Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Fuel98 ที่ พฤษภาคม 12, 2011, 10:24:44
-
อยากทราบว่าจากประสพการณ์ การใช้จริงน้ำมันดีเซลยี่ห้อไหน ที่ใช้แล้วรู้สึกว่าอัตราเร่งดีที่สุดครับ ::)
-
ยี่ห้อไหนก็ได้ที่ไม่ใช่ B5 อ่ะครับ
เติมB5ทีไร รถวิ่งไม่ออกทุกที
;D ;D
-
ปั๊มตราหอย(เชลล์) รองมาก้ตราดาว คับ
ป.ต.ทวย นี้ห่วยแตกสุด คอนเฟริม!!
-
ที่1 บางจากครับ ผ่าน EURO4
ที่2 Shell ครับ เกือบผ่าน Euro4 ครับ แต่ดีกว่าของเจ้าอื่นเยอะครับ
-
ปิโตรนัสครับ ใช้แล้วเหมือนจะคุ้มค่าที่สุด กับโฟกัส tdci พอๆกับ วี-เพาเวอร์ แต่ถูกกว่า
แต่กับเรนเจอร์ ไม่เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนครับ
รอความเห็นท่านอื่นครับ :)
-
วิ่งดีไม่แน่ใจ แต่วิ่งไกลตราดาวครับ เคยลองจับ กิโลเมตร/ลิตร เทียบกันกับหลายๆยี่ห้อครับ
-
ปั๊มตราหอยครับ เติมแต่ปั๊มนี้อย่างเดียวเลย เติม V-Power สลับกับ Fuelsave ;D
-
ไม่เข้าใจอ่ะครับ น้ำมันก็ราคาเท่ากัน แล้วมันมีดีเซลไหนดีกว่าแบบอื่นๆ ด้วยเหรอครับ
-
เบสต์
ถึงราคาจะเท่ากัน
แต่ ส่วนผสม additive ของแต่ละค่าย จะแตกต่างกัน ครับ
พื้นฐานคล้ายกัน อาจมีแตกต่างกันไปบ้างนิดหน่อย
อีกอย่างนึงคือ ความสะอาดในขั้นตอนการขนส่งของแต่ละค่าย ก็ไม่เหมือนกันด้วย
นั่นคือที่มาของความแตกต่าง เมื่อเติมใส่รถแล้วออกแล่นครับ แต่ก็จะไม่ได้ต่างกันแบบสุดขั้วหรอกครับ
-
กิจการของผมใช้น้ำมันดีเซลวันละกว่า 300 ลิตร มาหลายปี
เติมบ่อยๆก็ ปตท. คาลเท๊ก บางจาก แล้วก็ยี่ห้อโนเนม(ของสมาคมเติมก่อนเบิกทีหลัง รถที่มาส่งก็ไม่มียี่ห้อ)
ไม่พบว่ามันมีผลต่อสมรรถนะมากมายนะครับ
คนขับๆทุกวัน ถ้าเครื่องกำลังตก เขาจะรู้ทันที ก็ไม่มีสักทีที่เครื่องเสียเพราะน้ำมันนะ เป็นอย่างอื่นมากกว่า
ถ้าเติมปั๊มที่ยอดขายน้อยๆ จะพบว่ามีน้ำสะสมที่กรองดักน้ำบ้าง แต่ไม่มาก
หากน้ำมันไม่เต็มถังแล้วทิ้งไว้นานๆ ก็จะมีน้ำที่กรองดักน้ำเช่นกัน อย่างลืมว่าถังรถผมใหญ่นะ 10 ล้อ ถังละ 200 ลิตร 6 ล้อถังละ 100 ลิตร
ไม่รู้สิ มันเป็นรถบรรทุก ไม่ได้รีดรอบเค้นความเร็วอะไร สิบล้อนั้น ตลอด 8 แสนกว่ากม.ไม่เคยเร่งเครื่องถึง 2500 รอบเลย ไม่นับการคาเกียร์ลงเนินนะ เพราะนั่นไม่ได้จ่ายน้ำมันเข้าห้องเผาไหม้
-
น่าจะเป็นตอนลิตรละ 7-8 บาท เมื่อสิบกว่าปีก่อนนะครับ
วิ่งที่สุดแล้ว
-
อ่อเข้าใจล่ะ
แล้วไอ้เจ้าแอดดิทีฟเนี่ย มันต่างกันจนรู้สึกได้ หรือว่าเท้าเรารู้สึกว่าแรง เลยเหยียบลงลึกกว่าปกติไปเองล่ะครับ
-
ไม่ทราบมีใครรู้บ้างว่า ส่วนผสม additive ของแต่ละค่ายที่ใช้ในน้ำมันทั้งเบนซินและดีเซล
ของค่ายไหนใช้ตัวไหน เคยได้ยินมาว่า V Power ใช้ส่วนผสมเดียวกับ Caltex ที่ขายในราคาปกติ ไม่รู้จริงหรือเปล่า
-
เชลล์ ธรรมดา ครับ ;D ;D
-
ใช่พี่ Fuel98 ที่เคยโพสต์ในมาสด้าคลับรึเปล่าครับ
-
เพื่อนผมทำงานอยู่ ปตต เป็นวิศวกร
ตอนเรียนมหาลัยเคยทำวิจัยเรื่องอัตราสิ้นเปลืองของน้ำมันยี่ห้อต่างๆ มันบอกเลยว่าแกสโซฮอล์ ของ บางจาก ห่วยสุด
ตามด้วย ปตท สองอันนี้ห่วยพอๆกัน
มีเชลล กะ คาลเทคส์ ที่ดูจะดีกว่าเพื่อน
ไม่แน่ใจว่าถ้าเป็นดีเซลจะเป็นแบบเดียวกันไหม
มันบอกด้วยว่าน้ำมันของ ปตท กับ บางจาก สกปรกกว่ายี่ห้ออื่นเลย เพราะการขนส่งที่ไม่ค่อยมีคุณภาพ ยิ่งเป็นน้ำมันเครื่องถ้าอยากได้ของดีๆเลี่ยงสองยี่ห้อนี้ไปเลยก็ดี
-
เติม V- Power ครับ เพราะเขาแถมโค้ก
พอดีน้ำเปล่า 1.5 L มีเยอะแล้ว เลยเติมเจ้าอื่นบ้าง เพื่อเอาของแถมอย่างอื่น ไม่งั้นปกติเติมปั้มพี่เสือครับ ชอบมาก ตอนที่แถมน้ำดื่มสยาม 2 ขวด
ปล. น้ำดื่มที่ผมดื่มมีแค่ไม่กี่ยี่ห้อ 1. สิงห์ 2. Nestle 3. สยาม 4. เนปจูน (ก็คูลลี่เฟรชใน 7-11) ผมพิถีพิถันกับน้ำที่แจก มากกว่าน้ำมันที่เติมครับ เพราะน้ำแจกเนี่ย มันต้องผ่านลิ้นเรา น้ำมันรถ มันก็ผ่านกรองน้ำมันเขาห้องเถาไหม้ ออกท่อไอเสีย แตกต่างกันเล็กน้อย ผมยอมได้ เพื่อลิ้น 5555 ;D
-
ผมใช้สลับระหว่าง ดีเซลของตราดาว กับ V-power (นานๆเติมที แพงกว่าเยอะ แต่สมรรถนะพอๆกัน วิ่งได้ถึงนึง เกือบๆ 1,000 กิโลเท่ากันเลย)
-
V-power กับ ปตท ผสมกับ caltex มันดีเลิศเลยครับไม่รู้ทำไม
-
ใช่พี่ Fuel98 ที่เคยโพสต์ในมาสด้าคลับรึเปล่าครับ
ใช่แล้วครับเนย ;D
-
ผมเติม Euro4