Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: WS. ที่ พฤษภาคม 13, 2011, 08:49:39
-
จริงๆ คำถามนี้ว่าจะตั้งมาตั้งนานแล้ว แต่ไม่รู้จะตั้งทำไมเพราะถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่มีตังไปซื้อรถใหม่เพิ่มเลย เลยคิดซะว่า ตั้งถามความเห็นละกันนะครับ
ผมอยากฟังความเห็นที่หลากหลายมากขึ้น จากหลายๆมุมมอง เกี่ยวกับ Roadster ราคาประมาณ 1.0-1.5m ที่มีอยู่ในบ้านเราตอนนี้
ซึ่งทั้งหมดเป็นรถในฝันตั้งแต่เรียนอยู่มหาลัย แต่จนถึงตอนนี้ทำงานได้ซักพักละ ( ยังไม่สามารถซื้อได้อยู่ดี :P)
**ทั้งหมดเป็นรถมือสองนะครับ และรถบางคันอาจเป็นรถ จปก แต่ไม่เอาปัจจัยนี้มาคิดนะครับ**
1. Mazda MX-5 NฺB- MT
2. Toyata MR-S MT
3. Audi TT 1.8T QUATTRO MT MK-1
4 Honda S2000 Ap-1
5. MB SLK R-170
6 BMW Z3
จากนิยาม " A roadster is a two-seat car, without a fixed roof and with emphasis on sporty handling."
ท่านว่าคันไหนโดนใจท่านครับ ทั้งการขับขี่โดยรวม ดูแลรักษา ความแข็งแรงของตัวรถ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ;)
-
SLK R170
-
MX5 ครับ เคยเห็นคันนึงจอดที่อิมแพ็กสีดำ หลังคาผ้าสีเลือดหมูสวยมากๆๆ
-
เคยลอง Mazda MX-5 ชอบมากกกกก ติดใจจนกลายเป็นรถในฝัน
ชอบที่เป็นกลางมากๆ น้ำหนักหน้าหลัง 50:50 เข้าโค้งแล้วไม่ออกอาการ ช่วงล่างกับเครื่องยนต์ก็ให้กำลังเหมาะสมครับ
ส่วนคันอื่นยังไม่เคยลองครับ แต่เจอราคาคันอื่น....ผมว่าMx-5 นี่สมราคาละครับ ;D
-
MX-5 ครับ
ง่าย สมราคา ไม่มีอะไรซับซ้อน เบา
เป็นรถที่อยากลองขับรุ่นนึงเลย ราคามันไม่แพงด้วย ที่สำคัญ MX-5 เป็นรถที่ทำให้ตลาด Roadster กลับมาบูมครับ ทั้ง SLK, Z3 และอื่นๆ เป็นผลมาจากความสำเร็จของ MX-5 ทั้งนั้นครับ
-
จริงๆอยากสู่ขอ S2000 มาก
พวงมาลัย เครื่อง เกียร์ หวานและบันเทิงสถานที่สุดในกลุ่ม
แต่ปัญหาคือผมนั่งมันแทบไม่ได้ ครั้งแรกที่ขับ ตอนลงจากรถต้อง
คลานลงเหมือนเก้งคลอด
MX-5 ผมคิดว่ามันเป็นรถที่จืดนะ แต่นี่คือเรื่องของอัตราเร่ง
แต่การบังคับควบคุม สนุกแบบปลอดภัย บาลานซ์ค่อนข้างดี
ระหว่าง Sport และ Secure
ถ้าต้องเลือกสักคันในนี้ และเป็นเงินที่ผมหามาเอง ผมขอเลือก
MX5
แล้วเตรียมเก็บเงินโมเครื่องต่อ อิอิ
-
จริงๆอยากสู่ขอ S2000 มาก
พวงมาลัย เครื่อง เกียร์ หวานและบันเทิงสถานที่สุดในกลุ่ม
แต่ปัญหาคือผมนั่งมันแทบไม่ได้ ครั้งแรกที่ขับ ตอนลงจากรถต้อง
คลานลงเหมือนเก้งคลอด
MX-5 ผมคิดว่ามันเป็นรถที่จืดนะ แต่นี่คือเรื่องของอัตราเร่ง
แต่การบังคับควบคุม สนุกแบบปลอดภัย บาลานซ์ค่อนข้างดี
ระหว่าง Sport และ Secure
ถ้าต้องเลือกสักคันในนี้ และเป็นเงินที่ผมหามาเอง ผมขอเลือก
MX5
แล้วเตรียมเก็บเงินโมเครื่องต่อ อิอิ
เรื่องmx-5 พี่คิดเหมือนผมเลยครับ ยิ่งเมื่ออาทิตย์ก่อนได้ไปนั่งรถ mx-5 nc หลังแข็งพับได้ ของพี่ที่รู้จัก แค่ได้นั่งนั่งก็มีความสุข สุดๆๆ เบาะนั่งสบายมาก เครื่องเสียงก็เพราะ เพราะยก ลำโพงbose มา 7ตัว พี่เค้าลองโยกเปลี่ยนเลนกระทันหันตอน ความเร็วประมาณ 100กม. รถยังนิ่งมากๆๆ แต่เท่าที่นั่งมารู้สึกว่ารถคันนี้เป็นรถชอบโค้งมากกว่าทางตรง เข้าโค้งแล้วสนุกจริงๆ ขาดอย่างเดียวคือ แรงแบบ s2000 แต่จริงๆผมว่า มันก็เพียงพอที่จะแรดได้แล้วนะครับ
ปล. แค่ได้นั่งมานะครับ :-\ อยากได้จัง
-
mx-5 ครับ
แต่ทีทีได้ดีตรง q นี่แหละ
-
- MRS นั่งไม่สบายเลยครับ และมันก็ไม่ได้แรงอะไรมากนะครับ ยกเว้น คุณ จะลงเครื่อง 2zz อีกอย่างนะครับ ตอนโค้งถ้า ถอนเร็วไปมันหมุน ง่ายมาก อาจเป็นเพราะ ผมขับไม่เก่งก็ได้ , และ u tern ถ้าออกตัวเร็วไป มันก็หมุนง่ายมาก เช่นกัน อาจฟาด ป้ายรถเมลล์ได้ , ที่เก็บของไม่มีเลยมีแค่หลังเบาะซึ่งเก็บของได้ไม่มาก,อ่อถึงแม้จะแอบอิงใส่ฝากระโปรงหน้า มันก็เสี่ยงจะโดนความร้อนหลอมได้นะครับ
- S2000 นี่ จะ น่าเล่นสุดในกลุ่มนะครับ ติดแค่ จปก. เท่านั้นเอง ถ้า วัดกันแล้วในทั้งหมดทีเลือกมาราคามันแพงสุดเลยนะครับ ตัว ap1 กระจกหลังเป็นพลาสติก(มันเรียกแบบนี้ป่ะไม่รู้ เอาเป็นว่าไม่เหมือนกระจก) และมันยับยู่ยี้ง่ายมาก ,,, ส่วนตัว ap2 มันเป็นเหมือนกระจกและไม่ยับ:)
ซึ่งแน่นอน ว่าไม่มีนำเข้าแบบจปก. นะครับและราคาก็ 3ต้น-3กลาง
- z3 ,TT,ไม่มีความรู้เลยครับ แต่ผมว่ามันเก่าไปแล้วนะ
- R170 นั่งสบาย แต่ติดตรงที่หลังคา ถ้าหารถดีๆได้ก็ดีไป แต่ค่อนข้างยาก เพราะมันดังคล็อกแคร๊กๆ ตลอดเวลา ครับ รถมันอายุมากแล้ว การขับ ไม่ได้แรงมาก และ Feeling เหมือนขับรถเบนซ์ บ้านๆ
- 1.5m ได้ nc 1 แล้วนะครับ แต่ตัว auto ถ้า สนใจคุยกันหลังไมค์ได้นะครับ น้อง ชายอยากได้รถใหม่พอดี nbผมไม่ชอบหน้าตามันเลย na nc ยังสวยกว่าเยอะ
(ผิดกฎมั้ยครับเนี่ยโพสแบบนี้ ถ้าผิดจะลบให้ครับ )
ปล. ที่กล่าว มา คือความคิดเห็นจากประสบการณ์ที่ได้ลองเองทั้งรถใช้เองและจากพี่ๆน้องๆ นะครับ ก็โปรดใช้วิจารณญาณ ด้วย
-
R 170 คลาสสิกได้ใจสุดๆ
ยิ่งเป็นสีเหลืองสดๆนะ โมเดลคันแรกของผมเลย
-
หายไปนั่งทำงานมา ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
จริงๆอยากสู่ขอ S2000 มาก
พวงมาลัย เครื่อง เกียร์ หวานและบันเทิงสถานที่สุดในกลุ่ม
แต่ปัญหาคือผมนั่งมันแทบไม่ได้ ครั้งแรกที่ขับ ตอนลงจากรถต้อง
คลานลงเหมือนเก้งคลอด
MX-5 ผมคิดว่ามันเป็นรถที่จืดนะ แต่นี่คือเรื่องของอัตราเร่ง
แต่การบังคับควบคุม สนุกแบบปลอดภัย บาลานซ์ค่อนข้างดี
ระหว่าง Sport และ Secure
ถ้าต้องเลือกสักคันในนี้ และเป็นเงินที่ผมหามาเอง ผมขอเลือก
MX5
แล้วเตรียมเก็บเงินโมเครื่องต่อ อิอิ
คุณแพนครับ ถ้าจะมองในเรื่องดูแลและอะไหล่ละครับ S2000 vs MX5 เพราะเจ้า F20C จะหาช่างดูแลได้ยากไหมครับ
- MRS นั่งไม่สบายเลยครับ และมันก็ไม่ได้แรงอะไรมากนะครับ ยกเว้น คุณ จะลงเครื่อง 2zz อีกอย่างนะครับ ตอนโค้งถ้า ถอนเร็วไปมันหมุน ง่ายมาก อาจเป็นเพราะ ผมขับไม่เก่งก็ได้ , และ u tern ถ้าออกตัวเร็วไป มันก็หมุนง่ายมาก เช่นกัน อาจฟาด ป้ายรถเมลล์ได้ , ที่เก็บของไม่มีเลยมีแค่หลังเบาะซึ่งเก็บของได้ไม่มาก,อ่อถึงแม้จะแอบอิงใส่ฝากระโปรงหน้า มันก็เสี่ยงจะโดนความร้อนหลอมได้นะครับ
- S2000 นี่ จะ น่าเล่นสุดในกลุ่มนะครับ ติดแค่ จปก. เท่านั้นเอง ถ้า วัดกันแล้วในทั้งหมดทีเลือกมาราคามันแพงสุดเลยนะครับ ตัว ap1 กระจกหลังเป็นพลาสติก(มันเรียกแบบนี้ป่ะไม่รู้ เอาเป็นว่าไม่เหมือนกระจก) และมันยับยู่ยี้ง่ายมาก ,,, ส่วนตัว ap2 มันเป็นเหมือนกระจกและไม่ยับ:)
ซึ่งแน่นอน ว่าไม่มีนำเข้าแบบจปก. นะครับและราคาก็ 3ต้น-3กลาง
- z3 ,TT,ไม่มีความรู้เลยครับ แต่ผมว่ามันเก่าไปแล้วนะ
- R170 นั่งสบาย แต่ติดตรงที่หลังคา ถ้าหารถดีๆได้ก็ดีไป แต่ค่อนข้างยาก เพราะมันดังคล็อกแคร๊กๆ ตลอดเวลา ครับ รถมันอายุมากแล้ว การขับ ไม่ได้แรงมาก และ Feeling เหมือนขับรถเบนซ์ บ้านๆ
- 1.5m ได้ nc 1 แล้วนะครับ แต่ตัว auto ถ้า สนใจคุยกันหลังไมค์ได้นะครับ น้อง ชายอยากได้รถใหม่พอดี nbผมไม่ชอบหน้าตามันเลย na nc ยังสวยกว่าเยอะ
(ผิดกฎมั้ยครับเนี่ยโพสแบบนี้ ถ้าผิดจะลบให้ครับ )
ปล. ที่กล่าว มา คือความคิดเห็นจากประสบการณ์ที่ได้ลองเองทั้งรถใช้เองและจากพี่ๆน้องๆ นะครับ ก็โปรดใช้วิจารณญาณ ด้วย
K'Phuwanet1688
ขอบคุณสำหรับความเห็นมากๆนะครับ จริงๆในกลุ่มผมเคยขับแค่ MX-5 แถมเป็น NA6 MT เท่านั้นครับ และที่ใกล้เคียงกับ MRS ก็ MR2 T-bar
ตอนนั้นก็ชอบเหมื่อนกันแต่มีหลายท่านๆบอกเหมื่อนกันว่ารถแบบ MR ถ้าขับพลาดแก้ยาก และทั้งสองคันผมได้ขับระยะๆทางไม่มากเลยยย เพราะไปขอเค้าขับ :'(
-
Honda S200 ครับ
-
ผมยังไม่เคยขับรถ Roadster เลยสักครั้งนึงนะครับ แต่มีอยู่รุ่นนึงที่อยู่ในใจมานาน และหวังว่าสักวันคงจะมีโอกาสได้ครอบครอง ...... ผมอยากได้ SL R129 มากๆครับ สวย ลงตัวทุกสุดในสายตาผมแล้ว ราคาไม่เกิน 1.5 ล้านคุณหาสวยๆได้เยอะและแต่ละคันเป็นรถที่ซื้อมาจอดมากกว่าใช้ ดังนั้นคุณจะเห็น R129 หลายคันที่วิ่งไม่เกิน 50,000 กิโลเมตร เป็นต้นคันนี้
http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3A.aspx?cib=595716 (http://www.taladrod.com/w20/Search/CarDet3A.aspx?cib=595716)
-
หายไปนั่งทำงานมา ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
จริงๆอยากสู่ขอ S2000 มาก
พวงมาลัย เครื่อง เกียร์ หวานและบันเทิงสถานที่สุดในกลุ่ม
แต่ปัญหาคือผมนั่งมันแทบไม่ได้ ครั้งแรกที่ขับ ตอนลงจากรถต้อง
คลานลงเหมือนเก้งคลอด
MX-5 ผมคิดว่ามันเป็นรถที่จืดนะ แต่นี่คือเรื่องของอัตราเร่ง
แต่การบังคับควบคุม สนุกแบบปลอดภัย บาลานซ์ค่อนข้างดี
ระหว่าง Sport และ Secure
ถ้าต้องเลือกสักคันในนี้ และเป็นเงินที่ผมหามาเอง ผมขอเลือก
MX5
แล้วเตรียมเก็บเงินโมเครื่องต่อ อิอิ
คุณแพนครับ ถ้าจะมองในเรื่องดูแลและอะไหล่ละครับ S2000 vs MX5 เพราะเจ้า F20C จะหาช่างดูแลได้ยากไหมครับ
- MRS นั่งไม่สบายเลยครับ และมันก็ไม่ได้แรงอะไรมากนะครับ ยกเว้น คุณ จะลงเครื่อง 2zz อีกอย่างนะครับ ตอนโค้งถ้า ถอนเร็วไปมันหมุน ง่ายมาก อาจเป็นเพราะ ผมขับไม่เก่งก็ได้ , และ u tern ถ้าออกตัวเร็วไป มันก็หมุนง่ายมาก เช่นกัน อาจฟาด ป้ายรถเมลล์ได้ , ที่เก็บของไม่มีเลยมีแค่หลังเบาะซึ่งเก็บของได้ไม่มาก,อ่อถึงแม้จะแอบอิงใส่ฝากระโปรงหน้า มันก็เสี่ยงจะโดนความร้อนหลอมได้นะครับ
- S2000 นี่ จะ น่าเล่นสุดในกลุ่มนะครับ ติดแค่ จปก. เท่านั้นเอง ถ้า วัดกันแล้วในทั้งหมดทีเลือกมาราคามันแพงสุดเลยนะครับ ตัว ap1 กระจกหลังเป็นพลาสติก(มันเรียกแบบนี้ป่ะไม่รู้ เอาเป็นว่าไม่เหมือนกระจก) และมันยับยู่ยี้ง่ายมาก ,,, ส่วนตัว ap2 มันเป็นเหมือนกระจกและไม่ยับ:)
ซึ่งแน่นอน ว่าไม่มีนำเข้าแบบจปก. นะครับและราคาก็ 3ต้น-3กลาง
- z3 ,TT,ไม่มีความรู้เลยครับ แต่ผมว่ามันเก่าไปแล้วนะ
- R170 นั่งสบาย แต่ติดตรงที่หลังคา ถ้าหารถดีๆได้ก็ดีไป แต่ค่อนข้างยาก เพราะมันดังคล็อกแคร๊กๆ ตลอดเวลา ครับ รถมันอายุมากแล้ว การขับ ไม่ได้แรงมาก และ Feeling เหมือนขับรถเบนซ์ บ้านๆ
- 1.5m ได้ nc 1 แล้วนะครับ แต่ตัว auto ถ้า สนใจคุยกันหลังไมค์ได้นะครับ น้อง ชายอยากได้รถใหม่พอดี nbผมไม่ชอบหน้าตามันเลย na nc ยังสวยกว่าเยอะ
(ผิดกฎมั้ยครับเนี่ยโพสแบบนี้ ถ้าผิดจะลบให้ครับ )
ปล. ที่กล่าว มา คือความคิดเห็นจากประสบการณ์ที่ได้ลองเองทั้งรถใช้เองและจากพี่ๆน้องๆ นะครับ ก็โปรดใช้วิจารณญาณ ด้วย
K'Phuwanet1688
ขอบคุณสำหรับความเห็นมากๆนะครับ จริงๆในกลุ่มผมเคยขับแค่ MX-5 แถมเป็น NA6 MT เท่านั้นครับ และที่ใกล้เคียงกับ MRS ก็ MR2 T-bar
ตอนนั้นก็ชอบเหมื่อนกันแต่มีหลายท่านๆบอกเหมื่อนกันว่ารถแบบ MR ถ้าขับพลาดแก้ยาก และทั้งสองคันผมได้ขับระยะๆทางไม่มากเลยยย เพราะไปขอเค้าขับ :'(
ยินดีให้คำแนะนำครับ
อ่าจากชื่อกระทู้ผมยังไม่ตอบเลยเนอะ ในทั้งหมด ผมชอบ mx5 ครับ แต่ตัว NA นะครับ
เป็นรถที่ handling ดีมาก แต่ข้อเสียคือซ่อมบ่อย ไปหน่อยเนื่องจากอายุมากแล้ว ไม่แรงเลยครับ แต่ผมชอบตรงที่มันขับง่ายนี่แหละ
แต่s2000 ความรุ้สึกผม คือ ถ้าคุณไม่ลากมัน แบบเอาเป็นเอาตายผมว่า มันก็ไม่ได้แรงไปกว่า civic ธรรมดาๆ เลยนะครับ
เจ้า s2000 ต้องขับแบบไม่รักรถเท่านั้น ครับ แต่เรื่องรูปร่างหน้าจา มันก็หล่อมากๆ ถ้าลองนั่งเทียบกันผมว่า มันกว้างกว่า mrs หน่อยนึง
ถ้าเอาสาวนั่งแนะนำอย่าใส่กระโปรงสั้น ไม่งั้น รถข้างๆ จะตากุ้งยิงได้ฮิฮิ :D
-
mx-5 ครับต้องมีให้ได้กำลังเก็บเงินอยู่ครับ :)
-
Honda S2000 อย่างแน่นอนครับ
รูปทรงมันดูยังไงก็ไม่เบื่อ :D
-
ถ้าขับเล่นก็ Z3 ผมชอบมานานมากละ
แต่
ถ้าจะพูดเรื่องสมรรถนะ ก็ต้อง S2000 เท่านั้นเลย
-
จากตัวเลือกแล้วส่วนตัวคงเอาmx5
แต่ถ้าเอาแต่ความอยากได้ ในรถแนวนี้ก็คงเป็นalfa spider แดงเบาะดำ หรือ ดำเบาะแดงก็ได้
-
ผมเลือก......MX-5 ครับ
สวยมากๆๆ ตั้งแต่เห็นคันจริง ราคาต่ำสุดในกลุ่มด้วย
ไม่คาดหวังสมรรถนะครับ แค่ให้เร็วกว่ารถที่ผมเคยนั่งมาทั้งหมดก็พอ (แรงสุดที่นั่งมา Mazda 3 2.0.....)
-
จัด S2000 ละกันครับ
-
s2000 ครับ ความชอบส่วนตัวล้วนๆ
ผมชอบเสียงวีเทคหวานๆ ยิ่งได้เฮดแต่ง ท่อแต่งที่ตรงรุ่นทั้งเส้นซักชุด กับกรองโล่งๆหน่อย
เทคเปิดทีนึงนี่ โอ๊ย...เสียงจะหวานไปไหนเนี่ย
-
ถ้าเอาตามนิยาม roadster เลือก MX-5 ครับ
แต่ถ้าเอาตามใจผม ผมเลือก s 2000 ครับ (จะเอาไปทำสีชมพู + ลายกราฟฟิกแรดๆ ;D)
-
s2000 เท่านั้นครับ ใจจริงผมชอบ rx-7 มากกว่านะ
-
MX5 อีกเสียง
ชอบ body มัน classic ดี
ต่อให้ตกรุ่นไปกี่รุ่น มันก็ยังดูเก๋าอยู่
-
ขอบคุณทุกครับเห็นมากๆครับ สรุปจากความเห็นแล้ว เจ้า AP1 นอนมาเลย
พอถึงตอนที่ผมมีตังคงมานอนคิดอีกที และคงต้องลองไปศึกษา AP1 เพิ่มแล้ว คิดแล้วเก็บตังทำความฝันให้เป็นจริงต้องไป :'(
-
S 2000 ครับดูยังไงก็ไม่เบื่อครับ
ใช่ ครับ s2000 ถ้าไม่เหยียบเหมือนโมโหใครมา
มันไม่ต่างกับรถบ้านทั่วไปครับ ส่วนหลังคาผ้าใบ ap1 ที่้้่้เป็นพลาสติกใส
พอกางออกมันจะเป็นรอยดูไม่สวยเลยครับ ให้เอาของ ap2มาใส่แทนครับ
ส่วนเวลาอัดโค้งแรงๆ มันไม่มีบอกอาการก่อนเลยครับออกแล้วออกเลย
ตรงนี้ต้องใช้ความคุ้นเคยสักหน่อยครับ พอคุ้นแล้วจะกล้าเข้าแรงๆ ขับมันส์มากครับ
บางคนที่ไม้รู้จะคิดว่า s2000 เป็นรถที่หมุนง่ายครับ ได้มาทำความคุ้นเคยสักนิดเป็นรถที่น่าคบมากครับ