Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ พฤษภาคม 10, 2011, 16:33:35
-
รีวิวเสร็จแล้วนะครับ เชิญอ่านได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2565:-subaru-outback-25-cvt-1462-&catid=75:midsize-suv&Itemid=94 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2565:-subaru-outback-25-cvt-1462-&catid=75:midsize-suv&Itemid=94)
แสดงความคิดเห็นได้ตามอัธยาศัย
คลิปวีดีโอ จะตามมาภายหลังนับจากนี้
-
โอว กำลังเลิกงานพอดีเลยครับ คงได้อ่านคืนนี้เป็นอย่างไว
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
-
ขอบคุณมากครับพี่จิมมี กำลังเบื่ออยู่พอดีเลย
กำลังจะตามไปอ่าน แล้วครับ :)
-
ขอบคุณครับ
ตอนแรกนึกว่าเจอวิทยุแบบ legacy ซะอีก
พอเป็น จอมอนิเตอร์สีแบบ Touch Screen ทำให้รถดูสมราคาขึ้นเยอะเลย
-
อาหารรสเลิศอีกเช่นเคยครับพี่ ;) ;)
จากในรีวิวที่พี่บอกว่า เจ้า Outback วิ่งที่ 180 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป เฟิร์ม มั่นใจ กว่าตอนที่ใช้ความเร็ว 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง
กันเสียอีก และนิ่งในแบบเดียวกับที่รถยุโรปชั้นดีหลายๆรุ่น เคยมี
ไม่ทราบว่าพี่พอจะยกตัวอย่างรุ่นรถเหล่านั้นได้มั้ยจ้า
ขอบคุณมากๆครับ :D :D
-
สำนวนเปรียบเปรยยังแหลมคมเหมือนเคยนะครับ
-
ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ ช่วงนี้ไม่มีอะไรทำพอดีเลย :D
เครื่องเสียงของ Outback ดูหน้าใช้จัง ผิดกับตัว Wagon เลย
-
ถ้าเมียนายพรานทะเลคงอร่อยเหาะ
-
ขอบคุณมากครับสำหรับ Review ได้อ่านแล้ว
โดยรวมที่ราคาต่างกันประมาณ 5 แสน กับรถที่ยกสูงขึ้น เครื่องใหญ่ขึ้น และของเล่นที่เหมือนจะมากกว่านี๊ดเดียว
ก็น่าเพิ่มมาเหมือนกัน ;D
-
พอยกขึ้นเบ่งกล้ามแล้ว กลับสวยขึ้น เปลี่ยนล้อซะหน่อย ชักเริ่มติดใจ
แรงพอตัว ประหยัด กว้าง โอเคนะเนี่ย ;D
แต่ภายนอก cx9 ก็ยังกินอยู่(ผมไม่แน่ใจมันตลาดเดียวกันหรือเปล่า)
ขอบคุณครับ
-
เป็นซูบารุ ยุคใหม่ที่ไม่น่าเบื่อ ดูเรียบๆ แต่ให้ความดีในทุกด้าน สรุป ถ้าเงินเหลือ รถคันนี้อยู่ในลิส ได้เลย
ชอบจอกับเครื่องเสียง สวยมากๆ กับภายในที่โครตกว้าง
-
ภายในผมว่าออกแบบได้ไม่เลวเลย ขัดอยู่นิดเดียว >:( คอนโซลจะชันไปไหน ผมว่าถ้ามันลาดอีกนิด มันจะดูสวยกว่านี้ ;)
ภายนอก ท่อนหน้ามันก็พอไปวัดไปวานะ ท่อนหลังผมว่าโอเคเลย แต่พอเอาหน้า+หลัง ทำไมมันแปลกๆ
:) ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆเลย แอบขัดใจคนออกแบบนิดนึง ;D
-
อ่านจบแล้วครับ
ผมประทับใจกับอัตราสิ้นเปลืองมากเลยยย ;D
-
ยอดเยี่ยมครับ มันทำให้ผมหันมามอง Subaru จริงจังมากขึ้น
จากที่เคยคิดว่า มันมีดีอะไรว่ะยี่ห้อนี้ แพงก็แพง สวยก็ไม่สวย
ถึงตอนนี้ยอมรับว่าต้องเอามันมาอยู่ใน list ของรถที่จะมาแทนที่เจ้า Fortuner ในปีหน้านี้ซะแล้ว
ตอนนี้ก็มี X1 2.0d , X3 2.0d และ XC60 อยู่ในรายการ แต่มันแพงไปนิด
ถ้า Subaru สามารถตอบโจทย์เรื่องช่วงล่างผมได้(ผมแสนจะเบื่อหน่ายกับเจ้า Fortuner) ผมคงจะประหยัดเงินไปได้หลาย
อิอิ แล้ว Motorshow ปีหน้าเจอกันแน่ครับ
-
ผมว่ารถ Sport Utility Wagon แบบนี้เป็นรถที่ตอบโจทย์รอบด้านได้ดีมากๆ
ถ้าผมมีรถได้แค่คันเดียวในชีวิตนี้ก็คงเลือก Outback หรือไม่ก็คู่แข่งมันอย่าง Volvo XC70
เพราะได้ประโยชน์ใช้สอยแบบรถ wagon สามารถลุยได้นิดหน่อย รูดผ่านถนนขรุขระได้สบาย
แต่ประหยัดและเร็วกว่า SUV แท้ๆ เพราะตัวถังไม่สูงใหญ่เท่าและเบากว่า handling ก็ใกล้เคียงรถเก๋ง
มาเข้าเรื่อง Outback 0-100 เป็นไปตามผมคาด แต่อัตราเร่ง 80-120 ช้าไปนิด คิดว่า CVT ควรจะทำได้ 7 ปลายๆ
ผมยังขัดใจการออกแบบแผงวิทยุ มันดูตลกๆ เหมือนของมาติดทีหลังเลย
ปล. แอบเห็นตัวเลขสมรรถนะ Superb กับ Sonata Sport ด้วย ;D
-
ที่บ้านกำลังมองหารถ SUV มาแทนที่ Trooper 3.0 diesel อยู่
Outback ดูเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่ด้วยราคาระดับนี้ แถมเป็นเบนซินอาจจะต้องคิดหนัก
อืม .. แต่ Trooper ทางไกลขับ 110 ก็ได้แค่ 10-11 km/L (นั่ง 3 คน)
ตัวเลข 14.6 ของ Outback มันดูดีทีเดียว
-- >> คุณจิมมี่ครับ ตรง 0-100 เฉลี่ยของ Skoda Superb ควรออกมาเป็น 9.33 ไม่น่าใช่ 10.81 ตามตารางครับ
(ยกเว้น ข้อมูล 4 ครั้งจะหยิบมาผิด ;) )
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ + ถ่ายภาพรถออกมาได้สวยมากครับ
-
นี่เป็นรถที่ขับแล้วมีอะไรแปลกหลายอย่าง
แต่ถ้าให้ผมซื้อ Outback ใช้จริง..ขอเป็นเครื่องเทอร์โบ
ขอโช้คอัพที่หนืดกว่านี้ และที่เหลือ ผมว่ายางเกรด A สักชุด
มันจะเป็นรถหน้าจืดที่ขับแล้วน่าแปลกใจทีเดียว
แต่ก็ต้องคิด ในฐานะคนจนว่า 2.54 ล้านกับรถคันนี้จะดีไหม
และมันคุ้มกับการจ่าย 1 ล้านบาทมากกว่ารถ SUV ทั่วไปในตลาดขนาดไหน
สำหรับผม ซึ่งเริ่มแก่ แต่ยังแก่น ผมยังมองว่าซูบารุที่ผมอยากได้
คือ Legacy รุ่นที่แล้ว ซึ่งมีความเฉี่ยวกว่าและมีบุคลิกการขับขี่ที่ทะมัดทะแมงกว่า
แต่ถ้าวันนี้ผมมีครอบครัว มีลูกแล้ว 2 คน..แล้วซูบารุไม่มีรถนิ่มๆสบายๆให้ผมซื้อ
ผมก็ต้องไปคบรถค่ายอื่น ฉะนั้นผมคิดว่านี่คือวิธีในการดึงลูกค้าให้อยู่ในครอบครัว
ดาวลูกไก่ไปได้นานๆ โดยปล่อยเรื่องการขับขี่แบบรุนแรง แต่งสนุก ดุดันไว้ให้
Impreza เป็นตัวดำเนินเรื่อง
-
ขอบคุณครับบบ
อัตราการเร่ง กับ การประหยัด ช่องขวาด้านข้างแอบนร่าสนใจ :P
-
ภายในสวยสมราคาดีครับ ส่วนภายนอกก็หล่อขึ้น
-
ขอบคุณครับ
อัตราการประหยัดน้ำมัน หลอนสุดๆ
เจ้านี่ดูๆ ไปมันก็ไม่ได้คันเล็กเลยนะเนี่ย จะว่าไปก็น่าจะพอๆ กับ Murano กับ CX-9 เสียด้วย แต่อัตราประหยัดน้ำมันนี่มันอะไรกัน???
EJ25 SOHC block นี้ มันก็อยู่มาตั้งแต่ Legacy รุ่นแรกเลยนี่หว่า ในขณะที่คู่แข่งพัฒนาเครื่องรุ่นใหม่ๆ ไปเยอะแล้ว แต่ Subaru กับ EJ ก็ยังทำอะไรๆ ที่ทำให้เราอึ้งได้นะเนี่ย
ส่วนเรื่อง styling ผมกลับมองว่า Subaru คือรถบ้าน สำหรับคนที่ต้องการความเป็นสปอร์ต แต่ไม่ใช่รถสปอร์ต เพราะฉะนั้นวิถีทางของทั้ง Impreza และ Legacy ผมก็ว่ามันก็ไม่ได้เลวร้ายไปหรอกครับ
-
มีอัตราเร่ง และอัตรสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ของ sonata ด้วยหรอครับ ยังไม่มีฟูลรีวิว แต่มีข้อมูลมาแล้ว เลยงง555
-
ขอบคุณครับ
อัตราการประหยัดน้ำมัน หลอนสุดๆ
เจ้านี่ดูๆ ไปมันก็ไม่ได้คันเล็กเลยนะเนี่ย จะว่าไปก็น่าจะพอๆ กับ Murano กับ CX-9 เสียด้วย แต่อัตราประหยัดน้ำมันนี่มันอะไรกัน???
EJ25 SOHC block นี้ มันก็อยู่มาตั้งแต่ Legacy รุ่นแรกเลยนี่หว่า ในขณะที่คู่แข่งพัฒนาเครื่องรุ่นใหม่ๆ ไปเยอะแล้ว แต่ Subaru กับ EJ ก็ยังทำอะไรๆ ที่ทำให้เราอึ้งได้นะเนี่ย
ส่วนเรื่อง styling ผมกลับมองว่า Subaru คือรถบ้าน สำหรับคนที่ต้องการความเป็นสปอร์ต แต่ไม่ใช่รถสปอร์ต เพราะฉะนั้นวิถีทางของทั้ง Impreza และ Legacy ผมก็ว่ามันก็ไม่ได้เลวร้ายไปหรอกครับ
ที่จริง EJ มีพัฒนาการที่เปลี่ยนไปตลอดอายุ 22 ปีที่ผ่านมาครับ ตั้งแต่เป็นเครื่องธรรมดาไม่มีอะไร จนในภายหลังมีแค็มแปรผัน มีเทอร์โบแบบทวินสครอลล์
กล่อง ECU จาก 8 Bit ธรรมดาก็โตมาเป็น 32Bit และลูกสูบ ก้านสูบ แบริ่งชาฟท์ วัสดุภายใน มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เป็นระยะๆ ดังนั้นที่จริงหากจะเปลี่ยนชื่อ
จาก EJ เป็นอย่างอื่น ซูบารุก็ทำได้ แต่ไม่ได้ทำ เครื่องรุ่นใหม่นี้พัฒนาให้แรงบิดรอบต่ำดีขึ้นได้ด้วยแค็มแปรผัน ใช้น้ำมันคุ้มค่าขึ้นด้วย นี่ถ้าเป็นบล็อค
2.5 ลิตร จาก Legacy Grand wagon รุ่นเก่าๆ ต่อให้ประกบ CVT ด้วย ผมคิดว่าก็เป็นไปได้ยากที่จะใช้เลขเท่านี้
-
พี่จิมครับ เขียนผิดปะครับ คือผมงงว่า ทำไม superb ถึงได้ช้าขนาดนั้น แล้วตอนแรกที่พี่บอกว่าท็อปสปีด 215 ทำไมเหลือเท่านี้ล่ะครับ 55555
ขอบคุณมากสำหรับรีวิวครับ
-
ขอบคุณครับ
อัตราการประหยัดน้ำมัน หลอนสุดๆ
เจ้านี่ดูๆ ไปมันก็ไม่ได้คันเล็กเลยนะเนี่ย จะว่าไปก็น่าจะพอๆ กับ Murano กับ CX-9 เสียด้วย แต่อัตราประหยัดน้ำมันนี่มันอะไรกัน???
EJ25 SOHC block นี้ มันก็อยู่มาตั้งแต่ Legacy รุ่นแรกเลยนี่หว่า ในขณะที่คู่แข่งพัฒนาเครื่องรุ่นใหม่ๆ ไปเยอะแล้ว แต่ Subaru กับ EJ ก็ยังทำอะไรๆ ที่ทำให้เราอึ้งได้นะเนี่ย
ส่วนเรื่อง styling ผมกลับมองว่า Subaru คือรถบ้าน สำหรับคนที่ต้องการความเป็นสปอร์ต แต่ไม่ใช่รถสปอร์ต เพราะฉะนั้นวิถีทางของทั้ง Impreza และ Legacy ผมก็ว่ามันก็ไม่ได้เลวร้ายไปหรอกครับ
ที่จริง EJ มีพัฒนาการที่เปลี่ยนไปตลอดอายุ 22 ปีที่ผ่านมาครับ ตั้งแต่เป็นเครื่องธรรมดาไม่มีอะไร จนในภายหลังมีแค็มแปรผัน มีเทอร์โบแบบทวินสครอลล์
กล่อง ECU จาก 8 Bit ธรรมดาก็โตมาเป็น 32Bit และลูกสูบ ก้านสูบ แบริ่งชาฟท์ วัสดุภายใน มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เป็นระยะๆ ดังนั้นที่จริงหากจะเปลี่ยนชื่อ
จาก EJ เป็นอย่างอื่น ซูบารุก็ทำได้ แต่ไม่ได้ทำ เครื่องรุ่นใหม่นี้พัฒนาให้แรงบิดรอบต่ำดีขึ้นได้ด้วยแค็มแปรผัน ใช้น้ำมันคุ้มค่าขึ้นด้วย นี่ถ้าเป็นบล็อค
2.5 ลิตร จาก Legacy Grand wagon รุ่นเก่าๆ ต่อให้ประกบ CVT ด้วย ผมคิดว่าก็เป็นไปได้ยากที่จะใช้เลขเท่านี้
จะว่าไป ก็เหมือนกับ 4A-G, 4A-F แล้วก็ 4G63 เลยนะครับ พวกนี้ก็มีอายุในหลัก 20 ปี เหมือนกัน แต่ก็พัฒนามาเรื่อยๆ
แต่จะว่าไปหลังๆ มานี้ หลายยี่ห้อเปลี่ยน block design เร็วขึ้นเยอะจริงๆ Toyota ใช้ block A ตั้งราวๆ 20 ปี (G ก็น่าจะพอๆ กัน) แต่ ZZ ไม่ถึง 10 ปีก็เป็น ZR แล้ว Nissan เองเครื่อง QG ก็อยู่ไม่นานเท่าไร อืมมเทคโนโลยีมันไปเร็วหรือครับ?
-
เห็นUIของหน้าจอตรงกลางแล้วปวดตับจริงๆ =='
ปล. รุ่นนี้พี่จิมไม่ได้ทดสอบตัวB4 แล้วหรอครับ ?
-
โอ้ว ไม่นึกว่าจะมีรีวิวด้วย ยังไม่ได้อ่านครับ แต่ขอมาลงชื่อก่อน แจ่มมากครับพี่จิมมี่ ขอบคุณมากๆครับ
Subaru Legacy และคันนี้สามารถทำให้พ่อและแม่ของผมเปลี่ยนมุมมองของรถ Subaru ไปเลย
ท่านทั้งคู่ชอบมากครับ ได้ลองขับ ได้ลองนั้งแล้วท่านติดใจทั้งคู่ พอมาคิดถึงตรงนี้แล้ว
ก็อย่างที่พี่จิมมี่ได้รีวิวไปว่า เป็นรถที่เหมาะกับผู้ใหญ่จริงๆ
-
เป็นรถสไตล์ที่ผมฝันถึง เหมาะกับการเดินทางเป็นครอบครัวดี แต่ด้วยตังมีน้อย ได้ใช้แค่รถเก๋ง คอมแพคซีดาน ไปก่อนล่ะกัน ;D
ขอบคุณครับสำหรับรีวิวดีๆ :D
-
เรียนคุณจิมมี่ ช่วยตรวจสอบ ในตารางอัตราเร่ง 0-100 รถ SKODA SUPERB
ทำไมการจับเวลาแต่ละครั้ง 9 วินาทีกว่า ๆ แต่พอเฉลี่ยออกมาเป็น 10.81 วินาทีครับ
-
ขอบคุณมากครับ สำหรับ รีวิว
อ่านจบแล้ว ผมว่าสมรรถนะมันสมราคา สองล้านห้านะ
แต่ไม่ชอบไฟหน้า มันเลยจริงๆครับ
-
ขอบคุณครับอ่านจบแล้ว
ตอนแรกพอรู้ว่าเป็นเครื่อง2.5 ธรรมดา ผมนึกว่ามันจะอืดกว่านี้ซะอีก แถมประหยัดกว่าที่คิดด้วย
แต่เน+กล้องแสนนึงนี่ เอาไปแต่งเพิ่มทีหลังดูท่าจะคุ้มกว่า แล้วเมนูนี่ยังกับวิทยุจากจีนเลย
-
ขอบคุณสำหรับ รีวิวดีๆ อีกคันหนึ่ง
ส่วนตัว ชอบ subaru มากแต่เดี่ยวนี้ไม่ค่อยเห็นในถนน กทม เท่าไร
ล่าสุดที่เคยเจอเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน แถวพระราม 2 เป็น subaru forester สีดำสวยดีเหมือนกันนะ
ส่วน outback ตัวนี้ ยังไม่เคยเห็นตัวจริงบนถนนเลย
-
ผมอ่านรีวิวคันนี้แล้ว รู้สึกว่า ตารางอัตราเร่งของ skoda superb มันโดดเด่นเด้งเตะตาผมจังเลย
ขอบคุณพี่จิมมี่ครับ
outback เป็นรถอีกคันหนึ่ง ที่มีบุลคิลเฉพาะตัวจริงๆ.....ผมชอบ (แต่ไม่ซื้อนะมันแพงอ่ะ)
-
ส่วนตัวไม่ชอบหน้าตาเลยจริงๆ แต่มาเจอความประหยัดเข้าให้ แปลกแต่จริง Subaru
-
ขอโทษเถอะครับ ไอ้คันข้างๆหนะมันขโมยซีนกันชัดๆ
0-100 ภายใน 9.2-9.3 วิ (แต่ทำไมเฉลี่ยออกมาได้ 10.81 ผมงง)
ประหยัดนำมัน 15.28 กิโล/ลิตร
เหอๆ
-
ผมเคยแนะนำให้เพื่อนที่เมกาซื้อ CX-7 แต่มันไปลองขับหลายๆตัวแล้วมันถอย OUTBACK มาเฉยเลย
ผมยังไปลองขับรถมันอยู่เลยขึ้น ลองลากยาวๆบน Freeway 5 ที่ CA เครื่องยนต์นิ่มนวลเป็นผู้ดี แต่มีกำลังออกมาเรื่ยอๆ
ที่น่าประทับใจมากเลยคือพวงมาเลยและช่วงล่างครับ ถูกใจคนหัวใจ Zoom Zoom แบบผมจริงๆ อิอิ
ขอบคุณมาครับสำหรับรีวิวดีๆอีก 1 ชิ้น
ปล. SX30is เหมือนจะขอบภาพจะสีเหลื่อมๆออกม่วงๆเขียวๆ และขอบภาพเบลอกว่า SX20is แบบสังเกตุได้เลยนะครับ(ไซโคให้ซื้อกล้อง DSLR ฮ่าๆๆ)
-
ได้ขับที่ศูนย์มาตั้งแต่เพิ่งเปิดตัว แรงบิดของ 2.5 จริงๆมันดีนะ แต่มันประกบกับเกียร์ CVT เลยอาจจะทำให้มันสมูทขึ้น
แต่ถ้าเป็น 2.5 แล้วเป็นเกียร์ธรรมดา อัตราทดจัด แถมมีแคมแปรผัน มันก็คงจะมันส์ระดับหนึ่งเลยนะนั่น
-
คหสต.
เครื่องเสียงหน้าตาเห่ยมาก