Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gorilla ที่ พฤษภาคม 18, 2011, 05:19:14
-
เห็นที่ออสเตรเลียโฆษณาเยอะเลยช่วงนี้
แล้วก็วางขายตามโชรูมแล้ว
4 ประตู เครื่อง ดีเซล 2.0 Bi-Turbo ราคาก็ถูกกว่านิดหน่อยเทียบกับกับ Toyota Vigo 4 ประตู 3.0 Turbo
เมืองไทยจะมีโอกาสเอามาขายมั้ยครับ เพราะกะบะขนาด 1 ตัน เมืองไทยยอดขายอันดับ 1 ของโลก
-
เห็นรูปนึกถึงโคโลราโด เลย
-
จะขายหรือเปล่านี่ไม่ทราบ
รู้เพียงว่า วันก่อนเห็นรถบรรทุกคันหนึ่งที่เส้นเทพารักษ์ขนตัวถังส่วนกระบะของเจ้านี่ ทำสีเสร็จเรียบร้อย
ก็สงสัยเหมือนกันว่ามันโผล่มาไง
-
สำหรับ Amarok แล้ว บ้านเรา เป็นตลาดที่ VW ไม่มองข้ามอยู่แล้วครับ ;)
แต่นี่เป็นตัวแรกอะนะ ผมว่า VW คงดูกระแสก่อนแหละครับ
ค่อยไปลุ้นกัน Gen 2, Gen 3 ดีกว่า ตัวนี้เลยคงลำบาก
คงจะไม่มีใครนำเข้า เป็นแน่ครับ :-\
-
ยากครับ แต่ถ้าอนาคตอาเซียนเปิดประเทศก็ไม่แน่นะ อีกไม่กี่ปีเองครับ
ผมมองว่า VW กำลังสนุกสนานกับตลาดจีนมากกว่า ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่มาก
ตลาดเล็กๆ อย่างเรา(เมื่อเทียบกับจีน) คงยากที่จะมา
เพราะถ้าจะมา คงต้อง VW มาผลิตเองในบ้านเรา หรือ แทบอาเซียน ซึ่งนั่นก็ต้องรอ FTA ก่อน
หรืออีกทางคือ ร่วมทุนกับยนตกิจ(เดิม) ไม่รู้ว่าปัจจุบันใช้ชื่อไหนครับ ก็น่าจะเป็นไปได้
แต่เรื่องที่หนักคือ VW บ้านเราขึ้นชื่อเรื่องซ่อมแพง ซึ่งนั่นต้องเปลี่ยนทัศนคติกันใหม่ และเจ้าตลาดทั้ง Toyota และ Isuzu ก็เป็นเรื่องที่น่าคิด
-
วันที่ Amarok จะมาบ้านเรา ผมว่า คือวันที่ VW ลงมาทำตลาดเมืองไทยเต็มตัว และมี Golf ผลิตในประเทศ โดยราคาพอๆ กับ Ford Focus ครับ
ตอนนี้ VW ยังขายในไทยผ่านยนตรกิจอยู่ และยังทำตลาดแบบ premium ดังนั้น Amarok คงยังไม่มาตอนนี้ครับ
-
ปัญหาคือถ้าตัวนี้เข้ามาจริงใครไม่มีใครจะกล้าซื้อครับ :-X เพราะคงต้องเป็นนำเข้าทั้งคันอยู่แล้ว
ปล สำหรับผมนะครับรถยี่ห้อนี้น่าใช้มากจริงๆ ทน อึด ถ้าใครได้เคยใช้รถยี่ห้อนี้แล้วจะติดใจครับแต่ในไทยไม่มีใครกล้าใช้เพราะ ยนตรกิจครับ :-[
-
ตัวจริงมันสวยดีนะ แต่ดูไปมันไม่ค่อยต่างเท่าไหร่กับกระบะบ้านเรา