ้างมั๊ยครับ
รบกวนท่านที่ใช้อยู่ด้วยครับ
ผมใช้มาจะแสนโล ละครับ
ถ้าในเมือง ที่รถติดๆ กินค่อนข้างเยอะครับ ประมาณ 7-8 km/L
แต่ส่วนใหญ่เลยผมใช้นอกเมือง เหยียบให้ตายยังไงๆ ก็ไม่เคยต่ำกว่า 10.5 km/L
แต่ถ้าขับแบบเรื่อยๆ ซัก 120 คงที่ ก็ได้ประมาณ 13-14 km/L ได้สบายๆครับ
โดยส่วนใหญ่ใหม่ๆ จะกินน้ำมันเยอะครับ
ใช้ไปซักพัก จับจังหวะได้ ก็จะดีขึ้นเอง
-
ยินดีด้วยครับ คิดในแง่ดี อย่างน้อยๆ ก็ได้ป้ายแดงแท้ๆมาให้ครับ
ไม่เหมือนกับหลายค่ายที่ไม่มีป้ายแดงให้ ให้ป้ายแดงปลอมบ้าง หรือไม่ให้อะไรมาเลยครับ
ส่วนเรื่องของแถมนี่ ถ้ายังล่าช้า ลองติดต่อผู้จัดการศูนย์หรือ Call center ดูครับ เพื่อให้มีการปรับปรุงครับ
เรื่องความรู้สึกอืดนี่จริงครับ
แต่ลองขับไปสักพักผมว่าไม่อืดครับ สังเกตตอนติดไฟแดงดูล่ะกันครับ
จอดคู่กัน เยียบไหลๆ นำหน้าคันอื่นตลอดเลยครับ ยังไม่ได้เหยีบเต็มที่เลยครับ
เป็นที่ความรู้สึกมากว่าครับ วัดตัวเลขออกมาก็เห็นแล้วครับ ผมไม่ชอบรถที่กระตุกๆไปเสียแล้วครับ น่ารำคาญครับ
-
EX1.8นี่ บางคนก็บอกว่าอืด บางคนก็บอกว่าเพราะECUยังใหม่ ยังไม่จำสไตล์ขับเลยอืด
ผมก็ใช้EX1.8นี้ เพียงแต่ไม่กล้าฟันธงว่าอืดหรือไม่ เพราะนอกจากตัวนี้เคยขับแค่รถของโรงเรียนสอนขับรถ ;D
ลักษณะการขับขี่ที่พอบอกได้คือ รถจะไม่พุ่งมากถ้ากดรอบไปไม่เกินสองพัน แต่จะค่อยๆเนิบๆไป แต่ถ้าค้างไว้ที่เดิมนักๆก็เกินร้อยเอาง่ายๆได้อยู่
แต่ถ้าอยากจะให้พุ่งก็กดลึกอีกนิดให้รอบกวาดไปสักเกือบๆสามพัน สักหนึ่งวิรถก็จะพุ่งออกไป แล้วถอนคันเร่งนิดหนึ่งให้รอบตกมาสองพันแรงดึงก็จะคงอยู่แต่ไม่มากเท่าเดิม
แรกๆจับอาการคันเร่งยากมากครับเพราะ กำลังส่งมันมาแปลกๆ เหยียบไปให้เร่ง แล้วเบรคประจำ
แต่เดี๋ยวนี้รู้ใจกันแล้ว มุดคล่องมาก เพราะฝึกมุดที่เพชรเกษมจากสาย2จนถึงสาย4 ประจำ เส้นนี้รถแยะมาก แต่ไหลได้เรื่อยๆครับ
ขับแบบสนุกๆ ก็เหนื่อยอยู่ครับคันนี้ แถมซดเอาการอีกต่างหาก
ขอให้มีความสุขกับรถใหม่นะครับ
-
อยากได้มากครับแต่เป็นตัว GT พาแฟนไปดูในงานกะจองเลย แต่ขากลับได้ใบจอง M3 ซะงั้นเพราะแฟนผมไม่ชอบ ซิกๆๆ
-
พี่ืที่ทำงานก็สนใจอยู่ครับ แต่ก็ได้ยินมาว่าวันซดน้ำมันเหลือเกิน
พอจะมีข้อมูลอัตราการใช้น้ำมันจากผู้ใช้ในสภาวะใช้งานจริงบ้างมั๊ยครับ
รบกวนท่านที่ใช้อยู่ด้วยครับ
ผมใช้มาจะแสนโล ละครับ
ถ้าในเมือง ที่รถติดๆ กินค่อนข้างเยอะครับ ประมาณ 7-8 km/L
แต่ส่วนใหญ่เลยผมใช้นอกเมือง เหยียบให้ตายยังไงๆ ก็ไม่เคยต่ำกว่า 10.5 km/L
แต่ถ้าขับแบบเรื่อยๆ ซัก 120 คงที่ ก็ได้ประมาณ 13-14 km/L ได้สบายๆครับ
โดยส่วนใหญ่ใหม่ๆ จะกินน้ำมันเยอะครับ
ใช้ไปซักพัก จับจังหวะได้ ก็จะดีขึ้นเอง
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ :)
-
และอะไหล่ว่ายังไงเหรอครับ