Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kritphakhin ที่ พฤษภาคม 11, 2011, 22:53:53
-
ระหว่าง2ตัวนี้ตัวไหนน่าเล่นมากกว่ากันครับ
-
ช่างสนใจได้แพงมากๆ
คาดว่า TTS น่าจะดีนะ เพราะเขาใหม่กว่า เก็บเสียงดีกว่า เครื่องก็พอๆกัน ระดับประมาณ 280 แรงม้า แต่ราคานี่ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรแพงกว่า
เรื่องดูแลรักษา นี่ต้องทำใจไว้เลย ว่ามันไม่ได้หาอะไหล่และช่างง่ายแน่ๆ
เรื่องแฮนด์ลิ่ง อันนี้ลองขับเอาเองนะครับ ไม่มีใครตัดสินแทนได้...
-
TTS ดีกว่าเยอะครับยิ่งถ้าเทียบกับ 350Z ไม่ใช่ 370Z นะอย่างน้อยถ้าจะเล่น 350Z เครื่องฝาเท่าดำก่อนเปลี่ยนเป็น 370Z หายากหน่อยยิ่งจดประกอบเพราะรถส่วนใหญ่ที่เข้ามาจะปีเก่าแต่หาจริงราคาจะเพิ่มมาพอสมควรเพราะภาษีแพงกว่า
ที่แนะนำอย่างนี้เพราะอัตรเร่งจะดีกว่าเครื่องตัวแรกก่อน minor พอสมควรเลยยิ่งตีนต้นภายในไม่ต้องพูดถึงออดี้กินขาดถ้าเทียบกันจริงๆสิงยี่ห้อนี้ทำรถออกมาแข่งกันโดยตรงถ้าชอบแบบอัตรเร่งดี TTS ได้เปรียบเพราะมีโบจูนกล่องมาอีกเยอะ300ม้าสบายๆ
จริงๆถ้าเทียบรถที่นำเข้าราคา 370 ตอนนี้ประมาณ 3.8 ล้าน TTS 3.4ล้าน ราคาต่างกันค่อนข้างเยอะก็จริงแต่เรียกได้ว่าราคาที่ต่างนี่ค่าภาษีครับถ้าซื้อคุ้มราคา TTS เป็นคำตอบรวมทั้งระบบ Quattro ขับสี่ การประหยัดน้ำมันรวมทั้งอุปกรณืที่ให้มาในรถใช้ได้จริงตั้งแต่
ทีวีเครื่องเสียงเรียกได้ว่ามาครบที่สำคัญภาษาอังกฤษส่วนใหญ่ 370Z 350Z ที่เข้ามาจะจอญี่ปุ่นส่วนตัวผมว่า audi tts ให้อะไรที่มากกว่าและคุณภาพกว่ารวมทั้งยังมีพื้นที่สำหรับเวลาจำเป็นสำหรับเบาะหลังอีกสองที่นั่งแต่ถ้าเรื่องพวกนี้ไม่ใช่ประเด็นอยากได้ 350z
อยู่แล้วจริงๆก็ได้ทั้งคู่แหละครับแต่ถ้า TTS น่าจะเทียบกับ 370Z มากกว่าถึงสมน้ำสมเนื้อเรื่องอะไหล่ถ้าหาไม่ได้เบิกศูนย์ได้ครับเกรย์เจ้าใหญ่ขายเยอะมากอะไหล่ก็สั่งศูนย์เนี่ยแหละครับ
มันดีครับคลิปนี้ชอบพระเอกหรือผู้ร้ายครับอิิอิ
Audi TTS vs. Nissan 350Z (http://www.youtube.com/watch?v=TGcAqpz0F5E#ws)
-
ขอตอบเฉพาะ AUDI แต่เป็น TT 2.0TFSI ปี09 ตัวธรรมดาสุดน่ะครับ
เครื่องยนต์ แรงใช้ได้ครับและค่อนข้างประหยัดพอสมควรครับ
อีกอย่างที่ทำให้สนุกคือเกียร์ DSG ทำงานรวดเร็วดีครับ
ตอนนี้รถใช้มา 71,xxx km กระจกไฟฟ้าฝั่งคนขับเคยเสียหนึ่งหน วัสดุภายในส่วนที่ตกแต่งด้วยอลูมิเนียมเป็นรอยง่ายครับ เช่น ฐานรอบๆเกียร์กับที่จับประตู
นอกนั้นยังปกติอยู่ครับ
อีกอย่างแต่ไม่เกี่ยวกับตัวรถคือยาง Continental ContiSport2 ที่มากับรถหมดเร็วมากครับ :P
-
350z ครับ ไม่ชอบ tts ไม่ชอบขับสี่
-
350 เหมือนกันครับ
ชอบรถ NA ความจุเยอะๆ เสียงแน่นๆ
-
อะไหล่ ญี่ปุ่น กับ ยุโรป ครับ
ลองเลือกดู
-
จะบอกว่า รถประกอบมีทั้งสองตัวนะครับ
ราคาจดประกอบประมาณ ล้่านปลายๆ ครับ (ส่วนถ้ามือสองจริงราคาสองขึ้นครับ)
ดูให้ดีๆ นะครบ 350Z ส่วนใหญ่เป็นรถจดประกอบ ทั้งนั้นครับ
-
TTS สิครับ
-
มันได้อย่างเสียอย่างกันครับ
TTS ถ้าจำไม่ผิดตัวนี้ขับสี่ รถขับสี่เวลาถนนมันไม่แน่ไม่นอน มันให้ความชัวร์มั่นใจกว่ารถขับหลัง
แต่ถ้าจะเอามาซนเล่น หรือเอาสนุก ท้าทาย ขับหลังดีกว่า เพราะการขับสี่ให้มีลีลาสวยงามจน
หลุดจากการยึดเกาะนั้น อันตรายกว่าเพราะต้องทำด้วยความเร็วที่สูงกว่า ไม่งั้นออกมาแล้วจืด
ล้อหน้าดึงกลับเข้าแทร็คแล้วก็จบ
ภายใน วัสดุและการตกแต่ง TTS ดูดีกว่า (ในความเห็นผม) รู้สึกได้ว่ามันมีราคาแพงกว่า
ในขณะที่ 350Z นั้นผมว่าวัสดุและสัมผัสมันไม่ได้ดีไปกว่า Tiida มากเท่าที่คุณหวังเอาไว้
370Z เขาถึงปรับปรุงตรงนี้ไงครับ
ส่วน 350Z ผมคิดว่าได้เปรียบตอนคิดจะทำต่อ ถ้าคิดจะโมดิฟายเครื่อง..เอาตัวแอร์โฟลว์เดี่ยว
VQ35DE เถอะ..เล่นง่ายกว่าเยอะ เทอร์โบหรือซูเปอร์ชาร์จสักชุดก็ทำกำลังเพิ่มจนมีแรงม้า
เท่าๆกับ 911Turbo 993 ได้แล้ว ส่วนถ้าขับแบบเดิมสนิทไม่ทำอะไร บอกได้เลยว่าการดูแลรักษา
ยากง่ายก็เท่ากับ Teana 2.3 ลิตร เพราะไม่ใช่เครื่องมีระบบอัดอากาศและหมุนรอบไม่สูง
-
TTS ส่วนมากที่ขาย จดเป็น TT ราคาจึงแค่สามล้านต้นๆ
ระวังไว้ด้วยนะครับ
-
TTS ส่วนมากที่ขาย จดเป็น TT ราคาจึงแค่สามล้านต้นๆ
ระวังไว้ด้วยนะครับ
ยังไงครับ ไม่เข้าใจ กำลังมอง TTS อยู่เลยครับ
-
คือ แจ้ง 2.0L แต่แรงม้าแค่ 211
แจ้ง 2WD แต่ TTS เป็น 4WD
แค่นี้ภาษีก็ต่างกันแล้วครับ
ลองถามคนขายดูว่าจดเป็น TT หรือ TTS นะครับ
-
ผมเลือก Z มาแต่งต่อ ตัวเปิดเม่งก็สวยนะ
TTS มันเป็น 2+2 หรือเปล่าครับ จะน่าเล่นกว่าZ ก็ตรงนี้
-
ผมซื้อมาก็กะว่าจะแต่งไปเรื่อยๆครับ ส่วนตอนนี้ก็น่าจะจบที่350Z เพราะTTSมันแพงเกินครับ
-
...ถ้าคุณชอบซุกซน ปรับนู้น นี่ นั่น...ชอบแต่งรถ และค่าบำรุงรักษาก็ Nissan ปกติ (กรณีโมไม่หนัก ..หนักในที่นี้คือ ผูกโบ หรือ ซุปเปอร์ชาจน์)
ชี้เป้าไปที่ Z33 ครับ จะ DE หรือ HR อันนี้ต้องศึกษาดูว่า ต่างกันอย่างไรบ้าง..รายละเอียดอันนี้อีกยาวเลยครับ
...แต่ถ้าไม่ชอบทำ ไม่ชอบแต่งเพิ่ม ขี้หมู ขี้หมา จูนกล่อง 1 ใบ แค่นี้....ไป TTs ครับ
จะบอก Z เนี่ย แต่งไปเรื่อยๆ 2 ปี ผมว่ายังไงก็แต่งไม่จบนะ ของแต่งมันเยอะมากๆ
-
TTS จดเป็น TT เกือบทั้งหมด ราคาเลยอยู่ที่สามกลางๆ คับ สองตัวนี้ผมเชียร์ TTS ขับสี่ยังไงแรงม้าไม่ฟรีทิ้งแน่นอน
-
จดเป็น TT แล้วขนส่งจะไม่รู้เลยเหรอครับว่ามีม้าทั้งหมด 272ตัว
-
ใจอยากได้ TTS แต่สู้ราคาไม่ไหวครับ
-
จดเป็น TT แล้วขนส่งจะไม่รู้เลยเหรอครับว่ามีม้าทั้งหมด 272ตัว
นั่นสิครับ ผมก็เคยถามคนขาย แต่เขาก็บอกว่า TTS ส่วนใหญ่ ก็จดเป็น TT ทั้งนั้นครับ และคนขับ TTS ก็เป็นคนพอมีฐานะ ยังไม่เคยมีปัญหากับขนส่งนะครับ
ผมก็ยังงงๆครับ ว่าถ้ามันมีปัญหา มันจะโดนอะไรบ้างอะ
-
จดเป็น TT แล้วขนส่งจะไม่รู้เลยเหรอครับว่ามีม้าทั้งหมด 272ตัว
นั่นสิครับ ผมก็เคยถามคนขาย แต่เขาก็บอกว่า TTS ส่วนใหญ่ ก็จดเป็น TT ทั้งนั้นครับ และคนขับ TTS ก็เป็นคนพอมีฐานะ ยังไม่เคยมีปัญหากับขนส่งนะครับ
ผมก็ยังงงๆครับ ว่าถ้ามันมีปัญหา มันจะโดนอะไรบ้างอะ
เพื่อนๆผมที่ขับ จดเป็น tt ทั้งนั้นแต่ว่าเป็นแบบ ควอตโต มีอยู่คันเดียวที่จดเป็น TTS ถึงตอนนี้ยังไม่มีใครมีปัญหา แต่เพื่่อความสบายใจก็แล้วแต่คนครับ ทั้งนี้ก็ไปตกลงกับศูนย์ว่า ถ้าเรามีปัญหาให้ทำหนังสือรับรองก่อนซื้อขายครับ ถ้ามีปัญหาให้ทางศูนย์รับผิดชอบ
-
ผมไม่ทราบว่าที่ไทยมีการเรียกเก็บภาษีย้อนหลังรึเปล่า ถ้าโดนนี่แย่เลย หลายเด้งจริงๆ ขับสี่ เครื่องเกิน 220 แรงม้า