Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: edward ที่ พฤษภาคม 11, 2011, 12:48:07
-
ชอบครับเกียร์ธรรมดาครับ ตอนนี้ใช้ Vios 2003 MT อยู่ (แอบดีใจเพราะเป็นตัวที่ คุณ Jimmy ชอบ)
แต่อยากทราบว่า B Segment ในตอนนี้มีตัวไหนสมรรถนะ ความปลอดภัย ช่วงล่าง ความประหยัด ทำได้โดยรวมดีที่สุด
เท่าที่ลองค้นดู ก็มีตามนี้
- March MT 425000
- Brio MT 469,500
- City MT 534,000
- Vios MT 574,000
- City MT 534,000
- Fiesta MT 539,000
- Jazz MT 590,000
* ไม่สนตัวล่างสุดเพราะมันเป็นรถให้เซลใช้ซะมากกว่า :P
แก้ไขหน่อยครับต้องการถามถึง B segment แต่ดันพิมพ์เป็น C segment ขอโทษทีครับ
-
C-segment ? ที่ยกตัวอย่างมามันอยู่ใน B-segment ทั้งนั้นเลยนะครับ
ฺส่วนตัว C-segment ให้ Cruze 5MT
B-segment ให้ Mazda2 5MT
-
เอ่อต้องเรียงอย่างนี้นะครับ
Sub-bsegment
- March MT
- Brio MT
B-Segment
- City MT
- Vios MT
- Fiesta MT
- Jazz MT
- 2 MT
- Aveo MT
ส่วน C-Segment คือรถขนาดกลางพวก altis, civic, ex, tida ครับ
ส่วนคันไหนคุ้มค่าแล้วแต่การใช้งานครับว่าคุณต้องการใช้งานแบบไหน ส่วนในตัวเลือกที่แอบเพิ่มให้ใจผมชอบ มาสด้า 2 MT เพราะเกียร์ธรรมดาขับสนุกมาก คันเกียร์อยู่ในตำแหน่งเหมาะมือดี ช่วงล่างใช้ได้
-
ซื้อให้เซลใช้ น่าจะวิ่งเยอะ
ผมว่าการบำรุงรักษาน่าจะให้ความสำคัญเรื่องนี้ด้วย
เพราะฉะนั้น City โลด
-
มาร์ช MT กับ City MT ครับ
แล้วแต่ว่าอยากได้ตัวรถขนาดไหน
ส่วน 2 MT ดีจริงครับ แต่สำหรับไว้ขับเอง ซิ่งเอง เซลล์ใช้อาจจะไม่เหมาะ
-
แล้ว mazda 2 เป็นยังไงครับ
-
C-segment ที่ผมชอบมากที่สุดคือ Cruze 1.8 MT
ส่วน B-segmant ที่ชอบมากก็คือ Jazz กับ March ครับ
-
C-segment NEW LANCER 1.6 GLX M/T 599,000 บาท
;D ;D ;D
-
C-segment NEW LANCER 1.6 GLX M/T 599,000 บาท
;D ;D ;D
ผมว่าให้เซลล์ใช้ตัวนี้คุ้มสุดละ เพิ่มเป็น NEW LANCER 1.6 GLX M/T CNG 652,000 บาท ประหยัดค่าน้ำมันได้เหลือๆ
-
ขอโทษครับ มึนไปหน่อย จะถามถึง B Segment พวก Vios, City นี่แหละครับ ดันนึกไปถึง C segment เฉย :P
อ้อ ผมขับเองครับ ไม่ได้ให้เซลขับแต่อย่างใด อาจจะเขียนสับสนไปหน่อย ที่บอกว่าไม่สนตัวล่างสุด คือ ไม่สนตัว MT ที่มีแต่รถเปล่าๆ ไม่มีอุกรณ์อะไรเลย แม้กระทั่งวิทยุนะครับ
-
งั้นเล่น MZ2 เลยครับ น่าจะโอเคกับเกียร์ MT ที่สุดละ
-
งั้นจัด Mz2 MT 5 doors เปลี่ยนล้อ 15 นิ้วเบาๆ สักชุด
แหล่มๆ แรงๆ ครับ
-
เข้ามาดูครับ
-
ณ ปัจจุบัน รถ C-Segment เกียร์ MT ที่จำหน่ายในเมืองไทยนะครับ
- CHEVLOLET CRUZE 1.8 5M/T
- FORD FOCUS 1.8 5M/T 4Dr.
- HONDA CIVIC 1.8S 5M/T
- TOYOTA COROLLA ALTIS 1.6J 6M/T
ไม่นับ NISSAN TIDA LATIO, NEW LACER CNG, PROTON PERSONA และ SUBARU IMPRESZA
ส่วน B-Segment
ก็ตามนี้
- City MT
- Vios MT
- Fiesta MT
- Jazz MT
- 2 MT
- Aveo MT
-
ในบรรดาทั้งหมด คุ้มสุดคือ Jazz MT
เพราะมีทุกอย่างตามต้องการ แม้แต่ถุงลมก็จัดมาให้ 2 ใบ พวงปรับได้ 4 ทาง ขาดก็แต่ เบาะคนขับปรับสูง-ต่ำไม่ได้
ถ้าเน้นประหยัดสุดโต่ง March MT
ถูกและคุ้ม อุปกรณ์ต่างๆที่ควรมีครบถ้วน ถุงลมด้านคนขับ อัตราสิ้นเปลืองเกินคาด (อ้างอิงตัวเลขคุณจิมมี่ @110 18.05Km/L)
เน้นขับมันส์ Mazda 2 MT (5dr/4dr)
การออกแบบภายใต้พื้นฐาน ซูมซูม เกียร์ช่วงสั้น จี๊ดจ๊าด ขับง่าย คล่องตัวในเมือง อุปกรณ์ครบถ้วนตามที่รถเก๋งทั่วไปควรมี
ให้เซลล์ขับ ก็ Vios MT กับ City MT ง่ายดี จบ แฮ่! ;D
-
มาร์ชแทบจะชนะขาดเลยครับ ยกเว้นเครื่องอย่างเดียว
-
ขอเชียร์ City S MT ครับ
เพราะเกียร์ ออโต้ ยังวิ่งกันกระจายยยยยยยยย ขนาดนี้
เกียร์ MT คงต้องวิ่งปรี๊ดดดดดดดดดด แตก แน่นอน
ผมว่า 0-100 มีต่ำกว่า 10 วิ แน่ๆ ครับ แถมปลายยังไหลอีก เฮ้ออออ เพลียในความแรง
อีกอย่างห้องโดยสารครับ กว้างสุดในคลาส ขนสมบัติบ้า ได้เยอะเกินใคร ด้วยบั้นท้ายใหญ่ยักษ์
จัดไป อย่าได้รอออ
-
jazz ครับออปชั่นจัดเต็มจริงๆ ทั้ง sensor 4จุด พื้นที่สัมภาระ แอร์แบคคู่หน้า แถมยังเกียร์กระปุกที่แรงอีก เปลี่ยนล้อแม้กนิดนึงดูเท่มากๆแล้วครับ
ที่สำคัญเราไม่ต้องไปนั่งซื้อเกียร์ออโต้ด้วยครับ เพราะมันแพงกว่าหลายหมื่นครับ เอาเงินส่วนต่างเก็บไว้แต่งรถกับเติมน้ำมันรถจะดีกว่าครับ
-
ถ้ามองถึงความคุ้มค่าในทุกๆด้านผมมองว่า Jazz นี่ค่อนข้างเหมาะเลยนะครับ
การขับขี่ที่ค่อนข้างโอเค,ประหยัดน้ำมัน,อัตราเร่งดี,ช่วงล่างกลางๆ,ความปลอดภัยครบ,พื้นที่เวลาพับเบาะเยอะมากกกก
-
ตัดสินยากจริงๆครับ แต่เห็นเจ้าของกระทู้เองลงซิตี้ไว้ตั้งสองคันก็เอาตามนั้นครับ ภายในกว้างสุด นั่งสบาย ม้าเยอะ แต่ขับมันส์ไม่เท่าไหร่
หรือไม่อยากมันส์ก็เฟียสต้า กับมาสด้า
-
City MT น่าจะแรงสุดในกลุ่มนะ แต่ถ้าภาพรวมอาจจะไปอยู่ที่ Mazda2
-
ถ้าให้เซลขับ เล่น CiTy ดีกว่าครับ อะไหล่หาง่ายจัด แต่ถ้าเจ้าของใช้เองแนะนำ MAZDA2 คับ
-
ถ้าเรื่องความแรงเชียร์ วีออส MT ครับ
เพื่อนผมมันขับ แปปเดียว จมไมล์ไปเลย
เกือบได้ไปทัวร์นรกแล้วเพราะรถเดิมๆ ไม่ได้แต่งอะไรเพิ่ม
แต่ขับยากมากๆครับ คันเร่งไฟฟ้าในวีออส+เกียรธรรมดา
ถ้าขับจังหวะคันเร่งไม่ได้ วูบดับเลย น่ารำคาญมากๆ
ถามหาความคุ้มค่า ผมว่า แจ๊ส MT นะ เพราะมีถุงลมมาให้ด้วย
แรงไม่แพ้กัน ตีนต้นจี๊ดดดด มากกกก