Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wiszard ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 11:19:02
-
คืออยากทราบว่า มันดีมาก-น้อยแค่ไหน มาไทยหรือเปล่า เป็นรุ่นอะไร อ่านแล้วรู้สึกอยากได้มากๆ เพราะความประหยัดเป็นเยี่ยม
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2620:mazda--skydrive-g-13--30-&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2620:mazda--skydrive-g-13--30-&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=55)
เพื่อนๆ คิดว่ายังไงกันบ้างครับ...
-
mazda มีของดีๆ แต่เก็บไว้จนเก่าแล้วค่อยมาเมืองไทย ผมรู้สึกแบบนั้นเลยนะ
-
เท่าที่อ่านๆดูจากบทความรู้สึกว่าบ้านเราคงไม่ได้ใช้เครื่องตัวนี้น่ะครับ
แต่อาจจะมาเป็นซีรี่ส์อื่นแทน แต่ใจจริงก็อยากได้มาลงในรถบ้านเราครับ
คงจะประหยัดน่าดู :D
-
เครื่องนี้เน้นประหยัด และ มลพิษต่ำ
ถ้า 2 บ้านเราวางเครื่องตัวนี้ล่ะจบเลย
ทุกวันนี้ 103 แรงม้า ยังสู้ชาวบ้านไม่ได้
-
ผมว่าดีเลยครับ เครื่องแรงในรอบต่ำ นั่นมันกระบะชัดๆ ดีครับจะได้ประหยัดน้ำมันแล้วก็ถนอนเครื่องไปในตัวด้วยครับ เอามาใช้ในบ้านเราเถอะครับ
-
เห็นแล้วน่าใช้เหมือนกันครับ
แว่ว ๆ ว่า มาลงในมาสด้า 3 ครับ แต่ไม่ใช่เครื่องตัวนี้ครับ
อ่านมาจากมาสด้า 3 คลับ ครับ
-
แทงกั๊กตลอดมาสด้าไทยแลนด์
-
ตัว 1.3 เอามาจะขายใครล่ะครับ ถามหน่อย ถ้าไม่ได้เข้าโครงการอีโคคาร์ภาษี 17%
รอซีรีส์ความจุกระบอกสูบอื่นดีกว่าครับ
-
ตัว 1.3 เอามาจะขายใครล่ะครับ ถามหน่อย ถ้าไม่ได้เข้าโครงการอีโคคาร์ภาษี 17%
รอซีรีส์ความจุกระบอกสูบอื่นดีกว่าครับ
น่าเสียดายจริงๆ น่าจะเปิดรับโครงการ Eco car แบบกระบะ คือ สมัครได้เรื่อยๆ
มาสด้าจะได้เข้าโครงการนี้ซึ่งน่าใช้ครับ ตัว 1.3 :D
-
เห็นมาสด้ากกำลังคุยเรื่องภาษีสำหรับเครื่องยนต์ชนิดนี้ ให้จ่ายภาษีให้เท่าเครื่องยนต์ไฮบริดน่ะครับ ยังติดขัดอยู่ หมดตัวนี้เมื่อไหร่ เราก็ไดเห็นกันแหล่ะ ก็เลยเห็นว่ากำลังจัดทำพิกัดภาษีรถกันใหม่นะครับ
-
ตัว 1.3 เอามาจะขายใครล่ะครับ ถามหน่อย ถ้าไม่ได้เข้าโครงการอีโคคาร์ภาษี 17%
รอซีรีส์ความจุกระบอกสูบอื่นดีกว่าครับ
น่าเสียดายจริงๆ น่าจะเปิดรับโครงการ Eco car แบบกระบะ คือ สมัครได้เรื่อยๆ
มาสด้าจะได้เข้าโครงการนี้ซึ่งน่าใช้ครับ ตัว 1.3 :D
ใช่ครับ ถ้าเข้าโครงการ Eco car ได้ ผมว่าคงโดดเด่นที่สุดเลยล่ะครับ เพราะทุกวันนี้ Eco car บ้านเรา ทำได้แค่ 20 กิโล/ลิตรเอง -*-
-
รอเครื่อง 1.5 ครับ เพราะทำให้โอกาสมาไทยมีเยอะกว่าครับ
-
ตัว 1.3 เอามาจะขายใครล่ะครับ ถามหน่อย ถ้าไม่ได้เข้าโครงการอีโคคาร์ภาษี 17%
รอซีรีส์ความจุกระบอกสูบอื่นดีกว่าครับ
น่าเสียดายจริงๆ น่าจะเปิดรับโครงการ Eco car แบบกระบะ คือ สมัครได้เรื่อยๆ
มาสด้าจะได้เข้าโครงการนี้ซึ่งน่าใช้ครับ ตัว 1.3 :D
ใช่ครับ ถ้าเข้าโครงการ Eco car ได้ ผมว่าคงโดดเด่นที่สุดเลยล่ะครับ เพราะทุกวันนี้ Eco car บ้านเรา ทำได้แค่ 20 กิโล/ลิตรเอง -*-
แล้วคิดว่าออกมาจะทำราคา สู้กับคู่แข่งได้ไหมครับ เรายังไม่รู้เลย เซกเมนต์นี้อ่อนไหวต่อราคาจะตาย
ผมว่าหลายคนคาดหวังกับเครื่อง SkyDrive มากเกินไปนะ คงหวังจะให้เขาขายราคาเท่าเดิม น่าจะเป็นไปได้ยาก
แต่ถ้าแพงกว่าไม่เท่าไรก็สมเหตุผลครับ
-
คิดว่าเมื่อไหร่จะมาซะที all new 3 ตัวรอง
รออะไรอยู่ครับ อ่านในข่าวหน้าเวบ ยังบอกว่าตัวโฉมเก่ายังผลิตอยู่เลย
ไม่เห็นใจคนรอบ้างเลย :'( :'( :'(
-
ตัว 1.3 เอามาจะขายใครล่ะครับ ถามหน่อย ถ้าไม่ได้เข้าโครงการอีโคคาร์ภาษี 17%
รอซีรีส์ความจุกระบอกสูบอื่นดีกว่าครับ
น่าเสียดายจริงๆ น่าจะเปิดรับโครงการ Eco car แบบกระบะ คือ สมัครได้เรื่อยๆ
มาสด้าจะได้เข้าโครงการนี้ซึ่งน่าใช้ครับ ตัว 1.3 :D
ใช่ครับ ถ้าเข้าโครงการ Eco car ได้ ผมว่าคงโดดเด่นที่สุดเลยล่ะครับ เพราะทุกวันนี้ Eco car บ้านเรา ทำได้แค่ 20 กิโล/ลิตรเอง -*-
แล้วคิดว่าออกมาจะทำราคา สู้กับคู่แข่งได้ไหมครับ เรายังไม่รู้เลย เซกเมนต์นี้อ่อนไหวต่อราคาจะตาย
ผมว่าหลายคนคาดหวังกับเครื่อง SkyDrive มากเกินไปนะ คงหวังจะให้เขาขายราคาเท่าเดิม น่าจะเป็นไปได้ยาก
แต่ถ้าแพงกว่าไม่เท่าไรก็สมเหตุผลครับ
นั่นซิ ครับ
ผมไม่แน่ใจว่าหลายๆคนคาดหวังอะไรจาก Sky G
ถ้าคาดหวังว่าจะแรงหูดับตับไหม้ ประหยัดสุดลิ่มทิ่มประตู
ผมว่าคงต้องมีผิดหวังกันบ้างล่ะครับ
เครื่องเบนซินฉีดตรงที่ไม่ได้พ่วงเทอร์โบ
มันก็ไม่ได้แรงอะไรมากไปกว่าเดิมซักเท่าไหร่หรอกครับ
เค้าฉีดตรง เพื่อจะได้เพิ่มอัตราส่วนกำลังอัดไปเป็น 14:1 ได้โดยที่ไม่เกิดการชิงจุด
เค้าเพิ่มอัตราส่วนกำลังอัดก็เพื่อเพิ่มประสิทธภาพของเครื่องยนต์
จะเห็นว่าคอนเซ็ปการออกแบบไม่ได้เน้นความแรงเลยครับ
เน้นประหยัดและมลพิษต่ำโดยที่เรี่ยวแรงไม่ด้อยไปกว่าเดิม
-
ยังไงก้อรอ อยู่นะ ;D
-
ทำไม่มาบ้านเราอ่ะๆ มาสิ๊ๆ ;D
-
รอเครื่องเซียงกง มาเมื่อไหร่ผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจแน่นอน