Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Iwata Kana Σ4 ที่ พฤษภาคม 01, 2011, 22:15:36
-
http://one2car.com/HONDA_LEGEND/I27100005 (http://one2car.com/HONDA_LEGEND/I27100005)
เชื่อว่าพี่จิมของเราคงอยากขับรุ่นนี้อยู่เหมือนกัน
(เท่าที่อ่านในเวปเก่าๆ ทั้งร้านคอมและรถบนเส้น)
รถคันนี้น่าใช้นะ แต่ที่ญี่ปุ่นแป๊กเพราะไม่มีกลื่นคลาสสิกติดมาในรถเลย
(จะว่าไปแล้ว ฮอนด้าทำรถอนุรักษ์นิยมไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่)
------------------------------------
http://one2car.com/HONDA_STREAM/D22110503 (http://one2car.com/HONDA_STREAM/D22110503)
ใครที่บ่นๆกันว่า Stream ไม่มาไทย กรุณาไปดูคันนี้ก่อนครับ
มันมาแล้ว (พร้อมราคาขนหน้าแข้งหาย)
--------------------
http://one2car.com/TOYOTA_WILL/B17110452 (http://one2car.com/TOYOTA_WILL/B17110452)
http://one2car.com/TOYOTA_WILL/H26100133 (http://one2car.com/TOYOTA_WILL/H26100133)
Will ตัวจริงแล้วตัว Cypha น่าใช้แต่ตัว VS นี่
นั่งภายในมีความสุขได้เฉพาะตอนหลับเท่านั้น (คอนโซลไม่สวยเลยยย)
จุดเด่นของ Cypha มาไทยก็อัมพาตอยู่ดี
-
Legend นี่ยังไงๆ ก็ไม่อลังการเท่า Crown แฮะ
เจ้า Cypha นี่ เท่ห์ดีแฮะ ยกเว้นช่องแอร์กับวิทยุกลมๆ
-
STREAM สวยมากกกกก อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก :o
-
Legend คันนี้เห็นนานแล้วครับ รู้สึกว่าไม่ค่อยสมกับ Honda เท่าไหร่เลย
ส่วน Stream ไมคันนี้ท้ายมันไม่สวยเลยอ่ะ
Will Chypa นี่ no comment
Will VS คันนี้ก็เห็นนานแล้วเหมือนกัน เสียดายมันน่าจะเกิดในยุคใหม่กว่านี้หน่อย
-
Stream ถ้าเอามาขาย มี แวว จะขายดี เพราะสวยม๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
-
นี่คือความหายนะ ของฮอนด้า ในการ ที่จะกระเสือกกระสน ทำรถใหญ่ เอาใจสาวก รู้ทั้งรู้ว่าคนบ้ารถส่วนใหญ่ไม่ชอบ ขับหน้ากัน?? แต่ ก็จับทาง (เกือบ)ถูก ที่จะคิดทำ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ไหนๆ ไม่เก่งด้านล้อหลังแล้ว เอาให้สุดกู่ (ได้แรงบันดาลใจจาก Audi??) สุดท้ายไปไม่รอด พวกที่เก่งแต่รถระดับ คอมแพคหรือรถสปอร์ดอย่าง Mazda Mitsubishi เขาถอดใจหมดแ้ล้ว
การที่ออกแบบภายใน ให้หรู แต่ไม่มีคลาสสิค สุดท้าย ก็หน้าลิเก กันไป ฮ่วย !!
ส่วนสตรีม นี่ จริงมันน่าจะขายได้นะ?? ถ้าตลาดบ้านเรา MPVไม่ซาซะก่อน เพราะถือว่า ดูดีเลยทีเดียว ว่าแต่ใ นรูปนี่ จปก ใช่ไหม? เห็น เบาะ มัน สีเหมือนโดนนั่งมาก่อน??
ส่วน Will Project นี่คือความหายนะ ของโตโยต้า (ใครบอกว่าโตโยต้าจะรุ่งไปเสียหมด ดูอีพวกนี่ซะก่อน)
ตั้ง ใจออกแบบรถ ทรง แหวก จิมิ๊ เป็นไงคะ คนญี่ปุ่น ถึงขนาดกด X X X ไม่ Unlike กันระนาว การออกแบบกระชากความรู้สึกสุด ก็รู้ทั้งรู้ว่า รถทรงเรียบง่าย ญี่ปุ่นชอบกันมาก
ส่งสัยริงโกะว่า Cypha นี่ ตอนหลัง เอาตัวถังที่ขายไม่ออก มาทำเป็นPasso รุ่นแรก ชิมิคะ??
ปล.เครื่อง เสียง การันตีว่า ใครซื้อ แล้วอยากฟัง กรีนเวฟ จากเครื่องเสียงเดิมๆ น่าจะไม่ค่อยได้เพราะแบนด์ความถี่มันสั้นมาาาาาก
-
คันเกียร์โตโยต้า Will คันสีเหลืองนี่แบบ สุดยอดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
-
นี่คือความหายนะ ของฮอนด้า ในการ ที่จะกระเสือกกระสน ทำรถใหญ่ เอาใจสาวก รู้ทั้งรู้ว่าคนบ้ารถส่วนใหญ่ไม่ชอบ ขับหน้ากัน?? แต่ ก็จับทาง (เกือบ)ถูก ที่จะคิดทำ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ไหนๆ ไม่เก่งด้านล้อหลังแล้ว เอาให้สุดกู่ (ได้แรงบันดาลใจจาก Audi??) สุดท้ายไปไม่รอด พวกที่เก่งแต่รถระดับ คอมแพคหรือรถสปอร์ดอย่าง Mazda Mitsubishi เขาถอดใจหมดแ้ล้ว
การที่ออกแบบภายใน ให้หรู แต่ไม่มีคลาสสิค สุดท้าย ก็หน้าลิเก กันไป ฮ่วย !!
ส่วนสตรีม นี่ จริงมันน่าจะขายได้นะ?? ถ้าตลาดบ้านเรา MPVไม่ซาซะก่อน เพราะถือว่า ดูดีเลยทีเดียว ว่าแต่ใ นรูปนี่ จปก ใช่ไหม? เห็น เบาะ มัน สีเหมือนโดนนั่งมาก่อน??
ส่วน Will Project นี่คือความหายนะ ของโตโยต้า (ใครบอกว่าโตโยต้าจะรุ่งไปเสียหมด ดูอีพวกนี่ซะก่อน)
ตั้ง ใจออกแบบรถ ทรง แหวก จิมิ๊ เป็นไงคะ คนญี่ปุ่น ถึงขนาดกด X X X ไม่ Unlike กันระนาว การออกแบบกระชากความรู้สึกสุด ก็รู้ทั้งรู้ว่า รถทรงเรียบง่าย ญี่ปุ่นชอบกันมาก
ส่งสัยริงโกะว่า Cypha นี่ ตอนหลัง เอาตัวถังที่ขายไม่ออก มาทำเป็นPasso รุ่นแรก ชิมิคะ??
ปล.เครื่อง เสียง การันตีว่า ใครซื้อ แล้วอยากฟัง กรีนเวฟ จากเครื่องเสียงเดิมๆ น่าจะไม่ค่อยได้เพราะแบนด์ความถี่มันสั้นมาาาาาก
ผมกลับมองต่างไปนิดนะ
WiLL Project เนี่ย ผมว่าถ้ามันออกมาก่อนช่วงเศรษฐกิจตกปี 97 มันน่าจะขายได้นะครับ เพราะยุคนั้นคนญี่ปุ่นซื้ออะไรได้บ้าหลุดโลกเยอะมาก ทั้งรถ Hardtop Sedan ที่หลังคาเตี้ยชิบ หรือแม้แต่ Nissan S-Cargo
แต่พอเศรษฐกิจตก คนญี่ปุ่นเลยมาบ้าพวกรถ Wagon สูงๆ จุคนได้เยอะๆ เน้นปริมาณแทน ของบ้าๆ บวมๆ อย่าง WiLL เลยเดี้ยง
-
นี่คือความหายนะ ของฮอนด้า ในการ ที่จะกระเสือกกระสน ทำรถใหญ่ เอาใจสาวก รู้ทั้งรู้ว่าคนบ้ารถส่วนใหญ่ไม่ชอบ ขับหน้ากัน?? แต่ ก็จับทาง (เกือบ)ถูก ที่จะคิดทำ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ไหนๆ ไม่เก่งด้านล้อหลังแล้ว เอาให้สุดกู่ (ได้แรงบันดาลใจจาก Audi??) สุดท้ายไปไม่รอด พวกที่เก่งแต่รถระดับ คอมแพคหรือรถสปอร์ดอย่าง Mazda Mitsubishi เขาถอดใจหมดแ้ล้ว
การที่ออกแบบภายใน ให้หรู แต่ไม่มีคลาสสิค สุดท้าย ก็หน้าลิเก กันไป ฮ่วย !!
ส่วนสตรีม นี่ จริงมันน่าจะขายได้นะ?? ถ้าตลาดบ้านเรา MPVไม่ซาซะก่อน เพราะถือว่า ดูดีเลยทีเดียว ว่าแต่ใ นรูปนี่ จปก ใช่ไหม? เห็น เบาะ มัน สีเหมือนโดนนั่งมาก่อน??
ส่วน Will Project นี่คือความหายนะ ของโตโยต้า (ใครบอกว่าโตโยต้าจะรุ่งไปเสียหมด ดูอีพวกนี่ซะก่อน)
ตั้ง ใจออกแบบรถ ทรง แหวก จิมิ๊ เป็นไงคะ คนญี่ปุ่น ถึงขนาดกด X X X ไม่ Unlike กันระนาว การออกแบบกระชากความรู้สึกสุด ก็รู้ทั้งรู้ว่า รถทรงเรียบง่าย ญี่ปุ่นชอบกันมาก
ส่งสัยริงโกะว่า Cypha นี่ ตอนหลัง เอาตัวถังที่ขายไม่ออก มาทำเป็นPasso รุ่นแรก ชิมิคะ??
ปล.เครื่อง เสียง การันตีว่า ใครซื้อ แล้วอยากฟัง กรีนเวฟ จากเครื่องเสียงเดิมๆ น่าจะไม่ค่อยได้เพราะแบนด์ความถี่มันสั้นมาาาาาก
ผมกลับมองต่างไปนิดนะ
WiLL Project เนี่ย ผมว่าถ้ามันออกมาก่อนช่วงเศรษฐกิจตกปี 97 มันน่าจะขายได้นะครับ เพราะยุคนั้นคนญี่ปุ่นซื้ออะไรได้บ้าหลุดโลกเยอะมาก ทั้งรถ Hardtop Sedan ที่หลังคาเตี้ยชิบ หรือแม้แต่ Nissan S-Cargo
แต่พอเศรษฐกิจตก คนญี่ปุ่นเลยมาบ้าพวกรถ Wagon สูงๆ จุคนได้เยอะๆ เน้นปริมาณแทน ของบ้าๆ บวมๆ อย่าง WiLL เลยเดี้ยง
ถ้าในโปรเจค Will ริงโกะว่า VS อาจจะรอดค่ะ แต่ cypha กับ Vi นี่สิ ริงโกะว่า ไม่ถูกจริต คนที่นั่นเท่าไร??
เหมือนซีวิค ตัวปัจจุบันที่ยอดขายถอย เพราะ ขนาดแล้ว ปัจจัยส่วนนึงมาจากรูปทรงด้วย ไม่อย่างนั้น โคโรลล่าจะขายได้หรือคะ??
ริงโกะเชื่อว่า คนญี่ปุ่น ติดกับคำนนี้มากกว่า เรียบง่ายสุด กับสปอร์ดสุด มากกว่า ล้ำแหวกแนวสุด
เอสคาร์โก้ จริงๆ แทบจะอยู่ในโครงการแนวทางคล้ายๆกับ Will แต่ รถ มันปัจเจค การใช้งานที่ ตอบโจทย์มากกว่า เพราะ คนบางกลุ่ม ใช้ตัวนี้ เพื่อการขนของ แต่will เน้นการขนคนมากกว่า (เอสคาร์โก้ จดทะเบียนรถเพื่อการพาณิชย์ เบาะแถวยาว ด้านหน้าอย่างเดียว แต่ด้านหลังเหมาะสำหรับที่จะไปประยุกต์ทำสื่อ หรือ Mobile seller)
ว่าแล้วจะให้ดู Viเลยดีกว่า รูปแทรงนี่ ริงโกะ ว่า เหมือน สมัย เรอโนต์ ที่ ออกแบบ ทรงกระโปงสุ่มมากมายค่ะ แต่ญี่ปุ่นออกแบบไม่สุด
(http://www.carfolio.com/images/dbimages/zgas/models/id/6977/will_vi_2.jpg)
รู้สึกว่า มีวิ่งแถวโคราชด้วยนะนั่น เบาะหลังเห็นแล้วเครียดแทน
-
WiLL Vi มันเลียนแบบ Citroen Ami เลยง่ะ
ที่ผมว่า WiLL มันน่าจะไปได้ถ้าออกมาก่อนช่วงเศรษฐกิจตก เพราะผมว่ามันไม่ต่างกับเจ้า Figaro, S-Cargo, Pao เลย อย่างน้อยในมุมของการตลาด แต่สิ่งที่ต่างกันก็คือช่วงเวลา และเศรษฐกิจ คือในความรู้สึกผม รสนิยมเรื่องรถยนต์ของคนญี่ปุ่น ก่อนและหลังปี 97 ต่างกันชัดเจน ตัวอย่างเช่น ก่อนปี 97 รถ sedan/hardtop/coupe จะเป็นที่นิยมมาก แต่หลังจากปี 97 รถ wagon สูงๆ จุคนได้มากๆ กลับเป็นที่นิยมแทน
เอ แต่ WiLL VS คนก็เล่นอยู่ไม่ใช่หรือ แต่รถพวกนี้ก็ไม่ได้เน้นจำนวนเยอะๆ อยู่แล้ว เหมือนจะเป็นรุ่นพิเศษ
"เวลาเปลี่ยน ใจคนเปลี่ยน"
ref: เพลงของอัสนี-วสันต์ สักเพลง จำชื่อไม่ได้ครับ
-
WiLL Vi มันเลียนแบบ Citroen Ami เลยง่ะ
ที่ผมว่า WiLL มันน่าจะไปได้ถ้าออกมาก่อนช่วงเศรษฐกิจตก เพราะผมว่ามันไม่ต่างกับเจ้า Figaro, S-Cargo, Pao เลย อย่างน้อยในมุมของการตลาด แต่สิ่งที่ต่างกันก็คือช่วงเวลา และเศรษฐกิจ คือในความรู้สึกผม รสนิยมเรื่องรถยนต์ของคนญี่ปุ่น ก่อนและหลังปี 97 ต่างกันชัดเจน ตัวอย่างเช่น ก่อนปี 97 รถ sedan/hardtop/coupe จะเป็นที่นิยมมาก แต่หลังจากปี 97 รถ wagon สูงๆ จุคนได้มากๆ กลับเป็นที่นิยมแทน
เอ แต่ WiLL VS คนก็เล่นอยู่ไม่ใช่หรือ แต่รถพวกนี้ก็ไม่ได้เน้นจำนวนเยอะๆ อยู่แล้ว เหมือนจะเป็นรุ่นพิเศษ
"เวลาเปลี่ยน ใจคนเปลี่ยน"
ref: เพลงของอัสนี-วสันต์ สักเพลง จำชื่อไม่ได้ครับ
เพลง ก็เคยสัญญา ค่ะ
-
ขอบคุณครับ
ผมชอบสับสนระหว่างเพลงนี้กับยินยอม
เป็นแบบนี้มา 20 ปีแล้ว ไม่หายแฮะ
-
ขอบคุณครับ
ผมชอบสับสนระหว่างเพลงนี้กับยินยอม
เป็นแบบนี้มา 20 ปีแล้ว ไม่หายแฮะ
ว้าย เพลงดักแก่อีกแล้ว จะบอกว่าริงโกะเกิดไม่ทันค่ะ พอดีไปค้นชื่อตามเนื้อร้องเฉยๆ
/me ทา Anti Aging.
-
เฮ้ย!!
ผมก็ยังไม่แก่นะ ผมฟังบูมเมอแรงของคุณธงไชย ตอน 5 ขวบนะ!!!
-
Legend ตัวนี้ก็เก่าแล้วครับ
ตัวใหม่สวยกว่าเยอะเลย
ขายไม่ค่อยออกเพราะราคาแรงครับ ฝรั่งที่รีวิวเค้าว่า option = S class แต่ขับไม่ค่อยดีเท่าไหร่
-
ปล.เครื่อง เสียง การันตีว่า ใครซื้อ แล้วอยากฟัง กรีนเวฟ จากเครื่องเสียงเดิมๆ น่าจะไม่ค่อยได้เพราะแบนด์ความถี่มันสั้นมาาาาาก
ไม่ต้องถึงขั้น Green Wave หรอก แค่ EFM กับ Virgin ไม่รู้จะฟังได้หรือเปล่าเนี่ย
-
legend รุ่นนั้นก็เก่าแล้วครับผม
รุ่นใหม่ สวยมากๆ ครับ อยากได้ อยู่เลย 55
will นี้ nocomment ครับ 55
-
และแล้วมันก็กลายเป็นตำนานสมชื่อ
-
Legend KB1 เคยขับสั้นๆ วนไปวนมาในเขตฟรีโซน จับความรู้สึกไม่ได้มาก กดเป๊บเดียวก็หมดถนนแล้ว ลองเลี้ยวแรงๆดูหลายรอบดูจะมั่นใจกว่ารถขับหน้าที่ขายในบ้านเราแบบชัดเจน รถดูหนักๆไงชอบกล
-
Legend สวยมาก ทั้งตัวใหม่และตัวเก่า
แต่มันให้ความรู้สึกว่ามันเป็นแอคคอร์ดมากกว่าอ่ะ มันไม่ดูหรูเท่าคราวน์
-
เห็นสตรีมตัวปัจจุบันใน ฮ่องกง ผมว่าสวยมากน่ะครับ ชอบมาก ตลาด mini mpv ในบ้านเราไม่น่าด่วนเสื่อมความนิยมไปเลยครับ
-
Stream ตัวใหม่นี้สวยจริงๆ โดยเฉพาะไฟหน้าครับ
-
legend มือสอง ปี 2006 วิ่งมา 63,000 ราคา 3.59 ล้าน
แล้วมือ 1 มันราคาเท่าไหร่กันครับเนี่ยะ ???