Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YenChar ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 08:08:58

หัวข้อ: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 08:08:58
ผมและเพื่อนๆ
ยังคงติดตามบทความของคุณแพนนะครับ

ชอบเนื้อหาสาีระของบทความ F&F ของคุณแพน
ยังรออยู่ และพร้อมสำหรับการโมดิฟายเครื่องยนต์ "ระดับมัธยม" แล้วนะครับ

ผมว่าการโมฯเครื่อง NA เป็นอะไรที่มันส์ และท้าทายฝีมือที่สุดแล้ว
โดยเฉพาะพวกผมและเพื่อนๆจะชื่นชอบมาก กับการทำรถแรงๆ
ขับสนุก ในราคาที่ไม่แพงมากมายจนเกินตัว

โดยเฉพาะการเอาวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ รวมถึงหลายๆวิชาเข้ามารวมกัน
(แต่ผมเป็นผู้ตรวจสอบบัญชี T^T ไม่เกี่ยวใช่มั้ยเนี้ย -*-)

...............................................................................

ไหนๆก็ไหนๆ ขอรวบรวมคำถามของเพื่อนๆ
เพื่อที่จะเอามาถามคุณแพนและผู้รู้ด้วยนะครับ(โดยเฉพาะคุณเนยด้วยอีกคน)

...............................................................................


1. รถบ้าน(รถตลาด)ที่แรงที่สุด
ตอนนี้ Honda Civic 2.0 ยังถือเป็นรถบ้านที่แรงที่สุดหรือเปล่าครับ??

2. อยากทราบว่า รถบ้านที่ใช้ เกียร CVT
สามารถแต่งต่อ ต่อยอด เพิ่มความสนุก ในการขับขี่ได้มั้ยครับ??
เกียรชนิดนี้ เป็นอุปสรรคกับการโมดิฟายหรือไม่ครับ
ถ้าเป็นคุณมีรถใช้เกียร CVT แล้วต้องการความสนุกในการขับขี่ที่มากขึ้นกว่าเดิม
มีวิธีไหนบ้างครับ??

3. หากเทียบรถ C-Segment เครื่อง 2.0 กับรถ D-Segment เครื่อง 2.4(หรือ2.5)
เอามาเทียบกับในด้านการขับขี่ ทั้งช่วงล่าง เครื่อง เกียร
มี C-Segment รุ่นไหนบ้าง ที่การขับขี่สู้ D-Segment ได้ครับ

4. รถอายุ 5 ปี วิ่งไปแสนกิโล(ยาริส) สมมุติว่าอยู่ในมือคุณ
จะสามารถมีวิธีไหน ที่จะบูรณะมันกลับมาให้วิ่ง(และซิ่ง) ได้เหมือนเดิมครับ?
ยกชุดช่วงล่างดีมั้ย?? (กรณีที่ ไม่อยากจะเปลี่ยนรถใหม่้)

5. จากข้อ 4. ถ้ารถคันนั้นอายุ 9 ปี แต่วิ่งไปแค่แสนกิโล(แคมรี่รุ่นที่แล้ว)
จะสามารถมีวิธีไหน ที่จะบูรณะมันกลับมาให้วิ่ง(และซิ่ง) ได้เหมือนเดิมครับ?
(รถคันนี้ เครื่องยังฟิตอยู่มากๆ)

6. ดีเซลจูนกล่อง วิ่งลงเลข 9 แล้ว
สมมุติว่าผมมีรถคอมมอนเรลซักคัน อยากวิ่ง 1/4 ไมล์ใน 15-16 วิบ้าง
ต้องทำอะไร และงบประมาณเท่าไหร่ครับ (ไม่รวมช่วงล่างและเบรค)

7. ยุคของ B16A กำลังจะจบลงแล้วเหรอครับ T^T
เห็น K20A เริ่มมาแล้ว อยากทราบว่า K20A ในอนาคตจะมีแนวโน้มถูกลงบ้างมั้ย?
เห็นราคาเครื่อง+ค่าวาง+วายริ่งแล้ว จะเป็นลม

8. สมมุติ K20A  เจอกับ L15A Set turbo(เดิมๆ บูสเบาะๆ ไม่ทำไส้ใน)
จะเป็นยังไงครับ?? L15A Bo จะสู้รุ่นใหญ่ไหวหรือเปล่า
ถ้า L15A ทำเต็มละ เอาไหวมั้ย??

9. (ข้อนี้อยากรู้มานานแล้ว)

NX คุณแพน รวมถึง Tiida และ รถของคุณเนย(ไม่แน่ใจว่ารุ่นอะไร แต่น่าจะเป็นแจ๊สหรือเปล่า?)
รวมถึงรถเพื่อนๆใน Headlight ทุกคนที่ชอบแต่งรถ
ทำอะไรกับรถตัวเองมาแล้วบ้างครับ?? งบเท่าไหร่?? ผลเป็นอย่างไร??



.......................

ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆคำตอบครับ

คอรถซิ่ง รถแต่ง ช่วยไขข้อสงสัย และร่วมแชร์ประสบการณ์กันนะครับ
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Iwata Kana Σ4 ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 08:16:15
อ้างถึง
NX คุณแพน รวมถึง Tiida และ รถของคุณเนย(ไม่แน่ใจว่ารุ่นอะไร แต่น่าจะเป็นแจ๊สหรือเปล่า?)
รถคุณเนย Protege 1.6 เน่อ
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PapaRo@ch~* ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 08:40:13
รถน้องเนย Portege 2.0 ไปแล้ว
วาง FS-ZE Mazdaspeed Edition กี่เครื่องในโลกก้อไม่รู้
วิ่งเป็นยังไงถามเจ้าตัวเอา  :P


อยากถามคุณแพนเหมือนกัน
พอดีที่อู่ได้เครื่อง SR เทอร์โบเกียร์กระปุกมาเครื่องนึง
ฝาขาว เรียบๆแบบใหม่ มี VVL ด้วย
ไปเปิดบทความเก่าๆเรื่อง SR ของคุณแพนก้อไม่เจอตัวนี้ เลยอยากรู้ว่ามันเป็นรุ่นไหนน่ะ
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YAmodels ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 09:05:25
น่าจะเป็นเครื่อง SR20VET ครับ เทอร์โบ+วาล์วแปรผัน 280ม้า วางในตัวบอดี้ Nissan X-Trail GT Turbo ครับ

(http://www.floridasr20s.com/gallery/albums/album64/DSC04233.jpg)
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 09:08:32
พี่นทมาดักคอไว้ก่อนแล้วเรื่องสมรรถนะ แฮ่!

เดี๋ยวจะแวะมาตอบนะครับ สงสัยอันนี้ต้องเขียนกันยาวววววว
แต่ชอบกระทู้แนวนี้เหมือนกันครับ

=================================

กลับมาตอบแล้วครับ

1. รถบ้าน(รถตลาด)ที่แรงที่สุด
ตอนนี้ Honda Civic 2.0 ยังถือเป็นรถบ้านที่แรงที่สุดหรือเปล่าครับ??
ผมไม่ได้ติดตามตัวเลขต่างต่างมานาน อาจจะคลาดเคลื่อนนะครับ
แต่ถ้าว่ากันระดับ C-Segment แล้ว เข้าใจว่า Focus TDCi ไปเร็วกว่า
เพียงแต่ความเร็วสูงสุดอาจจะไม่ไหลไปถึง 220 กม./ชม. อย่าง FD

2. อยากทราบว่า รถบ้านที่ใช้ เกียร CVT
สามารถแต่งต่อ ต่อยอด เพิ่มความสนุก ในการขับขี่ได้มั้ยครับ??
เกียรชนิดนี้ เป็นอุปสรรคกับการโมดิฟายหรือไม่ครับ
ถ้าเป็นคุณมีรถใช้เกียร CVT แล้วต้องการความสนุกในการขับขี่ที่มากขึ้นกว่าเดิม
มีวิธีไหนบ้างครับ??
ไม่มีประสบการณ์เช่นกัน อันนี้รอคุณ Tee@Abuser น่าจะได้คำตอบชัดเจนครับ
ส่วนตัวผมคิดว่า อุปสรรคคือมันจะเปราะกว่าปกติ พร้อมกระจายได้ง่ายกว่า
เรื่องอื่นอื่น ไม่น่าเป็นประเด็น เพราะผมเห็น Jazz จูนกล่อง ทำแรง NA ใช้เกียร์ CVT อยู่ก็ยังมี

3. หากเทียบรถ C-Segment เครื่อง 2.0 กับรถ D-Segment เครื่อง 2.4(หรือ2.5)
เอามาเทียบกับในด้านการขับขี่ ทั้งช่วงล่าง เครื่อง เกียร
มี C-Segment รุ่นไหนบ้าง ที่การขับขี่สู้ D-Segment ได้ครับ
ถ้านับเรื่องความสนุกในการขับขี่ ผมว่า C-Segment ก็ดีกว่า D-Segment ทุกตัวล่ะครับ
แต่ถ้าเรื่องความนุ่มนวลและการซับแรงสะเทือน ผมจะออกมาได้กลับกัน
แย่หน่อยตรงที่ความทรงจำเรื่อง D-Segment ผมหยุดไว้ตั้งแต่ยุคปี 2004
ซึ่งเป็น Cefiro A33, Camry ACV30, Accord G6 เท่านั้น รุ่นใหม่ใหม่เคยสัมผัสก็มี
Camry 2.0, Accord 2.0 และ 2.4 แต่เป็นการนั่งด้านหลังไปคนเดียวและไม่เคยมีโอกาสได้ขับเลย

4. รถอายุ 5 ปี วิ่งไปแสนกิโล(ยาริส) สมมุติว่าอยู่ในมือคุณ
จะสามารถมีวิธีไหน ที่จะบูรณะมันกลับมาให้วิ่ง(และซิ่ง) ได้เหมือนเดิมครับ?
ยกชุดช่วงล่างดีมั้ย?? (กรณีที่ ไม่อยากจะเปลี่ยนรถใหม่้)
ผมมองว่า เดี๋ยวนี้รถวิ่งแสนโล ถ้าบำรุงรักษาตามปกติก็ไม่ได้โทรมอะไร
ถ้ามองเรื่องช่วงล่าง ก็คงถึงแก่เวลาครับ อยากให้มีฟีลลิ่งแบบตอนป้ายแดง
ก็ปิดตาไม่มองราคา แล้วโทรหาโตโยต้าสั่งอะไหล่ช่วงล่างทุกชิ้นมาเปลี่ยน
ชอคอัพ สปริง บูชยาง ลูกหมาก ปีกนก และข้อต่อระบบบังคับเลี้ยวทั้งหลาย ก็พอแล้ว

5. จากข้อ 4. ถ้ารถคันนั้นอายุ 9 ปี แต่วิ่งไปแค่แสนกิโล(แคมรี่รุ่นที่แล้ว)
จะสามารถมีวิธีไหน ที่จะบูรณะมันกลับมาให้วิ่ง(และซิ่ง) ได้เหมือนเดิมครับ?
(รถคันนี้ เครื่องยังฟิตอยู่มากๆ)
เหมือนกันกับข้อ 4 เลยครับ

6. ดีเซลจูนกล่อง วิ่งลงเลข 9 แล้ว
สมมุติว่าผมมีรถคอมมอนเรลซักคัน อยากวิ่ง 1/4 ไมล์ใน 15-16 วิบ้าง
ต้องทำอะไร และงบประมาณเท่าไหร่ครับ (ไม่รวมช่วงล่างและเบรค)
ข้อนี้ผมไม่ทราบจริงจริงครับ
แต่ตอนไปควานหาของแต่ง เคยเจอกับคนขายของ เค้าขับ Vigo D4D 3.0
พ่วงกล่อง F-Con iS แล้วไปพ่วงอะไรอีกตัว กลายเป็นจูนน้ำมันได้
เห็นบอกว่าวิ่งอยู่ 15-16 วิ เหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าเรื่องจริงหรือราคาคุย

7. ยุคของ B16A กำลังจะจบลงแล้วเหรอครับ T^T
เห็น K20A เริ่มมาแล้ว อยากทราบว่า K20A ในอนาคตจะมีแนวโน้มถูกลงบ้างมั้ย?
เห็นราคาเครื่อง+ค่าวาง+วายริ่งแล้ว จะเป็นลม
K20 มีหลายตัวครับ ถ้าตัวบ้านบ้านก็ไม่แพง
แต่ถ้าเป็นฝาแดงพวกวาง DC5 มา ราคาก็คงจะถูกลงมาบ้างในอนาคต
ช่วงที่พวกรถ K20 ถูกปลดระวางเยอะเยอะ มีเครื่องเข้ามามาก หรือไม่ก็มีเครื่องรุ่นใหม่
มาบดบังรัศมี K20 มันก็จะลดราคาลงมาเอง แต่คงไม่มากเท่าไหร่เพราะขึ้นชื่อ ฮอนด้า ล่ะก็แพงไว้ก่อน

8. สมมุติ K20A  เจอกับ L15A Set turbo(เดิมๆ บูสเบาะๆ ไม่ทำไส้ใน)
จะเป็นยังไงครับ?? L15A Bo จะสู้รุ่นใหญ่ไหวหรือเปล่า
ถ้า L15A ทำเต็มละ เอาไหวมั้ย??
อย่างที่บอกครับ ว่าขึ้นอยู่กับว่าเจอ K20 อะไรด้วย
ถ้าเป็นใน Civic ES บอกได้เลยว่า L15A สวนกระเด้งแน่นอน
แต่ถ้าเป็น K20 ฝาแดง อันนี้ รอพี่แพนหรือคุณ Tee@Abuser ดีกว่า
ผมไม่สันทัดฮอนด้าครับ

9. (ข้อนี้อยากรู้มานานแล้ว)

NX คุณแพน รวมถึง Tiida และ รถของคุณเนย(ไม่แน่ใจว่ารุ่นอะไร แต่น่าจะเป็นแจ๊สหรือเปล่า?)
รวมถึงรถเพื่อนๆใน Headlight ทุกคนที่ชอบแต่งรถ
ทำอะไรกับรถตัวเองมาแล้วบ้างครับ?? งบเท่าไหร่?? ผลเป็นอย่างไร??
แอบเสียใจ ทำไมเห็นรถผมเป็นแจ๊สสสสสสสสส
ตอนออกป้ายแดง เพื่อนเพื่อนก็นึกว่า Soluna ไฟหยดน้ำ รุ่น Sporty มาแล้ว
เพื่อนรุ่นพี่ในคลับ เอารถไปเติมน้ำมัน เด็กปั๊มก็พาลนึกว่าเป็น Hyundai
มันน่าน้อยใจจริงจริง ดันมาใช้มาสด้ารุ่นลูกเมียน้อยซะนี่

รถผมตอนออกป้ายแดงเมื่อปี 2002 เป็น 1.6 GLX Facelift ตัวท้อปครับ (ที่ยังไม่ใช่ 2.0)
ก็ใช้เดิมเดิมมาตลอด ตอนนี้ก็ยังเดิมสนิทอยู่ เพราะใช้วิธีไปซื้อ Mazdaspeed Familia JDM Version มาทั้งคัน
แล้วก็สลับของทุกอย่างใส่รถโปรทีเจ 1.6 คันที่มีอยู่ ออกมาเดิมสนิททุกประการไม่มีอะไรดัดแปลง
มีพ่วงกล่องแค่ใบเดียวเป็น F-Con SZ จนช่วงหลังชอคอัพเสื่อมสภาพแล้ว ก็เลยไปหา K-Sport แบบสตรัทปรับเกลียวมาใส่
เพราะคันนี้เอาไว้ลงวิ่งเล่นกับเพื่อนเพื่อนกลุ่ม WRA ที่พีระด้วย เลยต้องทนขับรถแข็งแข็งเอาบ้าง

งบประมาณสมมติว่า มีรถอยู่แล้ว แล้วจะมา Step นี้เลย
เตรียมเงินไว้ประมาณ 150,000 ++ น่าจะพอแล้วล่ะครับ
ออกมาได้รถ 175 แรงม้า ไว้ขับสนุกสนุก กดหนีพวกกระบะบ้าพลัง
หรือสั่งสอนพวก C-Segment ทำซ่าส์ได้ระดับนึงครับ

แต่ถ้าถามผมว่า 175 แรงม้าในรถขนาด C-Segment รุ่นเก่า คันเล็ก หนักตันสอง อย่างโปรทีเจพอใจมั้ย
ต้องบอกว่า ไม่ค่อยพอใจครับ ผมหวังกับ 175 ม้าไว้มากกว่านี้ ทุกวันนี้ผมยังวิ่งตามหาม้าที่หายไปกลางทะเลอยู่ 20-30 ตัว
อันนั้นคือวัดก่อนจูนกล่อง แต่หลังจูนแล้วคิดว่าคงไปตามกลับมาสัก 10 ตัวได้ ที่เหลือยังเร่ร่อนอยู่กลางอากาศ
แต่ถ้าถามความรู้สึกเวลาขับ มันก็เป็นรถที่ขับสนุก สั่งได้ และตอบสนองได้สะใจคันนึง ถึงแม้จะไม่ได้ฉีกรถรุ่นใหม่ใหม่
แบบฉีกซองถุงยางอนามัยก็ตาม ผมลอง 0-100 จับเองคร่าวคร่าวตอนจูนแล้วได้ 8.8 วินาที ก็ถือว่าโอเค
เพียงแต่บางทีมีคนถามว่าเครื่องกี่ม้า ก็เขินเขินไม่อยากบอก เพราะเดี๋ยวเขาจะหาว่า 175 ม้าวิ่งแค่นี้เองเหรอ...

ความแย่อีกอย่างคือ มันล็อค 180 แล้วผมไม่กล้าปลดเพราะกลัวตายครับ 0-180 นี่วิ่งขึ้นไปแบบไม่รีรออะไร
แต่วันนั้นวิ่งเล่นกับรถพี่ในคลับ แกดันเอา Big-M ตอนเดี่ยวอายุ 24 ปีวาง SR20DE 160 ม้า มาวิ่งประกบ
นอกจากรถผมจะขึ้นได้แต่ถูกไล่บี้จนแทบจะเสียตัวแล้ว พอถึง 180 ปั๊บก็โดน Big-M รูดผ่านขึ้นไปเลยอย่างน่าเสียใจอีก
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 09:28:25
ตอบข้อ ๖

อย่างแรกคุณต้องมีกล่องยกหัวฉีด   ดันราง
เดี๋ยวนี้ไม่แพงมาก ราว หมื่นกลาง ๒ ใบก็คูณเอา  หรือเอากล่องทองของ ECU  ใบเดียวจบ


ทำท้ายรางใหม่
หาข้อมูลทำเองได้ไม่ยาก

อินเตอร์ใหม่ของไทยทำของใหม่ ราวๆ
๕ - ๗ พัน  รวมเดินท่อใหม่ตก หมื่นพอดี



เทอร์โบใหม่เลือกเอามือ ๑ หรือ มือสอง
มือหนึ่งเอาพวก HX35  ไปเลยก็ได้ รวมโข่งหลัง แล้วตก ๓ หมื่น
หรือหามือสองพวก TE06-24V  ตก หมื่นนึง  บูสต์ซัก ๓๐ ปอนด์

โมปั๊ม  เอาแบบพอดีสเตป ลูก ๑๑ ก็พอกำเงินไป หมื่นกลางๆ

ยกคลัชต์ หวีสองชั้น ผ้าทองแดง หมื่นกลางๆ

เดินท่อใหม่ ๕ พัน

เปลี่ยนหัวฉีด เอาของนาวร่ายกมาใส่ก็ได้ ราว ๗ พัน


ลองบวกเองนะครับ สเตปนี้ มี ๑๕ - ๑๖  วิให้เห็น


 

หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PapaRo@ch~* ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 09:40:55
เครื่องคล้ายในรูปเลยครับ
แต่เป็นฝาเหมือนพลาสติคสีขาวทั้งฝาเลย ไม่ใช่มีแค่ตรงกลาง
เย็นนี้เข้าอู่ถ่ายรูปมาให้ดูดีกว่า

ถ้า280ม้าจริงเนี่ยน่าสนมากเลย
ทางอู่กำลังจะหาทางวางลงเจ้าตาตี่อยู่
ถ้าแหล่มนี่ โดน!
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 09:44:12
เคยจำได้คลับคล้ายคลับคลาว่ามันติดปัญหาเรื่องเกียร์นิ
เป็นขับสี่มา แล้วมันเลยทำเป็นขับสองยากรึเปล่า ไม่แน่ใจจริงจริง

เครื่องตัวนี้หายากมากถึงมากที่สุด ไม่น่าเอามาลงตาตี่เลยยยย
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PapaRo@ch~* ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 09:52:52
ไม่รู้อ่ะเนย

ช่างบอกเจ้าของตาตี่เค้าสั่งมาเพื่อเป็นหนูลองยาโดยเฉพาะ
ก้อว่ากันไปน่ะ  ;)
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 10:18:14
X-trail PNT30 SR20VET ตัวที่ขายในญี่ปุ่นไม่มีเกียร์ธรรมดาครับ แล้วข้อสังเกตุอีกอย่างคือจะมีอินเตอร์บนฝาสูบนะครับ
ขอเดาว่า โอกาสเป็นเครื่อง SR20 VVL ใน Primera HP12 6MT แล้วใส่ชุดคิทเทอร์โบเพิ่มไปหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PapaRo@ch~* ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 10:37:03
นั่นสิครับ

ผมกลับไปอ่านบทความ SR ของคุณแพน
ผมก้อไม่เห็นจะมีเครื่องรุ่นไหนเหมือนเจ้าตัวที่ผมเห็นเลย

ฝาขาวนวล เหมือน SR VL ที่ฝาเขียน VVL ชัดเจน
มีเทอร์โบโรงงานติดมาแน่ๆ พร้อมเกียร์ธรรมดาจริงๆ

เด่วรอคืนนี้จะอัพรูปมาลงละกัน
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tokyo ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 10:55:21
อยากมีส่วนร่วมขอตอบข้อ6
piggy black+ทำท่อ ได้เพิ่มประมาณ100ม้าสบายๆ งบ3หมื่น
และก็ถ้าเป็น d-maxกับchevy จะแรงกว่าพวก

ที่มา ช่างเบิร์ดหลัก5 จากนิตยสารฉบับหนึ่งคร้าบ

@พี่เนย  150k บาท นี่ได้หัวตัดยกคัน+ค่าแรงวางเครื่องแล้วเหรอครับ
ถูกดีจัง งั้นผมก็ภาวนาให้2.3mpsของ3 ราคาตกลงมาเยอะๆแบบนี้บ้าง
เพราะเท่าที่ดูตอนนี้2.3naงบเกินแสนกันไปแล้ว
แล้วstepประถมของรถเทอร์โบจากโรงงาน คือพ่วงกล่องเหรอครับ
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PapaRo@ch~* ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 11:09:46
Big M ลง SR DET
รู้เลยว่ารถใคร  ;D

เอาตาตี่ไปเซตโบ B52 ชนเกียร์ออโต้ บูส สัก 0.3
จะพอตามกระบะไปแบบเงียบๆโดยเกียร์ไม่กระจายไหวมั๊ยหนอ
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YAmodels ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 11:26:42
Big M ลง SR DET
รู้เลยว่ารถใคร  ;D

เอาตาตี่ไปเซตโบ B52 ชนเกียร์ออโต้ บูส สัก 0.3
จะพอตามกระบะไปแบบเงียบๆโดยเกียร์ไม่กระจายไหวมั๊ยหนอ
เซทนี้ผมล่ะอยากทำมากเลยแต่ยังไม่มีความรู้(งบด้วย อิอิ)
GA15 turbo+LPG บูสซัก3-4ปอนด์  (ลูกสูบจะไหลออกท่อไอเสียมั้ยเนี่ย ::))
ขอเก็บประสพการณ์ไปก่อนก็แล้วกัน
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 11:48:00
สงสัยได้เวลาเอาของมาโชว์ หลังจากที่จูนเสร็จและวิ่งใช้จริงมา 10 เดือนได้แล้ว
บทความต่อไปจะเขียนโดยเอา NX ที่ทำเครื่องมานี่แหละครับ มาเล่ากันให้ฟัง
อาจจะไม่ระดับมัธยม แต่ก็เป็นระดับที่ทำฝาสูบกับเปลี่ยนแคมชาฟท์มา น่าจะเล่าแชร์กันฟังได้สนุก

ส่วนคำถามแต่ละข้อขอตอบดังนี้ครับ

1. รถบ้าน(รถตลาด)ที่แรงที่สุด
ตอนนี้ Honda Civic 2.0 ยังถือเป็นรถบ้านที่แรงที่สุดหรือเปล่าครับ??

แรงตีนต้น Ford Focus TDCi ส่วนแรงตีนปลาย ยังเป็น Civic 2.0 อยู่ครับ

2. อยากทราบว่า รถบ้านที่ใช้ เกียร CVT
สามารถแต่งต่อ ต่อยอด เพิ่มความสนุก ในการขับขี่ได้มั้ยครับ??
เกียรชนิดนี้ เป็นอุปสรรคกับการโมดิฟายหรือไม่ครับ
ถ้าเป็นคุณมีรถใช้เกียร CVT แล้วต้องการความสนุกในการขับขี่ที่มากขึ้นกว่าเดิม
มีวิธีไหนบ้างครับ??

เกียร์ชนิดนี้เกลียดการขับแบบกระแทกกระทั้นหุนหัน แค่นั้นในความเห็นผม มันคือความสนุก
ที่หายไปแล้ว ขนาด Tee@Abuser ผู้เชี่ยวชาญการข่มขืน CVT ตอนนี้กำลังยกเกียร์กระปุกวางอยู่เลย
สำหรับผม CVT = สบาย และ ตรงกันข้ามกับคำว่าสนุกครับ

3. หากเทียบรถ C-Segment เครื่อง 2.0 กับรถ D-Segment เครื่อง 2.4(หรือ2.5)
เอามาเทียบกับในด้านการขับขี่ ทั้งช่วงล่าง เครื่อง เกียร
มี C-Segment รุ่นไหนบ้าง ที่การขับขี่สู้ D-Segment ได้ครับ

ในด้านช่วงล่าง Focus, Cruze และ Lancer EX เล่นกับรถใหญ่ได้สบายครับ
ส่วน Response ของเครื่องและเกียร์ ตอนนี้ Focus มันส์สุด คมสุด ส่วน Altis นั้น
เสียตรงแค่เป็น CVT แต่เป็น CVT ที่แอบแรดที่สุดลูกนึงเท่าที่เคยเจอมา
พวงมาลัย Ford กับ Cruze ตอนนี้เล่นกับรถใหญ่ได้สบายเช่นกัน

4. กับ 5. ผมเห็นด้วยกับคุณเนยครับ

6. เห็นตามคุณ Weeting ส่วนเรื่องเทอร์โบนั้น ส่วนตัวคิดว่าถ้าจะเอา 15 วิชัวร์ๆ ก็ต้องเปลี่ยน
เพราะเทอร์โบเดิมๆของกระบะคอมมอนเรลมันเล็ก ยกเว้น Navara ที่ดูใหญ่กว่าเพื่อน
การจูนกล่องดันรางอย่างเดียว อาจมี 16.xx ให้เห็น แต่ 15.xx นั้นผมคิดว่าไม่ได้ครับ

เทอร์โบพักหลังๆ..ช่างซูบารุบอกผมว่า TD05H โดนชาวกระบะกวาดกันไปใช้เยอะ ราคาเคย
5-6 พันตอนนี้ 8-9 พันแล้ว แสดงว่าหลายคนลองไปใช้แล้วน่าจะเวิร์ค เพราะรองรับม้าได้ระดับ
300-330 ตัว ซึ่งม้าขนาดนี้ในรถดีเซล..น่ากลัวนะ

7. ยุคของ B16A กำลังจะจบลงแล้วเหรอครับ T^T
เห็น K20A เริ่มมาแล้ว อยากทราบว่า K20A ในอนาคตจะมีแนวโน้มถูกลงบ้างมั้ย?
เห็นราคาเครื่อง+ค่าวาง+วายริ่งแล้ว จะเป็นลม

K20A สมัยปี 2005 ยังมีว่ากันครบๆสองแสนกลางถึงสามแสน ปัจจุบันเห็นว่าลดลงมาแล้ว
เหลือประมาณเกือบๆสองแสน แต่ผมไม่ได้ไปซื้อเอง อันนี้คือฟังรุ่นน้องบอกมาอีกที

ยุคของ B16A ยังไม่จบหรอกครับ และผมเดาว่าอีก 2-3 ปี ก็ยังมีใช้กันอยู่ ปัจจุบันรถแข่ง
เครื่องแข่ง และของแต่งที่ทำ Support B16-B18 ก็ยังมีอยู่

แต่พักหลังๆไม่ค่อยเห็นคนพูดถึงกัน เพราะกระแสรถใหม่กว่ามาแรง และรถใหม่ๆของ Honda
เครื่องวางหันคนละทางกันกับรุ่น B-Series รวมถึงความเข้าถึงกันในด้านความรู้และเทคโนโลยี
ที่ทำให้การเซ็ตเทอร์โบใส่เครื่อง Honda ไม่น่ากลัวเหมือนแต่เก่า

สมมติคุณใช้ Jazz คุณอาจจะอยากเลือกวาง K20ฝาแดงก็ได้ แต่หมดงบเท่าไหร่ หลายแสนเลย
แล้วก็ได้ม้าที่ล้อราว 200-205 ตัว โมกล่องต่ออีกอาจมี 215-220

หรือจะเซ็ตเทอร์โบ ม้า 200 ตัวที่ล้อสามารถเสกได้ในงบที่น้อยกันกว่าเท่าตัว
แม้แต่เครื่อง D17 ที่หลายคนบอกว่าเปราะนักหนาก็สามารถใช้ท่อนล่างเดิม ฝาเดิม เทอร์โบ
IHI RHF5 ทำม้า 222 ตัวที่ล้อได้

เรื่องของเรื่องคือ K20A ฝาแดง ทำมาสำหรับวันมามาก จัดหนัก จัดเต็มได้
แต่ของเครื่องแค็มเดี่ยวเซ็ตเทอร์โบที่ไม่ได้ทำลูกสูบกับก้านสูบดีๆ ใช้อัดสนุกๆได้แต่ขับแบบอัดอยู่ตลอด
เวลานั้น ถ้าใช้รอบเท่ากัน K20 อึดกว่า แต่ถ้ายัด 9,000 ตลอดๆ ก้านสูบก็ร้องไห้ได้เหมือนกัน

8. สมมุติ K20A  เจอกับ L15A Set turbo(เดิมๆ บูสเบาะๆ ไม่ทำไส้ใน)
จะเป็นยังไงครับ?? L15A Bo จะสู้รุ่นใหญ่ไหวหรือเปล่า
ถ้า L15A ทำเต็มละ เอาไหวมั้ย??

L15A เทอร์โบ แบบเบาะๆและเป็นเกียร์ออโต้ ไล่ EG 3Dr B18C กระปุกได้ห่าง 2 ช่วงคัน
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา (เกียร์ Jazz นะ..ไม่ใช่เกียร์ City) น่าจะเกาะไปด้วยกัน และนั่นแปลว่า
สู้ K20 ฝาแดงไม่ได้

ส่วนถ้าทำเต็ม ให้งบเท่าไหร่? ถ้าให้งบเท่ากับวางเครื่องK มาเลย จะทำให้กิน K ฝาแดง
เลยก็ได้ ไม่มีเทพตำนาน ว่ากันที่ม้าที่ล้อ การทำ L15 ให้ม้าชนะ 200-220 ที่ล้อ
ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ปัญหาอยู่ที่แรงบิดที่สูงกว่า K20 ทำให้ออกตัวยาก และเกียร์ไม่ใช่ 6 สปีด
ตรงนี้แหละที่เป็นอุปสรรคต่อการชนะ  

9. (ข้อนี้อยากรู้มานานแล้ว)


NX ผมมีดังนี้ครับ
F-Con V Up Pro ได้จากเพื่อนในราคาพิเศษเป็นของขวัญวันเกิดพร้อมจูน 15,000 (ปกติตรงนี้น่าจะหมด 2.5หมื่น)
แคมชาฟ์ Brian Crower Stage 2 266 องศา ลิฟท์ 12 ม.ม. พร้อมรีเทนเนอร์ไทเทเนียมและสปริงวาล์วซิ่ง
ทั้งชุดมาพร้อมกัน 24,000 บาท
ใช้คอยล์จุดระเบิดแบบ Waste Spark ของ EvoIII ตรงนี้ 3,000 บาท

งานวาล์วและฝาสูบโดย Nod Racing กี่บาท จำไม่ได้

เกียร์ เดิมเป็น SR18DE เปลี่ยนใหม่เป็นเกียร์ SR16VE ธรรมดา

เฮดเดอร์ 4-2-1 ของเม้ง
ท่อ เดิน 2.2 นิ้ว หม้อพัก 2 ใบ
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tee@Abuser ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 12:07:59
1. รถบ้าน(รถตลาด)ที่แรงที่สุด
ตอนนี้ Honda Civic 2.0 ยังถือเป็นรถบ้านที่แรงที่สุดหรือเปล่าครับ??

ตามพี่แพนเลย นะ แต่ตรีนปลายคอนเฟริม ทะลุ 230 Km/H แต่ก็ลากกันน พักใหญ่

2. อยากทราบว่า รถบ้านที่ใช้ เกียร CVT
สามารถแต่งต่อ ต่อยอด เพิ่มความสนุก ในการขับขี่ได้มั้ยครับ??
เกียรชนิดนี้ เป็นอุปสรรคกับการโมดิฟายหรือไม่ครับ
ถ้าเป็นคุณมีรถใช้เกียร CVT แล้วต้องการความสนุกในการขับขี่ที่มากขึ้นกว่าเดิม
มีวิธีไหนบ้างครับ??

เกียร์ CVT มันออกแบบมาให้ใช้งาน ในเมือง อัตรา ทดเกียร์แปรผัน มนั สุดแสนจะ นุ่มนวล เปลี่ยนเกียร์ไม่รู้สึกแต่้ ถ้าคิดจะไปเล่นอะไรกับมัน หวังไปหวัง ครับ มันเป็น อุปสรรคใหญ่เลย ในการส่งกำลังจากเครื่อง มาลงล้อ มันโดนตอนไปเยอะมากๆ ส่วนจะหาวิธี ทำให้CVT ขับ สนุกกว่าเดิม คือ ทำใจ เข้าใจ มัน และก็ปล่อยมันไปคับ เหยียบคันเร่งให้มิด แล้วที่เหลือ ก็ปล่อยตามใจ ระบบของเกียร์มัน เราทำอะไรไม่ได้คร้าฟฟ Jazz ผม ทิ้ง CVT ไปแล้วววว ไม่ไหวจะเคลียยยย

3. หากเทียบรถ C-Segment เครื่อง 2.0 กับรถ D-Segment เครื่อง 2.4(หรือ2.5)
เอามาเทียบกับในด้านการขับขี่ ทั้งช่วงล่าง เครื่อง เกียร
มี C-Segment รุ่นไหนบ้าง ที่การขับขี่สู้ D-Segment ได้ครับ

ผมว่าเกือบทุกรุ่น มั้งนะ เพราะ C-Seg ส่วนใหญ่ ทำมาเพื่อเอาใจวัยรุ่น นิดนึง ด้วยไม่ช่ายหรออ D-Seg มันใหญ่จนเป็นรถผู้บริหาร ไปแล้ววว

4. รถอายุ 5 ปี วิ่งไปแสนกิโล(ยาริส) สมมุติว่าอยู่ในมือคุณ
จะสามารถมีวิธีไหน ที่จะบูรณะมันกลับมาให้วิ่ง(และซิ่ง) ได้เหมือนเดิมครับ?
ยกชุดช่วงล่างดีมั้ย?? (กรณีที่ ไม่อยากจะเปลี่ยนรถใหม่้)

เปิดฝากระโปรง เปลี่ยนซีลยางทุกอย่าง ที่รั่ว เช๊คแท่นเครื่อง ของเหลวเปลี่ยนให้หมด ช่วงล่าง ยกเช๊ต อะไรเบิกแท้ใหม่ได้เบิก อะไร ซิ่ง ได้ จัดหนักกก คร้าฟฟฟ

5. จากข้อ 4. ถ้ารถคันนั้นอายุ 9 ปี แต่วิ่งไปแค่แสนกิโล(แคมรี่รุ่นที่แล้ว)
จะสามารถมีวิธีไหน ที่จะบูรณะมันกลับมาให้วิ่ง(และซิ่ง) ได้เหมือนเดิมครับ?
(รถคันนี้ เครื่องยังฟิตอยู่มากๆ)

เหมือน ข้อ 4 เร้ยยยย

6. ดีเซลจูนกล่อง วิ่งลงเลข 9 แล้ว
สมมุติว่าผมมีรถคอมมอนเรลซักคัน อยากวิ่ง 1/4 ไมล์ใน 15-16 วิบ้าง
ต้องทำอะไร และงบประมาณเท่าไหร่ครับ (ไม่รวมช่วงล่างและเบรค)

ดีเซล ลำที่ วิ่ง 9 เค้าไม่ได้มีแค่กล่อง แต่เค้าจัดเต็ม ทั้งลำ ไม่มีอะไรเดิมเลยยยยยนะะ

แต่ถ้าจะเอารถบ้าน วิ่งเวลา แบบนั้น Step แรกต้องดูว่ารถอะไร ถ้าเป็น Isuzu นะ ต้อง 2.5 ด้วย ใส่กล่องดันราง อัพโบ 3.0 ทำครัทช์ ล้อยางดีๆ ( อาจจะแคมสักคู่ ) เวลา 16 น่าจะมีให้เห็นแล้วนะคร้าฟ



7. ยุคของ B16A กำลังจะจบลงแล้วเหรอครับ T^T
เห็น K20A เริ่มมาแล้ว อยากทราบว่า K20A ในอนาคตจะมีแนวโน้มถูกลงบ้างมั้ย?
เห็นราคาเครื่อง+ค่าวาง+วายริ่งแล้ว จะเป็นลม

ตามวาระคับ คนที่ยังเล่นก็มีเยอะ แต่เค้าไม่ได้เล่น B16 อย่างเดียว มัน ยังมี B16A B16B B18C B18CR B20+B16 B20+B18 อารายยย ไม่รู้เพียบบ แต่ในขนาดคต มันก็จะค่อยๆหายไปเหมือนเครื่อง Zc ที่ตอนนี้แทบไม่มีใครแตะแล้ว ชัวโมงนี้ กระแส K20 กำลังมาแรง แต่ ราคาเครื่อง สูงจริง ชั่วโมงนี้ หาถูกสุดก็ต้องมี 1.8-1.9 แสน เครื่องสวยๆวิ่งน้อยๆ ทะลุกันไป 2.3-2.5 แสน อนาคต มีแนวโน่ม ว่าจะแพงขึ้น คับ ไม่เห็นมันลง สักทีเลยนะ

8. สมมุติ K20A  เจอกับ L15A Set turbo(เดิมๆ บูสเบาะๆ ไม่ทำไส้ใน)
จะเป็นยังไงครับ?? L15A Bo จะสู้รุ่นใหญ่ไหวหรือเปล่า
ถ้า L15A ทำเต็มละ เอาไหวมั้ย??

L15 เทอร์โบ ไม่ไหวหรอกครับ แต่ถ้า K20 วางมาไม่สมบูรณ์ คนขับไม่ค่อยคล่อง L15 เทอร์โบ เกียร์ธรรมดา เเปะตูด ได้แน่ๆ

ส่วน L15 ทำเต็ม ไหวแน่นอน มีรถรุ่นพี่ผม วิ่ง เวลา สวน K20 ได้สบาย แต่อย่าถามว่าทำอะไร มาบ้าง เยอะมากกๆๆๆ L15 ว่าที่เวลา 13.x อะ ยังไงก็ไหววว ลำนั้น อิอิ


9. (ข้อนี้อยากรู้มานานแล้ว)

NX คุณแพน รวมถึง Tiida และ รถของคุณเนย(ไม่แน่ใจว่ารุ่นอะไร แต่น่าจะเป็นแจ๊สหรือเปล่า?)
รวมถึงรถเพื่อนๆใน Headlight ทุกคนที่ชอบแต่งรถ
ทำอะไรกับรถตัวเองมาแล้วบ้างครับ?? งบเท่าไหร่?? ผลเป็นอย่างไร??


รถผมทำมาเยอะเจ็บมาเยอะ ประเมิณมูลค่า ยากจริงๆ

เอาคราวๆตอนนี้ เครื่องเดิม L15A1 ขัดพอร์หลื่น หัวเทียน Iriway 7 กรอง K&N วาล์วน้ำ J's Low Temp J's เกียร์ธรรมดา ครัทช์ D15B  ท่อไททาเนียม J'S Racing กล่อง F Con SZ เบรค MR2 ช่วงล่าง K Sport ยาง RE11


หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 13:12:37
ตอบคุณ tokyo

โปรทีเจได้ราคานั้น เพราะอาศัยว่าคุ้นเคยกันวงในครับ เลยได้มาในราคาพี่พี่น้องน้อง
แล้วที่สำคัญคือ คนในเซียงกงมักจะไม่รู้ว่ามันคือรุ่นพิเศษ แถมเป็นรถเกียร์ธรรมดาอีก
ตลาดไม่ค่อยเล่น ราคาก็เลยไม่แรงมาก ทั้งทั้งที่ผลิตมา 100 เครื่อง สำหรับ 100 คันเท่านั้น
คันที่ได้มาเลขเครื่องสวยมาก FS-888778 เดาว่าเป็นคันที่ 78 จากทั้งหมด 100 คันพอดี

150,000 นี่คือซื้อมาวางแล้วไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับมันต่อนะครับ
แต่เท่าที่มันอยู่มากับผม ผมหมดไปอีกเยอะพอสมควร

ตอนซื้อคัน Familia มา ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ประมาณ 35,000 (ถ้าหาในตลาดอาจมี 50,000)

หน้าตัด Nose Cut ชอคอัพและสปริง Tokico HP สำหรับ Mazdaspeed มาพร้อมเบรกและคาลิปเปอร์
รวมแอโรพาร์ท กันชนหน้า ลิ้นหน้า A-Spec สเกิร์ตข้างและหางหลังทรงสูง Mazdaspeed จำราคาไม่ได้

ค่าวาง ให้อู่ Ferrari Performance ของพ่อเพื่อนที่สนิทกัน (สนิทกับพ่อไม่ได้สนิทกับเพื่อน --") ประมาณหมื่นบาท
ถ้าลูกค้าทั่วไปก็แพงกว่านี้ไปอีกระดับ

ติดปัญหาตรงที่คานแท่นเครื่องมันไม่มาด้วย เลยวางไม่ได้ ก็เลยต้องอีเมล์ไปสั่งของที่ Mazda Corporation ที่ Hiroshima
ให้ส่งคานใต้เครื่อง ยางแท่นเครื่องและแท่นเกียร์ตรงรุ่นมาจากญี่ปุ่นอีก 2 หมื่น ซึ่งทุกวันนี้ต้องเตรียมเสียตังค์อีกแล้ว
เพราะยางแท่นเครื่องเริ่มฉีก

เบรกหน้า ผมใช้ของ Lantis V6 ซึ่งเป็นเบรกหน้ามาสด้าที่ดีที่สุดในเมืองไทย ตั้งแต่มีขายมา สวมกับคอม้าเดิมได้เลย ชุดนี้ 5,000
เบรกหลัง โปรทีเจ 2.0 ตอนนั้นทำไปตั้งแต่ก่อนได้ Familia มาแล้ว เบิกใหม่ทุกชิ้นทั้งคอม้าและลูกปืน หมดไป 33,000
พอได้ของ Familia มาจานเบรกหลังใหญ่กว่าเดิมมาก แต่ผมยังทำใจถอดของมือหนึ่งเบิกห้างไม่ได้ครับ เลยยังไม่ได้ใส่

จูนกล่อง F-Con SZ ของมือสองราคาพร้อมจูนก็ประมาณ 15,000 บาท

ตอนนี้เพิ่งใส่ช่วงล่าง K-Sport ไปจากพี่หยก (เพื่อนพี่แพน) และเตรียมใส่คลัทช์ ACT Stage 1
พร้อม LSD ของ Mazdaspeed Protege Turbo ตัวอเมริกา เฉพาะชุดหลังนี่หมดไปอีก 80,000 ได้

ตอนนี้กำลังจนกรอบแกรบอยู่ครับ ใครอยากเป็นสปอนเซอร์บอกได้ ฮ่าฮ่า
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 13:18:09
เขาทำกันแบบนี้นี่เอง  ;D ;D
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 13:34:44
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ

ที่แท้ผมจำผิด คิดว่าคุณเนยคือคุณ Tee@Abuser นี่เอง

ขอโทษที่ลืมคุณTee@Abuser ไปครับ
เป็นอีกท่านนึงที่ให้ความรู้เกี่ยวกับรถแต่งได้ดี
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tee@Abuser ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 13:52:24
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ

ที่แท้ผมจำผิด คิดว่าคุณเนยคือคุณ Tee@Abuser นี่เอง

ขอโทษที่ลืมคุณTee@Abuser ไปครับ
เป็นอีกท่านนึงที่ให้ความรู้เกี่ยวกับรถแต่งได้ดี


อ้อ ไม่เป็นไร คร้าฟฟ มีอารายก็ถามได้ครับผม ^^
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tokyo ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 14:43:34
ตอบพี่เนย สรุปถ้าวางเครื่องสมบูรณ์แล้วต้องการแรง
เริ่มจาก กล่อง>เต็ด>ชิ้นต่อมาก็เทอร์โบ หรือป่าวครับ

สงสัยได้เวลาเอาของมาโชว์ หลังจากที่จูนเสร็จและวิ่งใช้จริงมา 10 เดือนได้แล้ว
บทความต่อไปจะเขียนโดยเอา NX ที่ทำเครื่องมานี่แหละครับ มาเล่ากันให้ฟัง
อาจจะไม่ระดับมัธยม แต่ก็เป็นระดับที่ทำฝาสูบกับเปลี่ยนแคมชาฟท์มา น่าจะเล่าแชร์กันฟังได้สนุก


เฝ้าแต่รอๆๆๆ  ;D
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 16:11:46
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ

ที่แท้ผมจำผิด คิดว่าคุณเนยคือคุณ Tee@Abuser นี่เอง

ขอโทษที่ลืมคุณTee@Abuser ไปครับ
เป็นอีกท่านนึงที่ให้ความรู้เกี่ยวกับรถแต่งได้ดี


อ้อ ไม่เป็นไร คร้าฟฟ มีอารายก็ถามได้ครับผม ^^


ไว้ผมและเพื่อนๆมีข้อสงสัย ผมจะรวบรวมแล้วถามทีเดียวนะครับ
ไม่ว่าทาง PM หรือตั้งกระทู้ เพราะกลัวตั้งกระทู้เยอะแล้วกระทู้ดีๆตกน่ะครับ

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PapaRo@ch~* ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 22:08:26
เอารูปเครื่องที่ว่ามาให้ดู
ช่างบอกว่าเกียร์ธรรมดาจริงๆ
เทอร์โบโรงงานแท้ๆ
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PapaRo@ch~* ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 22:09:51
SR20 VET ใช่ป่าว
มีอินเตอร์บนด้วย
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 22:23:37
เครื่องบ๊อกเซอร์ 1,500cc. สูตรผสมผสาน
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 22:26:18
ท่อนล่างเดิมรหัสเครื่อง EL15 

แคมสูงๆ เสียงหวานๆ พรุ่งนี้วายริ่งสายไฟกล่อง F-CON IS วันจันทร์จูน
ก็คิดว่าน่าจะจบภายในอาทิตย์หน้าแล้วหล่ะ

ความคาดหวัง 200 แรงม้า + แรงบิด 20 ที่เครื่อง ส่วนจะลงล้อเท่าไหร่ก็สุดแล้วแต่บุญแต่กรรม
ที่สร้างกันมา ไว้จะมีคลิปมาให้ชมในลำดับถัดไป
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 22:59:29
ขอถามหน่อยครับ สมมุติว่าผมอย่างให้ เฟียสต้าผม แรงขึ้นระดับ 150 แรงม้า แรงบิดซัก 200+- ทำอย่างไรบ้าง โดยที่ไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องมาก  ผมดูในยูทูป ก็งงว่า แค่กรองอากาศ อันเดียวมันแรงขึ้นได้มากเลยหรอ

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tee@Abuser ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 23:49:14
ขอถามหน่อยครับ สมมุติว่าผมอย่างให้ เฟียสต้าผม แรงขึ้นระดับ 150 แรงม้า แรงบิดซัก 200+- ทำอย่างไรบ้าง โดยที่ไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องมาก  ผมดูในยูทูป ก็งงว่า แค่กรองอากาศ อันเดียวมันแรงขึ้นได้มากเลยหรอ

ขอบคุณครับ

มันขึ้นอยู่กับหลายองค์ ประกอบครับ กรองอากาศอันเดียว ม้าขึ้นจิงๆ ได้คงไม่เกิน 1-2 Hp ครับ
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ พฤษภาคม 21, 2011, 06:20:08
ขอถามหน่อยครับ สมมุติว่าผมอย่างให้ เฟียสต้าผม แรงขึ้นระดับ 150 แรงม้า แรงบิดซัก 200+- ทำอย่างไรบ้าง โดยที่ไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องมาก  ผมดูในยูทูป ก็งงว่า แค่กรองอากาศ อันเดียวมันแรงขึ้นได้มากเลยหรอ

ขอบคุณครับ

เซ็ทโบมั๊งครับ แต่ก็ต้องยุ่งกับเครื่องอยู่ดีแหละ ส่วนรถผมภายในเครื่องทำใหม่หมดนะครับ.....แค่หมกเท่านั้นเอง
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ พฤษภาคม 21, 2011, 09:28:26
SR20 VET ใช่ป่าว
มีอินเตอร์บนด้วย

ดูจากลักษณะของเครื่อง และมีเทอร์โบ อินเตอร์อากาศสู่อากาศติดตั้งด้านบน เป็น SR20VET ครับ 280 แรงม้าครับตัวนี้
แคมมันไม่ได้สูงปรี๊ดอะไรหรอกนะครับ ในขณะที่ SR20VE N1 จะมีแคมองศาปกติ กับองศาสูง SR20VET
จะออกไปในลักษณะ องศาเตี้ย กับองศาปกติที่ค่อนข้างสูงหน่อย อะไรประมาณนั้น

ผมยังยืนยัน นั่งยัน นอนยัน อยู่ครับว่า บล็อคนี้มีน้อยมากและมาในรุ่น X-Trail GT ที่เป็นเีกียร์อัตโนมัติ E-TX 4 สปีด
แต่การที่มากับเกียร์ธรรมดานั้น เป็นไปได้ว่าอาจเอาชุด Powertrain ของ Bluebird 5MT 4WD มาประกบไว้
สมัยตอนอยู่ที่ญี่ปุ่น

และเครื่อง SRตระกูลที่เป็นเทอร์โบ จะไม่มีขับหน้าจากโรงงานแน่นอน มีแต่ขับสี่วางขวาง กับวางตามยาวขับหลัง
แต่เท่าที่เห็นมานั้น หลายเป็นเทศที่เล่น SR20VET จะนิยมเอามาประกบเกียร์ธรรมดากันเองหมด จึงเป็นไปได้
ที่จะพบเครื่องนำเข้ามา พร้อมกับเกียร์ธรรมดาครับ

หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ พฤษภาคม 21, 2011, 10:02:07
จากรูปมันคือ SR20VET เลยครับ แต่มากับเกียร์ธรรมดา ก็น่าจะเป็นอย่างที่ท่านผู้การว่าไว้ คราวนี้ข้อสงสัยต่อไปคือ เอาเกียร์ธรรมดาของตัวไหนมาประกบ เฟืองท้ายเท่าไหร่
 ผมเจอด้วยตัวเอง คนญี่ปุ่นที่อยู่ใกล้ออฟฟิสคนนึง เอาเครื่อง SR20VET วางใน Primera P12 ชนเกียร์ 6MT ของ SR20VE ใส่เฟืองท้ายเท่าไหร่จำไม่ได้ ทำเป็นขับหน้าอย่างเดียว ตัวเครื่องตอนนั้นยังไม่ได้ทำอะไรมาก แค่เปลี่ยนแคม เฮดเดอร์ ท่อ กรอง ระบบไฟ จูนกล่องนิดหน่อยเท่านั้น มันบอกว่าเอาไว้ขับเล่นๆวันหยุด

 ส่วนเรื่องเครื่องตัวนี้หายาก ผมไม่รู้ว่าบ้านเราจะหายากขนาดไหน แต่จำนวนรถที่มีขายเป็นมือสองในญี่ปุ่นก็ถือว่ามีพอสมควรเลยนะครับ ที่ชนมาอาจจะน้อยหน่อย ซึ่งก็คงไม่มีใครตัดเครื่องจากรถที่ยังสมบูรณ์แน่ๆ เพราะราคาจะแพงจนขายไม่ได้
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ พฤษภาคม 21, 2011, 10:07:43
คุณ suwwitt ที่รัก

พวกเกียร์ 6 สปีดมาพร้อมขาคลัทช์และชุดคันเกียร์นี่มันพอหาได้ไหมอ่ะครับ
ที่ผ่านมาเห็นมีเข้ามาขายแต่แบบพร้อมเครื่อง ราคาก็...ฮื่อ...
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ พฤษภาคม 21, 2011, 10:12:20
คุณแพน ผมไม่ถนัดเรื่องอะไหล่เลยหล่ะครับ ขนาดรถอุบัติเหตุผ่านมาทุกวัน ยังไม่ได้ตัดเอามาขายในประเทศเลยครับ ไม่มีคนจริงๆ
 ที่เคยทำมากสุดก็ คนรู้จักให้หาพวกหัวตัดให้ ได้รถแล้วก็แค่ส่งไปที่โกดังที่เค้าให้ไปส่ง เพื่อตัด + แพ็ค ส่งมาบ้านเรานะครับ
 
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ พฤษภาคม 21, 2011, 10:23:40
Primera HP12 SR20VE 6MT อุบัติเหตุ จบที่ 400,000 เยนแล้วครับ ก็นะ ต้องชนมิดจริงๆ ราคาจึงจะคุ้มที่พ่อค้าจะเอามาขาย
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: udis ที่ พฤษภาคม 21, 2011, 10:25:15
ขอถามหน่อยครับ สมมุติว่าผมอย่างให้ เฟียสต้าผม แรงขึ้นระดับ 150 แรงม้า แรงบิดซัก 200+- ทำอย่างไรบ้าง โดยที่ไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องมาก  ผมดูในยูทูป ก็งงว่า แค่กรองอากาศ อันเดียวมันแรงขึ้นได้มากเลยหรอ

ขอบคุณครับ

จูนกล่องเพิ่มแรงบิด แต่คงไม่ได้แรงม้าเพิ่มหรอกครับ ขับสนุกขึ้น
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ พฤษภาคม 21, 2011, 17:08:00
ขอบคุณครับ สงสัยไม่ได้ทำ ไม่กล้ายุ่งกับเครื่อง
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PapaRo@ch~* ที่ พฤษภาคม 23, 2011, 08:51:43
ถ้าสนใจวาง SR ขับหน้า เกียร์ออโต้
เน้นขับขี่ในเมืองเป็นหลัก เน้นรอบต้น ไม่เน้นตีนปลาย

คุณแพนแนะนำตัวไหนครับ
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ พฤษภาคม 23, 2011, 17:28:25
SR ที่ขับหน้า เกียร์อัตโนมัติ และแรงบิดรอบต้นดีๆ
ก็ต้องเป็นตระกูล SR20 ซึ่งมีให้เลือกระหว่าง

SR20DE - ยกจากพวก Primera ได้ครับ เครื่องเหล่านี้ดีตรงที่อะไหล่หาไม่ยาก ทำสายไฟจบง่าย ราคาถูก
ถ้าเอาเครื่องจาก Primera HP10 จะมี 150 แรงม้า ส่วน P11 จะมีรุ่น 130 แรงม้า และ 150 แรงม้า หากเน้นตีนต้น
พวกเครื่อง P11 มีภาษีดีกว่าครับเพราะใช้กำลังอัดสูงกว่า จะ 130 หรือ 150 ม้าก็ตีนต้นดีกว่าตัว HP10 ทั้งนั้น

SR20VE - ยกจาก Primera P11 ตัวท้อป หรือ Bluebird SSS ตัวหลังๆ..พวกนี้แรงม้า 187-190 แรงม้า แรงบิดในทุกย่าน
รอบจะดีกว่า SR20DE เท่าที่ดูจากกราฟนะครับ เกียร์ CVT ด้วย แต่นี่ล่ะปัญหา ต้องต่อเข้าเรือนไมล์ด้วยไม่งั้น
CVT ติงต๊องครับ บางคนบอกว่าต่อวงจรลัดเองได้แต่ยังไม่เคยมีใครทำให้ผมดูนะ

ที่สำคัญยังไม่เคยเห็นใครเอามาลองว่าประกบกับเกียร์ 4 สปีดแล้วเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนมากเอามาก็ลง M/T กันลูกเดียวครับ
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ พฤษภาคม 24, 2011, 00:23:56
ใครว่า EJ N/A เข็นไม่ขึ้น ลองดูกราฟแรงม้าที่ลงไว้ให้ก่อน

กราฟแรกอันนี้กราฟก่อนทำเครื่องนะครับ แรงม้า 82.57 และ ทอร์ค 11.45 ที่ล้อครับ สเปกเครื่องจะเป็น ม้า 105/6,400 รอบ ทอร์ค 10.5/3,200 รอบครับ
รถผมทอร์คดันมากกว่าสเปกทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรเลย แต่ม้าก็ตามนั้นครับ ดูจากกราฟประกอบเอาละกันครับ

กราฟสีน้ำเงินแรงม้า
กราฟสีแดงแรงบิด


อันนี้กราฟหลังจากทำเครื่องเสร็จครับ แต่วันที่ไปวัดวันนี้ ร้อนมากครับ แอร์เทม สามสิบปลาย  emo71o พอดีมีรถมาวัดก่อนหน้าสองคันแล้วครับ และอากาศวันนี้ก็ร้อนจริงๆเหมือนฝนจะตก อ่ะมาดูกัน

แรงม้าอยู่ที่ 161.18 ตัว ที่ 5,500 รอบ ส่วนแรงบิด 24 ที่ ประมาณ 3000 รอบครับ ในกราฟไม่ได้ย่อมาถึงครับ
ฟิลลิ่งการขับจะกดแล้วแรงบิดมารอเลย ไม่ต้องลากรอบมากนัก ขับสนุกครับ

ที่ตลกคือมันกินน้ำมันน้อยกว่าเดิม นี่เติมเต็มถัง จูนถนนด้วย รถติดด้วย จูนไดโนอีกเกือบชั่วโมง 12 โลลิตร!!! เดี๋ยวจะจับจนหมดถัง ไว้จะมาอัพเดตจุดนี้

ส่วนรีวิวแบบเต็ม กำลังเรียบเรียงอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SignifeR ที่ พฤษภาคม 24, 2011, 15:54:40
http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=86907.0 (http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=86907.0)

สำหรับสเตปทำรถของผมนะครับ ใส่เป็นรีวิวไว้ใน SSS ครับ สนใจก็ลองคลิกเข้าไปอ่านกันดูครับ
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tokyo ที่ พฤษภาคม 25, 2011, 21:56:59
คิดไม่ผิดที่กดย้อนกลับมาดูอีก  ;D
ไปอ่านบทความพี่อาร์ตต่อดีกว่า ยาวได้ใจ
หัวข้อ: Re: แอบมาบอกคุณแพนว่า พวกผมพร้อมแล้ว สำหรับบทความ F&F นะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ พฤษภาคม 25, 2011, 22:56:45
อ่านของคุณอาร์ตแล้ว
ชักอยากสั่งแคม 272 ไอดี/ไอเสีย ขัดพอร์ท ขัดชาฟท์ ปาดฝา แล้วจูนใหม่บ้างแล้วสิเนี่ย