Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nuttie ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 09:38:16
-
ระหว่าง CR-V 2.4 กับ Fortuner 3.0 เครื่องดีเซล อัตราเร่งต่างกันเยอะไหมครับ
- ในย่านความเร็วต่ำ 0-100 ใครได้เปรียบกว่ากัน และต่างกันขนาดไหน
- ในย่านความเร็วสูง 101-160 ใครได้เปรียบกว่ากัน และต่างกันขนาดไหน
- ขับในเมือง รถติด การออกตัวระหว่างสองคันนี้ คันไหนออกตัวได้ไวกว่า
อยากทราบประกอบการตัดสินใจจริงๆครับ ไม่ได้ถามเฉยๆ :) ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ :D
-
0-100 : CR-V 2.4 4WD ประมาณ 11.67 วิ
Fortuner 4WD ประมาณ 13.28 วิ
Fortuner 2WD ประมาณ 12.71 วิ
อ้างอิงจากของพี่จิมมี่ครับ
-
ิอัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่ง
ลากรอบยาวๆ และต่อเนื่อง CRV นำครับ
แต่ถ้าเร่งๆ ยกๆ กดๆ
ฟอร์จูนจะมีกำลังมากกว่า
กรณีกดแค่ครึ่งคันเร่ง
เราจะรู้สึกเหมือนกับ CRVไม่มีแรง
แต่กดเต็มๆ เหยียบเต็มๆ แรงแน่นอน
ในขณะที่ฟอร์จูน กดแค่ครึ่งคันเร่ง แรงก็มาแล้ว
ทำให้รู้สึกว่ามันแรง
ทั้งที่จริงๆ ถ้าคันอื่นกดเต็มๆ เทียบกัน ฟอร์จูนจะช้ากว่า
แต่ฟอร์จูนมันแรงบิดเยอะ ทันใจกว่า ทำให้รู้สึกขับสนุก
-
ขอตอบข้อสุดท้ายแล้วกันครับ
ผมว่าฟอร์จูนเนอร์น่าจะออกตัวดีกว่าเพราะเครื่องดีเซลเทอร์โบแรงบิดน่าจะมาในรอบที่ต่ำกว่าตามสไตร์ครับ
-
- ในย่านความเร็วต่ำ 0-100 ใครได้เปรียบกว่ากัน และต่างกันขนาดไหน
ถ้า 0-100 CRV 2.0 ที่ขึ้นชื่อว่าอืดบรรลัยยังนำเลยครับ(ไม่อยากจะเชื่อ)
- ในย่านความเร็วสูง 101-160 ใครได้เปรียบกว่ากัน และต่างกันขนาดไหน
ถ้า 101 - 140 Fortuner จะไปถึงก่อน แต่ถ้า 101-160 CRV ถึงก่อน เพราะถ้ารอบถึง CRV มันถึงจะพุ่งครับ
- ขับในเมือง รถติด การออกตัวระหว่างสองคันนี้ คันไหนออกตัวได้ไวกว่า
Fortuner จะไปก่อน แต่พอช่วง Fortuner เกียร์ 1 เริ่มหมดแรงเตรียมจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 เมื่อนั้นก็จะถูก CRV แซงครับ
ที่เหลือก็เหมือนคุณ Yenchar บอกเลยครับ
Fortuner แรงมารอที่เท้าแล้ว แต่ใช้ได้ชั่วคราว ลากนานไม่สนุก + เสียงเครื่องลากมากๆไม่ค่อยน่าเหยียบต่อแล้ว
CRV ถ้าลากยาวๆ พุ่ง สนุก เสียงเครื่องก็ดึงดูดให้กดคันเร่งสุดจริงๆ แต่ถ้ารอบไม่ถึงจะไม่สนุก อาจถึงขั้นหงุดหงิดได้
ยิ่งถ้าเป็นรุ่น 2.0 แล้วช่วงรอบไม่ถึงเปรียบเทียบ เรทๆ หน่อยก็ Viaga หมดโรงงานก็ยังเหี่ยวเหมือนเดิม(คล้ายๆประโยคของพี่ Jimmy แฮะ)
-
2 คันนี้บุคลิกต่างกันแน่นอน ดีเซล กับ เบนซิน
ถ้าขับในเมือง Fortuner 3.0 จะขับสนุกกว่าเพราะแรงบิดมารอบต่ำๆ กดนิดก็ไป
ขับนอกเมือง Fortuner 3.0 ก็เร่งสนุกกว่า CRV 2.4 ตามความคิดเห็นผมนะ
CRV 2.4 อยากให้แรงต้องเหยียบหน่อย ให้วีเทคทำงาน
-
สำหรับผมที่มีทั้ง2รุ่น fortuner 3.0 กับ CR-V 2.4 4WD
เห็นด้วยกับ คห.บนๆครับ for กดนิดๆแล้วรถจะพุ่งๆแบบรู้สึกได้ ดึงตามเท้าดีครับ ส่วน crv กดหน่อยๆผมว่ามันจะมีแค่รอบที่สูงขึ้นแต่ความเร็วไม่ค่อยเท่าไร
แต่กรณีกดกระทืบมิดทั้งคู่ CR-V จะขึ้นเร็วกว่าครับแล้วจะขึ้นไปเรื่อยๆตามสไตล์เครื่องเบนซินครับ ยิ่งรอบปลายยิ่งหวาน ส่วนForผมกลับรู้สึกว่าพลังมันมาให้ตู้มเดียวแล้วยิ่งรอบสูงก็จะค่อยๆจางหางไปเรื่อยๆครับ