Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: johnlee ที่ พฤษภาคม 07, 2011, 20:46:48

หัวข้อ: JAZZ โฉมแรก งานเข้า เกียร์ลาโลก ที่ระยะ 2 แสนกม.เป๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ พฤษภาคม 07, 2011, 20:46:48
เป็นรถของคนข้างบ้านครับ สนิทกันดี ซื้อมือสองมา ขณะที่ซื้อ วิ่งได้ 1.4 แสนกม.ละ ยังวิ่งดี

แต่ตอนนี้ ได้ 2 แสนกม+เศษ หลักพันกม.เอง มีอาการ

ออกตัว กระตุกๆๆๆ พอความเร็วคงที่ นิ่ม ไม่กระตุก

ถ้ากดคันเร่งเพิ่มความเร็ว จะกระตุกๆๆๆ

เข้าไปถามที่ศูนย์ ศูนย์บอก วาล์วยัน ???

อาจเป็นได้ สำหรับรถวาล์วยัน มันจะเดินเบาสั่น แต่เร่งไปแล้วนิ่ม

วันนี้ผมได้ดูรถคันนี้ ผมั่นใจว่า ไม่ใช่วาล์ว เพราะรถเดินเบานิ่งสนิท และนิ่งตลอดทุกรอบความเร็ว

จอดรถเร่งเครื่องนิ่มตลอด แต่พอใส่เกียร์เดินหน้า เป็นอย่างที่เล่า

1.4 แสนกม.แรก คนเก่าขับยังไงเราไม่อาจรู้ได้ อ้อ รถใช้ที่บ้านนอก ขับปีละ สามหมื่นกม. เชคศูนย์ตลอด

ผมจึงแกล้งให้เจ้าของรถลองขับให้ดู

สังเกตูว่า เข้าของรถเข้า P ตลอดที่ติดไฟแดง นั่นอาจเป็นสาเหตุให้มันเสื่อมเร็ว

แต่จะว่าไปที่ระยะ สองแสนกม. ถือว่าช้ากว่ารถในกทม.ที่ไปกันที่ แสนกว่าๆ

โทรเช็ค เชียงกง ราคาเกียร์ตัวนี้ 2.2 หมื่นครับ ไม่รวมค่าแรง อาจเกิน 2.5 หมื่น ประกัน 1000 กม.หรือ 1 เดือนเอง

เสี่ยงเหลือเกิน แต่ก็ไม่มีทางเลือก เพราะยกเกียร์ในศูนย์ เกิน 1.2 แสนแน่ๆ
หัวข้อ: Re: JAZZ โฉมแรก งานเข้า เกียร์ลาโลก ที่ระยะ 2 แสนกม.เป๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Satanic za' ที่ พฤษภาคม 07, 2011, 21:00:12
เกียร์ของ jazz ตัวนี้เป็น CVT หรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: JAZZ โฉมแรก งานเข้า เกียร์ลาโลก ที่ระยะ 2 แสนกม.เป๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: dEsiGnz ที่ พฤษภาคม 07, 2011, 21:01:19
เกียร์ CVT ใน CityZX ของผมตอนนี้ 1.4 แสนเศษๆ แล้ว

อยากจะใช้อีกซัก 3-5 ปีจะอยู่ไหมถึงไหมนี่  :-[
หัวข้อ: Re: JAZZ โฉมแรก งานเข้า เกียร์ลาโลก ที่ระยะ 2 แสนกม.เป๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ พฤษภาคม 07, 2011, 21:08:39
เกียร์ของ jazz ตัวนี้เป็น CVT หรือเปล่าครับ

เป็น CVT ครับ
หัวข้อ: Re: JAZZ โฉมแรก งานเข้า เกียร์ลาโลก ที่ระยะ 2 แสนกม.เป๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: tg ที่ พฤษภาคม 07, 2011, 21:28:03
สงสัย cvt ไม่เหมาะกับนิสัยคนไทย
หัวข้อ: Re: JAZZ โฉมแรก งานเข้า เกียร์ลาโลก ที่ระยะ 2 แสนกม.เป๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: BestHuafoo ที่ พฤษภาคม 07, 2011, 21:35:58

ในบรรดา เกียร์ CVT ยี่ห้อต่างๆในไทย ของแจ็สจะเปราะที่สุด

ก็คงลาโลกน่ะแหล่ะครับ 2แสนโลก็ถือว่าเยอะพอตัว

ทางเลือกมีไม่มาก คือ
-เกียร์ทั้งลูก แสนสี่
-CVT เชียงกง 3-4หมื่น
-เกียร์ธรรมดา+ชุดคลัชต์+กล่อง 2หมื่นกลางๆ
หัวข้อ: Re: JAZZ โฉมแรก งานเข้า เกียร์ลาโลก ที่ระยะ 2 แสนกม.เป๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ พฤษภาคม 07, 2011, 21:41:10
2 แสนโล เพิ่งออกอาการถือว่าดีแล้วล่ะครับ

ในบรรดา CVT อย่างที่คุณ BestHuafoo_JazzGD ว่า
แจ๊สมันเปราะที่สุด

เป็นผมคงเปลี่ยนใส่เกียรธรรมดาแทนครับ
เพราะต่อให้เปลี่ยนเชียงกงใส่ ก็ไม่แน่ว่าจะจบ
แถมใช้ๆไป ไม่รู้ว่าจะใช้ได้นานแค่ไหน กังวลใจเปล่า
ดูท่าทาง จขกท เป็นคนขับรถบ่อย คงอาจจะต้องการความสบายใจ
ส่วนจะเบิกใหม่ ก็แพงเกินเหตุ

เป็นกำลังใจให้ ขอให้โชคดีครับ
หัวข้อ: Re: JAZZ โฉมแรก งานเข้า เกียร์ลาโลก ที่ระยะ 2 แสนกม.เป๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: keng. ที่ พฤษภาคม 07, 2011, 21:51:54
ผมว่าในระดับสองแสนกิโลนี่ถือว่าช้าแล้วนะครับ
รถ City ที่บริษัทของคุณพ่อผม 7 หมื่นกว่าโลก็เสียแล้วครับ
แต่อยู่ในระยะประกันก็เลยเปลี่ยนฟรีครับ
หัวข้อ: Re: JAZZ โฉมแรก งานเข้า เกียร์ลาโลก ที่ระยะ 2 แสนกม.เป๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: kman007 ที่ พฤษภาคม 07, 2011, 22:21:10
อย่าเพิ่งเชื่อช่างศูนย์มากครับอาการออกตัวกระตุกแต่เดินเรียบเมื่อออกตัวไปได้ซักระยะลองคิดกันซักนิดถ้าเป็นที่เกียร์มันน่าจะเป็นตลอดนะอยากให้ดูที่ชุดควบคุมเกียร์ก่อนนะครับแล้วก็ระดับน้ำมันเกียร์ด้วยครับมันขาดรึเปล่าที่ทำให้มันไม่มีแรงในการสั่งให้เกียร์ทำงานในช่วงออกตัวกับเร่งแซง อิอิ ผมก็ใช้ Jazz เหมือนกันนะที่ว่ามาเนี้ยผมเจอมาหมดแล้วตอนนี้วิ่งมา 17K แล้ว  แต่ถ้าเป็นที่เกียร์จริงลองหาใน google ดูนะราคาเปลี่ยนเกียร์ที่โอเวอร์ฮออล์ใหม่ทั้งลูกที่ผมหาๆดูประมาณ 35k บวกลบนิดหน่อย  ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: JAZZ โฉมแรก งานเข้า เกียร์ลาโลก ที่ระยะ 2 แสนกม.เป๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ พฤษภาคม 07, 2011, 22:28:42
จะบอกว่า Jazz ตัวแรกทำใจครับพังง่ายมากๆยิ่งขับมาเยอะหรืออัดตลอดยังไงก็หนีไม่พ้นส่วนใหญ่ใกล้ๆแสนก็เจอกันแล้วแนะนำถามศูนย์เรื่องชุดซ่อมครับแล้วเอาไปทำข้างนอกก็ได้เราจะได้รู้ราคาของครับทำข้างนอกจะได้ไม่โดนฟันเอา
หัวข้อ: Re: JAZZ โฉมแรก งานเข้า เกียร์ลาโลก ที่ระยะ 2 แสนกม.เป๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Piggy_man ที่ พฤษภาคม 07, 2011, 22:58:52
ใช่อาการแบบนี้มั้ยครับ คือใส่เกียร์ P และ N รอบเดินเบานิ่ง แต่พอใส่เกียร์ R และ D จะเกิดอาการกระตุก เดินเบาไม่เรียบเหมือนจะดับอ่ะครับ ถ้าเป็นแบบนี้รถที่บ้านผมเคยเป็นครับ ลองให้อู่เช็คที่ flywheel ดูครับ ตอนรถที่บ้านผมทางศูนย์บอกว่าเป็นที่ flywheel พอเปลี่ยนมาก็หายครับ  :D
หัวข้อ: Re: JAZZ โฉมแรก งานเข้า เกียร์ลาโลก ที่ระยะ 2 แสนกม.เป๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: jboy ที่ พฤษภาคม 07, 2011, 23:07:17
ลองเช็ค 1 ฟลายวีล
           2 วาล์วเกียร์
แล้วเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้เร็วขึ้นอีกหน่อย มันจะอยู่กับเราไปอีกนานคับ
หัวข้อ: Re: JAZZ โฉมแรก งานเข้า เกียร์ลาโลก ที่ระยะ 2 แสนกม.เป๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: BestHuafoo ที่ พฤษภาคม 08, 2011, 08:11:24
ฝากอีกเรื่อง เมื่อวานลืม

เช็คโซลินอยด์ด้วยครับ 1ในตัวปัญหาทำเกียร์เจ๊ง

เบิกใหม่ หมื่นนึง

หากไม่เสีย ก็ลองล้างดู ประมาณ 500 ตามอู่นอกที่แปะตราฮอนด้า

----------------

ส่วนอาการ เครื่องกระตุกช่วงออกตัว เร่งเครื่อง

ถอดหัวเทียนมาดูด้วยว่า เน่าหรือยัง อันนี้ก็อีกตัวการทำให้เข้าใจผิดคิดว่าเกียร์พัง
หัวข้อ: Re: JAZZ โฉมแรก งานเข้า เกียร์ลาโลก ที่ระยะ 2 แสนกม.เป๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: Quadrifoglio Verde ที่ พฤษภาคม 08, 2011, 21:32:37
ขอเชิญเอารถมาปรึกษาช่างที่อู่ ออโต้เวย์ ซอยวัดดงมูลเหล็กครับ

ที่นี่ เค้ายกเกียร์กันวันเดียวเสร็จ เป็นอู่เทพๆ ของสาวกฮอนด้า  ;)
หัวข้อ: Re: JAZZ โฉมแรก งานเข้า เกียร์ลาโลก ที่ระยะ 2 แสนกม.เป๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: FyGI ที่ พฤษภาคม 08, 2011, 22:19:33
ตัว GE ของผมก็น่าจะอีกไม่นาน

ช่วงนี้อาการมันโง่ๆ ด้วย

ล้างเกียร์ไปแล้ว ดีขึ้นนิดหน่อย

แต่อาการเดิมกำลังจะกลับมา
หัวข้อ: Re: JAZZ โฉมแรก งานเข้า เกียร์ลาโลก ที่ระยะ 2 แสนกม.เป๊ะ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ พฤษภาคม 09, 2011, 09:00:58
วันนี้รื้อเกียร์ โอละพ่อ นี่ไม่ใช่เกียร์เดิมนี่หว่า เปลี่ยนมาแล้วรอบนึง

เดาว่าเปลี่ยนเกียร์ที่ระยะ 1.5 แสนกม.แล้วขายทิ้ง

เอามาใช้ต่อ ถึง 2 แสนกม. ออกอาการ

ตอนนี้เจ้าของรถกำลังคิดอย่างเดิมคือ เปลี่ยนเกียร์แล้วขายทิ้งตามไป

หัวเสียสุดๆ ซื้อรถบ้าน บ้านไม่ไกลกัน หลอกขายกันได้