Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BigBlahBlah ที่ พฤษภาคม 13, 2011, 23:06:55
-
ผมคลับคล้ายคลับคลาว่าจะเคยได้ยินว่า Audi R8 มีรุ่นนึงที่เป็นเครื่องยนตร์ดีเซล 500 ม้า 1000nm
แต่ก็หายเงียบไป ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด เพราะไม่ได้ตามข่าวมากนัก
ส่วนตัวเริ่มขับมาตั้งแต่กระบะดีเซล จนเก๋งดีเซล รู้สึกชอบ เหมาะกับบ้านเรามากมาย
ถึงแม้ว่าแรงปลายจะไม่หวือหวาเท่าเบนซิน แต่แรงบิดก็ไม่ทำให้ติดใจเท่าดีเซลอยู่ดี
ในอนาคตคงจะไปทาง Hybrid หรือไฟฟ้ามากกว่า แต่ก็อยากให้มีตัวดีเซลอยู่ดี
-
กำลังจะมาตอบอย่างที่ว่า แต่คุณก็นึกถึงไปก่อนพอดี
ไม่แน่ใจว่าอาร์แปดตัวนั้นเป็นแค่ต้นแบบทดลองหรือเปล่านะครับ
-
R8 ที่กำลังพูดนี่คือ R8 V12 TDI Concept ใช่มั้ยครับ
(http://upic.me/i/rm/audi-r8_v12_tdi_concept_2008_800x600_wallpaper_03.jpg)
นี่คือ R8 V12 TDI Concept...
มันยังเป็นรถต้นแบบอยู่
ส่วนตัวคาดว่าบริษัทรถ supercar ทั้งหลาย คงไม่ทำ supercar เครื่องดีเซลแล้วละ คงด้วยเหตุผลที่ว่า
- ไอเสียไม่สะอาด(เหรอ ดีเซลที่ผ่าน Euro5 มีถมไป)
- ตีนปลายไม่ดุ (แล้วได้ใช้บ่อยมั้ยครับ..)
เขาเลยเน้น supercar พลังไฟฟ้าอย่าง SLS AMG E-cell และ R8 E-tron กันซะยังงั้น?!
ก็อยากให้มี supercar ดีเซลบ้างนะครับ จะได้แปลกไปอีกแบบ แถมไม่เปลืองแบบเบนซินด้วย
-
ผมคลับคล้ายคลับคลาว่าจะเคยได้ยินว่า Audi R8 มีรุ่นนึงที่เป็นเครื่องยนตร์ดีเซล 500 ม้า 1000nm
แต่ก็หายเงียบไป ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด เพราะไม่ได้ตามข่าวมากนัก
ส่วนตัวเริ่มขับมาตั้งแต่กระบะดีเซล จนเก๋งดีเซล รู้สึกชอบ เหมาะกับบ้านเรามากมาย
ถึงแม้ว่าแรงปลายจะไม่หวือหวาเท่าเบนซิน แต่แรงบิดก็ไม่ทำให้ติดใจเท่าดีเซลอยู่ดี
ในอนาคตคงจะไปทาง Hybrid หรือไฟฟ้ามากกว่า แต่ก็อยากให้มีตัวดีเซลอยู่ดี
มีขายอยู่ใน Q7 แทนครับเครื่องตัวนี้ ควอเตอร์ไมล์ Q7 รุ่นนี้สามารถต่อกรกับ BMW M5 ได้เลย โดยแพ้เพียงนิดเดียว และเครื่องนี้ได้ Euro 6 ด้วยนะ
-
ไม่รู้นะ ในเรื่องการแข่งขัน ผมยังคิดว่าเบนซิลก็ยังเหนืออยู่..
เพราะการแข่งเนี่ย..มีแต่เหยียบที่รอบปลายๆทั้งนั้น..
มองดูที่เบนซิลเกียร์ธรรมดาอย่างฮอนด้าซิตี้ก็ได้..
เดิมๆวิโก้ 3.0 ยังไม่ได้กินเลยครับ.. (อันนี้ลองมากับตัวเองเลย)
0-120 วิโก้ไม่ได้กินซิตี้ หลัง 120 มาวิโก้ตีขึ้นมา แต่หลัง160 ไป เสร็จซิตี้..
ขอย้ำว่าลองมากับตัวเองครับ.. >:(
**ขออภัยครับ.. ตอบไม่ตรงประเด็น :'(
ตอนแรกผมเข้าใจไปว่า Supercar ที่เค้าใช้แข่งน่ะ..
พอดีเบลอๆเมาเข้าบ้านพอดี.. ;D
-
ก็จริงนะครับ ถ้าเน้นการแข่งขันเบนซินก็คงเหนือกว่า
แต่ถ้าพูดถึงการใช้งาน คงไม่มีโอกาสบ่อยๆที่จะเหยียบได้ถึงขนาดนั้น
เคยไปเหยียบบนทางด่วนฉลองรัช ตอนตี 3-4 ถนนบนนั้นเป็นของเราถึงกล้วเหยียบในความเร็วระดับ 200 กว่า
เอาเข้าจริงผมว่าดีเซลมันก็เหมาะกับบ้านเราดี หาเติมง่ายราคาน้ำมันถูกกว่าเบนซิน
เสียอย่างเดียว ถ้ามีรถแบบนี้ออกมาจริง น้ำมันบ้านเราคงไม่สะอาดพอที่จะใช้ แถมกำลังจะมีภาษีเรื่องไอเสียออกมาใหม่อีก ยากๆ
-
เครื่องของ Cummins ผมว่ามันแรงเทียบชั้นพวกเครื่องรถสปอร์ตไ้ด้นะ
น่าลองมาจับใส่ challenger ดูซักรุ่น ฃ้อคงฟรีทิ้งเป็นทางยาว ;D
ป.ล. ไม่น่าใจว่า Plymouth มีตัว Diesel ไหม
-
ซุปเปอร์คาร์มีเสน่ห์ตรงเสียงเครื่องยนต์รอบสูงๆ ไพเราะมาก
แต่เครื่องดีเซลมีรอบต่ำและมีน้ำหนักเยอะด้วยอีก จึงไม่ค่อยเหมาะกับ
รถสปอท์สวยๆนักครับ หรืออาจจะมีควันดำได้ คนซื้อรถซูปเปอร์คาร์
ได้คงไม่มีปัญหาเรื่องเติมน้ำมันเหมือนผมก็เป็นได้ ฮ่าๆ
แต่ผมเห็นด้วยเรื่องที่เครื่องยนต์ดีเซลเหมาะกับการใช้งาน
ในบ้านเราเรื่องความประหยัด และประสิทธิภาพครับ
ส่วนเรื่องใครแรงกว่าใคร นาๆจิตตังครับ ถ้าไม่ใช่ในสนามแข่ง
มีกติกาที่แน่นอน มีการจับเวลาจริง และใช้รถประเภทเดียวกัน
มีปัจจัยอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องหลายด้าน
ตัดสินกันไม่ได้ครับ
-
ขอเลือก BMW 535D 286BHP มันสปอร์ตดีเซลชัดๆ
-
Audi R10 TDI ไงครับ ที่เป็นรถใช้แข่ง Le mans ;)
-
จะมีใครบ้าและรวยพอเอาเครื่องของ Q7 V12 TDi มาสลับกันใส่กับ R8 V10 บ้างเนอะ ถ้าทำสำเร็จจริงคง ได้ supercar เครื่องดีเซล V12 กับ SUV เครื่อง V10 ;D
-
Diesel Battle ~ ^^"
Audi R15 TDi vs Peugeot HDi
http://www.youtube.com/v/5F69fGggXLY?fs=1&hl=en_US
ALMS McNish and Montagny do battle at Sebring 2009 (http://www.youtube.com/watch?v=5F69fGggXLY#)