Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: joeyote ที่ พฤษภาคม 08, 2011, 17:57:47
-
Yaris ยังมีเซทต่างกัน
MAzda2 ก็เซทต่างกัน
ฮอนด้าได้ทำแบบนั้นรึป่าวครับ
-
ผมเคยถามช่างเทคนิค ที่ฮอนด้า ได้ความมาว่า ไม่ได้ เซทให้แตกต่างครับ ทั้งแจ้ส และ ซิตี้
แต่สำหรับฮอนด้าFIT RS ในญี่ปุ่น จะมีการเซตให้แตกต่างจากตัวธรรมดา ครับ ;D
-
ตัวท๊อป(SV) ใช้ล้อขอบ 16
ตัวรอง และตัวล่าง ใช้ล้อขอบ 15
การขับขี่ จะรู้สึกว่า ตัวท๊อปแข็งกว่า
ส่วนตัวรอง จะนิ่มนวลกว่า
แต่มันเป็นเพราะยางกับล้อครับ ช่วงล่าง สปริง โช๊ค ตัวเดียวกัน
ถ้าใส่ล้อเท่ากัน ก็ไม่แตกต่างครับ
-
City Jazz ทุกรุ่น ไม่มีการเซ็ตช่วงล่างให้ต่างกันครับ
แต่ตัวท็อปสุด (SV) จะกระด้างขึ้นมากกว่าเดิมเล็กน้อยเนื่องจากใช้ล้อ 16"
และต้องปรับยางมา 185/55 เพื่อให้ค่าหมุนของล้อใกล้เคียงล้อ 15" รุ่นรองๆ ที่จับกับยาง 175/65 ซึ่งแก้มมีความหนามากกว่า
ส่วนจุดต่างของ SV คือ ระยะห่างล้อคู่หน้า/หลัง จะแคบกว่า รุ่นอื่น เลยได้เปรียบเวลาเปลี่ยนแม็กซ์หน้ากว้าง
(คนที่ใช้แจ็สแล้วชอบแต่งรถ โดนกันเป็นแถบ รุ่น S,V ล้อติดซุ้ม ในขณะที่ตัวท็อป ไม่ค่อยติด)
-
ฮอนด้าไม่เน้นทำแบบนี้ครับ และในใบแสดงรายละเอียดก็ไม่บอกอะไรนอกจากล้อและยางที่ต่างนั่นล่ะครับ
แล้วก็สำหรับยาริส ตั้งแต่ไมเนอร์เชนจ์มา ไม่มีข้อแตกต่างแล้วนะครับสำหรับ S Limited ไม่รู้เขาคิดอะไรนะ
-
นั้นสิครับ
ผมเคยไปลองนั่ง City รุ่น V ของเพื่อน
ดูมันนุ่มนวลกว่าชัดเจน คงเพราะยางแก้มอ้วนกว่า และการวิ่งผ่านลอยต่อถนน ไม่ตึงตัง โครมคราม มากมายเท่าของผมเลย
แต่ผมก็ชอบในแบบของผมนะครับมันให้อารมณ์สปอร์ตดี
แต่ช่วยเก็บเสียงและอาการตึงตัง โครมครามไว้อิกนิดก็ดีนะครับ
ตกหลุมทีเหมือนรถจะหลุดเป็นชิ้นๆ
5555
-
แล้วก็สำหรับยาริส ตั้งแต่ไมเนอร์เชนจ์มา ไม่มีข้อแตกต่างแล้วนะครับสำหรับ S Limited ไม่รู้เขาคิดอะไรนะ
S Limited เค้าเอาไว้สวนรถบ้านๆด้วยกันในโค้งครับ ..โดนมาแย้ว TT^TT
.-_-.