Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ พฤษภาคม 20, 2011, 14:25:37
-
รีวิวเสร็จแล้วนะครับ
และ เป็น First Review in Thailand อีกตามเคย
เชิญได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2546:-skoda-superb-18-tsi-6at-dsg&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2546:-skoda-superb-18-tsi-6at-dsg&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75)
คลิป จาก Commander CHENG อยู่ข้างล่างนี้ครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,12799.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,12799.0.html)
เชิญติชมได้ตามอัธยาศัย
-
ขอบคุณพี่จิมมี่คับ แถวสระบุรีมีวิ่งอยู่คันนึงป้ายแดง แต่มันดูแก่จิงๆแหละ
-
หลังจากอ่านรีวิว
"พ่อ! ฟ้าอยากได้คันนี้อ่ะ อยากด้ายยยย" ;D
-
ขอบคุณมากๆครับ
เป็นรถที่แจ่มที่สุดในกลุ่มเลยทีเดียว
(แต่การออกแบบยกให้ Sonata อยู่)
-
ชวนให้เกิดคำถามว่า ทุกวันนี้รถยนต์ Premium Brnad
หลายๆค่าย ตั้งค่าตัวรถยนต์ขนาดกลางของตนเอาไว้ แพงเพื่อเอากำไรมากเกินจริงไปหรือเปล่า เพราะสิ่งที่คุณจะได้เห็น
ใน Superb ทั้งหมดนี้ ลองเอาไปแปะตรา Mercedes-Benz หรือ BMW สิครับ ค่าตัวก็จะถูกขยับไปเพิ่มขึ้น จนแตะระดับ
4 ล้านบาท ไปได้ง่ายๆเลยเถอะ! ใครจะไปนึกละว่า คุณจะหาซื้อได้ในราคาแค่นี้
Quote นี้ถูกใจผมมากครับ ในเมื่อ Superb กับ Sonata (รวม S60+80 ไหมหว่า) ทำให้ดูได้แล้ว แล้วราคาที่เจ้าตลาดตั้งอยู่ มันจะมีค่าอะไรได้อีกนอกจากราคาค่าแบรนด์
พอดีผมไม่มีความรู้วงในเลย ผมอยากรู้ข้อนี้มากจริงๆ
-
รถในกลุ่มราคาไม่เกิน 2ล้าน ยังไงเจ้าsuperb ก็คุ้มค่าน่าใช้ที่สุดล่ะครับ
-
ขอบคุณ คุณจิมครับ รีวิวละเอียดมากครับ กิเลสเกิดเลยครับ ชอบกระโปรงท้ายมากครับ นิดนึงครับ คุณจิมพิมพ์ตกสระตกไปช่วงท้ายที่คำว่า รดน้ำ ครับ (เพือ่รีวิวที่สมบูรณ์ครับอิๆ)
-
อ่านแล้วมันคือรถที่ใช่เลย ใช่เลยจริงๆ เดี๋ยวนะครับ คือว่าเวลาเข้าศูนย์ เอาเข้าศูนย์โฟคฯ รึป่าว
-
นอกจากเบาะรองนั่งหลังจะสั้นไปแล้ว ผมว่ามันยังอยู่สูงไปด้วยนะครับ
กระจกมองหลังกรอบเหลี่ยมๆ เทาๆ ดูราคาถูกขัดกับดีไซน์ภายในโดยรวมมาก
นอกจาก 2 จุดนี้ผมว่าโดยรวมเป็นรถที่ดีมาก พื้นที่ภายในกว้างใหญ่จริงๆ ต้่องชื่นชมคนออกแบบ package ตัวรถ
คุณภาพเทียบชั้นได้กับ Volkswagen ออพชั่นอัดมาเต็ม ถ้าผมมีเงินผมซื้อไปแล้ว :P
ชวนให้เกิดคำถามว่า ทุกวันนี้รถยนต์ Premium Brnad
หลายๆค่าย ตั้งค่าตัวรถยนต์ขนาดกลางของตนเอาไว้ แพงเพื่อเอากำไรมากเกินจริงไปหรือเปล่า เพราะสิ่งที่คุณจะได้เห็น
ใน Superb ทั้งหมดนี้ ลองเอาไปแปะตรา Mercedes-Benz หรือ BMW สิครับ ค่าตัวก็จะถูกขยับไปเพิ่มขึ้น จนแตะระดับ
4 ล้านบาท ไปได้ง่ายๆเลยเถอะ! ใครจะไปนึกละว่า คุณจะหาซื้อได้ในราคาแค่นี้
Quote นี้ถูกใจผมมากครับ ในเมื่อ Superb กับ Sonata (รวม S60+80 ไหมหว่า) ทำให้ดูได้แล้ว แล้วราคาที่เจ้าตลาดตั้งอยู่ มันจะมีค่าอะไรได้อีกนอกจากราคาค่าแบรนด์
พอดีผมไม่มีความรู้วงในเลย ผมอยากรู้ข้อนี้มากจริงๆ
ผมก็สงสัยแบบนี้มานานแล้วครับ
-
ดีใจจัง รีวิวเสร็จแล้ว เห็นวิดีโอรีวิวของสองหนุ่มแล้ว อยากรู้ความพิเศษของ superb โดยละเอียดก็ต้องให้พี่ใหญ่ คุณจิม มาบรรเลงเองไปเลย
ขอบคุณครับ
:D
-
อยากทราบเรื่อง Part Assist ครับ เห็นว่าระบบนี้ สามารถจอดรูปแบบอื่นได้หรือเปล่าครับ
หรือได้แต่จอดเทียบทางเท้าอย่างเดียวครับ?
-
ถ้าเป็นของ Skoda น่าจะจอดได้เฉพาะ Pararell อย่างที่เห็นในรีวิวครับ
แต่ถ้าเป็น Prius จอดในช่องจอดได้ครับ
-
;D
อ่านแล้วคับ ตอนแรกอ่านในโทรศัพท์ ปวดตาเลย
คุณจิมมี่เยี่ยมเหมือนเคยครับ ;D
-
ขอบคุณครับ :)
-
อ่านจบแล้วครับ ข้อดีเยอะๆจริง
อยากได้ :D
เสียดายดูแก่ไปหน่อย
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
-
เจออินเตอร์คูลเลอร์แล้ว เท่ากับว่าเป็นสเป็คเดียวกันกับ Audi 1.8TFSI เลย แต่ราคาต่างกันคนละเรื่อง จะติดตามรอดูการปรับปรุงเรื่องราคาอะไหล่อย่างที่ผู้บริหารให้คำมั่นไว้นะครับ
-
อ่านรีวิวแล้ว อยากได้เลย รูปทรงผมว่าสวยนะ ชอบๆ แต่ก็ต้องขับไอ้แก่คันเดิมต่อไป
-
อ่านจบแล้ว เห็นราคา Skoda ซื้อ D-Seg บ้านเราไม่ลงจริงๆ ราคาแรงอย่างที่บอกจริงๆ
-
ขอบคุณครับ :)
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ.... ;D
(แอบสงสัยนิดๆว่า VW เค้ามีเทคโนโลยีอะไรอะ ประหยัดมันทุกคันเลย.... altis +เกียร์ cvt ยังแพ้...)
ออปชั่นเพียบ กระทั่ง park assist (รึเปล่า) และน่าจะทำให้สารพัดรถที่ราคาพอกันต้องแค้น
แน่ๆ(Sonata มีคู่แข่งแล้วนะแก!!)แต่ดันมาตกม้าตายตรงงานออกแบบ แต่ก็ใช้ได้นะ ไม่ได้ว่า....(ขัดตาด้านท้ายนิดๆ)
แต่....รถที่เห็นในรูป เราเห็นไม่สวย เดี๋ยวเห็นคันจริงก็"เฮ้ย! ก็สวยนี่นา" เป็นงี้แทบทุกราย...(ไม่ได้ว่าการถ่ายรูปนะครับ แต่มันคนละ feel กัน...ในรูปกะคันจริง...)
-
เป้นรีวิวที่เยี่ยมมากครับ ดีที่สุดเท่าที่อ่านมา ส่วนตัวความรู้สึกกับรถคันนี้ มันเป็นรถที่ลงตัวมากๆจริงๆ ราคาก็พอดี ประหยัดน้ำมันเวอร์มากๆ
กระโปรงหลังนี่ผมชอบมากๆเลยครับ เวลาขนของ ก็เปิดแบบรถ hatchback ได้ ถ้าขนของธรรมดา ก็เปิดแบบ sedan ได้ สุดยอดมากๆ ขอบคุณมากครับพี่จิมสำหรับรีวิว
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ.... ;D
(แอบสงสัยนิดๆว่า VW เค้ามีเทคโนโลยีอะไรอะ ประหยัดมันทุกคันเลย.... altis +เกียร์ cvt ยังแพ้...)
ออปชั่นเพียบ กระทั่ง park assist (รึเปล่า) และน่าจะทำให้สารพัดรถที่ราคาพอกันต้องแค้น
แน่ๆ(Sonata มีคู่แข่งแล้วนะแก!!)แต่ดันมาตกม้าตายตรงงานออกแบบ แต่ก็ใช้ได้นะ ไม่ได้ว่า....(ขัดตาด้านท้ายนิดๆ)
แต่....รถที่เห็นในรูป เราเห็นไม่สวย เดี๋ยวเห็นคันจริงก็"เฮ้ย! ก็สวยนี่นา" เป็นงี้แทบทุกราย...(ไม่ได้ว่าการถ่ายรูปนะครับ แต่มันคนละ feel กัน...ในรูปกะคันจริง...)
เบนซินฉีดตรง (TSI) พ่วงระบบอัดอากาศ ลดขนาดกระบอกสูบให้น้อยลง เกียร์ DSG แล้วก็ บลาๆๆ ;)
-
ตอนแรกผมจินตนาการว่ามันคือ Jetta หรือ Octavia บวมน้ำ เพราะ platform เดียวกัน
แต่ตอนนี้....
โอ้จ๊อด Option เท่านี้ ในราคาไม่ถึง 2 ล้าน ถ้าศูนย์บริการดี (ในขนาดที่ลบชื่อเดิมๆ สมัย Peugeot 405, BMW E36 ได้) มันจะเป็นรถที่ทำให้น้ำยายไหยได้มากที่สุดคันนึงทีเดียวครับ
-
ถ้าหน้าตามันสวยกว่านี้หน่อยผมรับรองขายดีแน่ๆ
อัตราเร่ง + ประหยัดน้ำมัน มันเกินค่ายอื่นแล้ว
-
ขอบคุณมากครับ
-
คุ้มค่าคุ้มราคามากๆครับ
-
ด้านหน้าสวยดีครับ แต่ด้านท้ายไม่เข้ากับด้านหน้าเท่าไหร่ (เหมือน Benz CLS ใหม่ ด้านหน้าอย่างหล่อ บั้นท้ายไม่สวยเลยจริงๆ)
ถ้างบ 2 ล้าน ตัวนี้คงดีที่สุดในเรื่องของความคุ้มค่า และ สมรรถนะแล้วครับ แต่รถมันก็ต้องดูหลายๆอย่างไปด้วยกัน ทั้งเรื่องค่าบำรุงรักษา ศูนย์ซ่อม ซ่อมแล้วหายมั้ย....
เรื่องราคารถเมืองไทยมันไปไกลเกินจริงๆครับ พวกบริษัทก็อ้างนู้นอ้างนี่ (ไม่นับเรื่องภาษีนะครับ)
ผมจำได้เลย ช่วงบาทอ่อน ยูโรแข็ง ก็ขึ้นราคา ตอนนี้ยูโรอ่อนมาก ไม่เห็นออกมาลดราคาเลย รุ่นใหม่มาทีขึ้นราคาที ไมเนอร์เชนก็ขึ้นราคาอีกหน่อย บางรุ่นได้ลดภาษีแล้วก็ขายแพง
ผมไม่เห็นรถเมืองนอกมันจะขึ้นราคาเลยครับ ถ้าเป็นรุ่นเดิม (โฉมใหม่ หรือไมเนอร์เชน) ถึง option ลูกเล่นตัวใหม่จะเพิ่มเข้ามา มีแต่เมืองไทยนี่แหละบริษัทรถเอาเปรียบมาก
ผมเชียร์มวยรอง พวกผู้ประกอบการนำเข้ารถอิสระทั้งหลาย รวมถึงรถจดประกอบ ช่วยเป็นตัวถ่วง และเป็นตัวเลือก ให้กับผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น
-
พี่จิมมี่ ตกหลุมรัก Skoda Superb เหมือนผมเลยครับ ตอนนั้นผมขับที่ Sweden 6 วัน 5 คืน เช่นเดียวกันเลยครับ แต่เป็นตัว 2.0TDI 170HP 15โล ลิตรสบายๆครับ แม้บางช่วงขับที่ 140-150 km/h ก็ตามครับ ผมเคยจัดตอนเที่ยงคืนที่นั้น(บรรยากาศ 5โมงเย็นบ้านเรา) ได้ 210 km/h ครับ อึ้งเหมือนกันครับรถคันนี้ ^^
-
คันนี้ติดลิสถ์อีเวนท์ "จิมมี่จิ้กกุญแจ" ด้วยมั้ยครับ ?
;D
-
;D ขอบคุณครับ ข้อมูลแน่นหนาเช่นเดิม ได้ประโยชน์มากครับ
ขอให้รักษามาตรฐานการรีวิวไว้เช่นนี้ต่อไปครับ
หากดูในเว็บเมืองนอก จะเห็นว่ายังมีรุ่นย่อยๆของสโกด้า
แต่ละรุ่นอีกมากมาย ยิ่งเห็นราคาเมืองนอกด้วยแล้ว..อิจฉาฝรั่งจัง...
(ส่วนใหญ่ดูของอังกฤษครับ) ของเราตอนนี้ เห็นว่าจะมี Fabia รุ่น RS
เข้ามาประมาณเดือน ก.ค.นี้ครับ น่าจะเป็นเครื่อง 1.4TSI 7DSG ครับ
ผมก็รอดูอยู่ครับ :o
-
รีวิวเยี่ยมเช่นเคยครับ
ส่วนตัวรถเกินคุ้มจริงๆกับค่าตัว
แต่ผมยังกลัวภาพเดิมๆของยนตรกิจอยู่ครับ
ถ้าชอบจริงๆคงต้องดูเชิงซัก1-2ปีก่อนดีกว่า ถ้าแก้ไขเรื่องแย่ๆแล้วค่อยมาว่ากันใหม่
-
ถ้าปรับปรุงอะไรหลายๆอย่างเกี่ยวกับบริการหลังการขายให้เป็นไปอย่างที่เขาหวังจะเป็นรถที่ขายดีมากๆเลยยี่ห้อนี้ ;D
-
รถสวยครับ ครบๆ ราคาคุ้มค่า
แต่.. ดูชื่อคนขายๅจคนอาจจะกลัวไป 9 งานนี้คงต้องวางแผนกันดีๆหน่อย
เรื่องที่กำลังปรับปรุงคงต้องประชาสัมพันธ์กันเยอะๆหน่อย ทั้งค่าแรง ค่าอะไหล่ เพราะตอนนี้ไม่มีใครรู้หรอกว่าคุณกำลังปรับปรุงอะไรบ้างได้ยินชื่อก็คิดหนักกันละ
รวมถึงฝีมือช่างต้องแก้ได้ทุกปัญหา ไม่มั่ว เพราะรถแบบนี้ช่างข้างนอกหมดสิทธิ์
-
เพราะเว็บนี้ที่ทำให้ผมมองและชอบคันนี้ จากที่เมื่อก่อนไม่อยู่ในสายตาเลยจริงๆ :)
-
15 ปีที่แล้ว ไปสมัคร+สัมภาษณ์เป็นเซลล์ ที่สโกด้า แยกราชเทวี
ตกลงกันเรื่องเงินเดือน + ค่าคอมมไม่ได้
สรุป ไม่เอา .. ถือว่าดีละ ที่ไม่ตัดสินใจ :o
เพราะรถมีอยู่มีแค่ 2 รุ่นให้ขาย octavia กับอีกรุ่น นึกไม่ออกนานละ (ไม่รู้ว่าจะ fabia รึปล่าว.. จำไม่ได้จริงๆ)
รุ่นแรกได้ค่าคอม 20,000 กับรุ่นหลัง ได้ค่าคอม 8,000
โดยบุคคลิกตัวรถ ขายตัวเองไม่ได้เลย ,ไปขายอีซูซุ คอมม์คันละ 2000 ยังรุ่งกว่า
อย่างช่วงปีนั้น ไปเดินมอเตอร์โชว์ ยี่ห้อนี้ เซลล์ยืนกันสิบกว่าคน แต่เหมือนเซลล์จะยืนคุยเองเป็นส่วนใหญ่
หายไปหลายปี เพิ่งมาเห็นตัวนี้ล่ะครับ ที่น่าจะพอขายตัวเองได้บ้าง
อยากเอาใจช่วย ส่วนจะอยู่รอด อยู่นานมั๊ย รอดูกันไป
.. หน้าตา ขนาด ตำแหน่งของรุ่นของตัวนี้ ดูคล้ายๆ opel omega ตัวปี 96-97
-
15 ปีที่แล้ว ไปสมัคร+สัมภาษณ์เป็นเซลล์ ที่สโกด้า แยกราชเทวี
ตกลงกันเรื่องเงินเดือน + ค่าคอมมไม่ได้
สรุป ไม่เอา .. ถือว่าดีละ ที่ไม่ตัดสินใจ :o
เพราะรถมีอยู่มีแค่ 2 รุ่นให้ขาย octavia กับอีกรุ่น นึกไม่ออกนานละ (ไม่รู้ว่าจะ fabia รึปล่าว.. จำไม่ได้จริงๆ)
รุ่นแรกได้ค่าคอม 20,000 กับรุ่นหลัง ได้ค่าคอม 8,000
โดยบุคคลิกตัวรถ ขายตัวเองไม่ได้เลย ,ไปขายอีซูซุ คอมม์คันละ 2000 ยังรุ่งกว่า
อย่างช่วงปีนั้น ไปเดินมอเตอร์โชว์ ยี่ห้อนี้ เซลล์ยืนกันสิบกว่าคน แต่เหมือนเซลล์จะยืนคุยเองเป็นส่วนใหญ่
หายไปหลายปี เพิ่งมาเห็นตัวนี้ล่ะครับ ที่น่าจะพอขายตัวเองได้บ้าง
อยากเอาใจช่วย ส่วนจะอยู่รอด อยู่นานมั๊ย รอดูกันไป
.. หน้าตา ขนาด ตำแหน่งของรุ่นของตัวนี้ ดูคล้ายๆ opel omega ตัวปี 96-97
ค่าคอมเยอะจัง (แต่กว่าจะขายได้คงเหนื่อย)
คิดเหมือนกันเลย ผมก็รู้สึกว่ามันออกแนว Non-premium brand executive car เหมือนกัน เหมือน Opel Omega, Ford Granada, Renault Vel Satis, Citroen C6, Toyota Crown
แต่ก็นะ ตลาดนี้ เกือบจะสูญพันธฺุ์ไปหมดแล้ว เพราะสู้ premium brand อย่าง Mercedes, Jaguar, Audi, BMW ไม่ได้
สำหรับผมประเทศที่รถแนวนี้แข็งจริงๆ ก็คงมีแค่ฝรั่งเศส กับญี่ปุ่นมั้งครับ
-
อ่านจบแล้ว น่าสนใจมากๆ เลยครับ ยังไม่เคยเห็นบนท้องถนนเลย หลังจากนี้คงจะได้เห็นเยอะขึ้นนะครับ
D Segment ยี่ห้ออื่นคงต้องระวังตัวไว้ให้ดีๆ 8)
-
ถ้าออกแบบมาให้โฉบเฉี่ยวกว่านี้นะ โดนเลยล่ะ
-
ถ้าออกแบบมาให้โฉบเฉี่ยวกว่านี้นะ โดนเลยล่ะ
เห็นด้วยเลยครับ ทั้งราคา option โดนหมด ขาดแต่เรื่องหน้าตาดูแก่ไปนิสสสสนึง
-
พละกำลังเหลือๆเลย รถใหญ่/หนักซะขนาดนั้น ยังทำเวลาได้ดีกว่ารถเล็กๆเบาซะอีก
คุณจิมมี่นี่ยังคงความเยอะ ได้ไม่เปลี่ยนเลยนะครับ ฮ่าๆๆ
-
1.79 ราคานี้ ผมว่า ยังแรงไปสำหรับยี่ห้อ SKODA
ถ้าผมจำไม่ผิด VW Passat TDi 1.69 ล้าน ในตอนนั้น(ปี2003) ค่าเงิน 40 บาท/US$ เห็นจะได้
ทั้ง ๆที่ VW PASSAT ตัวใหม่ในเยอรมันก็ราคาไม่ได้แพงขึ้น ค่าเงินเราก็แข็งขึ้น แต่PASSAT CC ซัดไป สองล้านกว่า
ถึงจะ OPTION เยอะขึ้น ผมก็ไม่แน่ใจว่า มันจะขายได้มากกว่า TDi ในตอนนั้นด้วยสิ
น่าเสียดาย น่าจะเน้นกลุ่ม VW มากกว่าไปลงทุนเพิ่มยี่ห้อนะครับ เพราะคนมันก็กลุ่ม ๆ เดียวกันนั่นแหละ คนซื้อรถยี่ห้อนี้ ส่วนใหญ่รู้อยู่แล้วว่ามันหัวใจเดียวกับ VW
-
ราคาน่าคบมากกกกมาย ตัวรถก็ออกแบบมาดีใช้ได้เลย เป็นรถที่อยากได้อีกคันเลยยยยย!!!!
-
อ่านแล้ว
หนุกหนานมากมายครับ
ได้เปลี่ยนมุมมองกับการมองรถเจ้าอื่นๆด้วย
หากมีเงินผมก็กล้าที่จะหลีกหนีจากเจ้าตลาดครับ
เลือกรถที่เราชอบ เหมาะกับเรา อย่างไรก็โอเค
ตื่นเต้นมากกับระบบช่วยจอด กับราคาเดียวกันไปดูอีกเจ้า...เฮ้อ....ถอนหายใจเลย
ทำไมมันราคาแพงจังง่ะ
-
ผมเข้าไปดูวิดีโอใน Youtube เพิ่มทันทีหลังจากวันที่สองหนุ่ม กล้อย+ตอย ทำวิดีโอรีวิว และวันที่คุณจิมมี่เขียนบทความนี้เสร็จ ก็พอจะมีวิดีโอบน Youtube ให้ดูหลายคลิป ได้เห็นสเปคเครื่องยนต์ที่หลากหลายขึ้น
แต่เช้าวันนี้ผมเข้าไปหาคลิปอีกครั้ง เพราะชอบวิดีโอโฆษณาเวอร์ชั่นยาวของเขา (ชอบหาแรงบันดาลใจโดยการดูวิดีโอรถหรู) วันนี้ต้องแปลกใจ เพราะวิดีโอที่ผมเคยดู (แล้วลืมบุ๊คมาร์คไว้ เพราะคิดว่ามันก็มี skoda superb อยู่หน้าเดียว) หายไป เพราะโดนวิดีโอใหม่ๆ เบียดจนหายไปอยู่ที่ไหนไม่ทราบ แล้วผลการค้นหาด้วยคำว่า skoda superb ก็มีหลายหน้า ส่วนใหญ่จะเป็นการรีวิวโดยรายการโทรทัศน์ต่างประเทศ หลายภาษา จึงการันตีได้ว่า รถรุ่นนี้กำลังอยู่ในความสนใจของชาวโลก หากในไทยเรามีความมั่นใจในเรื่องศูนย์บริการ ราคาและการหาอะไหล่ในระยะยาว 5-10 ปี ผมเชื่อว่า คนไทยจะสนใจรถรุ่นนี้มากทีเดียว เพราะได้เปรียบทั้งเรื่องราคาที่ห่างชั้นกันมากกับรถในช่วงชั้นเดียวกัน ที่มีความสามารถพอกัน การบริโภคน้ำมันที่ดีกว่าจนน่าประทับใจ และรูปลักษณ์ของรถที่ออกแบบได้ดีทีเดียว (ผมชอบรถที่ออกแบบไม่โฉบเฉี่ยวไป ดูพื้นๆ จะชอบมาก) ส่วนตัวแล้ว superb ผ่านทุกเกณฑ์ในใจ กินน้ำมันเท่า vios ได้นั่งหรูเหมือน BMW มีออพชั่นถอยจอดเหมือน Audi อืม... สุดยอด
ขอบคุณทีมงาน Headlight Mag ที่ตาแหลม หยิบเอารถรุ่นนี้มาทำรีวิวครับ
:)
-
ชวนให้เกิดคำถามว่า ทุกวันนี้รถยนต์ Premium Brnad
หลายๆค่าย ตั้งค่าตัวรถยนต์ขนาดกลางของตนเอาไว้ แพงเพื่อเอากำไรมากเกินจริงไปหรือเปล่า เพราะสิ่งที่คุณจะได้เห็น
ใน Superb ทั้งหมดนี้ ลองเอาไปแปะตรา Mercedes-Benz หรือ BMW สิครับ ค่าตัวก็จะถูกขยับไปเพิ่มขึ้น จนแตะระดับ
4 ล้านบาท ไปได้ง่ายๆเลยเถอะ! ใครจะไปนึกละว่า คุณจะหาซื้อได้ในราคาแค่นี้
Quote นี้ถูกใจผมมากครับ ในเมื่อ Superb กับ Sonata (รวม S60+80 ไหมหว่า) ทำให้ดูได้แล้ว แล้วราคาที่เจ้าตลาดตั้งอยู่ มันจะมีค่าอะไรได้อีกนอกจากราคาค่าแบรนด์
พอดีผมไม่มีความรู้วงในเลย ผมอยากรู้ข้อนี้มากจริงๆ
และอย่าลืมว่าแบรนด์ดังเหล่านั้น ส่วนใหญ่เป็นรถประกอบในประเทศแล้วด้วย ทั้งที่ Skoda นำเข้าสำเร็จรูปทั้งคันจาก Czech