Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aloha ที่ พฤษภาคม 14, 2011, 14:56:46
-
เนื่องจากมีข่าวออกมามากมายเกี่ยวกับการใช้แก๊ส
- การปรับราคาแก๊ส เริ่มเมื่อไหร่?
- ปรับภาษีรถติดแก๊ส ปรับจริงมั้ย?
แต่จำเป็นต้องใช้รถเยอะครับวันละประมาณ 150 โล
เริ่มไม่ไหวกับค่าน้ำมันแล้วจะเท่ากับค่าผ่อนรถ ซะแล้วครับ
เลยคิดว่าอยากจะติดแก็ส LPG นะครับ
ถ้าใครมีข้อมูลเกี่ยวกับราคาแก๊ส และ การปรับภาษีรถติดแก๊ส
ช่วยโพสเพื่อเป็นข้อมูลให้ผมทีครับ... ขอบคุณครับ
-
ติดเลยครับ
ยังไงก็ถูกกว่าน้ำมัน
-
ขับเยอะขนาดนั้น ติดเลยครับ
ยังไงก็คุ้ม
ราคา LPG จะขึ้นยังไงก็ถูกกว่าน้ำมันเยอะ ตีว่าขึ้นไปลิตรละ 20 บาท น้ำมัน 38 บาท
ยังไงก็ประหยัดกว่า กม ละ 1 บาท กว่าๆ
วิ่ง 150 กม หมายถึงประหยัดขั้นต่ำวันละ 150 บาท
1 ปี 365 วัน = ประหยัดไป 54750 บาท
ค่าติดตั้งแบบดีๆ 30000 บาท
สรุป ปีแรก กำไรไปแล้ว 24750 บาท
-
ติดเลยครับ ยิ่งถ้าเป็นรถญี่ปุ่น จูนง่าย ติดตั้งง่าย ไม่ค่อยมีปัญหา
ผมติดรถ ยุโรป มา 2 คัน แล้ว มีปัญหานิดหน่อยเองครับ
แค่คอยดูแลเอาใจใส่เพิ่มเติมนิดหน่อย เกี่ยวกับการเช็ครอยรั่ว ของแก๊สบ้าง บางครั้ง
ตรวจน้ำหม้อน้ำบ่อยหน่อย
เป่ากรองอากาศถี่ขึ้น
นอกนั้นก็ใช้เหมือนรถปกติทั่วไปครับ
แค่หาอู่ที่ติดตั้งที่ดีหน่อย แค่นั้นเองครับ
-
จขกท ก็เป็นอีกหนึ่งคับที่เป็ไปในทางที่
รัฐบาลคาดว่าจะเป็นแบบนี้คือลังเลพอลังเล
ก็จะชลอการติดออกไป
ติดเถอะคับใช้ไปและลองคุยคุยกับอู่ที่ติดตั้ง
ในเรื่องการจดทะเบียนไม่ต้องรีบจดก็ได้คับ
รอความชัดเจนก่อนก็ได้ เพราะก็ไม่กี่เดือนเอง
(ไม่ได้บอกว่าไม่ต้องจดน๊า)
เรื่อง LPG CNG มันเกี่ยวพันกับเรื่องการเมืองอยู่แล้วคับ
การที่จะปรับอะไรแต่ละครั้งไม่ใช่เรื่องง่าย
จะขึ้นจะปรับอะไรมันกระทบแน่นอน
-
ลอง Energy reform ดูครับ แพงแต่คุ้ม
ผมติดมาหลายยี่ห้อ ตัวนี้ work สุด
-
ผมไปถามมา Energy reform +ถังโดนัท 43 ลิตร 40000 ถ้วน รับประกันสองปี
ช่างบอกว่ามันมีกล่องปรับการฉีดน้ำมันตามความต้องการของเครื่องยนต์ ประมาณว่าไม่ต้องไปจูน ติดทีเดียวจบ
ลังเลอยู่เหมือนกัน ว่าทำไมมันแพงจัง ยี่ห้ออื่นไม่เกิน 30000 เฮ้อ......
-
ใช่ครับ ยอมรับว่าลังเล เรื่องภาษี
แต่คิดไปคิดมา หลายตลบแล้ว
ยังไงก็คงติดแหละครับ เพราะราคาน้ำมันมันใกล้ค่าผ่อนรถเลยหล่ะครับ
ที่คิดไว้คงปลายเดือนมิถุนายนนี้แหละครับ ต้องรอโบนัสออกก่อน
* ขอบคุณทุกโพสที่แนะนำครับ
-
ติดไปเถอะครับ ต่อให้ 20 บาทก็ยังคุ้ม
เพียงแต่ต้องดูแลเยอะขึ้นเท่านั้นเอง
- น้ำมันเครื่อง
- ความร้อน
- หม้อน้ำ
- ระบบไฟฟ้าจุดระเบิด (บางทีมันก็เอ๋อได้เหมือนกัน)
แต่ผมว่ายังไงก็คุ้มครับ
-
ผมไปถามมา Energy reform +ถังโดนัท 43 ลิตร 40000 ถ้วน รับประกันสองปี
ช่างบอกว่ามันมีกล่องปรับการฉีดน้ำมันตามความต้องการของเครื่องยนต์ ประมาณว่าไม่ต้องไปจูน ติดทีเดียวจบ
ลังเลอยู่เหมือนกัน ว่าทำไมมันแพงจัง ยี่ห้ออื่นไม่เกิน 30000 เฮ้อ......
หัวฉีดรับประกัน 2 ปี
รางหัวฉีดประกัน 5 ปี
ครับ ผมว่า OK นะครับ
ส่วนที่ตัดสินจริงๆคือ
การตัดแก๊สจะตัดทีละหัวฉีดครับ
ทำให้ไม่เกิดอาการใดๆทั้งสิ้นเวลา
น้ำมันไปแก๊สหรือแก๊ส มาน้ำมัน
-
ติดไปเถอะครับ ผมติดมาวันที่ 22 เดือนที่แล้ว ตอนนี้วิ่งไป 6000 โล แล้วครับ
ก่อนหน้า รถผมกิน e20 2.3บาท/Km ก็2.3x6000 13800 ค่าน้ำมัน
ตอนนี้ ติดแก๊ส 0.80 สต. / Km. ก็ 0.80x6000 4800 ค่าแก๊ส
ค่าแก๊สติด 20000 บาท อีก เดือนครึ่งคงคุ้มทุนแล้วละครับ ใช้ Gi f1 cap 36.5 toma rail 1.9
เรื่องลอยตัวแก๊ส เห็นมันบ่นมาตั้งแต่ น้ำมันลิตรละ 19 บาท แล้ว
ตอนนี้ก็รอรับชะตากรรมอยู่ครับ