Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: P.JEW ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 16:30:55

หัวข้อ: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: P.JEW ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 16:30:55
ผมไม่คาดคิดหรอก ว่าจะได้มาตั้งกระทู้ ทดสอบ ABS เช่นนี้ ..
ถ้าไม่มี เจ้า แท๊กซี่  เหลือง เขียว ปาดผมตอนอยู่ในซอย

เหตุการ์ณ มีอยู่ว่า ผมได้ขับรถไปในซอยเล็ก ๆ แถวย่าน รามอินทรา
แล้วก็เห็น แท๊กซี่ จอดส่งผู้โดยสาร แล้วทันทีที่ผม เข้าไปใกล้ ตอนนั้น
เค้าก็หักพวงมาลัยและขึ้น คันเร่ง แรง ๆ แบบ ไม่ให้ผมไปก่อน
ตอนนั้นใกล้ถึงบ้านเต็มที ผมเลย ปลดเข็มขัดนิรภัย หลังจากนั้น
ผมบีบแตร ดังลั่นไปทั้งซอย พร้อมเหยียบเบรก มิดเท้า และมีเสียงยาง เอี๊ยดดดดดดดด ด !!
ตาม  แท๊กซี่ มันรีบขึ้นคันเร่ง หนีไปทันที

ฝากให้ เพื่อน ๆ พี่ ๆ Headlight mag ทุกคนระวัง แท๊กซี่ด้วยนะครับ ขับน่าเกลียดกันมาก ผมคิดในแง่ดีว่า
ไฟเลี้ยว หลัง เค้าอาจจะ ขาดก็ได้

ผมไม่ได้ถ่ายรูปมา แต่ลูกผมหัวฟาดคอนโซล ดีที่ยังไม่หัวแตก  ;D


และเจ้า Tuscon ของผมก็ไม่เป็นไร แต่ได้ทดสอบ เบรกด้วยความเร็ว 20 กม. อย่างนี้หยุดได้ทันทีก็สบายใจครับ    


ระวังแท๊กซี่
จิว HeadlightMag
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: 007 ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 17:23:27
ไม่เป็นอะไรมากก็ดีแล้วครับขอให้น้องหายไวๆ ขับรถออกไปข้างนอก 50/50 ครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: wiszard ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 17:40:38
ดีแล้ว ที่ไม่กลายเป็นเหมือนกระทู้ Proton สีเหลือง ...เอิ๊กกกก!

ว่าแต่ ABS ไม่ทำงานหรือยังไงครับ รู้สึกถึงการจับ-เบรค จับ-เบรค ของมันหรือเปล่าครับ
แต่ผมว่าขับแค่ 20 ไม่น่าจะทำงานนะครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: deaw2011 ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 19:35:34
ดีแล้วครับที่ไม่เป็นอะไร
ขับรถต้องระวังครับผม
ควรรัดเข็มขัดตลอดเวลาครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 19:44:55
ตอนเด็กๆผมเคยยืนแล้วหันหลังกอดเบาะ จากนั้นพ่อก็เบรคหลบอะไรสักอย่าง (หันหลังอยู่) หัวทิ่มไปนอนอยู่บนที่วางเท้า พ่อคว้าเข็มขัดไว้ได้ก่อนหัวถึงพื้น


จำได้ติดตาเลย  ;D
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 20:08:55
ผมไม่เคยใช้ในสถานการณ์จริง
แต่เคยลองกับรถที่บ้านมาหมดแล้วทุกคันครับ :D

ก็รู้สึกแปลกๆ ดี แป้นเบรกมันตีเท้าขึ้นมา ต้องออกแรงเหยียบต้านไว้
แล้วรถแต่ละคันตีรุนแรงไม่เท่ากัน
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: jones ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 20:27:07
ต้องระวังจิงๆครับพวกนี้ ขับได้กวนตีนมากก ;D
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 20:33:23
คนไม่เป็นไรดีแล้วครับ แท็กซี่แบบนั้นก็ปล่อยไปตามยถากรรมของเขาเถอะ

แต่ก็ทำให้ได้ข้อคิดดอีกอย่างว่า เข็มขัดนิรภัยต้องคาดทุกครั้ง ทุกเวลาที่ขับรถจริงๆ
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: P.JEW ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 20:42:01
ดีแล้ว ที่ไม่กลายเป็นเหมือนกระทู้ Proton สีเหลือง ...เอิ๊กกกก!

ว่าแต่ ABS ไม่ทำงานหรือยังไงครับ รู้สึกถึงการจับ-เบรค จับ-เบรค ของมันหรือเปล่าครับ
แต่ผมว่าขับแค่ 20 ไม่น่าจะทำงานนะครับ



ผมไม่รุ้ครับ ขอแค่ผมกับลูก ปลอดภัย  ;D
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 20:54:10
ถ้ามันทำงานไม่ควรมีเสียงเอี๊ยดรึเปล่าครับ (ผมเดาว่าเสียงเอี๊ยดคือล้อล็อคแล้ว การหมุนไม่ตรงกับการเคลื่อจากพื้นแล้ว)

แล้วเรื่องเข็มขัดนิรภัย ใกล้ถึงบ้านแต่ก็ยังไม่ใช่จอดในบ้านนะครับ คาดเถอะ เห็นพี่มีลูกแล้ว รักทั้งตัวเองทั้งลูกซะนะครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: P.JEW ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 20:58:12
ถ้ามันทำงานไม่ควรมีเสียงเอี๊ยดรึเปล่าครับ (ผมเดาว่าเสียงเอี๊ยดคือล้อล็อคแล้ว การหมุนไม่ตรงกับการเคลื่อจากพื้นแล้ว)

แล้วเรื่องเข็มขัดนิรภัย ใกล้ถึงบ้านแต่ก็ยังไม่ใช่จอดในบ้านนะครับ คาดเถอะ เห็นพี่มีลูกแล้ว รักทั้งตัวเองทั้งลูกซะนะครับ

ครับ  ;D พี่รักษาดินแดน ( ใกล้ถึงหมู่บ้าน มาก ๆ อยู่ร้านอาหารข้าง ๆ เอง  ;D )
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 21:19:04
ถ้ามันทำงานไม่ควรมีเสียงเอี๊ยดรึเปล่าครับ (ผมเดาว่าเสียงเอี๊ยดคือล้อล็อคแล้ว การหมุนไม่ตรงกับการเคลื่อจากพื้นแล้ว)

แล้วเรื่องเข็มขัดนิรภัย ใกล้ถึงบ้านแต่ก็ยังไม่ใช่จอดในบ้านนะครับ คาดเถอะ เห็นพี่มีลูกแล้ว รักทั้งตัวเองทั้งลูกซะนะครับ

ครับ  ;D พี่รักษาดินแดน ( ใกล้ถึงหมู่บ้าน มาก ๆ อยู่ร้านอาหารข้าง ๆ เอง  ;D )
ผมคงเป็นน้องไม่ก็หลานเลยน่ะครับ ยังไม่จบป.ตรียังไม่มีภรรยาหรือลูกเลยครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: Lertvarit ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 22:42:18
ดีแล้วครับที่ปลอดภัย

ของผม วันก่อนเจอfortuner จะเลี้ยวออกจากซอยทำยึกๆยักๆ พอผมเข้าไปใกล้ มันก็โผล่หัวออกมาครึ่งเลน !

บีบแตรสั่น พร้อมเบรคจนดังเอี๊ยด + ABS ทำงาน พอเบรคหยุดแล้ว สิ่งที่ทำอย่างแรกคือมองกระจกมองหลัง กลัวโดนชนตูด

มองไปใน fortuner คันนั้น เป็นสตรีท่านหนึ่งกำลัง"คุยโทรศัพท์"อยู่ !
 >:(
 
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 23:11:27
ดีแล้วครับที่ปลอดภัย

ของผม วันก่อนเจอfortuner จะเลี้ยวออกจากซอยทำยึกๆยักๆ พอผมเข้าไปใกล้ มันก็โผล่หัวออกมาครึ่งเลน !

บีบแตรสั่น พร้อมเบรคจนดังเอี๊ยด + ABS ทำงาน พอเบรคหยุดแล้ว สิ่งที่ทำอย่างแรกคือมองกระจกมองหลัง กลัวโดนชนตูด

มองไปใน fortuner คันนั้น เป็นสตรีท่านหนึ่งกำลัง"คุยโทรศัพท์"อยู่ !
 >:(
 

ต้องเรียกสตรีที่อสุภาพอย่างยิ่งครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: surasakcho ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 23:15:32
ดีแล้ว ที่ไม่กลายเป็นเหมือนกระทู้ Proton สีเหลือง ...เอิ๊กกกก!

ว่าแต่ ABS ไม่ทำงานหรือยังไงครับ รู้สึกถึงการจับ-เบรค จับ-เบรค ของมันหรือเปล่าครับ
แต่ผมว่าขับแค่ 20 ไม่น่าจะทำงานนะครับ



ผมไม่รุ้ครับ ขอแค่ผมกับลูก ปลอดภัย  ;D

ขออนุญาตให้ข้อมููลเพิ่มเติมท่านเจ้าของกระทู้นะครับ เพื่อความปลอดภัยอย่างที่ท่านต้องการ ซึ่ง ไม่รู้ ไม่ได้ ครับ ในการใช้งานรถที่มี ABS

จุดประสงค์ของระบบ ABS มีไว้เพื่อป้องกันล้อล๊อค เนื่องจากการเหยียบเบรคแบบกระทันหันของผู้ขับรถ
ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถควบคุมทิศทางรถได้ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ไม่ได้ มีไว้เพื่อให้เบรคได้ระยะสั้นลง
ในทางกลับกันระยะทางที่ใช้ในการเบรคจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยด้วย
การทำงานของระบบจะเป็นอย่างที่ท่านข้างบนกล่าวไว้ครับ จับ-เบรคๆ สลับกันเร็วๆ ผู้ขับรถจะรู้สึกว่าเท้าที่เหยียบเบรค
จะมีการสะท้านสู้เท้าอย่างมาก

วิธีใช้งานเบรคสำหรับรถที่มีระบบ ABS ในสถานการณ์ฉุกเฉินที่ต้องเบรคกระทันหัน ผู้ขับรถจะต้องเหยียบเบรค
ให้ต่อเนื่องตลอดเวลาแม้แป้นเบรคจะมีอาการสู้เท้า พร้อมกับตั้งสติ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะบังคับพวงมาลัย หักไปตาม
ทิศทางที่ต้องการได้ถ้าจำเป็น เหลือบดูกระจกมองหลัง ซ้าย ขวา สักนิดถ้ายังตั้งสติทัน เพื่อประกอบการตัดสินใจด้วย เพราะ
อาจจะมีรถที่กำลังตามหลังมาด้วยความเร็วทั้งจากในเลนเดียวกัน หรือคนละเลน ในกรณีช่องจราจรสี่เลนหรือมากกว่า

ABS จะเป็นประโยชน์อย่างมาก เช่นในกรณีพื้นถนนเปียก แล้วผู้ขับรถต้องเบรคกระทันหัน เช่นรถคันหน้าหยุดกระทันหัน หรือ
มีของหล่นลงมา ถ้ารถที่ไม่มีระบบ ABS การเหยียบเบรคกระทันหันจะทำให้ล้อล๊อค และรถอาจหมุน บังคับทิศทางไม่ได้จนเกินอุบัติเหตุ
รถที่มีระบบ ABS และผู้ขับใช้อย่างถูกวิธี จะสามารถเบรคพร้อมๆ กับบังคับทิศทางรถเพื่อหลบอุปสรรคกระทันหันเหล่านั้นได้ครับ

ขออภัยถ้าหากทราบอยู่แล้วครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: phankung ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 23:33:20
TAXI กรุงเทพ ขับรถแย่มากครับ นึกจะเปลื่ยนเลนก็เปลื่ยน นึกจะออกก็ออก

ปล.ไม่ทุกคันนะครับ บางคัน ^^
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: Ohmmypp ที่ พฤษภาคม 03, 2011, 23:43:30
ดีแล้วครับที่ไม่เป็นไร  คล้ายๆ ผมชอบทำเลย  ถ้าขับใกล้ๆ จะไม่รัดเข็มขัด (รู้ทั้งรู้นะว่าไม่ดี)

เห็นพูดเรื่องเอบีเอสกันด้วย  สำหรับผมที่บ้านมีทั้งรถที่มีและไม่มี นิสัยการเบรกต่างกันก็ตรงที่..

คันที่มี เหยียบเบรกมันไปเลย ไม่ต้องกลัวล็อค  เหยียบแบบจัดเต็มที่ ควบคุมทิศทางให้มั่นเป็นพอ แก้ตามอาการที่เกิด

คันที่ไม่มี ห้ามกระทืบ แต่เปลี่ยนเป็นค่อยๆเหยียบแบบเร็วๆ (งงมั้ยครับ ฮ่าๆ) ถ้าทำท่าจะล้อล็อคให้ถอนเท้าขึ้นนิดๆ ให้ล้อไม่ล็อคแล้้วค่อยๆเพิ่มน้ำหนักเท้าลงไปอีก หักหลบได้ตามสมควร  ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าล้อล็อคแล้วจะหักหลบ ให้ตั้งพวงมาลัยตรงก่อนปล่อยเบรคแล้วค่อยหัก  ไม่งั้นอาจจะตกใจได้ เพราะล้อมันเลี้ยวอยู่ตอนล้อล็อค พอปล่อยเบรคปุ๊บ รถจะเลี้ยวแบบกะทันหัน อาจเสียการควบคุมอีก
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ พฤษภาคม 04, 2011, 07:57:11
ดีแล้ว ที่ไม่กลายเป็นเหมือนกระทู้ Proton สีเหลือง ...เอิ๊กกกก!

ว่าแต่ ABS ไม่ทำงานหรือยังไงครับ รู้สึกถึงการจับ-เบรค จับ-เบรค ของมันหรือเปล่าครับ
แต่ผมว่าขับแค่ 20 ไม่น่าจะทำงานนะครับ



ผมไม่รุ้ครับ ขอแค่ผมกับลูก ปลอดภัย  ;D

ขออนุญาตให้ข้อมููลเพิ่มเติมท่านเจ้าของกระทู้นะครับ เพื่อความปลอดภัยอย่างที่ท่านต้องการ ซึ่ง ไม่รู้ ไม่ได้ ครับ ในการใช้งานรถที่มี ABS

จุดประสงค์ของระบบ ABS มีไว้เพื่อป้องกันล้อล๊อค เนื่องจากการเหยียบเบรคแบบกระทันหันของผู้ขับรถ
ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถควบคุมทิศทางรถได้ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ไม่ได้ มีไว้เพื่อให้เบรคได้ระยะสั้นลง
ในทางกลับกันระยะทางที่ใช้ในการเบรคจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยด้วย
การทำงานของระบบจะเป็นอย่างที่ท่านข้างบนกล่าวไว้ครับ จับ-เบรคๆ สลับกันเร็วๆ ผู้ขับรถจะรู้สึกว่าเท้าที่เหยียบเบรค
จะมีการสะท้านสู้เท้าอย่างมาก

วิธีใช้งานเบรคสำหรับรถที่มีระบบ ABS ในสถานการณ์ฉุกเฉินที่ต้องเบรคกระทันหัน ผู้ขับรถจะต้องเหยียบเบรค
ให้ต่อเนื่องตลอดเวลาแม้แป้นเบรคจะมีอาการสู้เท้า พร้อมกับตั้งสติ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะบังคับพวงมาลัย หักไปตาม
ทิศทางที่ต้องการได้ถ้าจำเป็น เหลือบดูกระจกมองหลัง ซ้าย ขวา สักนิดถ้ายังตั้งสติทัน เพื่อประกอบการตัดสินใจด้วย เพราะ
อาจจะมีรถที่กำลังตามหลังมาด้วยความเร็วทั้งจากในเลนเดียวกัน หรือคนละเลน ในกรณีช่องจราจรสี่เลนหรือมากกว่า

ABS จะเป็นประโยชน์อย่างมาก เช่นในกรณีพื้นถนนเปียก แล้วผู้ขับรถต้องเบรคกระทันหัน เช่นรถคันหน้าหยุดกระทันหัน หรือ
มีของหล่นลงมา ถ้ารถที่ไม่มีระบบ ABS การเหยียบเบรคกระทันหันจะทำให้ล้อล๊อค และรถอาจหมุน บังคับทิศทางไม่ได้จนเกินอุบัติเหตุ
รถที่มีระบบ ABS และผู้ขับใช้อย่างถูกวิธี จะสามารถเบรคพร้อมๆ กับบังคับทิศทางรถเพื่อหลบอุปสรรคกระทันหันเหล่านั้นได้ครับ

ขออภัยถ้าหากทราบอยู่แล้วครับ

ถูกต้องเลยครับ ตอนแรกที่อ่านผมก็กะจะอธิบายให้ทราบกันเช่นนี้เหมือนกัน
จริงจริงต้องบอกว่า ได้ยินเสียงเบรกดังเอี๊ยดยาวยาวนั้น แปลว่าจริงจริงแล้ว ABS ไม่ได้ทำงานด้วยซ้ำไป
ซึ่งอาจจะเกิดจากความเร็วต่ำเกินไปที่ระบบจะทำงาน หรือว่ายังไม่ได้เกิดการลื่นไถลจริง
เพียงแต่สภาพเนื้อยาง เป็นประเภทชอบส่งเสียงโวยวายกรีดร้องอยู่แล้ว ใครใช้ Michelin จะทราบดี
ว่ายางยี่ห้อนี้ พอใช้ไปได้สักระยะ ออกตัวกดคันเร่งลึกหน่อย หรือ เหยียบเบรกลึกกว่าปกตินิด
ก็มักจะส่งเสียงเอี๊ยดอ๊าดออกมา ทั้งทั้งที่ล้อยังไม่ได้ลื่นไถลเลย มีการ Slip เพียงนิดนิดเท่านั้น

ถ้า ABS ทำงาน สิ่งที่คุณจะรู้สึกได้จากแป้นเบรก คือการที่มันสู้เท้าเป็นจังหวะถี่ถี่
และมีเสียง ตึ้ก ตึ้ก ตึ้ก จากการทำงานดังขึ้นมา รถแต่ละยิี่ห้อเสียงก็แตกต่างกันไป ทุ้มบ้างแหลมบ้าง
เสียงล้อที่บดไปกับถนน ก็จะเป็น เอี๊ยด เงียบ เอ๊ียด เงียบ เอี๊ยด เงียบ ไม่ใช่ลากยาว

และขอเน้นตามที่คุณ สุรศักดิ์ โช บอกไว้เลยครับ อย่าคิดว่ารถท่านมี ABS แล้วจะเบรกได้สั้นลง
ชื่อก็บอกอยู่แล้ว Anti-Lock Braking System แปลว่าเมื่อไหร่ที่ล้อล็อค มันจะปล่อยเบรกให้ไม่ล็อค
ดังนั้น ควบคุมทิศทางรถได้ดีขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าจะหยุดรถได้สั้นลง คิดเอาง่ายง่าย ว่าถ้าเราถือยางรถยนต์
จับให้มั่น แล้วลากไถไปกับถนนทั้งทั้งที่ไม่ได้หมุน ย่อมเกิดแรงเสียดทานต้านกลับมามากกว่าจับให้มันหมุนไปด้วย

ระบบที่จะทำให้ท่านเบรกได้สั้นลงคือ BA หรือ Brake Assist ที่จะเพิ่มแรงดันของน้ำมันเบรกในระบบ
เวลาที่คุณเหยียบเบรกกันกระทันหัน ทำให้มีแรงจับมากกว่าเดิม หน่วงความเร็วลงได้ดีกว่าเดิมนั่นเอง
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: P.JEW ที่ พฤษภาคม 04, 2011, 09:15:14
TAXI กรุงเทพ ขับรถแย่มากครับ นึกจะเปลื่ยนเลนก็เปลื่ยน นึกจะออกก็ออก

ปล.ไม่ทุกคันนะครับ บางคัน ^^

ถูกแล้วครับ แต่ส่วนใหญ่จะแย่มากกว่า  ;D

ปล. ลูกผมบอกว่า พ่อ ๆ ถ้าไม่จำเป็นอย่าไปใกล้แท๊กซี่นะ  ::)
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ พฤษภาคม 04, 2011, 12:45:19
คงไม่ระวังแค่ Taxi อย่างเดียวมั้งครับ ต้องรวมรถตู้กับรถเมล์ไว้ด้วย พี่วินก็ใช่ย่อยเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: P.JEW ที่ พฤษภาคม 04, 2011, 13:59:19
คงไม่ระวังแค่ Taxi อย่างเดียวมั้งครับ ต้องรวมรถตู้กับรถเมล์ไว้ด้วย พี่วินก็ใช่ย่อยเหมือนกัน

ถูกครับ น่าเกลียดมากก คนไทยขับรถ จิง ๆ  ;D
( เคยโดนรถเมล์ปาด ใช้ Yaris เลยไม่กล้าไปต่อกลอนตอนนั้น  ;D ( ถ้าใช้ Tucson หรือ Wish พ่อ เร่งชนเรยย  ;D))
หัวข้อ: Re: ทดสอบ ครั้งแรกของผม กับเบรก ABS
เริ่มหัวข้อโดย: Lookkaew ที่ พฤษภาคม 05, 2011, 01:09:46
เจอบ่อยครับ แท็กซี่เปลี่ยนเลนไม่เปิดไฟเลี้ยว เบรคไม่มีปีมีขลุ่ย ไม่แพ้มอไซค์เลย
มีเบรค ABS กะระยะและจำอาการมันไว้นิดนึงก็ดีครับ จะได้ชินและกะระยะได้ถูก
เจ้า ABS เคยช่วยชีวิตไว้ทีนึงแล้ว อัดมา 80 บนถนนลาดยาง กระทืบเบรคสุดพร้อมหักหลบเต็มกำลัง รถไม่เสียการทรงตัวเลข

อันนี้ทำคลิปไว้ขำๆ ครับ
SSC071 - ABS Test 01.mp4 (http://www.youtube.com/watch?v=9qDbcupO0Yg#ws)