Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: *Zatan_p2* ที่ พฤษภาคม 16, 2011, 14:31:48
-
คือว่าผมพึ่งออกเฟียสต้ามาใหม่ซึ่งเป็นเกียร์ออโต้ ก่อนหน้านี้ขับแต่กระบะอย่างเดียวซึ่งเป็นเกียร์ mT แล้วทีนี้ผมจอดรถพอใกล้จะหยุดแต่ผมเผลอไปเปลื่ยนเกียร์เป็น P เข้า นึกว่าเป็นเกียร์ธรรมดา
ไม่ทราบว่าเกียร์จะมีปัญหาอะไรในภายหลังหรือเปล่าครับ แต่เท่าที่จำได้เคยมีกระทู้แบบนี้แล้วบอก ประมาณว่าครั้งเดียวไม่เป็นไรแต่ถ้าบ่อยๆเกียร์พังใช่ไหมครับ
พอดียังไม่พ้นรันอินเลยครับ แค่300Kmเอง
-
มันจะมีสลักล็อกอยู่ในชุดเกียร์ ถ้ารถเคลื่อนแรงเกินก็หักครับ ...ยกเกียร์
-
มันจะมีกลไก ล๊อกอยู่ในชุดเกียร์ ครับ
ถ้ากระแทกแรงๆ หรือบ่อยๆ เกียร์พังครับ
ถ้าครั้งเดียวและความเร็วไม่สูงคงไม่เป็นไรครับ
-
ถูกครับ
สลักล็อกเกียร์อาจหักได้ อย่าเผลอทำบ่อยๆนะครับ
-
ขอบคุณมากครับ ทั้งคุณกล้วยและทุกท่านๆ พอดียังไม่ค่อยชินเท่าไหร่ครับ เพราะสลับกันใช้เกียร์ธรรมดากับออโต้ เลยมึนครับ
-
ไม่รู้เข้ามาตอบทันป่าว ตามกระทู้ข้างล่างนี้มีคำตอบที่ดีมากๆ เลย
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,10995.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,10995.0.html)
-
ราคาเกียร์ PS ของเฟียสตา
ประมาน เกือบ 1 ใน 3 ของราคารถ
เบาๆ
-
ราคาเกียร์ PS ของเฟียสตา
ประมาน เกือบ 1 ใน 3 ของราคารถ
เบาๆ
อันที่จริง เกียร์อะไรก็ตาม มักมีราคา เกือบ 1 ใน 3 ของตัวรถอยู่แล้วครับ
หนักๆ
-
ราคาเกียร์มัน 1แสน4หมื่นบาทนี่ครับ
ที่คลับเคยมีคนเปลี่ยนเกียร์มาแล้ว ในใบเบิกเีขียนอยู่ว่า 1 แสน 4 หมื่นนะครับ ถ้าผมจำไม่ผิด ถ้าเป็นราคานี้จริงก็ 1 ใน 5 นะครับ
-
แค่แสนนิดๆเองครับไม่ถึง 1 ใน 3 หรอก มีคนเคลมแล้วเอาใบราคามาให้ดูแล้วครับ
-
ครั้งต่อไปก็ขอให้ระวังนะครับ รถจะได้อยู่กับเราไปนานๆ
-
แล้วทำไมต้องเข้า P ล่ะครับ ผมขับเกียร์ออโต้มาตั้งนาน ไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้อง P เลยครับ ใช้ N ตลอด ไหลก็เบรคมือ
(ผมใช้ปิคอัพ วางเครื่อง+เกียร์ออโต้+แก๊ส) บางครั้งทางชันมาก บรรทุกมาเกิน 1 ตัน ผมก็ไม่เข้า P เพราะน้ำหนักคงดันเกียร์พังแน่ๆ ผมจึงหาขอนไม้มาหนุนล้อแทน