Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ มิถุนายน 18, 2009, 17:33:07
-
รีวิว เชิญได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=507:first-impression-toyota-camry-hybrid-&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75
หากมีข้อผิดพลาดประการใด รีบแจ้งมาได้ทันที เช่นเคยนะครับ ยินดีแก้ไขให้ถูกต้องครับ
ขอบคุณครับ
J!MMY
-
อ่านจบแล้ว
น่าใช้เหมือนกัน
ต้องรอดูว่าประหยัดมากขึ้นแค่ไหน
ในส่วนของรีวิว เขียนได้เยี่ยม เข้าใจง่า่ย
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
-
เย้ย ตัวไฮบริดได้ระบบ VDIM มาด้วยเหรอเนี่ย เยี่ยมไปเลย ส่วนเรื่องอัพเดตแผนที่เป็นเรื่องจริงสินะ พี่ต้าฉานฟันซะเลือดสาดกระจายเลย :( :( :( :( ปัญหาจริงๆผมว่าอยู่ที่ซ่อมบำรุงน่ะแหละ ช่างตามศูนย์ตจว.จะได้เรื่องรึเปล่าก็น่าคิดอยู่ ??? ??? ???
-
ขอให้ขายได้เยอะ และขยายไปรุ่นอื่นบ้างนะ attis hybrid อะไรทำนองนี้ ชอบแต่งบประมาณจำกัด
-
ยังไม่ได้อ่านสักเท่าไหร่ แต่เห็นรูปนึง แล้วอยากออก คห.ก่อนเลย
ภายใน Camry รุ่นนี้ มันโบราณเร็วจริงๆ นะ ไปเทียบกับ Accord กับ Teana แล้ว เหมือนรถคนละยุคเลยครับ หุ หุ
-
สุดยอดมากเลยครับ
อยากได้มากๆเลย เท่แถมประหยัดอีกด้วย
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับ
-
DVD แผนที่แผ่นละ 3หมื่น :-\
-
น่าใช้มากๆครับ ยังไงจะรอรีวิวเต็มนะครับพี่จิม
แต่ไฟท้ายมัน ไต้หวั๊นนนน ไต้หวันนน เลยอ่ะ
-
ไฟท้ายเป็น LED หรือป่าวครับ พี่จิมมี่
ตั้งใจเพ่งแล้ว เหมือนจะเป็นหลอดไส้ธรรมดาเลย
-
จะช่วยกระจายข่าวจ้าพี่จิมมี่
ความคุ้มของเจ้าคัมรี่ สำหรับผมคงอยู่ที่ VDIM - ราคาแพงกว่าแสนเดียว - แบตใหม่ราคาไม่ถึงแสน (อาจจะถูกลงไปได้อีก)
ชอบท้าย ไม่ชอบหน้าอะ ท้ายดูอวกาศดี
อธิษฐานให้โตโยต้าตั้งใจทำตลาด Hybrid จริงๆ จังๆ ไปเลย ไม่ได้ทำเป็น Premium Grade
-
ดูไปดูมาหน้าตารถคันนี้เหมือนมันมึนๆยังไงก็ไม่รู้อะ
-
ขอแสดงความยินดีกับ Headlightmag.com ด้วยว่าเป็นสื่อชุดแรกๆ ที่ได้แสดงข่าวเรื่องนี้
และผมจะรอดูแบบเต็มๆ ที่จะตามมาในอนาคต
-
แต่เอ๊
สงสัยอยู่อย่างนึงครับ
เห็นบอกว่าตัวไมเนอร์เชนจ์
จะเปลี่ยนเป็นลายไม้แบบด้าน
แต่ทำไมตัวไฮบริด
ยังใช้ลายไม้เงาๆเหมือนเดิมหว่า
งงจริงๆน้ะเนี่ย
-
แบ็ตเตอรี่ลูกที่สองไม่น่าจะเป็น Ni-MH นะ เพราะความจุและแรงดันก็ปกติ แพงเปล่าๆ อายุของแบตเตอรี่นั้นจะยาวนานแค่ไหนก็เป็นคำถามที่น่าสนใจ เพราะปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งคืออุณหภูมิ บ้านเราอากาศร้อนตลอดปียิ่งถ้ามีการจอดกลางแดดอุณหภูมิในรถจะสูงมาก
ที่น่าสนใจคือ โตโยต้าจะใช้มาตรฐานอะไรในการวัดว่าแบตเตอรี่เสื่อมสภาพแล้ว จุดนี้ควรต้องชัดเจน และไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้ใช้ ปกติเราบอกว่าแบตเราเสียก็ต่อเมื่อรถสตาร์ทไม่ติด แต่นั่นมันใช้กับแบตลูกละพันกว่าบาทและบทบาทก็มีแค่ใช้สตาร์ทเครื่องรถ แต่สำหรับแบ็ตเตอรี่ในรถไฮบริดบทบาทที่สำคัญคือการช่วยขับเคลื่อน ดังนั้นความสามารถในการเก็บพลังงานไฟฟ้าไว้จึงเป็นเรื่องสำคัญ ในกรณีของแบตเตอรี่ที่ใช้กับอุปกรณ์ UPS ถือกันว่าหากแบ็ตเตอร์รี่สามารถเก็บพลังงานไว้ได้น้อยกว่า 80% ของความจุ ถือว่าแบตเตอรี่เสื่อมแล้ว ต้องเปลี่ยน และจะทดสอบได้โดยการ discharge test เท่านั้น ผูใช้ทั่วไปใครจะไปตีผลการทดสอบได้
เทียบกับโทรศัพท์มือถือน่าจะง่ายกว่า ซื้อโทรศัพท์มาใหม่ๆ ชาร์จไฟทีนึงใช้พูดได้ เช่น 5 ชั่วโมง แต่พอใช่ไปซักไม่กี่เดือน จะพบว่าชาร์จไฟทีนึงพูดได้แค่สี่ชั่วโมง และตัวเลขนี้ก็จะลดลงเรื่อยๆจนเราทนไม่ได้ก้ไปซื้อแบ็ตก้อนใหม่ แต่นั่นเป็นเรื่องของโทรศัพท์มือถือที่แบ็ตก้อนละไม่กี่ร้อย และถ้าแบ็ตหมดก็ชาร์จใหม่ได้ง่ายๆ แต่ในกรณีของรถไฮบริด การที่แบ็ตเริ่มเสื่อมก็แปลว่าเงินที่คุณจ่ายไปโดยหวังว่าจะประหยัดค่าน้ำมันนั้นชักจะไม่เป็นจริงเพราะเจ้ามอเตอร์ M1 มันจะทำงานได้น้อยลงเนื่องจากแบ็ตหมดเร็ว ถ้าหมดระยะรับประกันไปแล้วก็ถือว่าเจ้าของรถต้องตัดสินใจเอง แต่ในช่วงรับประกันห้าปีนี่ซี โตโยต้ามีมาตรฐานอะไรมาทำให้คนที่อยากซื้อมั่นใจได้ว่าจะมีการเปลี่ยนให้อย่างจริงใจ ไม่ต้องไปเถียงกันว่าเสียไม่เสีย เสื่อมไม่เสื่อม ในกรณีของแบตเตอร์รี่รถไฮบริด การจะตีว่าเสียจนยอมเคลมให้ก็ต่อเมื่อชาร์จไฟไม่เข้าเลยนั้นเป็นเรื่องที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค
หากคุณ J!MMY มีโอกาสคุยกับทางโตโยต้าก็อยากรบกวนให้ช่วยสอบถามนโยบายที่จุดนี้
-
ถ้ามีค่ายไหนเปิด ดีเซล-hybrid ในบ้านเรานี้แหล่มเลย
แรง-ประหยัดx2
เห็นค่ายยุโรปเริ่มทำๆกันแล้ว
-
คุณ Can ครับ
1. แบ็ตเตอรี พังเมื่อไหร่ รถก็ขับเคลื่อนไมได้ครับ
2. เจ้าหน้าที่ของทางโตโยต้า บอกผมว่า ลูกที่สอง เป็น Ni-Mh ครับ
-
พิมพ์ผิดครับ มอเตอร์ ตกตัว อ อ่างจ๊ะ ดังข้างล่าง
"วิศวกรของทางโตโยต้า ถามผมว่า เสียง ของมเตอร์ ในช่วงเบรกหัวทิ่ม จนรถหยุดนิ่ง
น่าจะก่อความรำคาญหรือไม่ คำตอบจากผม และเติ้ล คือ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่เลย
ตราบเท่าที่มันยังไม่เริ่มดัง เมื่อใช้งานผ่านไปแล้วสัก 20,000 กิโลเมตร
ดูความเป็นไปได้แล้ว มีสิทธิ์จะค่อยๆดังขึ้นเรื่อยๆ บ้างเหมือนกัน
แต่ผมยังไม่เห็นว่า สำคัญนักในตอนนี้"
-
เอ.... ว่าแต่รูปลักษณ์โดยรวมของมันก็สวยหรูดี ภายนอกดูยังไงก็ คล้ายคัมรี่ตัวเดิม มาปรับแต่งไฟหน้าและไฟท้าย คล้าย คัมรี่เดิมผสมวีออส +อัลติส
แต่ที่น่าผิดหวังที่สุดคือห้องโดยสารภายใน ช่างไม่มีความคิดจะปรับปรุงอะไรให้ต่างจากเดิมบ้างเลย เห็นด้วยกับ p wut ครับ
คงต้องพิสูจน์กันต่อไป ว่า มันจะเป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ หรือ เป็นเหล้าเก่าในขวดเก่าที่แต่งแต้มสีสันใหม่ :P
-
ต่อเนื่องเพิ่มเติมอีกนิดหน่อยจากคุณ ^
^
^
การประกอบวัสดุภายในภาพรวม เกือบ 90% น่าจะเป็นวัสดุตัวดังกล่าว
จากที่เห็นได้ในภาพ แต่.......
อาจจะมีบางชิ้นส่วนที่ผิดแปลก แตกต่างไปจากคัน Preproduction
เพราะตอนนี้รายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ ยังถือว่าไม่นิ่งเท่าที่ควรนัก
การจูนหรือปรับเซ็ตช่วงล่างก็ยังไม่ค่อยลงตัวซักเท่าไหร่
การที่ทาง TMT เชิญสื่อไปทดสอบชี้แจงเรื่องต่างๆ มาจากว่า
แสดงให้เห็นถึงความพร้อมที่จะนำ ระบบ HYBRID มาทำตลาดในบ้านเรา
ทั้งประกอบขายอย่างเป็นทางการ และ หลังการขายอย่างเป็นทางการ
ซึ่งคุณจิมมี่ถือเป็นสื่อแขนงแรกที่ถูกเชิญไปและออกมาเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการแก่สาธรณะชน
แต่ในครั้งนี้ก็ยังมีข้อมูลบางส่วนที่ทาง TMT ไม่เปิดเผยแก่สื่อให้ทราบ ให้รอวันเปิดอย่างเป็นทางการ
ทั้งนี้ ขอขอบคุณท่านจิมมี่มาก ที่นำพาเด็กไร้เดียงสาอย่างผมไป ในงานแบบนี้ 555
และก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในเร็ววันนี้ คุณจิมมี่ จะได้คันเป็นๆๆ จริงๆ มาลองกันจะๆนะคับ
-
เท่าที่ดูทรงแล้ว รอ minor change 1 หรือ 2 น่าจะดีกว่า
-
งั้นผมก้อเข้าใจถูกต้อง มีการปรับเปลื่ยน เกือบ10% เห็นวัสดุภายในแล้วยังคงห่างไกลจาก แอคคอร์ด และเทียน่า
ก็ภาวนาให้มีลูกเล่นเพิ่มสีสันเข้ามาเยอะๆ
เงินที่เพิ่ม 1 แสน จะประหยัดค่าน้ำมันไปได้เท่าไหร่ คงต้องรอตัวเป็นๆมาพิสูจน์กันค่อไป
แต่dvdอัพเดทแผนที่นี่พี่โตแกกะจะไม่ขายรุ่น เนวิ เลยหรือเปล่าน้า
-
ถ้าแบตตัว 244 โวลต์เสื่อม ผมว่ายังขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้น่ะครับ (ตามคุณจิมบอกไว้ ถ้าไฟเหลือน้อย เครื่องมันจะติดขึ้นมาทำงานแทนนิครับ) แต่ปัญหาคือ ถอยหลังไม่ได้ครับ เพราะใช้แรงจาก MG2 เท่านั้น
แล้วแบตอีกตัวที่บอกว่า 52 Amp-Hour เป็นแบตน้ำกลั่นเหมือนเดิมใช่ไหมครับ แล้วมีไดชาร์จเหมือนเดิมหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
-
เรื่องการนำรถไฮบริคเข้ามาขายในบ้้า่นเรา
"งานนี้ต้องดูกันยาวๆครับ"
ผมเองก็สงสัยในนโยบายในการจัดการเรื่องของแบตเตอรี่เนี่ยแหละครับ
เรื่องความทนทานนี่ไม่สงสัยมากครับ เพราะยังไงก็ต้องจัดการแก้ไขปัญหาต่างๆที่ "อาจจะ" เกิดขึ้นในบ้าเราได้อยู่แล้ว
แต่การพิสูจน์ว่าเสียจริงๆเนี่ยสิครับ จะทำยังไง
แล้วช่างบริการในศูนย์ 289 แห่งทั่วประเทศ "พร้อม" 100% จริงหรือเปล่า ซึ่งเรื่องนี้ต้องพิสูจน์กันครับ
-
ลืมไปคาใจอีกเรื่อง
แผ่น upgrade แผนที่แผ่นละ 30000 บาท
ใครตั้งราคาเนี่ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
คิดไปได้
น่าพาไปรดน้ำมนต์ 99 วัดซะจริง
จะได้หายมึน
-
ผมว่าภายในก็ไม่เชยเท่าไหร่หรอกนะ ครุครุ
ดูภูมิฐานดีออก
อิอิ
สวย ๆ เก๋มาก ชอบ ปลื้ม
-
จาก toyota.com อัตรากินน้ำมันในเมืองดีกว่าตัวธรรมดา 33% ทางไกลพอกัน
ลองคำนวณดูก็ได้ว่าคุ้มกับค่าตัวเพิ่ม 1 แสนไหม หากเอาไปใช้ต่างจังหวัดยิ่งไม่ต้องคิด แต่ข้อดีคือมลพิษน้อย
ผมไม่ชอบไฟห้า ไฟท้าย เลย
-
คุณ gateaux
มันจะไม่มีไมเนอร์เชนจ์อีกแล้วละครับ หลังการเปิดตัวคราวนี้ไป ก็ต้องรอ ฟูลโมเดลเชนจ์ กันอย่างเดียว
-
รู้สึกสีมันเพี้ยนๆ ดูสับสนนี่ถ้างานดิบยังไม่แก้จะขนาดไหนน้อ สงสัยคนถ่ายใช้โหมดถ่ายแสงฟูออเรดเซ้น
-
สีไม่เพี้ยนหรอกครับ
แต่ พี่ต๊ะ ถ่ายออกมา ติดโทนฟ้ามากกกกก ไปนิดนึง
เลยต้องมานั่งปรับเข้าโหมด Auto Color ใน Photoshop เพื่อดึงโทนสีจริงออกมาหนะครับ
-
แผนที่ชุดใหม่ 30000 บาท!!! ราคานี้เอาไปซื้อ GPS รุ่นสูงสุดของ ESRI รุ่น nuvi 710 ยังดีกว่าอีก มีรายละเอียดสถานที่และประสิทธิภาพที่ครอบคลุมกว่าของติดรถเยอะแยะ :P
-
ราคาที่เพิ่มมา 1 แสนบาท
แลกกับระบบ ไฮบริด ที่ทำให้มีแรงม้ามากกว่ารุ่นปกติอีกหลายสิบตัว
วิ่งในเมืองประหยัดกว่า แต่ดูท่าวิ่งทางไกลจะไม่ต่างกันซักกี่มากน้อย
ส่วนแบตเตอร์รี่ที่รับประกัน 5 ปี
สำหรับผม รถคงวิ่งไปประมาณ 2 แสน กม. เห็นจะได้
แต่นั้นก็ถือว่าเยี่ยมแล้ว สำหรับ ระบบเก็บประจุไฟ
เพราะเมื่อเทียบกับแบตทั่วไป 2-3 ปีก็ต้องเปลี่ยนแล้ว
ถ้าแบตก้อนละ 1 แสนบาท เทียบกับราคาตัวรถที่ 1.8 ล้านบาท
เทียบแล้วก็แค่ 6 เปอร์เซ็นต์กว่าๆ
ถ้าดูอย่างโทรศัพท์มือถือ เครื่องละเกือบหมื่่น
แบตเสียที ซื้อของใหม่เบิกห้างตกก้อนละเป็นพัน
เทียบแล้วยังเป็นสิบเปอร์เซ็นต์เลย
แต่กลัวอยู่อย่างเดียวสำหรับคันนี้
คือระบบระบายความร้อนของอุปกรณ์ต่างๆ
เพราะเหมือนเคยได้ยินข่าวลอยมาตามลม
ว่าตอนทดสอบเจอปัญหานี้ ตอนช่วงหน้าร้อน...
-
ผมนึกออกแล้วว่าจะตั้งฉายาแคมรี่ไฮบริดว่าอะไรดี "รุ่นหน้างิ้ว" เป็นคำตอบสุดท้ายครับ ;D ;D ;D ;D
-
ต้องอดใจรอการทดสอบการสิ้นเปลืองที่ชัวร์ ๆครับ
จึงจะสรุปได้ว่าเหมาะสมกับราคาไหม :) :)
-
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิว ถ้าเพิ่มอีก 100,000 แล้วแรงขึ้น อันนี้ค่อยน่าใช้ขึ้นมาระดับนึง
แต่จะให้หน้าใช้ขึ้นมาจริงๆ นั้น รอดูที่ตัวเลขสิ้นเปลืองต่อไปครับ
มีคำถามจะมาถามหน่อยครับ (เอาจากที่พี่ๆ เห็นในรถ Pre-product นี่แหละ)
1. เครื่องเสียงของรุ่นไม่มี Navigator นั้น จะเป็นแบบวิทยุ CD หรือแบบเครื่องเล่น DVD หรอครับ
แล้วมันมี Bluetooth มาให้หรือยัง
2. ที่พอมองคร่าวๆ พอจะเห็นออพชั่นอะไรที่ปรับเพิ่มขึ้นมั้ยครับ เพราะรู้สึกว่เหมือนมันไม่มีอะไรเพิ่มขึ้นเลย
แม้แต่ช่อง AUX
-
ราคาแผนที่โหดเลือดสาด
แล้วมีปลั๊ก 12V หรือเปล่าครับ
กลัวเป็นแบบ Prius Hybrid เต็มสูบแต่ไม่มีตรงส่วนนี้
-
คุณจิมมี่ครับ
เข็มวัดความร้อนในแผงหน้าปัทม์เนี่ยแสดงอุณหภูมิของเครื่องยนต์
หรือว่าแสดงอุณหภูมิของระบบ Hybrid ครับ
-
คุณเขียนได้ดีมากครับ
รายละเอียดดีมาก ไม่เยิ่นเย้อ
สิ่งที่คุณเขียนเป็นเรื่องน่ารู้ทั้งนั้น
ไม่นับมุขขำๆที่สอดแทรกครับ
;D
-
ขอบคุณครับคุณจิมมี่
มีให้อ่านชวนติดตามอยู่เสมอ ;)
-
รอติดตามตัวนี้เหมือนกันครับ
ขอบคุณครับ
แต่เห็นว่ามันใกล้จะ Model change ใน 2 ปีนี้หรือเปล่าครับ
กลัวซื้อตัวนี้แล้วเปลี่ยนโฉมครับ
-
เทียบกับราคาที่เพิ่มมาอีก 1 แสนบาท กับสิ่งที่ได้
ต่ำกว่าที่ผมคิด!!!!! หรือถูกกว่าที่คิด
น่าสนใจนะเนี่ย
-
ถ้าราคาทำได้แพงกว่ารุ่นธรรมดาแค่แสนเดียวจริงๆก็ต้องถือว่าน่าใช้มากแล้วหล่ะครับ เพราะแนวคิดแล้วก็เทคโนโลยีที่ใช้นั้นมันดีกว่ารุ่นทั่วไปมากมายนักครับ
แล้วจริงๆแล้วรถไฮบริดนี่ หลักๆน่าจะให้ความประหยัดได้แตกต่างอย่างมากถ้าใช้ในเมืองที่การจราจรติดขัด เพราะว่าเครื่องยนต์จะดับแล้วใช้ไปจากแบตเตอรรี่มาจ่ายให้อุปกรณ์ภายในรถแทน อย่างที่คุณจิมมี่เขียนรีวิวเอาไว้ แต่ของแถมที่ได้มาอีกอย่างคือสมรรถนะ อัตราเร่ง ของรถ เพราะว่ามีมอเตอร์อีกตัวช่วยปั่นล้อ ดังนั้นความแรงนี่อาจจะขึ้นไปสูสีกับรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่ามากหรือ เครื่องดีเซลเทอร์โบกันได้เลยทีเดียว เพราะว่าเป็นที่รู้กันดีอยุ่ว่า มอเตอร์นั้นจะให้แรงบิดสูงที่รอบการทำงานไม่สูงมากนัก
แล้วอีกอย่าง พวกรถไฮบริดนี่มักจะติดตั้งชุดแอโร่พาร์ท รวมไปถึงลายก้านของล้อ เพื่อลดการต้านลม ซึ่งจะทำให้ประหยัดน้ำมันได้มากยิ่งขึ้นไปอีก แต่สำหรับแคมรี่ไฮบริด เท่าที่ดูภายนอกยังไม่เห็นความแตกต่าง เลยอยากให้คุณจิมมี่ช่วยดูใต้ท้องรถให้หน่อยครับว่ามีอะไรติดตั้งมาเพิ่มเติม เหมือนยี่ห้อคู่แข่งรึเปล่า ;)
ปล. ไม่รู้ว่าพอจะมีโอกาสมั้ยที่จะได้ใช้พรีอุสรุ่นประกอบในประเทศ ซึ่งราคาน่าจะเป็นมิตรมากขึ้นอีกเยอะเลย ถ้าทำราคาได้ที่เก้าแสนปลายๆถึงล้านต้นๆ นี่คงขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่ๆ ;D
-
ไปจองมาแล้ว
รอรับรถด้วยใจระทึก...